Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: monarsenal ที่ ตุลาคม 03, 2021, 19:47:14
-
ตามหัวข้อเลยครับ กำลัง ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้
ใจเอนเอียงไปทาง XC40 พอสมควร
การใช้งานคร่าวๆคือ
ใช้งาน สองคนเป็นหลัก
ใช้ไปทำงาน ไปกลับราว 50 กิโล
ใช้ออก ตจว ไป แคมป์ปิ้ง บ้าง
ใช้ใส่จักรยานไปปั่น skylane
-
ผมเชียร์ XC40 ครับ ออพชั่นที่ได้คุ้มราคา ออกต่างจังหวัดไม่บ่อยจัดได้เลยครับ
ถ้าออกต่างจังหวัดก็ตรวจสอบที่ชาร์จไฟไว้ ไม่มีลำบากแน่นอนเพราะคนใช้รถไฟฟ้ายังไม่เยอะครับ
-
ถ้าที่บ้านหรือที่ทำงานมีที่ชาร์จ XC40 นี่แทบจะไม่ต้องเติมน้ำมันเลย แถม option ความปลอดภัยกินขาดทุกอย่าง จะมาแพ้ก็ตรงความน่าเชื่อถือของแบรนด์ กับขนาดพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่น้อยกว่านี่แหละ ถ้าไม่ติด 2 ข้อนี้ XC40 ไปเลยครับ
-
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
รอฟังความเห็น จากท่านอื่นๆ ครับ
-
xc40 ครับ ออปชั่นเยอะ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
x1 โฉมนี้ใกล้ตกรุ่นแล้ว เป็นbmw ขับหน้า รุ่นเริ่มต้น ผมว่าขับไม่ดีเท่าไร
-
ถ้าจักรยานใส่ใน XC40 ได้
ไม่มีเหตุผลใดจะเอา X1 เลยครับ
เว้นแต่จะใส่จักรยานไม่ได้นี่แหละ เพราะข้อดีไม่กี่ข้อของมันก็มีเรื่อง Interior Space ที่ทำได้ดีกว่า XC40 จริงๆ ครับ
นอกนั้นทั้งการขับขี่และโดยสารสำหรับ 2 คน , ออพชั่น ราคา , ขุมพลัง XC40 คือดีกว่าหมด
-
ถ้าจักรยานใส่ใน XC40 ได้
ไม่มีเหตุผลใดจะเอา X1 เลยครับ
เว้นแต่จะใส่จักรยานไม่ได้นี่แหละ เพราะข้อดีไม่กี่ข้อของมันก็มีเรื่อง Interior Space ที่ทำได้ดีกว่า XC40 จริงๆ ครับ
นอกนั้นทั้งการขับขี่และโดยสารสำหรับ 2 คน , ออพชั่น ราคา , ขุมพลัง XC40 คือดีกว่าหมด
ถ้าจักรยาน คุยกับเซลล์แล้ว สามารถแถมทั้งแรคหลังคาและตัวจับจักรยานของ volvo มาให้เลยครับ
-
xc40 ครับ ออปชั่นเยอะ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
x1 โฉมนี้ใกล้ตกรุ่นแล้ว เป็นbmw ขับหน้า รุ่นเริ่มต้น ผมว่าขับไม่ดีเท่าไร
ขอบคุณครับ
ใจมันไปทาง xc40 แล้ว
แต่ก็อยากได้มุมมองจากหลายๆท่าน เผื่อผมพลาดอะไรไปครับ
-
ตามหัวข้อเลยครับ กำลัง ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้
ใจเอนเอียงไปทาง XC40 พอสมควร
การใช้งานคร่าวๆคือ
ใช้งาน สองคนเป็นหลัก
ใช้ไปทำงาน ไปกลับราว 50 กิโล
ใช้ออก ตจว ไป แคมป์ปิ้ง บ้าง
ใช้ใส่จักรยานไปปั่น skylane
ผมเคยลองมาแล้วทั้ง2รุ่น และก็ใช้2ยี่ห้อนี้อยู่ด้วย. จากที่คุณถามมา ไม่มีข้อไหนพูดถึงความทนทาน/ใช้ยาวเลย. ถ้างั่นก็ไป XC40 ได้เลยครับ มันเป็นรถที่ดี แต่ถ้าคำนึงถึงความทนทาน/การบำรุงรักษา X1 ได้เปรียบมากๆครับ.
-
X1 มีข้อได้เปรียบเรื่องการซ่อมบำรุงและการดูแล เครื่องดีเซลทนทานเป็นเยี่ยมและประหยัดน้ำมัน อะไหล่หาง่าย อู่ซ่อมได้เยอะแยะ และ BSI จากศูนย์อีก 10 ปี และราคาขายต่อดีกว่าแน่นอน
นอกนั้นให้ XC40
-
ถ้าที่บ้านหรือที่ทำงานมีที่ชาร์จ XC40 นี่แทบจะไม่ต้องเติมน้ำมันเลย แถม option ความปลอดภัยกินขาดทุกอย่าง จะมาแพ้ก็ตรงความน่าเชื่อถือของแบรนด์ กับขนาดพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่น้อยกว่านี่แหละ ถ้าไม่ติด 2 ข้อนี้ XC40 ไปเลยครับ
+1
-
xc ชนะทุกอย่างยกเว้นแบรนด์อ่ะครับ
volvo ผมว่ามันก็ไม่ได้จุกจิก ปัญหาอาจจะได้เห็นบ่อยกว่า bmw แต่จากที่ผมใช้ 3series กับ s60 เทียบกันมา 2ปีกว่า volvo ค่าใช้จ่ายถูกกว่า แถมปัญหาน้อยกว่าอีก แต่ bmw ผมอาจจะได้ช่วงแบต defect เอง แต่ไม่จุกจิกกวนใจ แต่ก็นะมี bsi กับ vpsp ทั้งคู่ครับ ไม่ได้จดค่าใช้จ่ายโดยละเอียด แค่กะคร่าวๆ จากบิลที่เค้า waive เอา
แรกๆผมก็มีคู่นี้มาในใจไว้หนีน้ำท่วมเหมือนกัน จากที่ไปลองมา x1 นั่งไม่สบายมากๆ เทียบแล้ว xc40 ทำได้ดีกว่าทุกอย่างจริงๆ แต่ย้ายไป s60 เพราะนั่งสบายกว่า +กับตอนนั้น xc40 รอรถกันข้ามปี
-
ได้มุมมองใหม่ๆ โดยเฉพาะจากผู้ใช้จริงด้วย
ขอบคุณครับ
-
ถ้าจะเอา x1 ตัวใหม่ทั้งคัน สถานเดียวครับ ณ ตอนนี้ XC40 สถานเดียวครับ ดีกว่าทุกตรง
-
XV40 ครัย :-*
-
XC40 Recharge EV เลยครับ ช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วครับ
-
XC40 Recharge EV เลยครับ ช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วครับ
ถ้าเป็นตัว BEV 100% จองตอนนี้ได้รถกลางปีหน้า
-
ไม่รู้ว่าจะยังหา XC40 T5 ตัวเครื่องล้วน ขับ4 ได้หรือเปล่า แต่ถ้ายังมีอยู่แนะนำตัวเครื่องเก่าดีกว่าครับ เห็นว่ามีไป camping ด้วย ขับ4 ไว้หน่อยยังไงก็ดีกว่าขับหน้าครับผม ตัวนั้นราคามือสองค่อนข้างแข็งด้วย แต่ถ้าไม่ติดเรื่องขับ4 แนะนำให้ดู Mini Countryman อีกคันด้วยครับ คันนี้ถึงออปชั่นน้อย แต่ถ้าชอบขับสนุก ขับดีมากครับ เครื่องทำแรงได้อีกเยอะด้วย
-
ขอบคุณ ทุกท่านครับ
-
สองตัวนี้ถ้าอยากได้รถไว้ใจได้ เดินทางเหนือจรดใต้บ่อยๆ ไม่เสียตังค์ดูแลไปอีก 5-6ปี ไปใบพัดเลยครับ
แต่ถ้า 95% อยู่แต่ในเมืองหรือไปแค่ พัทยาใกล้ๆ ผมอยากแอบเชียร์ XC40 Pure Electric แรง มันส์ ราคางาม
-
ตกลงจะซื้อตัว plug in ใช่ไหมครับ เพราะตัว pure ev มันไม่มีรุ่นย่อย จากใจใช้ xc60 ผมว่าดีกว่า bmทุกอย่างเว้นเรื่องการขับขี่ช่วงล่าง ต้องจูนนิดหน่อย ใส่ค้ำโช๊คแล้วดีขึ้น แต่จุกจิกน้อยกว่าเยอะ มีvpsp ก็เกือบเท่า bsi ราคาขายต่อถ้าเกินเจ็ดปีแทบไม่ต่างละครับ ถ้าใช้ plug in ข้อเสียเดียวคือการออกต่างจังหวัด เพราะไม่ประหยัดเวลาไฟหมด หาชาร์จยาก แถมชาร์จแบบช้าใช้ไฟ dc ไม่ได้ ถ้าออกบ่อย ตัดความประหยัดน้ำมันได้เลย
-
สองตัวนี้ถ้าอยากได้รถไว้ใจได้ เดินทางเหนือจรดใต้บ่อยๆ ไม่เสียตังค์ดูแลไปอีก 5-6ปี ไปใบพัดเลยครับ
แต่ถ้า 95% อยู่แต่ในเมืองหรือไปแค่ พัทยาใกล้ๆ ผมอยากแอบเชียร์ XC40 Pure Electric แรง มันส์ ราคางาม
ขอบคุณครับ
ตัว pure electric อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ผม ในเวลานี้ครับ
-
ตกลงจะซื้อตัว plug in ใช่ไหมครับ เพราะตัว pure ev มันไม่มีรุ่นย่อย จากใจใช้ xc60 ผมว่าดีกว่า bmทุกอย่างเว้นเรื่องการขับขี่ช่วงล่าง ต้องจูนนิดหน่อย ใส่ค้ำโช๊คแล้วดีขึ้น แต่จุกจิกน้อยกว่าเยอะ มีvpsp ก็เกือบเท่า bsi ราคาขายต่อถ้าเกินเจ็ดปีแทบไม่ต่างละครับ ถ้าใช้ plug in ข้อเสียเดียวคือการออกต่างจังหวัด เพราะไม่ประหยัดเวลาไฟหมด หาชาร์จยาก แถมชาร์จแบบช้าใช้ไฟ dc ไม่ได้ ถ้าออกบ่อย ตัดความประหยัดน้ำมันได้เลย
ใช่ครับ เป็น PHEV
ออก ตจว โดยเฉลี่ย อาจจะ เดือนละครั้งครับ
แต่ช่วงเห่อรถ เดือนแรกๆ อาจจะถี่หน่อย ;D