Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cowarddemon ที่ กันยายน 24, 2021, 12:56:02
-
ช่วงนี้ที่ผมเจอตามท้องถนน ลานจอดรถห้างส่วนใหญ่จะเป็น Lamborghini รู้สึกว่าเห็น Ferrari น้อยกว่าเมื่อก่อน
แล้วตั้งแต่ Renazzo Motor มาทำตลาด ดู Lamborghini มีความคึกคัก โดยเฉพาะใน Youtube เห็นมีคนไปรีวิวรับรถ รีวิวศูนย์ กันเยอะมาก เลยอยากทราบว่ายอดขายจริงๆของ 2 ยี่ห้อนี้เป็นยังไงบ้างครับ ใครขายดีกว่า
(เราสามารถดูยอดขาย Super car ในเมืองไทยได้ที่ไหนบ้าง)
-
มันเป็นรถเลือกรถ ตอบยากเลย
บางทีไม่เห็นบนถนน แต่พอมี event หรือ meeting ก็ออกมาเยอะ เพราะไม่ค่อยได้ขับกันบ่อยๆ อยู่แล้ว
แล้วยอดขายจริงๆ ก็ตอบยาก เพราะยอดจดทะเบียนก็ไม่ใช่ยอดจริงอีก เพราะหลายคันป้ายแดงยาวมาก
ยอดขาย ยอดจอง งาน motorshow หรืออะไร ในงานจริงๆ มีปีละ 1-2 คันเอง มันบอกตัวเลขจริงๆ ก็ไม่ได้
บางคนซื้อ ก็ไม่อยากเปิดตัว ไม่อยากบอก หรือ ไม่ออกสื่อ ก็มี
-
เดานะครับ
ส่วนตัวคิดว่า Lamborghini เยอะกว่าครับ
ยิ่งช่วงนี้เห็น Urus บ่อยมาก
-
ถ้าให้เดานะ ผมว่า Lambo มียอดมากกว่าครับ เพราะการขายรถ Lambo ไม่ได้มีบังคับหรือจำกัดสิทธิ์การซื้อเยอะเท่าของ Ferrari ครับ ถ้าเป็นของ Ferrari จะมีการคัดเลือกลูกค้าและต้องทำตามขั้นตอนหลายอย่าง ถึงจะซื้อรุ่นที่สูงกว่าได้ รวมถึงรุ่นที่มีจำนวนจำกัด และออกมาในวาระโอกาสพิเศษ แม้แต่คนที่จะซื้อรถตัวเริ่มต้นยังซื้อยากเลยครับ เลยไปมือสองแทนซะมากกว่า
ส่าวนของ Lambo แม้จะมีการจำกัดสิทธิ์และผู้ได้โอกาสซื้อรถในบางรุ่น แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ และหาซื้อได้ค่อนข้างง่าย ขั้นตอนและเงื่อนไขก็คล้ายซื้อรถทั่วไป รถที่ขายก็มีจำนวนการผลิตที่มากกว่าและเลือกได้หลายรุ่นกว่า Ferrari อีกนะ
-
เหมือนเฟอรรารี่ เค้าเลือกลูกค้า เลยไม่โหลเท่าพวกแลมโบ
-
Ferrari บริษัทแม่ มีกำหนดเพดานการผลิตไว้ปีละ ไม่น่าจะเกิน 9 พันคัน รถบางรุ่นลูกค้าต้องสั่งจองไว้แล้วรอรถ 1-2 ปี กว่าจะส่งมอบตามคิว
ลูกค้าบางคนก็ไม่ได้อยากเปิดเผยตัวออกสื่อ ส่งมอบรถกันแบบเงียบๆ ไม่มีรีวิวลงสื่อ หรือลงตามช่องต่างๆ
SF90 Stradale ในไทยปี 2563 มีโควต้า 12 คัน ถูกจองไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่าส่งมอบไปแล้วกี่คัน หรือ Roma มีโควต้า 15 คัน
ไหนจะ F8 Tributo, Portofino , 812 , 812GTS และ F8 spider ไม่รู้ได้โควต้ามาปีละกี่คัน Ferrari ในไทย ยอดขายปีๆหนึ่งราวๆ 50-60 คัน อาจเพราะได้โควต้ามาแค่นี้
-
คนไทยเราชอบลัมโบเยอะกว่าเฟอร์
รถออกศูนย์ เดาว่าลัมโบเยอะกว่า
รวมประมาณซุปคาร์ทั้งหมด ลังโบก็ยังเยอะสุด
เดานะครับ
-
Ferrari ออกไปทางหรู
-
10 - 15 ปีหลังมานี้ ตั้งแต่ทรงแบบ กัลลาโด้ ออกมา เห็น แลมโบมากกว่านะ
ก่อนหน้านั้น Ferrari เห็นเยอะมากกว่า อาจจะด้วยมีหลายรุ่นให้เลือก ตอนนั้นแลมโบมีแต่ Diablo ซึ่งลากขายร่วม 10 ปี
-
ผมว่า fer ขายดีกว่านะ มีรุ่นให้เลือกมากว่า ออกตัวใหม่เร็วกว่าด้วย รถมาถึงส่วนใหญ่ก็ไปหาลูกค้าเลยไม่ค่อยต้องมาจอดโชว์รอนานในโชรูม Lambo มีหลักๆแค่สามรุ่น จะมีรุ่นพิเศษก็ทำมาจากพื้นฐานอเวนตาดอร์ทั้งนั้น ไม่น่าทำให้คนมี lambo ตัวหลักจะมาซื้อรุ่นที่เปลี่ยนเล็กน้อยแต่แพงขึ้นมากๆกันบ่อยๆ
-
ดูงบการเงินมาแล้ว ปี 63 Lambo ขายดีกว่า
แต่ก่อนหน้านั้น Ferrari ขายดีกว่าครับ
-
ถ้าในไทยช่วงปีหลังๆ มานี้ลัมโบขายดีกว่าครับ แต่ถ้าทั้งโลกเฟอยังขายได้มากกว่าอยู่ครับ (จำนวนคันนะ)
-
ถ้าให้เดานะ ผมว่า Lambo มียอดมากกว่าครับ เพราะการขายรถ Lambo ไม่ได้มีบังคับหรือจำกัดสิทธิ์การซื้อเยอะเท่าของ Ferrari ครับ ถ้าเป็นของ Ferrari จะมีการคัดเลือกลูกค้าและต้องทำตามขั้นตอนหลายอย่าง ถึงจะซื้อรุ่นที่สูงกว่าได้ รวมถึงรุ่นที่มีจำนวนจำกัด และออกมาในวาระโอกาสพิเศษ แม้แต่คนที่จะซื้อรถตัวเริ่มต้นยังซื้อยากเลยครับ เลยไปมือสองแทนซะมากกว่า
ส่าวนของ Lambo แม้จะมีการจำกัดสิทธิ์และผู้ได้โอกาสซื้อรถในบางรุ่น แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ และหาซื้อได้ค่อนข้างง่าย ขั้นตอนและเงื่อนไขก็คล้ายซื้อรถทั่วไป รถที่ขายก็มีจำนวนการผลิตที่มากกว่าและเลือกได้หลายรุ่นกว่า Ferrari อีกนะ
+1
-
Lambo รุ่นใหม่ๆเห็นบ่อยกว่า Ferrari ครับ เอาจริงๆผมเห็น McLaren บ่อยกว่า Ferrari อีก
เคยได้ยินมาว่า Ferrari ในไทยขายผ่านศูนย์เท่านั้นและพวก Lambo เหมือนจะซื้อง่ายกว่าจากราคาหรือดีลต่างๆ
-
ดูจาก Youtube ของไทย
เจอคลิป Lambo ได้ง่ายกว่า Ferrari
Influ ต่างๆ ก็ดูจะชอบ Lambo มากกว่าด้วย