Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ กันยายน 13, 2021, 15:14:06
-
โดยปกติแล้วผมใช้ mobil1 0w-40 สีทอง เปลี่ยนทุก 8000-8500Km ทุกครั้ง ไม่สนว่าจอรถให้ใช้เท่าไหร่
ส่วนมากจะโชว์ให้ถ่าย 11000-14000km ครับ แต่คราวนี้อยากเปลี่ยนมาถ่าย 10000-10500km เลย
ซื้อ Voltronic C+ Black มาใช้ ตอนนี้ราคาไม่ได้เว่อร์จนเกินไป เลยอยากถามคนใช้ Voltronic ว่าเป็น
ยังไงบ้างครับ พอได้มั้ย ขอบคุณครับ
*รถวิ่ง 160-250km/h บ่อยครับ คำตอบแบบใช้ไปเถอะไม่ใช่รถแข่ง ไม่เอานะครับเปลืองที่
-
Mobil1 นี่ เอาแค่ Voltronic ตัวที่บอกค่าความหนืด ก็กินสบายๆแล้วครับ พวกปรับความหนืดอัตโนมัติ ยิ่งดีขึ้นไปอีก
แต่ก่อน ผมใช้ Mobil1 5W-30 มานานมาก พอเปลี่ยนเป็น Voltronic 5W-30 ทีเดียว ผมเลิกยุ่งกับ Mobil1 เลย เสียงเครื่องเงียบ กดพุ่ง ดีกว่าเดิมมากมาย ส่วนพวก C+ สารพัดสี มีแต่คนบอกว่า ดีกว่าตัวมีความหนืดขึ้นไปอีกครับ
ดังนั้น รับรอง ยังไงก็ดีกว่าครับ
ปล. ล่าสุด เอา 0W-20 ถ่ายให้ City Turbo รอบ 1 หมื่นกม. (ไมล์จริง 4500 กม.) แทนน้ำมันที่มาจากโรงงาน ขับออกมา อย่างกะรถคนละคัน ทั้งเงียบ ทั้งลื่น
-
โดยปกติแล้วผมใช้ mobil1 0w-40 สีทอง เปลี่ยนทุก 8000-8500Km ทุกครั้ง ไม่สนว่าจอรถให้ใช้เท่าไหร่
ส่วนมากจะโชว์ให้ถ่าย 11000-14000km ครับ แต่คราวนี้อยากเปลี่ยนมาถ่าย 10000-10500km เลย
ซื้อ Voltronic C+ Black มาใช้ ตอนนี้ราคาไม่ได้เว่อร์จนเกินไป เลยอยากถามคนใช้ Voltronic ว่าเป็น
ยังไงบ้างครับ พอได้มั้ย ขอบคุณครับ
*รถวิ่ง 160-250km/h บ่อยครับ คำตอบแบบใช้ไปเถอะไม่ใช่รถแข่ง ไม่เอานะครับเปลืองที่
ได้มาจากไหนแนะนำหน่อยได้ไหมครับ หลังไมค์ก็ได้
-
Mobil1 นี่ เอาแค่ Voltronic ตัวที่บอกค่าความหนืด ก็กินสบายๆแล้วครับ พวกปรับความหนืดอัตโนมัติ ยิ่งดีขึ้นไปอีก
แต่ก่อน ผมใช้ Mobil1 5W-30 มานานมาก พอเปลี่ยนเป็น Voltronic 5W-30 ทีเดียว ผมเลิกยุ่งกับ Mobil1 เลย เสียงเครื่องเงียบ กดพุ่ง ดีกว่าเดิมมากมาย ส่วนพวก C+ สารพัดสี มีแต่คนบอกว่า ดีกว่าตัวมีความหนืดขึ้นไปอีกครับ
ดังนั้น รับรอง ยังไงก็ดีกว่าครับ
ปล. ล่าสุด เอา 0W-20 ถ่ายให้ City Turbo รอบ 1 หมื่นกม. (ไมล์จริง 4500 กม.) แทนน้ำมันที่มาจากโรงงาน ขับออกมา อย่างกะรถคนละคัน ทั้งเงียบ ทั้งลื่น
ขอบคุณนะครับ
-
โดยปกติแล้วผมใช้ mobil1 0w-40 สีทอง เปลี่ยนทุก 8000-8500Km ทุกครั้ง ไม่สนว่าจอรถให้ใช้เท่าไหร่
ส่วนมากจะโชว์ให้ถ่าย 11000-14000km ครับ แต่คราวนี้อยากเปลี่ยนมาถ่าย 10000-10500km เลย
ซื้อ Voltronic C+ Black มาใช้ ตอนนี้ราคาไม่ได้เว่อร์จนเกินไป เลยอยากถามคนใช้ Voltronic ว่าเป็น
ยังไงบ้างครับ พอได้มั้ย ขอบคุณครับ
*รถวิ่ง 160-250km/h บ่อยครับ คำตอบแบบใช้ไปเถอะไม่ใช่รถแข่ง ไม่เอานะครับเปลืองที่
ได้มาจากไหนแนะนำหน่อยได้ไหมครับ หลังไมค์ก็ได้
ผมซื้อ 7kar ครับ เดิมชื่อ Excel part อยู่เกษตรนวมินทร์ ราคาได้อยู่ ไม่ถูกสุดแต่มั่นใจได้ว่า
ไม่มั่วครับ ส่วนราคาvoltronic ผมหาๆมาถือว่าไม่แพงครับร้านนี้
-
เพิ่งเปลี่ยนตัว GT 5W-40 มาครับ เปลี่ยนเสร็จจะสตาร์ท รีเลย์ปั้มติ๊กดับ ยังไม่ทันได้ขับเลยครับ (ฮา) ซ่อมเรียบร้อยได้ไปลองนิดหน่อยก็ยังบอกอะไรไม่ได้เท่าไหร่ แต่เท่าที่ผมเห็น Feedback กันมา ก็เห็นแต่มีคนชื่นชอบ ใช้ซ้ำอีกนะครับ คิดว่าคราวหน้าจะลอง Touring Turbo แต่ยังสยองราคาอยู่นิด ๆ เลยลอง GT ก่อน ตัว GT ผมซื้อจากชอปปี้ร้านสิงห์ 5 ลิตร 2400 กว่า ๆ ครับ
-
Voltronic ดีเซล มีแนะนำไหมครับ ราคาแรงมากไหม
-
สอบถามครับ
สำหรับ Voltronic นี่มีปลอมมั้ยครับ
-
ผมใช้Mobil1 กระป๋องทองมาตลอดครับ
จนมาใช้ c+ blue เลิกใช้Mobil1เลย
น้ำมันเครื่องกรุ้ป4-5
มันทนรอบสูงๆดีกว่าMobil1 ครับ
ค่าความหนืดอะไรดีกว่าเยอะ
ยิ่งชอบใช้ความเร็วสูง กดแช่นี่ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง เลยครับ
-
รถผมใช้5ลิตร
ใช้ Vol C+ มาตลอด โดนไปทีละเกือบ4พันบาท
แต่ล่าสุดนี้ได้ mobil1 มา1,800บาท เลยมาลองใช้ดู
สรุปคือ คนละโลกครับ
-
Mobil1 แกลอนพลาสติก ผลิตฝรั่งเศสนั้นธรรมดามากครับ แพงเพราะรูปแบบโบราณ
จะเล่น Mobil1 อย่างน้อยต้อง แกลอนพลาสติก ผลิตอเมริกา หรือจะให้เรียกว่าดีต้อง แกลอนเหล็ก ผลิตญี่ปุ่นครับ
เบอร์เดียวกันอย่าง 0w-40 ลองใช้แล้ว 1.ญี่ปุ่น 2.อเมกา 3.ฝรั่งเศส ตามลำดับเลยครับ
-
Mobil 1 ผมใช้กับ EVO8 ตั้งแต่ป้ายแดงยันปัจจุบันครับ เคยลอง Redline 15w-50 ถ่ายมาวันเดียวอีกวันถ่ายกลับเป็น Mobil 1 เพราะเสียงลิฟเตอร์ดังมาก รถทำมาบูสท์ 1.9 bar วิ่งลงสนามด้วยก็ถือว่าโอเคครับ ปัจจุบันไม่กินน้ำมันเครื่องเลย รถอีกคันก็ Mobil 1 กระป๋องทองมา 11 ปีแล้วก็ถือว่าโอเคครับ ปัจจุบันเพิ่งเปลี่ยนมาใช้ตัว USA 0w-40 กระป๋องเงิน
ส่วน Voltronic ยังไม่เคยลองแต่ว่าจะเปลี่ยนแทนน้ำมันเครื่องของศูนย์ที่ใช้อยู่ซึ่งเป็นเบอร์ 0w-20
-
เพิ่งได้ลอง voltronic เหมือนกันครับ แต่เป็นตัว 5w30 gt จากที่เคยใช้ mobil 0w-30 , 5w-30 รู้สึกได้เลยว่าต่างกันมากครับ voltronic ลื่นกว่าชัดเจน ราคาก็ไม่ได้แพงกว่ากัน คาดว่า คราวหน้าก็คงใช้ voltronic ต่อไปครับ
-
ใช้กับมอเตอร์ไซ พวกสายพานได้ไหมครับ
-
อยากลองยี่ห้อนี้เหมือนกันครับ เห็นขายใน shopee, lazada ไม่รู้จริงหรือปลอม
มีท่านใดมีร้านแนะนำมั้ยครับ
-
อยากลองยี่ห้อนี้เหมือนกันครับ เห็นขายใน shopee, lazada ไม่รู้จริงหรือปลอม
มีท่านใดมีร้านแนะนำมั้ยครับ
1. ผม "เคยสั่ง" Voltronic E59 มาจากร้าน 247Oils ใน Lazada
https://www.lazada.co.th/products/voltronic-e59-engine-protector-boron-ceramic-i389646907-s756876439.html?spm=a2o4m.seller.list.64.3e78d869O7vmVT&mp=1
2. ผม "สนใจ" จะสั่ง นมค. Voltronic จากร้าน ArtOils ใน Shopee
เห็นมีใบรับรองว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายจากทาง Voltronic
(https://www.i-pic.info/i/jth568625.jpg) (https://www.i-pic.info/i/jth568625)
https://shopee.co.th/%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-Voltronic-5w40-Ester-4X-GT-Grand-Touring-(%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%8A%E0%B8%9B4-5)%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%A5-Fully-Synthetic-(%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87)-i.172625376.11712398508?adsid=0&campaignid=0&position=-1
-
Voltronic ผม หา MSDS ไม่ค่อยได้
เจอ แต่ เบอร์ 5W-40 รุ่น OEM(กระป๋องเหล็ก) ส่วนประกอบหลัก คือ
Hydrotreated neutral oil base C20-C50 ซึ่ง ยี่ห้ออื่น ชนิด สังเคราะห์ ก็มี เป็น standard อยู่ สัดส่วน ที่ใส่ ประมาณ 50-70%
ท่านใด มี รุ่นอื่น ช่วยแชร์ให้ หน่อยครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง :) :)
-
Voltronic ผม หา MSDS ไม่ค่อยได้
เจอ แต่ เบอร์ 5W-40 รุ่น OEM(กระป๋องเหล็ก) ส่วนประกอบหลัก คือ
Hydrotreated neutral oil base C20-C50 ซึ่ง ยี่ห้ออื่น ชนิด สังเคราะห์ ก็มี เป็น standard อยู่ สัดส่วน ที่ใส่ ประมาณ 50-70%
ท่านใด มี รุ่นอื่น ช่วยแชร์ให้ หน่อยครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง :) :)
MSDS ของ Voltronic 5W-40 คือ ตัวในรูปนี้ใช่ไหมครับ ??
ส่วนประกอบหลัก ของ Voltronic 5W-40 คือ Hydrotreated neutral oil base C20-C50 = มันคือเบสออยล์จากกรุ๊ป 4 หรือ 5 ตามที่โฆษณาไว้ไหมครับ ??
ช่วยอธิบายเพิ่มทีครับ ขอบคุณครับ
(https://www.i-pic.info/i/4OYD68647.jpg) (https://www.i-pic.info/i/4OYD68647)
-
C20-C50 เป็น กรุ๊ป 2 หรือ 3 ก็ได้ครับ
ขึ้นอยู่ กับ VI ของ base oil ตัวนั้น ครับ
ส่วนในรูป ที่แนบมา ตัวนี้ ดีกว่า รุ่น OEM ครับ และ ระบุ ว่า มี เชสเตอร์ Ester ครับ
แต่จะมี C20-C50 หรือเปล่า ตอบไม่ได้ ครับ ลอง ขอ MSDS จากร้านดู ครับ แต่ผมเดาว่า MSDS หายากพอดู สำหรับ voltronic
-
C20-C50 เป็น กรุ๊ป 2 หรือ 3 ก็ได้ครับ
ขึ้นอยู่ กับ VI ของ base oil ตัวนั้น ครับ
ส่วนในรูป ที่แนบมา ตัวนี้ ดีกว่า รุ่น OEM ครับ และ ระบุ ว่า มี เชสเตอร์ Ester ครับ
แต่จะมี C20-C50 หรือเปล่า ตอบไม่ได้ ครับ ลอง ขอ MSDS จากร้านดู ครับ แต่ผมเดาว่า MSDS หายากพอดู สำหรับ voltronic
หา MSDS ไม่ได้เลยครับ ผมลองดูใน Web Voltronic German ก็ไม่ลงไว้ ลองเมล์ไปขอกับทาง Voltronic German ก็เงียบหาย
ไม่รู้เขาจะเก็บเป็นความลับอะไรขนาดนั้น (เหมือน นมค. จากอิตาลี แบรนด์นึง)
ไม่เหมือน นมค. Penrite = บอก MSDS หรือ PDS ไว้ใน Web เลยครับ
-
น่าสนใจครับแต่ผม งง เกรดน้ำมันของเค้า ที่ผมพอเข้าใจประมาณแบบนี้และก็มีข้อสงสัยประมาณนึง ท่านใดมีประสบการณ์เคยใช้แล้ว แชร์มาจะขอบคุณมากครับ
1) C+ คือพวกมีสาร Boron - Ceramic (เป็นเกรดสูงกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาข้อ 2 และข้อ 3)
2) ระบุความหนืด อันนี้เข้าใจว่าเหมือนน้ำมันเครื่อง ทั่วๆไป
3) Touring NA กับ Touring Turbo อันนี้คืออะไร ??? ดีกว่าข้อ 2 แต่ ด้อยกว่าข้อ 1 แล้ว Touring Turbo นี่หมายถึง
รถเทอร์โบทั่วๆไปรึเปล่า ? (Civic Turbo, City Turbo) หรือรถ Turbo จูนมาก็ใช้ได้ (รถเปลี่ยนเทอร์โบ+จูนมานิดหน่อยครับ)
ปัจจุบันผมใช้ Mobile 1 เบอร์ 50 ก็เลยไม่รู้จะเทียบกับตัวไหนดีครับ
-
Mobil 1 ป๋องทอง 0W-40 ผลิตจากจีน โมบิลเซี่ยงไฮ้ ใช่ชื่อรุ่น Classic ครับ
สามเดือนก่อน สอยจาก Shopee มา 1,120 บาท ตอนนี้ ขยับราคามา 1,480 บาท ครับ ยังไม่ถึง คิวใช้เลย ครับ
ตอนนี้ ใช้ของที่ขายอยู่ทั่วไปที่ นำเข้าจากสิงคโปร์
ปล. เดี๋ยวเป็นหนูทดลองให้ครับ 555
-
ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องงบประมาณ สองตัวที่ว่าผมก็เอา c+ ครับ