Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ กันยายน 15, 2021, 11:34:48
-
รุ่นน้องคนนึงมาปรึกษาว่าจะขายรถได้ราคาน้อยมาก
ถามจนได้ความว่า MG ZSรุ่นท็อป ปี18 เห็นขายตามเตนท์ ไม่เกิน4แสน ให้เตนท์มาตรราคา3แสน ดีสุดก็3.3แสนแบบคนรู้จัก ราคามันต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้จริงๆใช่ไหมครับ
จริงๆแล้วยอดจัดไฟแนนซ์จัดรุุ่นนี้เท่าไหร่ครัย?
-
ปี 18 นับปีจัด ก็ 4 ปีกว่า (18,19,20,21)
ตัวท๊อปป้ายแดง ก็ 7.9 แสน ใช้งานไป 4 ปี ตีง่ายๆ ก็ลดปีละเกือบแสนละ
พอเป็นมือสอง รับเข้าเต้น ก็ราคานี้ละครับ เต้นท์รับเข้า 3 แสน เขาก็ไปขาย 3.5-4 แสน นี่ละ พวกที่ตั้งขาย 4 แสนปลาย เกือบ 5 แสน คิดว่าตั้งราคาเพื่อต่อ
ถ้าขายเอง อาจจะได้ 3.5-4 แสน ถือว่าดีมากแล้วนะ ถ้าขายเองก็ได้ แต่เสียเวลา วิ่งมาดูรถ โน่น นี่ นั้น
แต่ถ้าไม่มีเวลา ก็ต้องขายเข้าเต้นท์ แต่อาจจะลองวิ่งไปหลายๆ เต้นท์ คนละโซน(เพราะไกล้ๆ กัน อาจจะได้ราคาเดียวกัน) แล้วค่อยตัดสินใจ
-
ปกติของแบรนด์นี้จ้า 555555
-
ถ้าเล่นรถนอกกระแสต้องทำใจตอนขายต่อ
ขนาดผมออกมิตซู มาตั้งแต่ป้ายแดง ขายไปราคาหายแว่บแบบใจหาย
มาหลังๆเลยต้องเล่นรถแบนด์ตลาด
-
ตามนั้นล่ะครับ เพราะวงการรถมือสองตอนนี้ราคาตกฮวบ ยิ่งตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้มา หายไปประมาณ 10% ภายในระยะเวลา 1 เดือนเท่านั้นเองครับ
พวกพ่อค้าที่รับซื้อจากเดิมที่ตั้งราคาเผื่อกำไรซัก 10-15% ก็เลยต้องกดราคารับเข้าลงไปอีกครับ
แล้วยิ่งแบรนด์โนเนม ราคาก็ลงไปอีก 15-20% เพราะขายยากกว่าครับ
ผมเองขนาดเล่นแต่แบรนด์หลัก รุ่นยอดนิยมยังเจ็บเลยครับช่วงนี้
-
ปกติครับ ตจว ตีต่ำกว่านี้อีกครับพี่ รถพวกนี้ต้องตีเผื่อซ่อมหมดเลยแม้จะมีประกัน เพราะเคลมช้ามาก แต่มีกลุ่มคนชอบซื้อเยอะนะครับ ขายง่าย แปลกๆดี โซเชียลด่า แต่คนทางเหนือชอบรุ่นนี้มาก มาไวไปไว ถ้าราคาไม่แพง
-
รถที่ไม่นิยม ลูกค้าน้อย ขายแพงไม่ได้ เลยต้องกดราคาคนขาย
มันเป็นวิธีของเค้า ขายไม่ออก แช่นาน ดอกเบี้ยกิน
แต่ช่วงนี้ เห็นเต็นส์รถ ทยอย ปิดตัวเจ็ง เหมือนกันนะ
-
คนที่จะใช้แบรนด์ใหม่ๆประมาณ mg กับ haval มีประมาณ 2 กลุ่มหลักๆครับ
1.ผู้มีรายได้สูงไปเลย ซึ่งเพื่อนผปค.ที่รร.ลูกผมซื้อ mg ใช้แบบไม่คิดอะไรมาก ไม่อยากได้รถที่ไม่ซ้ำใครมาก ซื้อมา พอเก่า พอเสีย ก็เปลี่ยน(ซึ่งจุดนี้เองเหมือนจะอวดๆยังไงไม่รู้)ช่วงแรกที่ hs ออกมา คือ ป้ายแดงเพียบ และบอกได้เลยว่าคนที่ซื้อ หลังบ้านเค้ามีรถแพงๆ ระดับ m3 m5 c63 e63 ทั้งนั้น แต่เก็บไว้จอดซะงั้น
2.ผู้ขาดประสบการณ์ พอเอาราคา ขนาด และ option ไปเทียบกับชาวบ้านแล้ว คุ้มมากอะไรแบบนี้ ซื้อโดยไม่สนอะไรทั้งนั้น พอดีไม่มีรถ seg นี้ให้เทียบ ผมขอเทียบคร่าวๆแล้วกันนะครับ
อย่าง hrv ตัวเริ่มต้น 9 แสน รถ 4 ปี เต้นท์รถรับเข้าประมาณ 5.5-6 แสน ก็ตกไปราวๆ หายไปประมาณ3-40%
แต่รถที่ไม่ใช่รถตลาด ซื้อมา 7แสน ใช้ 4 ปี หายไปมากกว่าครึ่ง
คำว่าราคาขายต่อถึงจำเป็นสำหรับคนทั่วๆไปอยู่นะครับ
มันเป็นเรื่องปกติของรถที่ demand(รถมือ 2 น้อย)
-
ปกติของแบรนด์แบบนี้อยู่แล้วครับ
และก็ปกติของคนทำเต๊นท์รถด้วย
ที่ต้องซื้อแบบกดราคา เพื่อที่จะมาทำการขายต่อได้
ถ้าอยากได้ราคาดี ก็ต้องขายเอง มือต่อมือ ไม่ต้องผ่านเต๊นท์
-
สงสัยว่าเต๊นท์ใหน ซื้อเข้า 3 แสน รีบขายเลยครับ ก่อนเค้าเปลี่ยนใจ
-
ZS อายุ 4 ปี เค้าให้ราคานี้รีบขายเลยครับ .....
เค้าให้ 3แสนน่ะเยอะแล้ว ..... เต้นพวกผมตีไม่ข้าม 2.5แสนนะ คือตีไม่ซื้อ ถ้าซื้อก็ต้องถูกมากๆครับ
รถ MG มันเป็นรถติดเต้น รับเข้าแล้วขายไม่ค่อยออก ติดเต้นนานๆก็ต้องขายตัดเต้นอื่น ราคาหายอีก ....
ถ้าตั้งใจจะขาย เค้าให้3แสน รีบเอากุญแจไปให้เค้าไวๆเลยครับ เดียวเค้าเปลี่ยนใจ ...
-
mg แบรนต์ตั้งไข่ในประเทศไทยก็จะเป้นแบบนี้แหล่ะครับ ยังสร้างความเชื่อมั่นให้คนในประเทศยังไม่ได้เยอะ
รับ 300k ผมว่าปล่อยเลยนะ
ประเภทของคนซื้อ mg สำหรับผมนะ
1. รวย ไม่อยากซ็ำซากใคร (สว่นน้อยมากอ่ะ)
2. คนทั่วไป งบมีไม่เยอะแต่พอเห็น option เยอะก็ชื่นชอบ คาดหวังว่ารถต้องมี defect บ้าง รับได้ ( น่าจะเยอะ)
3. คนจินตนาการว่าตัวเองรวย ชอบบอกว่าบ้านมีรถยุโรปเยอะ ขับมันทุกรุ่นอ่ะ มีตนมาถามว่ารถกี่ล้าน ออกรถซื้อเงินสด ไรพวกเนี้ย ในแฟนเพจ mg zs mg hs mg ฯลฯ คนพวกนี้เป็นสาเหตุของการเกิด เพจ อวย MG (พวกนี้พอมี เยอะกว่าข้อ 1 แต่น้อยกว่าข้อ 2 บางคนก็เป็น IO ของ mg เค้าเอง)
-
ตีราคาให้ก็ ok แแล้วครับ แต่เต้นจะรับไหมอีกเรื่อง 55
-
เห็นซื้อเข้า new cx5 2.0 sp ไม่ถึง4ปีดี แค่ 7แสน ตอนออก 1.5ล้าน
-
ราคาตกไปราวๆ 4 แสน ก็ถือว่าปกติของค่ายรองนะครับ
รถผม CX5 KE 2017 ตอนออกมา 1.3 ล้าน ราคาขายเต๊นท์ ตอนนี้น่าจะอยู่แถว 5 แสน ตกกว่าอีก 5555
-
ราคาตกจนน่าตกใจจริงๆ
ตราบใดที่ยังไม่เป็นที่นิยม ผมว่าก็คงเป็นแบบนี้
แต่ MG มีโครงการทำ Used Car อยู่นะครับ ไม่แน่ใจว่าถึงไหนแล้ว
-
ได้ราคาพอๆ กับ City เลยครับ แต่เป็น City ปี 2014-2015 นะ
ผมว่าถ้าคิดจะขาย ได้ราคานี้ก็รีบปล่อยเถอะครับ เก็บไว้ต่อมันก็ตกลงเรื่อยๆ แถมไม่ใช่ว่าทุกเต๊นท์จะรับครับ
-
ขนาดทำใจรอไว้แล้วว่าหนึ่งในข้อเสียคือ ราคาขายต่อ
ลดปีละแสนก็ นั้นแหละครับคุณผู้ชม 8)
-
รีบๆขายเลยครับ ให้ไวเลย
-
เห็นซื้อเข้า new cx5 2.0 sp ไม่ถึง4ปีดี แค่ 7แสน ตอนออก 1.5ล้าน
เห็นซื้อเข้า new cx5 2.0 sp ไม่ถึง4ปีดี แค่ 7แสน ตอนออก 1.5ล้าน
ถ้าราคานี้ เป็นอีกรุ่นที่มือสองน่าซื้อนะครับ
-
ลองเข้าไปดูลานประมูลของเจ้าดังๆทั้งหลายดูครับ ราคาโหดๆทั้งนั้น พ่อค้าแย่งกันซื้อแย่งกันประมูล
แต่พอลูกค้าไปขาย กดได้กดดี และราคาขายหน้าเต๊นท์ในช่วงวิกฤติแบบนี้ก็ไม่ได้ถูกลงกว่าก่อนวิกฤติโควิดเลย
-
สงสัยว่าเต๊นท์ใหน ซื้อเข้า 3 แสน รีบขายเลยครับ ก่อนเค้าเปลี่ยนใจ
เจ้าของเตนท์รู้จักกันกับผมครับ โทรไปถามเขา เขาก็บอกว่าให้ราคาดีแล้ว ไม่อยากรับเลยถ้าไม่รู้จัก นี่รุ่นน้องสนิทกันเลยแนะนำไป
-
ก็ต้องทำใจเผื่อไว้ตั้งแต่ตอนซื้อแล้วละครับ
-
ขนาดรถตลาด อย่าง Honda civic FC 1.8EL ซื้อป้ายแดง 9.5 แสน ยังขายเต๊นท์ได้แค่ 6.0 แสน หลังใช้ไป 3 ปีกว่า พอเทียบกับ MG ZS ที่แบรนด์ยังไม่แข็งในไทย ได้ 3.3 แสนผมก็ถือว่าปกติแล้วครับ ซึ่งที่ได้แบบนี้ก็เพราะ ZS ถือว่าเป็นรุ่นที่ยอดขายพอไปได้ และน่าจะปล่อยง่ายหน่อยแล้วครับ เทียบกับ MG รุ่นอื่น
-
ผมเคยแอบเห็นราคาที่เค้าชอบตั้งขายดาวน์ กันตาม Facebook เห็นราคาแล้วแบบว่า ตอนซื้อไม่ได้คิดเผื่อเลยรึนี่ ยิ่งรถคนสนใจน้อยในตลาด ยิ่งขายต่อไม่ค่อยได้ราคา
-
รู้แต่ว่าผมซื้อ mg zs ev มา 8เดือน ขายไป 950000 คับ เป็นรถป้ายแดงที่ราคาตกน้อยสุดละ ;D
-
เอาจริงๆนะครับ ผมว่าได้เยอะกว่าที่คิด
เต็นท์แถวบ้านผมไม่รับ MG นะครับ ส่ายหน้าอย่างเดียว
คิดจะขาย อย่าซื้อ MG ครับเจ็บสุด
-
เขาให้ราคาก็ดีแล้วครับ
บางเต๊นไม่รั MG นะครับ ขายไม่ออก
-
แต่คนที่ทำงานผม มีแต่คนออก MG กันหลายคันมาก
เหตุผลก็ตามที่ทุกๆท่านกล่าวมาคือ คนใช้น้อย สีสวย Option เยอะ ราคาไม่แพง
และรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อก็มีปัญหาอยู่แล้ว ถ้ามีก็ค่อยซ่อม