Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mjt169 ที่ ตุลาคม 03, 2021, 16:27:51
-
รีวิวหน้าจอรถ HAVAL H6 หลังการใช้งานจริง ระบบเตือนเยอะไปหมด
การใช้งานหน้าจอ รถ HAVAL H6
หลักๆจะมีอยู่ 9 ระบบด้วยกัน
1.ระบบนำทาง Navigator
2.การตั้งค่าภายในตัวรถ
3.ระบบรถยนต์ทั่วไป
4.ระบบไฟ
5.การขับขี่
6.ระบบขับขี่อัจฉริยะ
7.Multimedia
8.การสื่อสารเชื่อมต่อ Smartphone
9.ระบบปรับอากาศ
รายละเอียดการใช้งานระบบต่างๆสามารถรับชมในคลิปเพิ่มเติมได้ครับ
https://youtu.be/AM1om4-JFzc
-
ชอบภายในเค้านะ แต่ไม่ชอบกระจังหน้าสีเงินในตัว TOP เลย ...
-
เป็นระบบที่พึ่งพาการสั่งการต่างๆด้วยจอมากไปหน่อยครับ น่าจะมีปุ่มกดให้ใช้บ้างครับ อย่างน้อยระบบปรับอากาศก็น่าจะมีปุ่มกดบ้าง
+1
-
เป็นระบบที่พึ่งพาการสั่งการต่างๆด้วยจอมากไปหน่อยครับ น่าจะมีปุ่มกดให้ใช้บ้างครับ อย่างน้อยระบบปรับอากาศก็น่าจะมีปุ่มกดบ้าง
+1
จริงครับ หลายอย่างควรทำเป็น Physical Botton ก็ดันไปรวมในจอ
แล้วในจอไม่ได้หากดง่ายเลยนะ กลายเป็นความล้ำทำให้ลำบากอีก
แต่คนจีนน่าจะชอบเลยออกมาแบบนี้
-
เรือนไมล์แบบนี้ทำให้ look cheap ไปเลย
-
ผมว่าดูเค้าตั้งใจทำดีนะครับ น่าจะมีอนาคตในไทยพอสมควร ต้องช่วยกันให้กำลังใจตลาดจะได้มีการแข่งขันครับ
-
SpaceX ก็ยังเปลี่ยนมาใช้ จอ touchscreen แล้ว
ดังนั้นเรื่อง function + ความทนทาน มันไม่แพ้ปุ่มแน่ แต่ความเสถียรของ software ควบคุม นี่น่าจะเป็นประเด็นมากกว่า
-
รถที่มี Option เยอะแบบนี้ เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีระบบเตือนเยอะๆ
-
ผมยังไม่เคยลองเลย แต่ผมชอบนะ มีอะไรเยอะดี ออฟชั่นยิ่งเยอะ ยิ่งชอบ ::)
แต่การใช้งานจริง ไม่มีใครมานั่งขับไป ปรับไป หรอกครับ ถึงจะเป็นจอกลางคุมทุกอย่างก็จริง แต่ก็ปรับๆ แล้วก็จบไป
เพราะเครื่องเสียงหรืออะไร ก็คุมที่พวงมาลัยหมดแล้ว รถผมยังปรับแอร์ที่พวงมาลัยเลย
อย่างมาก ก็แค่ตอนเห่อแรกๆ หรือ แค่อยากลองเล่น แต่พอใช้งานไปสักพัก ทุกอย่างตั้งค่าไว้หมดแล้ว ก็แทบไม่ได้ทำอะไรแล้ว
แต่เรื่องความฉลาดของระบบ มีรวน หรือไรไหม อันนี้ไม่แน่ใจว่าขนาดไหน อยากลองอยู่เหมือนกัน
เรือนไมล์แบบนี้ทำให้ look cheap ไปเลย
Tesla และ หลายๆ เจ้า คงไปก่อนแล้วมั้งครับ ก็จอทั้งนั้น
-
เรื่องปุ่มกดต่างๆ คงได้แต่ทำใจและน้อมรับการปรับตัวแล้วแหละ
นี่ก็ทำใจแต่เนิ่นๆ ถ้าคุณอยากได้ Tesla คุณต้องจิ้มจออย่างเดียวนะ ห้ามบ่น อีลอนไม่แคร์คุณ
-
ต่อไปใครชอบปุ่มเยอะๆคงต้องทำใจไว้บ้าง คือค่ายรถจะเป็นแบบนี้หมดแล้ว
-
ดูแล้วคงได้แต่หวังว่าปุ่มแบบปกติจะกลับมา เพราะจอสัมผัสมันใช้งานไม่สะดวกเลยนะ เช่นที่ปัดน้ำฝน ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่มปรับอุณหภูมิ และระบบปรับไฟหน้า เป็นต้น
ต่อให้มีปุ่มบนพวงมาลัยก็ยังทดแทนการควบคุมเดิมได้ไม่หมดนะ
-
เป็นระบบที่พึ่งพาการสั่งการต่างๆด้วยจอมากไปหน่อยครับ น่าจะมีปุ่มกดให้ใช้บ้างครับ อย่างน้อยระบบปรับอากาศก็น่าจะมีปุ่มกดบ้าง
ไม่เข้าใจว่ารถยุคนี้เป็นบ้าอะไรชอบยัดทุกอย่างไปบนจอ หรือแม้แต่สัมผัส ตอนขัรถอยู่ถ้าไม่ละสายตามามองปรับแทบไม่ได้เลย
-
function เยอะจริงครับ บางอย่างผมก็ชอบนะ
เหมือนทุกท่านคือ ยังไม่คุ้นชิน ยังรู้สึกว่ามันก็มีปุ่มควบคุมบ้างก็ได้
แค่ไม่มั่นใจว่าเหมือนตอนมือถือปุ่มกับจอสัมผัสรุ่นแรกๆ ไหม คือเราเองที่ไม่คุ้นเคยกับมัน ซักพัก ทั้งคนและเทค (เชิง UX/UI) ก็ปรับตัวเข้าหากัน
-
คิดถึงการใช้งานจริงไม่ practical แน่นอน ถ้าขับในเมืองยังมีจังหวะรถติดให้ได้มาเลื่อนกดในจอ แต่ถ้าขับออกตจว. แล้วมีเหตุจำเป็นต้องปรับขณะขับรถ... แค่คิดก็ลำบากละ
-
ใช้งานจริง ปรับความคุ้นเคยแล้ว ใช้งานคำสั่งเสียง กับเปิดระบบช่วยขับเต็มตัว น่าจะพอมีเวลาไปปรับหาเพิ่มเติมได้อยู่มั้งคนับ