Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กันยายน 24, 2021, 18:07:59
-
(https://www.img.in.th/images/de8ff9e142f44e9b777845d027265338.jpg)
Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo 2.8 GR Sport 6AT 4×2 (Low-Floor)
889,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และใกล้เคียง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-hilux-revo-gr-sport-low-floor-4x2/ (https://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-hilux-revo-gr-sport-low-floor-4x2/)
-
ไมล์โคตรโกง 0-100จริงน่าจะไม่ต่ำ9.5
-
ไมล์โคตรโกง 0-100จริงน่าจะไม่ต่ำ9.5
สูตรเดียวกับล้อเล็กแล้วเร่งเร็วนั่นแหละครับ (เข็มไมล์ขึ้นเร็วแต่ความเร็วจริงไม่ใช่)
-
0-100 :o :o :o
ไมล์เพี้ยน :-\ :-\ :-\
Top speed. :-X :-X :-X
-
ต้องเอาอัตราเร่ง บวก 7% ด้วยไหมครับถึงจะใกล้เคียง
-
ไมล์เพี้ยนคักโพด
-
ไมล์โคตรโกง 0-100จริงน่าจะไม่ต่ำ9.5
สูตรเดียวกับล้อเล็กแล้วเร่งเร็วนั่นแหละครับ (เข็มไมล์ขึ้นเร็วแต่ความเร็วจริงไม่ใช่)
ใช่ครับล้อรอบวงเล็กกว่าตัวเตี้ยปกติ ล้อขอบ17ก็จริงแต่ตัวเตี้ยปกติยาง21565r16 ถ้าขอบ17รอบวงเท่ากันคือ21560r17 แต่ล้อgrใช้แก้มแค่55คือ21555r17 อารมณ์เหมือนรถซิ่งยางบางที่บางคันล้อขอบ18แต่รอบวงเล็กกว่าล้อเดิมโรงงานขอบ15 16 จมมไมล์ไวขึ้นแน่ๆ
-
มีหลายช่องครับที่นำ REVO GR 2.8 4x4 ไปทดสอบครับ
มีอยู่ช่องหนึ่งวัดอัตราเร่งด้วยเครื่องมือ 0-100 ประมาณ 10.9 วินาที
-
กระบะ 8 วิ เหมาะที่จะเอาไปโม้มาก 8)
-
อีกหน่อย Toyota คงขายรถที่หน้าปัดแสดง 100 km/h แต่ความเร็วจริง 90 km/h ไม่มีกฎหมายควบคุมผู้ผลิตซะอย่าง
-
ทำให้ 96-98 ตรงๆกว่านี้หน่อยมันยากหรือเนี่ย
-
ทั้งแรงทั้งประหยัด แสดงว่าทำการบ้านมาดีมาก เสียอย่างเดียววัยรุ่นสร้างตัวนี่เค้าขับเกียร์ออโต้เป็นไหมนะ5555
-
ห่วงแรงบิด 500 กับรถกระบะขับหลังท้ายเบา มาพร้อมกับความคึกคะนองของคนสร้างตัว..55+ บันเทิงครับ
-
ให้ล้อมาแบบนี้ให้ล้อกระทะมาดีกว่าครับ ยังไงคนซื้อมาก็ถอดออกอยู่ดี
-
204 PS + อัตราทด 3.900 + ยางเล็กกว่าปกติ มันก็จี๊ดจ๊าดแบบนี้ ควรมี VSC TRC ไว้เซฟรถหน่อยนะครับ
อยากรู้ 2.8 ตอนเดียว MT 4x4 บ้าง มีใครเอามาทดสอบตัวเลขหรือยัง ผมว่าน่าจะ 9 วิกลางๆเป็นอย่างน้อย
-
อัตราเร่งขนาดนี้ vsc ไปไหนน
-
ต้องเอาอัตราเร่ง บวก 7% ด้วยไหมครับถึงจะใกล้เคียง
ผมนี่ นึกถึง บวก vat 7% เลยครับ 5555
-
ไมล์โคตรโกง 0-100จริงน่าจะไม่ต่ำ9.5
สูตรเดียวกับล้อเล็กแล้วเร่งเร็วนั่นแหละครับ (เข็มไมล์ขึ้นเร็วแต่ความเร็วจริงไม่ใช่)
ใช่ครับล้อรอบวงเล็กกว่าตัวเตี้ยปกติ ล้อขอบ17ก็จริงแต่ตัวเตี้ยปกติยาง21565r16 ถ้าขอบ17รอบวงเท่ากันคือ21560r17 แต่ล้อgrใช้แก้มแค่55คือ21555r17 อารมณ์เหมือนรถซิ่งยางบางที่บางคันล้อขอบ18แต่รอบวงเล็กกว่าล้อเดิมโรงงานขอบ15 16 จมมไมล์ไวขึ้นแน่ๆ
แบบนี้ผมว่าผู้ผลิตชุ่ยมากเลยน่ะครับ กรณีใส่ยางเล็ก มันต้องทดเฟืองท้ายต่ำลงเพื่อชดเชยลงมาสิ
ไม่ใช่ใส่ล้อเล็กแล้วเฟืองท้ายเดิม ผลคือ = ต้นๆเร่งจัดเกินไป + ใช้รอบสูงกว่าปกติ + ไมล์อ่อนเกินกว่าปกติ
-
เห็นตัวเลขแล้วถึงกับต้องไปเทียบกับตัวยกสูง ว่าเครื่องเดียวกันทำไมต่างกันขนาดนั้น
สรุปคือ ถ้าวัดแบบอิงเครื่องมือไม่อิงไมล์ที่อ่อนมากจากล้อที่เล็กลงเยอะ คงไม่ต่างกันมากขนาดนั้น
-
ตอนนี้แรกเห็น 0-100 ก็ โอ้โห อย่างเร็ว
แต่พอเห็นความเพี้ยนของไมล์แล้วก็ อืม......
-
ล้อแม็กไม่สวยมากๆครับ ไม่เข้าใจว่าคนออกแบบนี่ละอายกับงานหยาบของตัวเองบ้างมั้ย
-
Vsc เหอะครับ อิงคนส่วนใหญ่ จะเอาใจคนซิ่งก็ต้องนึกถึงส่วนรวมด้วย ไม่ใช่แบ่งพวกไปเลย อีซูซุ 6แสน ยังมีเลยนะ VSC TRCอะ มันเป็นของมาตรฐานที่ควรติดรถ กล้องมองหลังอะไม่ให้มาสักหน่อยหรอ จะ 900000แสนแล้วนะ แล้วไมล์อะเพี้ยนกระจาย 0-100จริง น่าจะ 9.3-9.6วิ แม็กก็ไม่สัมพันธ์กับล้อเลย เบาะก็อย่างกะไม้กระดาน ไม้ไอติม มีคนเค้ารีวิวเค้าบอกมานะ ลดต้นทุนอะลดได้ อย่าลดเกินไป
-
สี่ประตูเกียร์ออโต้ยังแรงและประหยัดขนาดนี้ถึงจะบวกเรื่องไมล์เพี้ยนไปมากแล้วก็ตาม สักอยากเห็นตัวเตี้ยตอนเดียว 2.8 MT ที่พึ่งเอาเครื่องตัวท็อปมาชะแล้วสิ
-
Vsc เหอะครับ อิงคนส่วนใหญ่ จะเอาใจคนซิ่งก็ต้องนึกถึงส่วนรวมด้วย ไม่ใช่แบ่งพวกไปเลย อีซูซุ 6แสน ยังมีเลยนะ VSC TRCอะ มันเป็นของมาตรฐานที่ควรติดรถ กล้องมองหลังอะไม่ให้มาสักหน่อยหรอ จะ 900000แสนแล้วนะ แล้วไมล์อะเพี้ยนกระจาย 0-100จริง น่าจะ 9.3-9.6วิ แม็กก็ไม่สัมพันธ์กับล้อเลย เบาะก็อย่างกะไม้กระดาน ไม้ไอติม มีคนเค้ารีวิวเค้าบอกมานะ ลดต้นทุนอะลดได้ อย่าลดเกินไป
ใช่ครับ ค่ายนี้ใจร้าย
-
ผมว่า ระบบความปลอดภัยไม่ต้องใส่มาเลยก็ได้
เพราะตลาดกลุ่มนี้ ไม่สนใจอยู่แล้ว
แอร์แบค ก็ไม่ต้องการ เพราะซื้อมา ก็เปลี่ยนพวงมาลัยอยู่ดี
ที่นั่ง ใส่เก้าอี้พลาสติกมาก็ได้ เพราะยังไง ก็เอาไปเปลี่ยน เบาะอยู่ดี
เอา VSC มา เวลาเร่ง เครื่องปล่อยหมึก มันก็เร่งไม่ออก เพราะระบบ VSC ทำงาน
ออกตัวล้อฟรี ก็ไม่ได้ เพราะคนซื้อปิด VSC ไม่เป็น (อ่านคู่มือไม่ออก) ต้องไปให้ช่างข้างนอกปิดระบบให้
เอาระบบปล่อยควันดำให้มาจากโรงงานจะดีกว่า
ไมล์อ่อนๆ หนะ ถูกแล้วครับ
จะได้หลอกตัวเองว่า ไปโมมาแล้ว รถโครตแรงเลย วิ่ง แค่ 120 แต่นึกว่าวิ่ง 180 อยู่
เก็บกดครับ :D แถวโรงงานมีแต่รถพวกนี้ ในโรงงานผมก็มี ::)
คนขับ ก็คิดว่าตัวเองเท่ นึกว่าขับ แลมโบกินี่อยู่
ยิ่งเห็น โรงงานมาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแต่งซิ่งอีก
น่าเบื่อมาก
-
Revo ยุคนี้ แรงจริงๆ แต่ช่วงล่างอาจจะต้องทำเพิ่มนะ
-
ผมว่า ระบบความปลอดภัยไม่ต้องใส่มาเลยก็ได้
เพราะตลาดกลุ่มนี้ ไม่สนใจอยู่แล้ว
แอร์แบค ก็ไม่ต้องการ เพราะซื้อมา ก็เปลี่ยนพวงมาลัยอยู่ดี
ที่นั่ง ใส่เก้าอี้พลาสติกมาก็ได้ เพราะยังไง ก็เอาไปเปลี่ยน เบาะอยู่ดี
เอา VSC มา เวลาเร่ง เครื่องปล่อยหมึก มันก็เร่งไม่ออก เพราะระบบ VSC ทำงาน
ออกตัวล้อฟรี ก็ไม่ได้ เพราะคนซื้อปิด VSC ไม่เป็น (อ่านคู่มือไม่ออก) ต้องไปให้ช่างข้างนอกปิดระบบให้
เอาระบบปล่อยควันดำให้มาจากโรงงานจะดีกว่า
ไมล์อ่อนๆ หนะ ถูกแล้วครับ
จะได้หลอกตัวเองว่า ไปโมมาแล้ว รถโครตแรงเลย วิ่ง แค่ 120 แต่นึกว่าวิ่ง 180 อยู่
เก็บกดครับ :D แถวโรงงานมีแต่รถพวกนี้ ในโรงงานผมก็มี ::)
คนขับ ก็คิดว่าตัวเองเท่ นึกว่าขับ แลมโบกินี่อยู่
ยิ่งเห็น โรงงานมาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแต่งซิ่งอีก
น่าเบื่อมาก
555 จริงครับ ตามโรงงาน คลังสินค้า site ก่อสร้าง รถแบบนี้เต็มเลย ::)
-
ผมว่า ระบบความปลอดภัยไม่ต้องใส่มาเลยก็ได้
เพราะตลาดกลุ่มนี้ ไม่สนใจอยู่แล้ว
แอร์แบค ก็ไม่ต้องการ เพราะซื้อมา ก็เปลี่ยนพวงมาลัยอยู่ดี
ที่นั่ง ใส่เก้าอี้พลาสติกมาก็ได้ เพราะยังไง ก็เอาไปเปลี่ยน เบาะอยู่ดี
เอา VSC มา เวลาเร่ง เครื่องปล่อยหมึก มันก็เร่งไม่ออก เพราะระบบ VSC ทำงาน
ออกตัวล้อฟรี ก็ไม่ได้ เพราะคนซื้อปิด VSC ไม่เป็น (อ่านคู่มือไม่ออก) ต้องไปให้ช่างข้างนอกปิดระบบให้
เอาระบบปล่อยควันดำให้มาจากโรงงานจะดีกว่า
ไมล์อ่อนๆ หนะ ถูกแล้วครับ
จะได้หลอกตัวเองว่า ไปโมมาแล้ว รถโครตแรงเลย วิ่ง แค่ 120 แต่นึกว่าวิ่ง 180 อยู่
เก็บกดครับ :D แถวโรงงานมีแต่รถพวกนี้ ในโรงงานผมก็มี ::)
คนขับ ก็คิดว่าตัวเองเท่ นึกว่าขับ แลมโบกินี่อยู่
ยิ่งเห็น โรงงานมาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแต่งซิ่งอีก
น่าเบื่อมาก
ใช่เลยครับ
อย่างผมนี้ไม่มีรถกลุ่มนี้ในสายตาเลย พวกxxอะไรนั่นก็เหมือนกัน
-
ผมว่า ระบบความปลอดภัยไม่ต้องใส่มาเลยก็ได้
เพราะตลาดกลุ่มนี้ ไม่สนใจอยู่แล้ว
แอร์แบค ก็ไม่ต้องการ เพราะซื้อมา ก็เปลี่ยนพวงมาลัยอยู่ดี
ที่นั่ง ใส่เก้าอี้พลาสติกมาก็ได้ เพราะยังไง ก็เอาไปเปลี่ยน เบาะอยู่ดี
เอา VSC มา เวลาเร่ง เครื่องปล่อยหมึก มันก็เร่งไม่ออก เพราะระบบ VSC ทำงาน
ออกตัวล้อฟรี ก็ไม่ได้ เพราะคนซื้อปิด VSC ไม่เป็น (อ่านคู่มือไม่ออก) ต้องไปให้ช่างข้างนอกปิดระบบให้
เอาระบบปล่อยควันดำให้มาจากโรงงานจะดีกว่า
ไมล์อ่อนๆ หนะ ถูกแล้วครับ
จะได้หลอกตัวเองว่า ไปโมมาแล้ว รถโครตแรงเลย วิ่ง แค่ 120 แต่นึกว่าวิ่ง 180 อยู่
เก็บกดครับ :D แถวโรงงานมีแต่รถพวกนี้ ในโรงงานผมก็มี ::)
คนขับ ก็คิดว่าตัวเองเท่ นึกว่าขับ แลมโบกินี่อยู่
ยิ่งเห็น โรงงานมาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแต่งซิ่งอีก
น่าเบื่อมาก
5555555 ถูกใจ แต่พูดถึง ราคาเกือบเก้าแสน ควรจะมีนะครับ ไม่ต้องตัวแต่งหรอก isuzu 6แสนยังมีให้
-
ว้าวความแรงขึ้นอันดับ 1 ของตารางไปเลย ::)
ถูกใจกลุ่มตลาดเขาแหละ ;D
-
แรงมากๆ แต่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย VSC ก็ไม่ได้ใส่มา
-
แรงมากๆ แต่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย VSC ก็ไม่ได้ใส่มา
แล้วเครื่องนี่แรงบิดขนาดนั้น ท้ายเบาขนาดนี้ รู้ตัวอีกทีอยู่ล่องกลางถนน
-
สมัยไมตี้ เบรคแล้วหมุน พาคนขึ้นสวรรค์ไปเยอะ
-
ดีครับแรงดี เค้าจะได้คิดว่ารถแรง
เพี้ยนกว่านี้ก็ได้ครับ
กฃุ่มนี้เค้าขอเข็มขึ้นไวๆ
กับปล่อยมึกได้อยู่แล้ว
-
ความเร็วจริงตาม GPS น่าจะได้ไม่เกิน 165 กม./ชม. (ที่ความเพี้ยน 8%)
ที่น่าแปลกใจคือ ตัว 4x4 ทำเวลาได้ไม่ดี เพราะระบบเพลาที่ต้องไปหมุน 2 ล้อหน้า โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกไม่กี่กิโล
แต่ถ้าปรับเป็น ขับแบบ 4x2 ไม่แน่ใจว่า จะทำเวลาได้แย่กว่า รุ่น 4x2 ตัวนี้มากสักเท่าไร นะครับ
-
มันไม่ใช่รถที่ชาว HLM จะซื้อแน่นอนครับ
ล้อโปลิโอ ไมล์เพี้ยนกระจาย
อัตราเร่งเทียบเคียง Civic Turbo จากผลพวงไมล์เพี้ยน
ไร้ระบบช่วยเหลือความปลอดภัยที่บรรเทาความแรงได้
ราคาแรง แต่ออพชั่นลดต้นทุน โดยเฉพาะเบาะและเครื่องเสียง
แต่มันตอบโจทย์กลุ่มตลาดกระบะที่เค้าซื้อเต็มๆ เลย
บางทีบริษัทก็มองเห็นเม็ดเงินตรงนี้มากกว่าสิ่งที่คนมองรถคันนึงจะตำหนิ
-
ความเร็วจริงตาม GPS น่าจะได้ไม่เกิน 165 กม./ชม. (ที่ความเพี้ยน 8%)
ที่น่าแปลกใจคือ ตัว 4x4 ทำเวลาได้ไม่ดี เพราะระบบเพลาที่ต้องไปหมุน 2 ล้อหน้า โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกไม่กี่กิโล
แต่ถ้าปรับเป็น ขับแบบ 4x2 ไม่แน่ใจว่า จะทำเวลาได้แย่กว่า รุ่น 4x2 ตัวนี้มากสักเท่าไร นะครับ
revo มันเป็น 4 part timeตอนเทส เทสที่2Hอยู่แล้วครับ ขับ2ล้อหลังไม่ได้มีการต่อเพลาหน้าเข้ามาในระบบส่งกำลัง นั่นคือเวลาที่ดีที่สุดของมันแล้วครับ ถ้าเทสที่4x4เวลาจะด้อยกว่านี้
เหตุผลที่เวลาตัว4x4มันด้อยกว่า
1. หนักเพลาหน้า+เพลากลาง(ต่อไปเพลาหน้า)+เกียร์ฝาก1ลูก
2. รถสูงกว่าต้านลมมากกว่า
3.ล้อใหญ่กว่ามาก
รวมแล้วหนักมากกว่าเกือบ300กิโล ตามeco sticker
-
ความเร็วจริงตาม GPS น่าจะได้ไม่เกิน 165 กม./ชม. (ที่ความเพี้ยน 8%)
ที่น่าแปลกใจคือ ตัว 4x4 ทำเวลาได้ไม่ดี เพราะระบบเพลาที่ต้องไปหมุน 2 ล้อหน้า โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกไม่กี่กิโล
แต่ถ้าปรับเป็น ขับแบบ 4x2 ไม่แน่ใจว่า จะทำเวลาได้แย่กว่า รุ่น 4x2 ตัวนี้มากสักเท่าไร นะครับ
revo มันเป็น 4 part timeตอนเทส เทสที่2Hอยู่แล้วครับ ขับ2ล้อหลังไม่ได้มีการต่อเพลาหน้าเข้ามาในระบบส่งกำลัง นั่นคือเวลาที่ดีที่สุดของมันแล้วครับ ถ้าเทสที่4x4เวลาจะด้อยกว่านี้
เหตุผลที่เวลาตัว4x4มันด้อยกว่า
1. หนักเพลาหน้า+เพลากลาง(ต่อไปเพลาหน้า)+เกียร์ฝาก1ลูก
2. รถสูงกว่าต้านลมมากกว่า
3.ล้อใหญ่กว่ามาก
รวมแล้วหนักมากกว่าเกือบ300กิโล ตามeco sticker
อ้อ..อยู่ที่น้ำหนักมากกว่า 300 กิโลนี่เอง
ล้อใหญ่ หนักกว่า อันนี้ก็มีผลครับ อาจจะออกตัวช้ากว่าแน่ ถ้าเกียร์อัตราทดเดียวกันนะ ปลายก็อาจไม่ค่อยไหลด้วย
แต่เรื่องความสูง ไม่น่าเกี่ยวกับการต้านลมนะครับ สูงขึ้นไม่กี่นิ้ว ไม่มีผลต่อความหนาแน่นของอากาศเลย ตามหลักแล้วยิ่งต่ำอากาศยิ่งแน่น แต่อยู่ที่ขนาดหน้าตัดพื้นที่ปะทะลมมากกว่านะครับ