Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arefarefaref ที่ ตุลาคม 04, 2021, 18:38:09
-
ต้องตัดสินใจซื้อภายในปีนี้ 520d LCI หรือ e220d facelift ครับโดยส่วนตัวคิดว่าชอบเท่าๆกันเลย ตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบ 520d โดยรวม แต่ถูกใจการออกแบบภายนอก (แต่ติดไฟท้ายดูแปลกๆ) และภายในของ e220d และคิดว่าดีไซน์ของ e น่าจะอยู่นานกว่า 520d เพราะเป็นคนใช้รถนาน ขอความคิดเห็นหน่อยครับควรซื้อตัวไหน
-
ภายใน e ตัวนี้ก็ใกล้จะเลิกใช้แล้วนะครับ ปลายๆแล้ว ตัวต่อไปก็จะเป็นแบบ S class จอเต็มคอนโซลกลางหมดแล้ว
-
ต้องตัดสินใจซื้อภายในปีนี้ 520d LCI หรือ e220d facelift ครับโดยส่วนตัวคิดว่าชอบเท่าๆกันเลย ตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบ 520d โดยรวม แต่ถูกใจการออกแบบภายนอก (แต่ติดไฟท้ายดูแปลกๆ) และภายในของ e220d และคิดว่าดีไซน์ของ e น่าจะอยู่นานกว่า 520d เพราะเป็นคนใช้รถนาน ขอความคิดเห็นหน่อยครับควรซื้อตัวไหน
E220D AMG W213 น่าใช้กว่าเยอะ เก่าแล้วก็ยังดูดี แต่ราคาก็แพงกว่ากันมากนะครับ ที่เจอๆมาราคาเกินสองล้านทั้งนั้น ยกเว้นรถที่ไมล์เยอะเป็นพิเศษ
-
ต้องตัดสินใจซื้อภายในปีนี้ 520d LCI หรือ e220d facelift ครับโดยส่วนตัวคิดว่าชอบเท่าๆกันเลย ตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบ 520d โดยรวม แต่ถูกใจการออกแบบภายนอก (แต่ติดไฟท้ายดูแปลกๆ) และภายในของ e220d และคิดว่าดีไซน์ของ e น่าจะอยู่นานกว่า 520d เพราะเป็นคนใช้รถนาน ขอความคิดเห็นหน่อยครับควรซื้อตัวไหน
E220D AMG W213 น่าใช้กว่าเยอะ เก่าแล้วก็ยังดูดี แต่ราคาก็แพงกว่ากันมากนะครับ ที่เจอๆมาราคาเกินสองล้านทั้งนั้น ยกเว้นรถที่ไมล์เยอะเป็นพิเศษ
ที่ดูเป็นมือ 1 ทั้งคู่ครับ แต่ตัว e ราคาก็สูงกว่าพอสมควรครับ
-
ภายใน e ตัวนี้ก็ใกล้จะเลิกใช้แล้วนะครับ ปลายๆแล้ว ตัวต่อไปก็จะเป็นแบบ S class จอเต็มคอนโซลกลางหมดแล้ว
จอเต็มคอนโซลกลางโดนมากครับ แต่ดูเหมือนไฟภายนอก ลอกเลียน S กับ C เลยคิดว่าน่าจะอยู่นานอยู่ครับผม รึเปล่า
-
ต้องตัดสินใจซื้อภายในปีนี้ 520d LCI หรือ e220d facelift ครับโดยส่วนตัวคิดว่าชอบเท่าๆกันเลย ตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบ 520d โดยรวม แต่ถูกใจการออกแบบภายนอก (แต่ติดไฟท้ายดูแปลกๆ) และภายในของ e220d และคิดว่าดีไซน์ของ e น่าจะอยู่นานกว่า 520d เพราะเป็นคนใช้รถนาน ขอความคิดเห็นหน่อยครับควรซื้อตัวไหน
E220D AMG W213 น่าใช้กว่าเยอะ เก่าแล้วก็ยังดูดี แต่ราคาก็แพงกว่ากันมากนะครับ ที่เจอๆมาราคาเกินสองล้านทั้งนั้น ยกเว้นรถที่ไมล์เยอะเป็นพิเศษ
ที่ดูเป็นมือ 1 ทั้งคู่ครับ แต่ตัว e ราคาก็สูงกว่าพอสมควรครับ
ขออภัยครับ ถ้าเป็นรถมือ 1 แล้วกะจะใช้ยาวๆ อีกไม่ถึง 2 ปี E Class รุ่นใหม่จะออกมาแล้วนะครับ ฝากไว้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา
-
สองยี่ห้อนี้ไม่น่าใช้ได้นานนะ
ไม่เปลียนใจเอารุ่นใหม่ก็เสียวๆ หลังไม่มี bsi กะ MBsp
หมด5ปี ก็เหล่ๆหาตัวเปลี่ยนละนะ
แหะๆ
-
ต้องตัดสินใจซื้อภายในปีนี้ 520d LCI หรือ e220d facelift ครับโดยส่วนตัวคิดว่าชอบเท่าๆกันเลย ตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบ 520d โดยรวม แต่ถูกใจการออกแบบภายนอก (แต่ติดไฟท้ายดูแปลกๆ) และภายในของ e220d และคิดว่าดีไซน์ของ e น่าจะอยู่นานกว่า 520d เพราะเป็นคนใช้รถนาน ขอความคิดเห็นหน่อยครับควรซื้อตัวไหน
E220D AMG W213 น่าใช้กว่าเยอะ เก่าแล้วก็ยังดูดี แต่ราคาก็แพงกว่ากันมากนะครับ ที่เจอๆมาราคาเกินสองล้านทั้งนั้น ยกเว้นรถที่ไมล์เยอะเป็นพิเศษ
ที่ดูเป็นมือ 1 ทั้งคู่ครับ แต่ตัว e ราคาก็สูงกว่าพอสมควรครับ
ขออภัยครับ ถ้าเป็นรถมือ 1 แล้วกะจะใช้ยาวๆ อีกไม่ถึง 2 ปี E Class รุ่นใหม่จะออกมาแล้วนะครับ ฝากไว้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา
ปี 2023 ใช่ไหมครับ ผมก็พิจารณาเรื่องนี้เหมือนกันครับ แต่กลัวว่าจะได้ซื้อจริงๆอีก 3-4 ปี เพราะไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะวางขายจริงๆปีไหนครับ บีเอ็ม 5 ก็มี Spyshot แล้ว
-
ต้องตัดสินใจซื้อภายในปีนี้ 520d LCI หรือ e220d facelift ครับโดยส่วนตัวคิดว่าชอบเท่าๆกันเลย ตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบ 520d โดยรวม แต่ถูกใจการออกแบบภายนอก (แต่ติดไฟท้ายดูแปลกๆ) และภายในของ e220d และคิดว่าดีไซน์ของ e น่าจะอยู่นานกว่า 520d เพราะเป็นคนใช้รถนาน ขอความคิดเห็นหน่อยครับควรซื้อตัวไหน
E220D AMG W213 น่าใช้กว่าเยอะ เก่าแล้วก็ยังดูดี แต่ราคาก็แพงกว่ากันมากนะครับ ที่เจอๆมาราคาเกินสองล้านทั้งนั้น ยกเว้นรถที่ไมล์เยอะเป็นพิเศษ
ที่ดูเป็นมือ 1 ทั้งคู่ครับ แต่ตัว e ราคาก็สูงกว่าพอสมควรครับ
ขออภัยครับ ถ้าเป็นรถมือ 1 แล้วกะจะใช้ยาวๆ อีกไม่ถึง 2 ปี E Class รุ่นใหม่จะออกมาแล้วนะครับ ฝากไว้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา
ปี 2023 ใช่ไหมครับ ผมก็พิจารณาเรื่องนี้เหมือนกันครับ แต่กลัวว่าจะได้ซื้อจริงๆอีก 3-4 ปี เพราะไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะวางขายจริงๆปีไหนครับ บีเอ็ม 5 ก็มี Spyshot แล้ว
เบนซ์ออกรุ่นใหม่ทุก 7 ปีพอดีๆมาตลอด W213 ขายเมืองไทยปี 2016 W214 ก็น่าจะขายในเมืองไทยปี 2023 ไม่มีเลื่อน
-
ฝากพิจารณาอันนี้ด้วย
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80619.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80619.0)
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80553.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80553.0)
https://www.youtube.com/watch?v=dEjoq77-ePY (https://www.youtube.com/watch?v=dEjoq77-ePY)
-
มวยคู่นี้ เป็นผมยังคิดยากเลย....อยากให้เอายี่ห้อที่ชอบดีกว่า
เรื่อความสวยงาม โฉม g30 vs w213 ผมไป w213 ทั้งก่อนและหลัง facelift / g30 ผมติดมุมข้างไฟท้าย มันจะลากยาวออกมาทำไม?
การขับขี่เท่าที่เคยขับทั้งคู่ก่อน facelift ทั้งดีเซลทั้งเสียบปลั้กทั้งเบนซินล้วน ผมให้ g30 ชนะขาด
ช่วงล่างw213 ตกหลุมตอนวิ่งความเร็วแล้วมันดิ้นๆ บางทีรู้สึกเหมือนจะหลุดโค้งทั้งๆที่มันก็เกาะอยู่ ได้ยินว่าเปลี่ยนยางตั้งศูนย์ใหม่ร้านดังๆแก้ได้ ไม่ชัวร์นะคับ แต่ถ้าแก้ตรงนี้แล้ว ก็น่าสน
ผมเอาตัวเองเป็นหลักแล้วลองคิดๆดู
รูปร่าง/สถานะ/หน้าตา w213
การขับขี่ g30
ออพชั่น พอกัน
ราคา/ส่วนลด/BSI/ปัญหาต่างๆที่ได้ยินๆมา/ความทนทาน G30 เข้าวิน
เอาแค่ชอบ w213
-
ไป g30 คู่นี้
-
สำหรับดีเซล คู่นี้ผมยกให้ E220d วัยเลข 2 กลางๆยังชอบเลย แม้จะยังไม่เคยลองขับทั้งคู่นะครับ ภายนอกมันดู proud richy ภายในมันสวยอสังการ
-
เห็นด้วยเรื่องไฟท้ายครับ ผมกลับชอบไฟท้ายตัวก่อน minor มากกว่า
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSq3k4h1f6iwWJFGiiTKafm_NqfoNpYKnnH6wXJDrhojbB82x_J3rhfTiQ&s=10)
-
ใครขับตระกูล 220d แล้วรำคาญ AdBlue บ้างไม้ครับ
-
ใครขับตระกูล 220d แล้วรำคาญ AdBlue บ้างไม้ครับ
ยังไม่รำคาษครับ ช่วงนี้ศูนย์ก็เติม AdBlue ตอนรอบ service พอดีเลยครับ แต่อนาคตยังไม่แน่ใจว่าจะทันรอบ service หรือเปล่า :D ;D
-
คู่นี้ BMW ชนะขาดครับ 520d
1.เรื่องเครื่องยนต์ ของ BMWที่ไม่มี adblue ระยะยาวยังไงก็ดูแลง่ายกว่าครับ และเครื่องก็ทนด้วย แต่ไม่ใช้ Benz ไม่ทนนะครับ.
2.ช่วงล่าง ถ้าเทียบที่ตัว m sport ช่วงล่าง BMW เองในการขับขี่ก็มันกว่า ในตัวของ BENZ รีวิวทุกๆค่ายเหมือนกันคือวิ่งตรงๆได้ แต่เล่นโค้งสู่ bmw ไม่ได้.
3.ราคา BMW จะมีส่วนลดเสมอ และมักจะถูกกว่าครับ.
4.ฺ BSI กับ MBSP ต่างกันนะครับ BSI ไม่มีเกรดนะครับ มีแค่ระยะเวลา/ไมล์เป็นคัวกำหนด มันจะไม่เปลี่ยนให้คุณแค่ ยาง/แบต/น้ำมันเกียร์ นอกนั่นเปลี่ยนให้หมด. ส่วน MBSP ต้องดูว่าเกรดไหนนะครับ แบบ BASIC นี้แถบจะไม่เปลี่ยนอะไรเลยนอกจากน้ำมันเครื่อง! แถมราคาขายของ Package ก็แพงกว่า BMW มาก.
ผมใช้ G30 ก่อน LCI อยู่ รถดีไม่มีปัญหาอะไรครับ คหสต.ผมชอบ G30 ก่อน LCI มากกว่า และ Benz เองผมก็ว่าก่อน LCI ดูดีกว่านะ. ผมชอบ Benz รุ่นใหม่ๆนะ ออกแบบสวยขึ้นมาก แต่ถ้าเทียบของที่ได้ กับตัวเงิน ผมมองว่า BMW คุ้มกว่าครับ.
ปล. Benz 220d AMG ปัจจุบันตัดเบรค 4pot ออกไปแล้วนะครับ ได้แต่แบบธรรมดา (GLC 220dก็ตัดเหมือนกัน)
-
จำได้รางๆจากที่เคยลองขับและนั่งมา ถ้าเป็นคนชอบความสนุกในการขับขี่และควบคุม BMW ตอบโจทย์กว่า ขับสนุกกว่า เบนซ์ช่วงล่างนุ่มและโยนไปหน่อย แต่บางคนอาจจะชอบสไตล์นิ่มนวลแบบนี้
เรื่องความสวยงามและดีไซน์ภายนอกภายใน อันนี้แล้วแต่ชอบ
ส่วนเรื่องการบำรุงรักษา G30 ได้เปรียบจาก BSI ที่คุ้มค่าและครอบคลุมมากกว่า บวกกับตัวเครื่องดีเซลตัวนี้ที่จุกจิกน้อยกว่าทางฝั่งเบ๊นซ์มาก
แต่จริงๆถ้าเป็นคนที่ใช้รถนาน หมดระยะประกัน หรือ BSI หรือ MBSP ค่าซ่อมบำรุงหนักทั้งคู่
-
คู่นี้ BMW ชนะขาดครับ 520d
1.เรื่องเครื่องยนต์ ของ BMWที่ไม่มี adblue ระยะยาวยังไงก็ดูแลง่ายกว่าครับ และเครื่องก็ทนด้วย แต่ไม่ใช้ Benz ไม่ทนนะครับ.
2.ช่วงล่าง ถ้าเทียบที่ตัว m sport ช่วงล่าง BMW เองในการขับขี่ก็มันกว่า ในตัวของ BENZ รีวิวทุกๆค่ายเหมือนกันคือวิ่งตรงๆได้ แต่เล่นโค้งสู่ bmw ไม่ได้.
3.ราคา BMW จะมีส่วนลดเสมอ และมักจะถูกกว่าครับ.
4.ฺ BSI กับ MBSP ต่างกันนะครับ BSI ไม่มีเกรดนะครับ มีแค่ระยะเวลา/ไมล์เป็นคัวกำหนด มันจะไม่เปลี่ยนให้คุณแค่ ยาง/แบต/น้ำมันเกียร์ นอกนั่นเปลี่ยนให้หมด. ส่วน MBSP ต้องดูว่าเกรดไหนนะครับ แบบ BASIC นี้แถบจะไม่เปลี่ยนอะไรเลยนอกจากน้ำมันเครื่อง! แถมราคาขายของ Package ก็แพงกว่า BMW มาก.
ผมใช้ G30 ก่อน LCI อยู่ รถดีไม่มีปัญหาอะไรครับ คหสต.ผมชอบ G30 ก่อน LCI มากกว่า และ Benz เองผมก็ว่าก่อน LCI ดูดีกว่านะ. ผมชอบ Benz รุ่นใหม่ๆนะ ออกแบบสวยขึ้นมาก แต่ถ้าเทียบของที่ได้ กับตัวเงิน ผมมองว่า BMW คุ้มกว่าครับ.
ปล. Benz 220d AMG ปัจจุบันตัดเบรค 4pot ออกไปแล้วนะครับ ได้แต่แบบธรรมดา (GLC 220dก็ตัดเหมือนกัน)
ิBSI รวมแบตฯด้วยครับผม รถผมก่อนจะหมด ศูนย์ก้อเปลี่ยนแบตฯให้เลยครับ :D :D
-
ิbmw คับ บริการหลังการขายสำคัญที่สุดเพราะได้ใช้จริงและได้เสียเงินจริงแน่ๆ option นั้นบางอันที่มีให้ก็ไม่เคยได้ใช้เลย การขับขี่ก็สำคัญแต่คงไม่ใช่ทุกคนที่ซื้อไปแล้วอัดโค้ง 150 ทุกวัน ความสวยอยู่ได้ไม่เท่าไหรคับ เปลี่ยนโฉม ตกรุ่น รุ่นใหม่ส่วนใหญ่ก็ดูดีกว่า
ผมใช้ดาวมาตลอดแต่ก็เปลียนมาใบพัดละ ใช้แล้วสบายใจกว่าเยอะ จะกลับไปดาวอีกทีไว้รวยมากๆ พอที่เวลาเอารถเข้า 0 ยื่นกุญแจอย่างเดียวไม่ต้องถามเรื่องค่าใช้จ่าย
-
ถ้าจะใช้รถนาน ผมว่าดูอู่นอกไว้ก่อนดีไหมครับ เอาแบบใกล้บ้าน สะดวก เพราะรถ 2 ค่ายนี้ คงต้องมีอะไรให้ทำแน่นอน
BMW อาจจะได้เปรียบตรง BSI แต่พอหมด ก็ต้องมีงานซ่อมแน่นอน
-
คู่นี้ BMW ชนะขาดครับ 520d
1.เรื่องเครื่องยนต์ ของ BMWที่ไม่มี adblue ระยะยาวยังไงก็ดูแลง่ายกว่าครับ และเครื่องก็ทนด้วย แต่ไม่ใช้ Benz ไม่ทนนะครับ.
2.ช่วงล่าง ถ้าเทียบที่ตัว m sport ช่วงล่าง BMW เองในการขับขี่ก็มันกว่า ในตัวของ BENZ รีวิวทุกๆค่ายเหมือนกันคือวิ่งตรงๆได้ แต่เล่นโค้งสู่ bmw ไม่ได้.
3.ราคา BMW จะมีส่วนลดเสมอ และมักจะถูกกว่าครับ.
4.ฺ BSI กับ MBSP ต่างกันนะครับ BSI ไม่มีเกรดนะครับ มีแค่ระยะเวลา/ไมล์เป็นคัวกำหนด มันจะไม่เปลี่ยนให้คุณแค่ ยาง/แบต/น้ำมันเกียร์ นอกนั่นเปลี่ยนให้หมด. ส่วน MBSP ต้องดูว่าเกรดไหนนะครับ แบบ BASIC นี้แถบจะไม่เปลี่ยนอะไรเลยนอกจากน้ำมันเครื่อง! แถมราคาขายของ Package ก็แพงกว่า BMW มาก.
ผมใช้ G30 ก่อน LCI อยู่ รถดีไม่มีปัญหาอะไรครับ คหสต.ผมชอบ G30 ก่อน LCI มากกว่า และ Benz เองผมก็ว่าก่อน LCI ดูดีกว่านะ. ผมชอบ Benz รุ่นใหม่ๆนะ ออกแบบสวยขึ้นมาก แต่ถ้าเทียบของที่ได้ กับตัวเงิน ผมมองว่า BMW คุ้มกว่าครับ.
ปล. Benz 220d AMG ปัจจุบันตัดเบรค 4pot ออกไปแล้วนะครับ ได้แต่แบบธรรมดา (GLC 220dก็ตัดเหมือนกัน)
ิBSI รวมแบตฯด้วยครับผม รถผมก่อนจะหมด ศูนย์ก้อเปลี่ยนแบตฯให้เลยครับ :D :D
จริงหรอครับ เพราะคันเก่าผม E60 มันไม่เปลี่ยนแบตให้ครับ คันปัจจุบัน G30 แบตยังดีอยู่ เดี่ยวไกล้ๆหมดจะถาม SA ดูครับ.
-
เบ้นผมชอบแค่ตัวก่อน lci ตัวปัจจุบันเฉยๆมาก บีเอ็มผว่าได้ถูกกว่าทั้งรถ ทั้งค่าดูแลนะครับ bsi ของบีเอ็มนี่คนรอบตัวผมก่อนหมดประกัน ได้เคลมสารพัดเลย น้องๆรถใหม่อีก 3-4ปี ยกเว้นพวกระบบไฟฟ้าแค่นั้น อีกอย่างถ้าใช้รถ 7-8ปี+ เบ้นจะรวนมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งเทียบตัวที่ผ่านๆมาในดีเซลนะครับ
2 ตัวนี้ผมเชียไป g30 มากกว่า
-
เป็นผมไป 520d LCI ครับ :)
-
แก๊งรถบ้านผมชอบ Benz มากกว่าครับ แต่ถ้าแก๊งรถซิ่งชอบ M มากกว่า 43 53
-
Mercedes ครับผม ;D
-
ผมเน้นขับเอง ยังไงก็ 520d ครับ
E220d ผมว่าคงเหมาะแค่กับคนที่มีความฝันว่ารถในบ้านต้องเป็นตราดาวเฉยๆ โดยที่ไม่คิดเรื่องการขับขี่ สนุก มั่นใจ ใดๆ ทั้งสิ้น แม้กระทั่งการนั่ง ผมนั่งเบาะหลังก็ไม่ไหวครับ เบาะสั้นมากๆ ไม่รู้ออกแบบมายังไง BMW ก็เบาะแข็งๆ ไม่ได้นุ่มนวล แต่สรีระมันยังรองรับดีกว่า Benz
Adblue กับ แอร์ auto pollution intake ทุก 30 นาทีเข้าเบนซ์อีก ทำให้ผมไป BMW อย่างง่ายเลย