Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ กันยายน 28, 2021, 21:33:02
-
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เป็นรถ City Zx อายุ 14 ปี ไม่ติดแก๊ส ไมล์ประมาณ 110,000 กม.
ตอนนี้ใช้
1. แบตเตอรี่ Panasonic รุ่น 70B24L ขนาด 52 แอมป์ อายุประมาณ 1 ปี 7 เดือน
2. ไดชาร์จมือ 2 ตรงรุ่นรถจากญี่ปุ่น (ใช้มาประมาณ 2 ปี)
3. ทำสายแบตขั้วลบใหม่ โดยใช้สายไฟของร้านเครื่อง + หัวแบตขั้วลบแบบทองเหลือง & ปลอกตะกั่วเพิ่มความหนาแบตขั้ว - ดังรูป
(https://www.i-pic.info/i/jOvh71558.jpg) (https://www.i-pic.info/i/jOvh71558)
ดูค่าแบตเตอรี่ ผ่าน OBD2 ด้วยแอพ Torque Pro
สงสัยค่า High ของแบตเตอรี่ สูงถึง 17.4 Volt
ค่า Volt เฉลี่ย วิ่งประมาณ 13.9 - 14.3 Volt
(https://www.i-pic.info/i/qOKn71560.jpg) (https://www.i-pic.info/i/qOKn71560)
ค่า High ของ Volt แบต ที่สูงเกินไป = แบตเตอรี่ หรือ ไดชาร์จ มีปัญหาหรือเปล่าครับ ??
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ
ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว
ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง
-
Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ
ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว
ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง
1. ผมเสียบหัวชาร์จมือถือไว้ตรงที่จุดบุหรี่ ซึ่งมันจะบอกค่า Volt ของแบตเตอรี่รถด้วยครับ
เท่าที่สังเกต
ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ จะน้อยกว่าค่าแบตจากแอป Torque Pro นิดหน่อยครับ
เช่น
ค่าแบตแอพ Torque Pro = 14 Volt
ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ = 13.7 Volt
2. ถ้าค่าแบตกระโดดไปถึง 17 Volt (อาจจะเป็นช่วงสั้นๆ) = บ่งบอกความผิดปกติอะไรได้บ้างครับ ??
-
Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ
ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว
ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง
1. ผมเสียบหัวชาร์จมือถือไว้ตรงที่จุดบุหรี่ ซึ่งมันจะบอกค่า Volt ของแบตเตอรี่รถด้วยครับ
เท่าที่สังเกต
ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ จะน้อยกว่าค่าแบตจากแอป Torque Pro นิดหน่อยครับ
เช่น
ค่าแบตแอพ Torque Pro = 14 Volt
ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ = 13.7 Volt
2. ถ้าค่าแบตกระโดดไปถึง 17 Volt (อาจจะเป็นช่วงสั้นๆ) = บ่งบอกความผิดปกติอะไรได้บ้างครับ ??
ลองเปิด Torque Pro แล้วเปิดโหมดกราฟ (ไม่ใช่โหมด Gurage) แล้วสังเกตุว่า มันเกิน 15 โวลต์ บ่อย หรือ ถี่ แค่ไหนดูอีกครับ
ถ้ามันเกิน 15 โวลต์บ่อยๆ (ซึ่งไม่ควรเกิน) น่าจะมาจากไดชาร์จมีปัญหาครับ มันไม่ยอมตัดไฟ
ถ้าเกินบ่อยๆ ทิ้งไว้ไม่ดี อาจจะทำให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป หรือ ส่วนอื่นรับไฟเกิน จะไหม้เอาได้ เช่นพวกฟิวส์ และ กล่อง เป็นต้น
-
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง
-
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง
ถ้าไดโอดในไดชาร์จเสีย = เอาไปซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะไดโอดที่ร้านไดนาโมได้ไหมครับ ??
-
Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ
ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว
ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง
1. ผมเสียบหัวชาร์จมือถือไว้ตรงที่จุดบุหรี่ ซึ่งมันจะบอกค่า Volt ของแบตเตอรี่รถด้วยครับ
เท่าที่สังเกต
ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ จะน้อยกว่าค่าแบตจากแอป Torque Pro นิดหน่อยครับ
เช่น
ค่าแบตแอพ Torque Pro = 14 Volt
ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ = 13.7 Volt
2. ถ้าค่าแบตกระโดดไปถึง 17 Volt (อาจจะเป็นช่วงสั้นๆ) = บ่งบอกความผิดปกติอะไรได้บ้างครับ ??
ลองเปิด Torque Pro แล้วเปิดโหมดกราฟ (ไม่ใช่โหมด Gurage) แล้วสังเกตุว่า มันเกิน 15 โวลต์ บ่อย หรือ ถี่ แค่ไหนดูอีกครับ
ถ้ามันเกิน 15 โวลต์บ่อยๆ (ซึ่งไม่ควรเกิน) น่าจะมาจากไดชาร์จมีปัญหาครับ มันไม่ยอมตัดไฟ
ถ้าเกินบ่อยๆ ทิ้งไว้ไม่ดี อาจจะทำให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป หรือ ส่วนอื่นรับไฟเกิน จะไหม้เอาได้ เช่นพวกฟิวส์ และ กล่อง เป็นต้น
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
จะลองเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นแบบกราฟ แล้วสังเกตดูครับ ว่าจะเกิน 15 Volt บ่อยแค่ไหนครับ
ถ้าเกิน 15 Volt บ่อยๆ = ไดชาร์จมือ 2 ลูกนี้ อาจจะถึงอายุขัยของมันแล้วใช่ไหมครับ ??
-
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง
เกิน 14 หรือ 14.5-14.7 ยังพอไหวนะครับ แต่ 17 นี่ผมว่ามันสูงไป
ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท
สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง
-
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง
ถ้าไดโอดในไดชาร์จเสีย = เอาไปซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะไดโอดที่ร้านไดนาโมได้ไหมครับ ??
มันมีให้เบิกนะครับ ไม่แน่ใจ City Zx อาจจะต้องลองดู Catalog ครับ
อันนี้เป็นตัว Diode Rectifier ที่ผมว่า https://www.google.com/search?q=31127-RNA-A01 (https://www.google.com/search?q=31127-RNA-A01)
-
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง
ถ้าไดโอดในไดชาร์จเสีย = เอาไปซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะไดโอดที่ร้านไดนาโมได้ไหมครับ ??
มันมีให้เบิกนะครับ ไม่แน่ใจ City Zx อาจจะต้องลองดู Catalog ครับ
อันนี้เป็นตัว Diode Rectifier ที่ผมว่า https://www.google.com/search?q=31127-RNA-A01 (https://www.google.com/search?q=31127-RNA-A01)
ไดโอดในไดชาร์จ คือ เบอร์ 8 ในรูป ใช่ไหมครับ ??
(https://www.i-pic.info/i/mKN371571.jpg) (https://www.i-pic.info/i/mKN371571)
ถ้าใช่ ราคาเมืองนอกแพงมากเลยครับ = 500 กว่าเหรียญ :'( :'(
(https://www.i-pic.info/i/5xaw71572.jpg) (https://www.i-pic.info/i/5xaw71572)
ชุดไดโอดในไดชาร์จ ถ้าศูนย์มีให้เบิก & ไม่ได้แพงมากนัก = ช่างศูนย์เปลี่ยนให้ได้ไหมครับ ?? หรือควรไปทำร้านไดนาโมโดยตรงครับ ??
-
ไฟชาร์จสูง ถึง 17 V สูงมาก รีบเช็คไดชาร์จด่วน
เกิดจากตัวแผงคัทเอาท์ไดชาร์จ ไม่ตัดไฟ เมื่อชาร์จไฟแบตเตอรี่เต็ม หรือเรียกว่า Over Charge ระวังไฟชาร์จเข้าเกินจนแบตเตอรี่น้ำกลั่นเดือดได้ครับ
เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูก
เข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่+ค่าแรง
-
ซ่อมทำไหมครับ เปลี่ยนไดชาร์จมือสองเชียงกงญี่ปุ่นไม่ดีกว่าหรือครับ หาตามคลับในกลุ่มรถครับ
-
ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5 นั่นเป็นค่าปกติ
ในบางจังหวะมันเกิดสวิง เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ มันอาจจะสวิงขึ้นได้ แต่เป็นแค่แว้บเดียว (อันนี้เดา) ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้
ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ ดูว่า มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่ หรือสวิงตอนไหน ถ้าสวิงบ่อย ๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย (ไดโอด) ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ
-
regulator คงมีปัญหา ไดชาร์จมือสอง ถ้าบิ้วมา อาจใช้ของไม่ใด้มาตรฐาน แนะนำเปลี่ยนยกลูก เอาแบบไม่เคยแกะ หรือยกศูนย์
-
ซ่อมทำไหมครับ เปลี่ยนไดชาร์จมือสองเชียงกงญี่ปุ่นไม่ดีกว่าหรือครับ หาตามคลับในกลุ่มรถครับ
ไดชาร์จปัจจุบันที่ใช้อยู่ = ไดชาร์จมือสองจากญี่ปุ่นครับ (ใช้ได้ประมาณ 2 ปี )
-
ไฟชาร์จสูง ถึง 17 V สูงมาก รีบเช็คไดชาร์จด่วน
เกิดจากตัวแผงคัทเอาท์ไดชาร์จ ไม่ตัดไฟ เมื่อชาร์จไฟแบตเตอรี่เต็ม หรือเรียกว่า Over Charge ระวังไฟชาร์จเข้าเกินจนแบตเตอรี่น้ำกลั่นเดือดได้ครับ
เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูก
เข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่+ค่าแรง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5 นั่นเป็นค่าปกติ
ในบางจังหวะมันเกิดสวิง เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ มันอาจจะสวิงขึ้นได้ แต่เป็นแค่แว้บเดียว (อันนี้เดา) ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้
ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ ดูว่า มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่ หรือสวิงตอนไหน ถ้าสวิงบ่อย ๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย (ไดโอด) ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
regulator คงมีปัญหา ไดชาร์จมือสอง ถ้าบิ้วมา อาจใช้ของไม่ใด้มาตรฐาน แนะนำเปลี่ยนยกลูก เอาแบบไม่เคยแกะ หรือยกศูนย์
ไดชาร์จใหม่เบิกศูนย์ ถ้าจำราคาไม่ผิด เกือบๆ 10,000 บาทครับ = สู้ราคาไม่ไหวครับ :'( :'(
-
ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5 นั่นเป็นค่าปกติ
ในบางจังหวะมันเกิดสวิง เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ มันอาจจะสวิงขึ้นได้ แต่เป็นแค่แว้บเดียว (อันนี้เดา) ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้
ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ ดูว่า มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่ หรือสวิงตอนไหน ถ้าสวิงบ่อย ๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย (ไดโอด) ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ตามนี้นะครับ
อาจมีการสวิงขึ้นได้
เอาว่าถ้าระหว่างการขับ ไม่ผิดปกติก็ใช้ได้ครับ
-
ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5 นั่นเป็นค่าปกติ
ในบางจังหวะมันเกิดสวิง เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ มันอาจจะสวิงขึ้นได้ แต่เป็นแค่แว้บเดียว (อันนี้เดา) ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้
ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ ดูว่า มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่ หรือสวิงตอนไหน ถ้าสวิงบ่อย ๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย (ไดโอด) ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ตามนี้นะครับ
อาจมีการสวิงขึ้นได้
เอาว่าถ้าระหว่างการขับ ไม่ผิดปกติก็ใช้ได้ครับ
จะลองสังเกตอาการไปก่อนครับ & ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
ถ้าอยู่ๆขึ้นไป 17 V แสดงว่ามีภาวะไฟเกินครับ
เช็คไดโอดก่อนเลยครับ ขืนปล่อยไว้นานๆไดจะลาโลก และแบตก็จะลาออกด้วยเช่นกันครับ
-
ถ้าอยู่ๆ ขึ้นไป 17 V แสดงว่ามีภาวะไฟเกินครับ
เช็คไดโอดก่อนเลยครับ ขืนปล่อยไว้นานๆไดจะลาโลก และแบตก็จะลาออกด้วยเช่นกันครับ
1. ขึ้นไป 17 Volt = น่าจะเป็นแค่บางจังหวะครับ (มองไม่เคยทันเลยครับ ตอน 17 Volt :'( :'()
2. วันศุกร์นี้ นำรถไปเปลี่ยนชุดไฟเพดานที่ศูนย์ เราสามารถให้ช่างของศูนย์เช็ค "ไดโอด" ในไดชาร์จให้ด้วยได้ไหมครับ ??
หรือต้องไปให้ร้านไดนาโมเช็คให้ครับ ??
-
ค่า Volt ของ Batt มีค่า High สูงถึง 17.4 V แบบนี้ รีบเช็คไดชาร์จด่วน ค่า V ปกติของ Battery อยู่ที่ 13-15V ครับ แนะนำ เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูกและเข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่กับค่าแรง ครับ
-
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด
ไม่ต้องเบิกทั้งลูก
-
ค่า Volt ของ Batt มีค่า High สูงถึง 17.4 V แบบนี้ รีบเช็คไดชาร์จด่วน ค่า V ปกติของ Battery อยู่ที่ 13-15V ครับ แนะนำ เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูกและเข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่กับค่าแรง ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด
ไม่ต้องเบิกทั้งลูก
เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??
เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ
-
มีรีบิลท์ขายในเนตก็เยอะนะครับ
ทั้งเวปชอปปิ้ง และเวบร้านค้าอิสระ
ไม่ลองดูหรือครับ
ราคาก็ไม่แพงมาก ลองค้นดูได้ครับ
-
มีรีบิลท์ขายในเนตก็เยอะนะครับ
ทั้งเวปชอปปิ้ง และเวบร้านค้าอิสระ
ไม่ลองดูหรือครับ
ราคาก็ไม่แพงมาก ลองค้นดูได้ครับ
หมายถึงว่า ซื้อไดชาร์จใหม่ (มือ 2) = คุ้มกว่าเอาไดชาร์จเดิมไปซ่อม (เปลี่ยนไดโอดของเทียบ) ใช่ไหมครับ ??
-
ต้องเทียบราคาดูครับ ว่าคุ้มไหม
น่าจะถูกกว่าพอควรครับ
-
ต้องเทียบราคาดูครับ ว่าคุ้มไหม
น่าจะถูกกว่าพอควรครับ
1. ไดชาร์จลูกนี้ = ซื้อมือ 2 (ให้อู่ช่วยหาให้) ในราคา 1,500 บาท รวมติดตั้ง
ใช้มาราวๆ 2 ปี กับระยะทางประมาณ 10,000 กม. ครับ
2. ไดชาร์จเบิกศูนย์ = ประมาณ 9 พัน - 1 หมื่นบาท / ลูก ครับ :'( :'(
-
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง
เกิน 14 หรือ 14.5-14.7 ยังพอไหวนะครับ แต่ 17 นี่ผมว่ามันสูงไป
ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท
สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง
รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ
-
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด
ไม่ต้องเบิกทั้งลูก
เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??
เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ
ไปOverhaulที่ร้านไดเยอะแยะไปครับ ถ้าไม่มั่นใจส่งไปโรงงานพันมอเตอร์เพื่อนผมก็ได้ งานไม่ยาก สบายมาก
-
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด
ไม่ต้องเบิกทั้งลูก
เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??
เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ
ไป Overhaul ที่ร้านไดเยอะแยะไปครับ ถ้าไม่มั่นใจส่งไปโรงงานพันมอเตอร์เพื่อนผมก็ได้ งานไม่ยาก สบายมาก
1. Overhaul ไดชาร์จ = เสียค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทครับ แล้วอะไหล่ที่เปลี่ยน เช่น ไดโอด (ของเทียบ) ประสิทธิภาพ & ความทนทาน สู้ของแท้ได้ไหมครับ ??
2. โรงงานพันมอเตอร์ของเพื่อนคุณ V221 = รับซ่อมลูกค้าทั่วไป (ขาจร) แบบผมด้วยไหมครับ ??
-
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง
เกิน 14 หรือ 14.5-14.7 ยังพอไหวนะครับ แต่ 17 นี่ผมว่ามันสูงไป
ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท
สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง
รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ
ถามที่เล่าเลยครับ คือ พยายามประคองรถที่สุด สติ อยู่กับรถตลอดเวลา
เพราะ ตั้งแต่ไฟแบตรูปแบตโชว์ ตั้งแต่แถวอยุธยา ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม ผมก็เอ๊ะใจละว่า มันไม่ปกติ แต่ก็มุ่งเข้ากรุงเทพฯ อยู่แล้ว เลยกะว่า น่าจะพอถึงกรุุ่งเทพฯ ได้ คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยเอารถเข้าศูนย์
พอขึ้นมอเตอร์เวย์ บางประอิน-บางนา มันเริ่มแอร์ไม่เย็น ผมก็เลยปิดแอร์วิ่ง พอสักพัก เริ่มมีอาการไฟเครื่องเสียง ไฟคอนโซลแอร์เริ่มดับ ผมก็เลยปิดทุกอย่าง ปิดไฟหน้ารถ(แต่เปิดไฟหรี่)
แล้วด้วยที่ FD มันเป็นเรือนไมล์ 2 ชั้น ชั้นบนที่เป็นเลขความเร็วเริ่มดับ ผมก็ตกใจละ แต่ยังไงก็จะประคองให้ถึงกรุงเทพฯ
ตอนผมเบี่ยงออกจากมอเตอร์เวย์ เข้า ด่วนอาจณรงค์ (เพิ่มจะมาลง สุขุมวิท 50) ตอนนั้น ไฟเรือนไมล์ดับหมดแล้ว วัดรอบ เกจน้ำมัน ดับหมด แต่รถยังวิ่งได้ ก็ประคองรถ และ อยากให้ถึงกรุงเทพฯ ไวๆ ใช้ความเร็วประมาณ 120km/h มาประมาณนี้ตลอดทาง
พอไกล้จะลงทางด่วน สุขุมวิท 50 ตอนนั้นรถเริ่มสะดุด อาการไม่ค่อยดี ผมก็เบี่ยงซ้าย แล้วมันเริ่วปุ๊ปบั๊ปๆๆๆ แล้วก็ดับลง พวงมาลัยเริ่มแข็ง ผมก็เบี่ยงเข้าไหล่ทาง เปิดไฟผ่าหมาก(แต่มันกระพริบเริ่มช้าแล้ว) แต่ผมไม่ได้เบรค ปล่อยไหล เพราะไกล้ทางลงสุขุมวิท 50 แล้ว (เหลือประมาณ 500 เมตร ถึงทางลง อยู่แล้ว) แล้วสักพัก รถช่วยเหลือบนทางด่วนก็มา
ผมโทรเรียกรถสไลด์ของประกัน แต่มันขึ้นบางทางด่วนไม่ได้ เลยให้ทีมช่วยเหลือของทางด่วน เขาจั้มสตาร์ท ติดแต่แปปเดียวก็ดับ แต่ดับก็ปล่อยไหลลงทางลงทางด่วนพอดี เพื่อประคองรถลงทางด่วน ไปเจอรถสไลด์ ที่จอดรอข้างล่าง
-
ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท
สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง
-----------------------------------------------------------
รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ
-----------------------------------------------------------
ถามที่เล่าเลยครับ คือ พยายามประคองรถที่สุด สติ อยู่กับรถตลอดเวลา
เพราะ ตั้งแต่ไฟแบตรูปแบตโชว์ ตั้งแต่แถวอยุธยา ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม ผมก็เอ๊ะใจละว่า มันไม่ปกติ แต่ก็มุ่งเข้ากรุงเทพฯ อยู่แล้ว เลยกะว่า น่าจะพอถึงกรุุ่งเทพฯ ได้ คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยเอารถเข้าศูนย์
พอขึ้นมอเตอร์เวย์ บางประอิน-บางนา มันเริ่มแอร์ไม่เย็น ผมก็เลยปิดแอร์วิ่ง พอสักพัก เริ่มมีอาการไฟเครื่องเสียง ไฟคอนโซลแอร์เริ่มดับ ผมก็เลยปิดทุกอย่าง ปิดไฟหน้ารถ (แต่เปิดไฟหรี่)
แล้วด้วยที่ FD มันเป็นเรือนไมล์ 2 ชั้น ชั้นบนที่เป็นเลขความเร็วเริ่มดับ ผมก็ตกใจละ แต่ยังไงก็จะประคองให้ถึงกรุงเทพฯ
ตอนผมเบี่ยงออกจากมอเตอร์เวย์ เข้า ด่วนอาจณรงค์ (เพิ่มจะมาลง สุขุมวิท 50) ตอนนั้น ไฟเรือนไมล์ดับหมดแล้ว วัดรอบ เกจน้ำมัน ดับหมด แต่รถยังวิ่งได้ ก็ประคองรถ และ อยากให้ถึงกรุงเทพฯ ไวๆ ใช้ความเร็วประมาณ 120km/h มาประมาณนี้ตลอดทาง
พอไกล้จะลงทางด่วน สุขุมวิท 50 ตอนนั้นรถเริ่มสะดุด อาการไม่ค่อยดี
ผมก็เบี่ยงซ้าย แล้วมันเริ่วปุ๊ปบั๊ปๆๆๆ แล้วก็ดับลง พวงมาลัยเริ่มแข็ง
ผมก็เบี่ยงเข้าไหล่ทาง เปิดไฟผ่าหมาก (แต่มันกระพริบเริ่มช้าแล้ว)
แต่ผมไม่ได้เบรค ปล่อยไหล เพราะไกล้ทางลงสุขุมวิท 50 แล้ว (เหลือประมาณ 500 เมตร ถึงทางลง อยู่แล้ว)
แล้วซักพัก รถช่วยเหลือบนทางด่วนก็มา
ผมโทรเรียกรถสไลด์ของประกัน แต่มันขึ้นบางทางด่วนไม่ได้ เลยให้ทีมช่วยเหลือของทางด่วน
เขาจั้มสตาร์ท ติดแต่แปปเดียวก็ดับ แต่ดับก็ปล่อยไหลลงทางลงทางด่วนพอดี เพื่อประคองรถลงทางด่วน ไปเจอรถสไลด์ ที่จอดรอข้างล่าง
ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย
ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??
-
ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท
สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง
-----------------------------------------------------------
รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ
-----------------------------------------------------------
ถามที่เล่าเลยครับ คือ พยายามประคองรถที่สุด สติ อยู่กับรถตลอดเวลา
เพราะ ตั้งแต่ไฟแบตรูปแบตโชว์ ตั้งแต่แถวอยุธยา ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม ผมก็เอ๊ะใจละว่า มันไม่ปกติ แต่ก็มุ่งเข้ากรุงเทพฯ อยู่แล้ว เลยกะว่า น่าจะพอถึงกรุุ่งเทพฯ ได้ คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยเอารถเข้าศูนย์
พอขึ้นมอเตอร์เวย์ บางประอิน-บางนา มันเริ่มแอร์ไม่เย็น ผมก็เลยปิดแอร์วิ่ง พอสักพัก เริ่มมีอาการไฟเครื่องเสียง ไฟคอนโซลแอร์เริ่มดับ ผมก็เลยปิดทุกอย่าง ปิดไฟหน้ารถ (แต่เปิดไฟหรี่)
แล้วด้วยที่ FD มันเป็นเรือนไมล์ 2 ชั้น ชั้นบนที่เป็นเลขความเร็วเริ่มดับ ผมก็ตกใจละ แต่ยังไงก็จะประคองให้ถึงกรุงเทพฯ
ตอนผมเบี่ยงออกจากมอเตอร์เวย์ เข้า ด่วนอาจณรงค์ (เพิ่มจะมาลง สุขุมวิท 50) ตอนนั้น ไฟเรือนไมล์ดับหมดแล้ว วัดรอบ เกจน้ำมัน ดับหมด แต่รถยังวิ่งได้ ก็ประคองรถ และ อยากให้ถึงกรุงเทพฯ ไวๆ ใช้ความเร็วประมาณ 120km/h มาประมาณนี้ตลอดทาง
พอไกล้จะลงทางด่วน สุขุมวิท 50 ตอนนั้นรถเริ่มสะดุด อาการไม่ค่อยดี
ผมก็เบี่ยงซ้าย แล้วมันเริ่วปุ๊ปบั๊ปๆๆๆ แล้วก็ดับลง พวงมาลัยเริ่มแข็ง
ผมก็เบี่ยงเข้าไหล่ทาง เปิดไฟผ่าหมาก (แต่มันกระพริบเริ่มช้าแล้ว)
แต่ผมไม่ได้เบรค ปล่อยไหล เพราะไกล้ทางลงสุขุมวิท 50 แล้ว (เหลือประมาณ 500 เมตร ถึงทางลง อยู่แล้ว)
แล้วซักพัก รถช่วยเหลือบนทางด่วนก็มา
ผมโทรเรียกรถสไลด์ของประกัน แต่มันขึ้นบางทางด่วนไม่ได้ เลยให้ทีมช่วยเหลือของทางด่วน
เขาจั้มสตาร์ท ติดแต่แปปเดียวก็ดับ แต่ดับก็ปล่อยไหลลงทางลงทางด่วนพอดี เพื่อประคองรถลงทางด่วน ไปเจอรถสไลด์ ที่จอดรอข้างล่าง
ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย
ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??
ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก(เพราะไม่มีเบอร์) แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้ อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้ หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้ แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ
-
ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย
ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??
-------------------------------------------------
ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก (เพราะไม่มีเบอร์)
แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้
อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้
หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา
ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้
แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ
รถดับเอง โดยไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ โทรแจ้งประกัน และประกันจัดหารถลากมาให้ = ทางประกันออกค่ารถลากให้ด้วยไหมครับ ??
หรือเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของทางประันภัยเจ้านั้นๆ ครับ
(ผมเคยโทรหาวิริยะ ตอนแบตหมดที่บ้าน แต่ทางวิริยะไม่มีช่วยเหลือฉุกเฉินครับ :'( :'( )
-
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด
ไม่ต้องเบิกทั้งลูก
เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??
เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ
ไป Overhaul ที่ร้านไดเยอะแยะไปครับ ถ้าไม่มั่นใจส่งไปโรงงานพันมอเตอร์เพื่อนผมก็ได้ งานไม่ยาก สบายมาก
1. Overhaul ไดชาร์จ = เสียค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทครับ แล้วอะไหล่ที่เปลี่ยน เช่น ไดโอด (ของเทียบ) ประสิทธิภาพ & ความทนทาน สู้ของแท้ได้ไหมครับ ??
2. โรงงานพันมอเตอร์ของเพื่อนคุณ V221 = รับซ่อมลูกค้าทั่วไป (ขาจร) แบบผมด้วยไหมครับ ??
ตีองเอาไปให้เค้าดูครับแต่ตัวเล็กๆแบบนี้หลักพันไม่เป็นหมื่นแน่นอน เค้ารับซ่อมมอเตอร์กับไดนาโมเป็นอาชีพอยู่แล้ว อยู่แถวถนนสรรพาวุธ บางนา ครับ
-
ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย
ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??
-------------------------------------------------
ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก (เพราะไม่มีเบอร์)
แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้
อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้
หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา
ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้
แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ
รถดับเอง โดยไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ โทรแจ้งประกัน และประกันจัดหารถลากมาให้ = ทางประกันออกค่ารถลากให้ด้วยไหมครับ ??
หรือเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของทางประันภัยเจ้านั้นๆ ครับ
(ผมเคยโทรหาวิริยะ ตอนแบตหมดที่บ้าน แต่ทางวิริยะไม่มีช่วยเหลือฉุกเฉินครับ :'( :'( )
ตอนผมใช้ Civic FD ของผมเป็นกรุงเทพประกันภัย ชั้น 1 ซ่อมห้าง แล้วเหมือนมีรถสไลด์ฟรี x ครั้งต่อปี ในระยะทาง ไม่เกิน xx กิโลเมตร นี่ละมั้งครับ ผมจำได้คร่าวๆ
-
ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย
ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??
-------------------------------------------------
ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก (เพราะไม่มีเบอร์)
แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้
อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้
หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา
ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้
แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ
รถดับเอง โดยไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ โทรแจ้งประกัน และประกันจัดหารถลากมาให้ = ทางประกันออกค่ารถลากให้ด้วยไหมครับ ??
หรือเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของทางประันภัยเจ้านั้นๆ ครับ
(ผมเคยโทรหาวิริยะ ตอนแบตหมดที่บ้าน แต่ทางวิริยะไม่มีช่วยเหลือฉุกเฉินครับ :'( :'( )
ตอนผมใช้ Civic FD ของผมเป็นกรุงเทพประกันภัย ชั้น 1 ซ่อมห้าง แล้วเหมือนมีรถสไลด์ฟรี x ครั้งต่อปี ในระยะทาง ไม่เกิน xx กิโลเมตร นี่ละมั้งครับ ผมจำได้คร่าวๆ
ผมอยากทำกรุงเทพประกันภัยใจจะขาด เพียงแต่อู่ทำสีแถวบ้านที่พอคุยกันได้ & รับผิดชอบ เวลางานเคลมเกิดปัญหา = รับเฉพาะ "วิริยะ" กับ เงินสดเท่านั้นครับ :'( :'(