Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Darkart ที่ ตุลาคม 05, 2021, 07:44:15
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/10/05/CI8ioy.jpg)
-
เห็นว่าจะปรับ B7 เหลือ B6
และยกเลิก B10 ชั่วคราว
ปาล์มแพง
-
เห็นข่าวนายกว่าจะพยุงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ30 สงสัยเพิ่งตื่น
-
มีการลดการเก็บเงินเข้ากองทุนฯในส่วนของน้ำมันดีเซล บี 7 ลงเหลือ 1 สตางค์ต่อลิตร
จากเดิม 1 บาท
ปรับลดค่าการตลาดน้ำมันดีเซลบี 10 และบี 7 เหลือ 1.40 บาทต่อลิตร
จากเดิม 1.80 บาทต่อลิตร
เล่นบ้าอะไรกัน ก็บอกไปนานแล้วว่าทำให้เหลือ B5 กับ B20 แล้วทำให้ราคามันต่างกันพอจูงใจ
โอ้ยเบื่อ
-
เห็นข่าวนายกว่าจะพยุงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ30 สงสัยเพิ่งตื่น
..มันจริงและไม่จริงครับ
คือ พอปรับดีเซลพื้นฐานเป็น B10 ดีเซลพื้นฐานมันก็ไม่เกิน 30บาทจริงๆ - -" ชาวกระบะและขนส่งถึงไม่ออกมาโวยยังไงละครับ
แต่ B7กับพรีเมี่ยมทะลุไปไกลมาก คนใช้เก๋งดีเซลนี่ค่าประหยัดน้ำมันกับราคาน้ำมันแทบจะไม่คุ้มแล้ว
ผมว่าเขามาปรับก็ดีแล้วครับ ปรับตามสภาวะตลาดดีกว่าปล่อยตามยถากรรม
แต่ปรับนี้ สักพักพอปาล์มถูก จะปรับให้หัวหมุนเล่นกันอีกไหมเนี่ย
-
ข่าวว่ากลางเดือนนี้จะตัดB7 และB10 ออกไปแล้วให้ใช้เป็น B6 แทน นะครับ ก็จะเหลือ ดีเซลพรีเมี่ยม B6 และB20
-
รอเติม B6 เลยผม
-
ถ้าปรับดีเซลB7 เหลือดีเซล B6 B6พรีเมียม และ ดีเซลB10
ตัดB20 ออกจะดีกว่า ไม่ค่อยมีคนใช้ ตามปั้มปรับใส่ดีเซลB10 แทน กันทั้งนั้น รถบรรทุก รถพ่วง รถบัส นิยมเติมดีเซลB10 มากกว่าB20ครับ
-
ควรจะเล่น บี20 เป็นตัวดึงราคามากกว่า เพราะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ในระยะกลาง หรือยาวๆ เพราะการลดราคารอบนี้ แค่แก้ปัญหาราคาวันพรุ่งนี้
บี20 ควรต่างจากบี10 3-5บาท จบ (รัฐฯต้องคุมตรงนี้ ส่วนเรื่อง การซื้อขาย ราคาปาล์มล่วงหน้า ให้บริษัทน้ำมันไปจัดการเรื่อง warehouse บริหารกันเอง)
ถ้าราคา ห่างกัน เศษสตางค์แบบนี้ ผมก็ไม่เติมละครับ เมื่อก่อน เคยเอา บี20 ไปช่วยชาวสวนปาล์ม บอกให้ช่วยเติม ช่วยใช้ ต่อมาไม่รู้อะไรเกิดขึ้น (รวมหัวกันหรือเปล่าไม่รู้) มาดันราคาปาล์มขึ้น
ตกลง สวนปาล์ม จะเอาไงครับ หรือ-ภาครัฐ จะเอาไงกับเรื่อง พลังงานทดแทน
ผมพร้อมใช้ บี20(50เลยก็ได้นะ) แค่รัฐไม่ทำให้มันต่าง เหมือน อี85 บางช่วง ที่ราคาใกล้ๆ อี20
-
ถ้าปรับดีเซลB7 เหลือดีเซล B6 B6พรีเมียม และ ดีเซลB10
ตัดB20 ออกจะดีกว่า ไม่ค่อยมีคนใช้ ตามปั้มปรับใส่ดีเซลB10 แทน กันทั้งนั้น รถบรรทุก รถพ่วง รถบัส นิยมเติมดีเซลB10 มากกว่าB20ครับ
ที่เติม B10 เพราะราคามันห่างกับ B20 เศษสตางค์น่ะซิครับ รถบรรทุก 300 ลิตรห่างกัน 75 บาทได้ มันไม่มากพอครับ
เอาผมให้ B5 เลย แต่ส่วนต่างต้องต่างกับ B20 ให้เกินลิตรละ 1.5 - 2 บาท รับรองพวกยูโร 3 วิ่งเติม B20
และราคาปาล์มในประเทศจะคงตัวมากกว่านี้ด้วย ถ้ามันกะปริมาณการใช้งานได้ในระยะยาว
-
เล่นไม่ถูกจุด บิดเบือนราคากันไม่จบ
ถ้าอยากลดราคาจริงๆลดภาษีสรรพสามิตสิครับ มาลดการส่งเงินกองทุนทำไม
ทุกวันนี้เก็บกัน 5.8 บาทแล้ว แน่จริงลงมาเหลือ 4 บาทสิครับ
หรือกลัวว่าไม่มีรายได้เข้ารัฐ พอช่วงราคาปกติก็มาเพิ่มการเก็บภาษีแบบเนียนๆ
ส่วนเรื่อง B20 หาคนเติมยากมากครับ
เอาตรงๆทุกวันนี้แค่ B10 ของที่ทำงานนอกจากรถส่งเคอรี่กับกระบะบางคันแล้ว ยังหาคนเติมไม่ได้เลย
ลูกค้า AR (ลูกค้าเครดิต) หรือ ลูกค้าประจำส่วนใหญ่เติม B7 เกือบทั้งหมด
ช่วงนั้น B10 ขนาดมีโปรเติม 600 ได้น้ำ 2 ขวด ยังแทบไม่มีใครเติมเลยครับ
เคยลองถามดูว่าทำไมถึงไม่เติม เค้าบอกว่ากลัวเครื่องพัง ไอ้เราคนหน้างานก็ไม่ถามอะไรต่อ
ยิ่งพรีเมี่ยมแล้วใหญ่ สั่งมาแค่ 8 พันลิตร กว่าจะหมดปาเข้าไปเกือบเดือน
ถ้าไม่มีรถเบนซ์/บีเอ็มดีเซล หรือ กระบะที่อยากได้มาเติม วันนึงยอดขายไม่ถึง 200 ลิตรครับ
ทางส่วน/เขตก็เร่งยอดมา แต่ทำไงได้ คนไม่เติมกัน ให้เด็กเชียร์ก็ไม่เติม ทำรายงานไปยังเบี้องบนแล้ว แต่ก็ยังเห็นนิ่งๆอยู่
ลูกค้าบอกว่าจะได้อะไรกับส่วนต่างร่วม 5 บาท ในเมื่อวิ่งไม่ไกลมาก เอาเไปเติมดีเซลธรรมดาดีกว่า
ส่วนเรื่อง B6 อันนี้ไม่มีความเห็น แต่นโยบายเล่นเหมือนเด็กขายของแบบนี้
ก็นะ .... ไม่มีคำอธิบายครับ
ควรจะเล่น บี20 เป็นตัวดึงราคามากกว่า เพราะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ในระยะกลาง หรือยาวๆ เพราะการลดราคารอบนี้ แค่แก้ปัญหาราคาวันพรุ่งนี้
บี20 ควรต่างจากบี10 3-5บาท จบ (รัฐฯต้องคุมตรงนี้ ส่วนเรื่อง การซื้อขาย ราคาปาล์มล่วงหน้า ให้บริษัทน้ำมันไปจัดการเรื่อง warehouse บริหารกันเอง)
จากประสบการณ์คนหน้างานสถานีบริการแห่งนึงนะครับ
ลำพังแค่ B10 ยังไปยากเลย วันนึงปล่อยแค่ 6-700 ลิตรเท่านั้น เมื่อเทียบกับ B7 ที่ไปเกิน 3000-5000 ลิตรต่อวัน
ยิ่งพรีเมี่ยมยิ่งแล้วใหญ่ บางวันขายไม่ได้เลยก็มี
B20 ที่ทำงานเคยเอามาลงครับ แต่เพราะไม่ประสบความสำเร็จจากทั้งราคาที่ไม่ดึงดูดใจ และ คนใช้รถส่วนใหญ่ยังไม่ยอมรับกัน
เพราะภาครัฐเหมือนผีเข้า/ออก ไม่มีการประชาสัมพันธ์อะไรที่ชัดเจน ผู้ผลิตไม่มีการออกมาโฆษณาแบบจริงจังว่ารองรับ
Manage เรื่อง Warehouseทุกแห่งก็ทำกันละครับ แต่ในเมื่อสั่งแล้วขายไม่ออก ทำทุกทางแล้วยอดไม่เดิน
เพราะการขายน้ำมันในสถานีแต่ละแห่ง ต้องคำนึงว่าจุดนั้นมีคน หรือ รถเติมผลิตภัณฑ์นั้นๆหรือเปล่า
B20 ถึงได้ถูกจำกัดแต่สาถนีที่ยอดรถบรรทุกเติมกันประจำ และยอดขายเกิน 2000 ลิตร/สัปดาห์ครับ
-
รัฐฯเล่นอะไรกันนิ
-
ดีเซลเพียวๆราคาถูกกว่า พวก Bio ด้วยซ้ำ แต่นั่นแหละนโยบายอุ้มคนปลูกพืชอ่ะนะ
-
เอาราคาน้ำมันดิบตล่ดโลกมากางกันเลยรรับ เทียบกับปีก่อนๆ ราคาตลาดโลกเท่านี้ ปีก่อนๆเราราคาน้ำมันเอาไร
ทุกวันนี้ไม่อยากเอารถน้ำมันออกมาขับเลยจริงๆ