Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อยากได้ Alphard กับ Lexus แต่แม่จะชื้อรถจีน (Partarajarin) ที่ กันยายน 10, 2021, 19:45:57
-
https://youtu.be/gnWxmmp5EMQ
Ford India มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบองค์กร
โดยการปิดโรงงานประกอบรถที่ Sanand ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 และ ปิดโรงงานผลิตเครื่องยนต์ที่ Chennai ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 และจะนำเข้ารถมาขายคือ Mustang, Mustang Mach-E และ F-150 Raptor โดยยกเลิกการขายรถที่ประกอบในประเทศอย่าง Endeavour (Everest), Figo, Aspire, Freestyle และ Ecosport โดยจะขายแค่ที่มีใน Stock เท่านั้น คือ Ford จะมาแนวคล้ายๆ GM (Chevrolet) แต่ต่างกันที่จะนำเข้ารถมาขายแทน แต่สงสัยครับว่า Ford มีแววจะยกเลิกทำรถพวงมาลัยขวา แบบ GM ไหมครับ และส่งผลต่อตลาดรถในประเทศไทยเรื่องอะไหล่ไหมครับ
-
อินเดียนี่มันเฉพาะเกิน รถผลิตออกมาหลายๆรุ่นมันเป็นรถราคาถูกที่ทำมาโดยเฉพาะ ไม่แปลกเท่าไหร่เพราะโรงงงานพวงมาลัยขวายังมีไทย อัฟริกาใต้ เอาไปป้อนได้
ดูจากยอดขาย รถแบบเล็กๆเท่านั้นที่ขายดี ยอดขายจากคนพันกว่าล้าน แต่มียอดต่ำเรี่ยดินกันทั้งนั้น ตั้งโรงงานโคตรไม่คุ้ม
https://www.autopunditz.com/post/segmentwise-car-sales-for-august-2021-suvs-dominate
https://www.carwale.com/news/india-car-sales-analysed-july-2021/
-
Ford นี่องค์กรมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครับ
มีกรณีแบบนี้บ่อยเนื่องจาก ต้องปรับตัวตามสภาพเศรษฐกิจ
พวงมาลัยขวานี่ไม่ทิ้งหรอกครับ ยอดในอังกฤษ กับ ออสเตรเลีย พาบริษัทเดินไปได้
-
ในอินเดียนี่สู้เจ้าตลาดแบบ Suzuki ยาก ที่นั่น Suzuki Market Share เกิน 50% ไปแล้ว
-
ผมว่าถ้าตลาดในไทย น่าจะยังไม่เลิกมั้ง
แต่การที่รง.อินเดีย เลิกผลิตไป ผมว่าเป็นผลดีกับไทย ที่จะได้ไม่ต้องใช้รถที่มีแนวคิดสำหรับตลาดอินเดียเสียที(อย่างอีโคสปอร์ต หรือเกือบจะเป็น KA ที่โคตรเล็ก)
แต่ขึ้นอยู่ว่า ฟอร์ดคิดจะกลับมาในตลาดรถเล็ก+รถนั่งในเอเชียอีกไหม หรือว่าจะขายแต่กระบะอย่างเดียวพอ
แต่ที่น่าสนใจคือ ฟอร์ดจีนอาจจะได้รับหน้าที่แทนอินเดีย ในการทำรถนั่งส่งขายในเอเชีย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่ได้ fta 0% ถ้าทำพวงขวามาขายก็สบายเลย
-
ผมว่าถ้าตลาดในไทย น่าจะยังไม่เลิกมั้ง
แต่การที่รง.อินเดีย เลิกผลิตไป ผมว่าเป็นผลดีกับไทย ที่จะได้ไม่ต้องใช้รถที่มีแนวคิดสำหรับตลาดอินเดียเสียที(อย่างอีโคสปอร์ต หรือเกือบจะเป็น KA ที่โคตรเล็ก)
แต่ขึ้นอยู่ว่า ฟอร์ดคิดจะกลับมาในตลาดรถเล็ก+รถนั่งในเอเชียอีกไหม หรือว่าจะขายแต่กระบะอย่างเดียวพอ
แต่ที่น่าสนใจคือ ฟอร์ดจีนอาจจะได้รับหน้าที่แทนอินเดีย ในการทำรถนั่งส่งขายในเอเชีย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่ได้ fta 0% ถ้าทำพวงขวามาขายก็สบายเลย
ส่วนตัวคิดว่าถ้ากลับมารอบหน้าในตลาดรถยนต์นั่งและรถ SUV ขนาดที่เล็กกว่า Everest คงเป็นรถไฟฟ้าแน่ ๆ เลยครับ
-
จากที่ใช้ fiesta มา
ถ้าทำให้มันไม่เปื่อย คงแก้ปัญหาไปได้เยอะมาก
ีusa มันได้แค่นี้จริงเหรอ
-
ผมว่าถ้าตลาดในไทย น่าจะยังไม่เลิกมั้ง
แต่การที่รง.อินเดีย เลิกผลิตไป ผมว่าเป็นผลดีกับไทย ที่จะได้ไม่ต้องใช้รถที่มีแนวคิดสำหรับตลาดอินเดียเสียที(อย่างอีโคสปอร์ต หรือเกือบจะเป็น KA ที่โคตรเล็ก)
แต่ขึ้นอยู่ว่า ฟอร์ดคิดจะกลับมาในตลาดรถเล็ก+รถนั่งในเอเชียอีกไหม หรือว่าจะขายแต่กระบะอย่างเดียวพอ
แต่ที่น่าสนใจคือ ฟอร์ดจีนอาจจะได้รับหน้าที่แทนอินเดีย ในการทำรถนั่งส่งขายในเอเชีย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่ได้ fta 0% ถ้าทำพวงขวามาขายก็สบายเลย
ส่วนตัวคิดว่าถ้ากลับมารอบหน้าในตลาดรถยนต์นั่งและรถ SUV ขนาดที่เล็กกว่า Everest คงเป็นรถไฟฟ้าแน่ ๆ เลยครับ
มีตัวนึงที่น่าสนใจคือ EVOS มีแววว่าจะเป็นไฮบริดและphev เปิดตัวที่จีน
ที่น่าสนใจคือ ทีมออกแบบเป็น ฟอร์ด ออสเตรเลีย แสดงว่าจะต้องมีพวงขวาไปประกอบขายออสเตรเลียแน่ๆ
ถ้าฟอร์ด หัวแววเหมือน GWM ทำไฮบริด/phev ในปลวกแดง จะได้สิทธิเหมือนgwm เป๊ะๆ ขายราคาล้านต้นๆได้สบาย
-
สู้เจ้าตลาดที่นู้นไม่ไหวหรอกครับ
ทั้ง Suzuki , Hyundai และไหนจะแบรนด์ท้องถิ่นอีก
เคยเห็น Ecosport mc วิ่งที่นู้น คิดในใจ คิดถูกมากที่ถอนตัวในไทยออกไปก่อน ถถถถถถถถ
-
https://youtu.be/p9htQojH0C0 (https://youtu.be/p9htQojH0C0)
ขายที่ไทยเเทนละกันนะ
-
สู้เจ้าตลาดที่นู้นไม่ไหวหรอกครับ
ทั้ง Suzuki , Hyundai และไหนจะแบรนด์ท้องถิ่นอีก
เคยเห็น Ecosport mc วิ่งที่นู้น คิดในใจ คิดถูกมากที่ถอนตัวในไทยออกไปก่อน ถถถถถถถถ
ผมว่า EcoSport มันก็ไม่ได้แย่อะไรมากนะครับ ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการ, เบาะ และปัญหาเกียร์ฟอร์ด ทรงรถแบบนั้นผมว่ายังขายได้อยู่นะ ยังดูใหม่อยู่ด้วยซ้ำไป แต่ดันเลิกทำตลาดไปพร้อมกับรถเล็กทั้งหมด (ถ้าในไทยก็เทียบกับ CX-3 กับ Kicks แค่จะขายได้น้อยเพราะรถออกมาหลายปีแล้ว)
แต่ก็ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนโฉมแล้วนะ ออกมาจะครบ 10 ปีแล้ว
-
สู้เจ้าตลาดที่นู้นไม่ไหวหรอกครับ
ทั้ง Suzuki , Hyundai และไหนจะแบรนด์ท้องถิ่นอีก
เคยเห็น Ecosport mc วิ่งที่นู้น คิดในใจ คิดถูกมากที่ถอนตัวในไทยออกไปก่อน ถถถถถถถถ
ผมว่า EcoSport มันก็ไม่ได้แย่อะไรมากนะครับ ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการ, เบาะ และปัญหาเกียร์ฟอร์ด ทรงรถแบบนั้นผมว่ายังขายได้อยู่นะ ยังดูใหม่อยู่ด้วยซ้ำไป แต่ดันเลิกทำตลาดไปพร้อมกับรถเล็กทั้งหมด (ถ้าในไทยก็เทียบกับ CX-3 กับ Kicks แค่จะขายได้น้อยเพราะรถออกมาหลายปีแล้ว)
แต่ก็ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนโฉมแล้วนะ ออกมาจะครบ 10 ปีแล้ว
ตัวรถไม่แย่ครับ แต่ mc มาหน้าตาห่างจริตความชอบคนไทยไปไกลมากเลย
ถ้ายังขายอยู่ แนะนำว่าอย่าเปลี่ยนหน้า mc แล้วรอวันที่จะเอา Puma มาประกอบขายแทนเลยจะดีกว่าจริงๆ ครับ
-
ผมนึกภาพ F-150 ที่อินเดีย จอดข้างๆกับพวก Suzuki อืมม มันโลกเดียวกันหรือเปล่า
แล้ว Mach-E มันจะชาร์จที่ไหน
แต่ที่สำคัญ ทำไมมันขายที่อินเดีย ไม่มาขายที่ไทยบ้างโว้ยยย
-
เพิ่งไปเปิดที่ แอฟริกาใต้ เลยอาจจะเอาตรงนั้นมาครับ