Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phatta ที่ กันยายน 10, 2021, 20:59:26
-
คาดว่า Civic e:HEV จะมาเร็วสุดช่วงไหนครับ
เพื่อนๆ คิดว่าจะมี option อะไรเพิ่มมาบ้าง
-
เดาเอาทั้งนั้นนะ
น่าจะมามีนา เมษาปีหน้า
ออฟชั่น แอร์หลัง ซันรูฟ เบาะหลังพับได้ ราคาเพิ่มจาก rs ไปอีก 8-9หมื่น
-
คงประมาณ city
ทั้งการตบแต่ง ช่วงเวลา และราคา
-
เร็วสุดต้นปีหน้าครับ ช้าสุดกลางปี ไม่น่าลากไปยาวจนปลายปีแล้ว
ออพชั่นที่มีมาเพิ่มแน่ๆ คือแอร์หลัง 100% ครับ
เพราะจะใช้ช่วยในการปรับอากาศตอนหลังเพื่อดูดอากาศจากช่องหลังเบาะไประบายความร้อนในแบตเตอรี่ครับ
ที่เหลือยังต้องรอลุ้นครับ
-
แอร์หลัง
-
มันจะเป็น e:HEV แบบ 1.5 หรือ 2.0 ครับ
ถ้า2.0 ค่อยน่าสนในใจหน่อย
-
ผมมองต่างคนอื่นเรื่องราคาและออฟชั่นนะ เพราะ คู่แข่งโดยตรงเขาคือ CORROLA
ราคา - ถ้าจะมาไดรว์ตลาดจริงๆและลดต้นทุนตัวอีเห็บลงน่าจะมาที่ 0.99 ล้าน และ 1.1 ล้าน ชนตรงๆกับ CORROLA เหมือนเครื่องเบนซินตอนนี้เอา 1.5T (EL+, EL) ชนกับ 1.8 (GR SPORT, SPORT) ทั้งสองรุ่น ถ้าดูตัว Price Gap ที่เปิดช่องมาในตัวปัจจุบัน ตัว 1.1 ล้านน่าจะมาแน่ๆ ออฟชั่นก็ประมาณ EL+ เพิ่ม LANE WATCH
เครื่องยนต์ - น่าจะใช้ 1.5 อีเห็บ ของ CITY มาใส่เพื่อแชร์ต้นทุน ไม่น่าเอาของ Accord ลงมาเล่น
ออฟชั่น - คงมีแอร์หลังมาเพิ่มน่ะ ไม่มากกว่านี้หรอก ตัว 1.5T อาจได้อานิสงค์ด้วย
เมื่อไร ? - ก่อนหรือหลัง ALTIS MC ถ้าไม่มั่นใจว่าดีกว่าก็ออกมาปาดหน้าสัก 2-3 เดือน ถ้ามั่นใจก็เปิดตามหลังเพื่อแย่งยอด
ถ้าจะซื้อ Civic คอนนี้รอให้ไลน์อัพครบๆดีกว่า
-
Bose ควรมา แอร์หลังนี่ยิ่งต้องมา แม็ก 18ได้ก็ดีนะ กล้องรอบคัน ควรจะมี BsM รอลุ้น ซันรูฟมีลุ้น แต่ไม่น่าให้ แต่ใส่ช่อง usb ตรงแอร์มาด้วยนะ หมอนตรงกลางด้านหลัง ใส่มาด้วย แค่นี้ก็พอแล้ว
-
มาปีหน้าแต่จะไม่ก่อนเดือน 3 แน่นอนแต่คงไม่เกินเดือน8 หรอกครับ ส่วนอะไรจะเพิ่มมา ที่ชัวร์ๆคือแอร์
หลังเพราะต้องเอาไว้ช่วยให้แบตไม่ร้อนครับ นอกนั้นไม่แน่ใจ
-
มันจะเป็น e:HEV แบบ 1.5 หรือ 2.0 ครับ
ถ้า2.0 ค่อยน่าสนในใจหน่อย
น่าจะ2.0 เพราะ1.5ในcityนี่ก็ปลาย eco car แล้ว ต้นนี้ก็ไม่ได้ฉีก1.0tมาก
ถ้ามาลากในบอดี้ใหญ่ น่าจะเหี่ยวเลย
-
มันจะเป็น e:HEV แบบ 1.5 หรือ 2.0 ครับ
ถ้า2.0 ค่อยน่าสนในใจหน่อย
น่าจะ2.0 เพราะ1.5ในcityนี่ก็ปลาย eco car แล้ว ต้นนี้ก็ไม่ได้ฉีก1.0tมาก
ถ้ามาลากในบอดี้ใหญ่ น่าจะเหี่ยวเลย
จากข้างใน ได้ยินล่าสุดว่า 1.5 ehev ปรับจูนให้แรงกว่าของcity เล็กน้อย
-
จากข้างใน ได้ยินล่าสุดว่า 1.5 ehev ปรับจูนให้แรงกว่าของcity เล็กน้อย
งั้นอย่าตั้งราคาเกิน999,000บาทเลยนะ เพิ่มจากซิตี้แสนห้าพอละ
-
ถ้า 1.5 eHEV มา คงเหมือน city Accord
จ่ายแพงแต่แรงปลายเหี่ยว . เฮ้อ!
-
Motor Show น่าจะได้เห็นกันนะครับ
-
Option ที่จะมีเพิ่มใน Civic e:HEV RS
-เครื่องยนต์ น่าจะยกชุดมาจาก City e:HEV แต่แต่งแรงม้า+แรงบิดให้สูงขึ้น และเพิ่มขนาดแบตเตอรี่จาก City e:HEV ถึง 25%
-เครื่องเสียง+ลำโพง Bose
-แอร์หลัง
-Paddle Shift +/- กลายเป็น Regenerative Brake Paddle +/- ไว้ปรับความหน่วงเพื่อเอาพลังงานเบรคชาร์จกลับเข้าแบตเตอรี่
-Panoramic Sunroof
-ราคาแพงกว่า Civic 1.5 Turbo RS +55,000฿