Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dragonagic ที่ กันยายน 13, 2021, 16:51:25
-
พอดีสนใจ mustang 2.3 อยู่ครับ แต่พอส่องราคามือสองแล้วสงสัยว่าทำไมมันแข็งจัง รถปี 17 นึกว่าจะลงมาตำ่กว่า 2 ล้านแล้ว นี่ยัง 2 ล้านกลางๆอยู่เลย
ในอีก 2-3 ปี คิดว่าราคาจะลงมาอีกมากไหมครับ
-
ถ้ามีรุ่น Big MC/All New ออกมา และไม่มีการปั่นราคาจากกลุ่มบุคคล/กระแสหนัง/กระแสการ์ตูน ราคาก็จะลงตามธรรมชาติของรถมือสองครับ
-
รถยังเป็นโฉมปัจจุบันอยู่ครับ ราคายังไม่ลงเยอะเท่าไหร่ ถ้ามี Minorchange ราคาโฉมปัจจุบันก็ค่อยๆลงมาเองครับ
-
เป็นรถระดับเดียวกันกับ 370zไหมครับ
-
ส่วนนึงผมว่า supply น้อย แล้วก็มีคนชื่นชมเฉพาะกลุ่มอยู่
หากซื้อรถแนวนี้ น่าจะต้องใจเย็น และฝังตัวในกลุ่ม user รอหาจังหวะคนอยากขายครับ ดวงมีส่วนประกอบด้วยนะ
โชคดีครับ
-
แต่ที่แน่ ๆ Mustang vintage ราคาแซงไปไกลแล้วอะคับ
-
เป็นรถระดับเดียวกันกับ 370zไหมครับ
ในเชิงทฤษฎีจะว่าใช่ก็ได้ครับ เพราะเป็น D-segment sport car เหมือนกัน แต่ในเชิงรสนิยมลูกค้า น่าจะต่างกันเยอะ
-
เป็นรถระดับเดียวกันกับ 370zไหมครับ
น่าจะใช่นะครับ Mustang 2.3 น่าจะเทียบกับ 370Z ได้แน่นอน
ส่วน Mustang 5.0 เทียบกับ GT-R ครับ
-
ส่วนนึงผมว่า supply น้อย แล้วก็มีคนชื่นชมเฉพาะกลุ่มอยู่
หากซื้อรถแนวนี้ น่าจะต้องใจเย็น และฝังตัวในกลุ่ม user รอหาจังหวะคนอยากขายครับ ดวงมีส่วนประกอบด้วยนะ
โชคดีครับ
+1
-
เป็นรถระดับเดียวกันกับ 370zไหมครับ
ส่วน Mustang 5.0 เทียบกับ GT-R ครับ
ผมว่าคุณเข้าใจผิดอย่างรุนแรง
Mustang 5.0 = chassis ออกแบบมาให้เป็นรถ coupe ธรรมดา, ขับหลังล้วนๆ, มีรุ่นเกียร์ MT, ส่วนเกียร์ออโต้ก็เกียร์ออโต้ธรรมดา (torque converter), เครื่อง 8สูบ ไม่มีโบไม่มีซุปเปอร์ชาร์จ แรงม้าไม่ถึง 500, ราคาป้ายแดงในไทย ไม่ถึง5ล้านบาท
Nissan GTR = ออกแบบตัวรถเพื่อให้ aerodynamic ที่สุดเท่าที่จะทำได้ตอนปี2007, ขับ4แบบเพลาวิ่งไปด้านหลังก่อนแล้วก็หน้า, เกียร์ DCT, เครื่อง 6 สูบโบคู่ แรงม้าเกิน 500, ราคาป้ายแดงในไทยเกิน 10 ล้านบาท
มันคือคนละอย่างคนละโลกเลยสองรุ่นนี้ มันก็อาจจะมีคนมาลังเลว่าเอ้ย ออก โคโยตี้5.0 ป้ายแดงกับ GTR มือสองปี 2009 อันไหนดีกว่า แต่คนพวกนี้ผมว่าแทบไม่มีเลย กลุ่มลูกค้ากับ budget สำหรับรถสองรุ่นนี้มันก็แตกต่างด้วย ไม่ใช่แค่ตัวรถ
-
Mustang - Camaro ไม่ใช่คู่แข่ง GTR แน่ ๆ สายเมกัน ถ้าคลาสเดียวกับ GTR คงพวก Corvette - Ford GT นุ้นแหละคับ
-
เป็นผมนะ ผมจะกัดฟันเอา 5.0 เลยนะ อาจจะจบกว่า ดีกว่าในรู้งี้.....ทีหลัง เพราะมันจะเป็นทั้งรถใช้งาน และ รถเก็บ และ รถคลาสสิค เมกัน v8 ในอนาคตเลย
หรือ ถ้าเน้นใช้งานทั่วไป ขับๆ เบื่อก็ขาย ซื้อมาด้วยเงินที่จ่ายน้อยกว่าพอสมควร 2.3 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ได้รถปีใหม่
-
รถสวย ใช้งานดี ไม่จุกจิก ช่วงล่างไม่แข็งเกินไป ไว้ขับหล่อๆ จอดในโรงรถก้อสวย
ผมตั้งใจเก็บไว้เรื่อยๆคับ ไม่คิดจะขาย