Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: B.buffalo ที่ ตุลาคม 05, 2021, 15:01:15
-
ขอรบกวนแยะมากตั้งอีกกระทู้ครับ
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80915.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80915.0)
ที่ honda city 2003 แมลงสาบตะลุยอวกาศ เกียร์น่าจะพังไปแล้ว
เวลาเราขายรถ เราควรไปยกเกียร์มือสองมาซ่อม หรือ ขายตามสภาพนั้นๆไปเลยดีครับ
ณ ตอนนี้ที่เช็คราคาตลาดจะอยู่ที่ 80,000-120,000 บาท ครับ
ตะกี้โทรไปถามช่างที่อู่แล้ว เค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเกียร์มือสองญี่ปุ่น รับประกัน 6 เดือน ค่าซ่อมน่าจะประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท
เลยมีความคิดอยู่ที่ว่า ถ้าจะขายตามสภาพ จะโดนกดราคาลงมาเยอะ กว่าที่เราเอาไปยกเกียร์มือสองก่อน แล้วค่อยเอามาขายหรือเปล่าครับ
ไม่ทราบเพื่อนๆมีความเห็นกันว่าอย่างไรบ้างครับ รบกวนขอคำแนะนำอีกรอบ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าไม่ซ่อมเกียร์น่าจะหาคนมาซื้อยาก หรือไม่ก็โดนกดราคาสุดๆ ผมว่าซ่อมดีกว่าครับ
ลองเช็คกับอู่หลายๆที่ครับ ค่ายกเกียร์น่าจะถูกกว่านี้นะ ตอนผมเปลี่ยนเกียร์มือสองนี่ จ่ายไป 13,000 บาท (รวมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย) --> อันนี้ราคาเมื่อราวๆ 5-6 ปีที่แล้วนะครับ
อันที่จริง ถ้าผูกพันกับเจ้าซิตี้ ผมว่าซ่อมแล้วก็ใช้ต่อได้ครับ ของผมที่เปลี่ยน เพราะมันเริ่มมีจุดต้องซ่อมบ่อย แล้วมันเสียเวลางานผม + กับมีลูกเล็ก (ผมใช้รถถึงตอนเปลี่ยนราวๆ 3.7 แสนก.ม. ถ้านับจากตอนเปลี่ยนเกียร์มือสอง ก็ใช้ไปอีกราวๆ 40,000 ก.ม. ครับ)
-
ลองไปขายก่อน
เต็นท์แค่สตาทเครื่อง ไม่ได้ขับเทส
ซ่อมแล้วขาย จะยิ่งเจ็บกว่าครับ
-
ซ่อมก็โดนกดราคา ลองไปตีราคาก่อนครับ
ถ้าไม่คุ้มก็ปล่อยให้เต้นท์จัดการซ่อมต่อเอา
ส่วนเราได้ราคาที่เราพอรับได้โดยไม่ต้องเสียเวลาซ่อม
-
รถมือสองปีประมาณนี้
ถ้าจะขายคงต้องซ่อมก่อนครับ ไม่งั้นหาคนซื้อก็ยากอยู่พอตัว ไม่ซ่อมให้อีกไม่มีคนซื้อ ยกเว้นเสียแต่ว่ามีอู่รู้ใจแยกอะไหล่ขายได้ราคาดีกว่าขายยกคัน
ซ่อมไม่โดนกดราคาเท่าบอดี้โดนชน หรือน้ำท่วมมาอยู่แล้วครับ
ใครซื้อรถมือสองอายุรถ 20 ปี แล้วหวังว่ารถจะไม่เคยซ่อมใหญ่ก็แปลกเต็มที
แถมราคาที่หวังไว้ ผมให้เต็มที่ 60-70 เท่านั้น
ป.ล. ลองคุยกับอู่ Speedways ดูก่อนครับ อาจจะได้แนวใหม่เปลี่ยนใจก็เป็นได้
-
ซ่อมก่อนค่าซ่อมก็เกือบครึ่งของราคารถแล้ว
แถมซ่อมไปไม่รู้ว่าจะมีอะไรเสียเพิ่มอีกหรือไม่
ลองขายดูก่อนไม่เสียหายอะไร
ขายไม่ได้ค่อยซ่อมแบบพอทนใช้สักปีสองปี คงพอคุ้มค่าซ่อมอยู่
-
ซ่อมแล้วใช้ต่อคุ้มสุดครับ 8)
อู่ดีๆเข้าเช้าออกเย็นขับได้อีกหลายปี
-
แนะนำตามเม้นนี้เหมือนกัน ซ่อมแล้วใช้ต่อไปอีกสักพัก เบื่อแล้วค่อยขาย :)
ซ่อมแล้วใช้ต่อคุ้มสุดครับ 8)
อู่ดีๆเข้าเช้าออกเย็นขับได้อีกหลายปี
-
ถ้ารถเกียร์พัง คนซื้อรู้ก็คงไม่ซื้อละครับไม่รู้จะซื้อมาซ่อมทำไมถ้าขายเต๊นท์ก็คงไม่ได้ราคา ขายคนทั่วไปลองขับก็รู้แล้ว
ซ่อม 2 หมื่นกว่าถ้าใช้ได้ไปอีก 2 ปีก็ยังคุ้มอยู่
ซ่อม 2 หมื่น ก็ขายได้ราคาตลาดปกติ แต่หักทุนค่าเกียร์ไปหน่อยแต่ปล่อยได้ไว
-
ถ้ารถมือเดียวไม่เคยชนหนักไม่เคยจมน้ำ แล้วมีประวัติคนขับชัดเจน ระเบิดอะไหล่ขายผมว่าเกินไปหน่อยมั้ง (นี่ City แมลงสาปไม่ใช่พวก W124 หรือตากลม W210 ใช้กันเยินๆนะ)
ราคาซ่อมเกียร์ 2 หมื่นผมว่าก็รับได้นะในงบเท่านี้ ถ้าไม่ได้มีอย่างอื่นจะลาโลกไปซ่อมทีก็ใช้ได้อีกยาว ช่วงนี้จริงๆราคาตลาดรถมือสองมันก็น่าจะถึงจุดพีคแล้วด้วยหลังจากขึ้นเอาๆช่วงโควิท
ในกรณีจะขายจริงๆ คือถ้าขายในสภาพเกียร์พัง ผมการันตีว่าเต้นท์กดเหลือไม่เกิน 6-7 หมื่นหรอก ต่อให้สภาพภายนอกเป็นแสนเขาก็เอาค่าเกียร์ไปหักเรียบร้อย
ผมว่าสู้ลงอีก 2 หมื่นซ่อมให้จบแล้วขายเอง บอกว่าเป็นรถบ้านใช้เองมีประว้ติชัดเจน จะขายสักแสนห้าผมว่ายังได้เลยมั้งถ้าสภาพถึงนะ
-
เป็นผม ซ่อมแล้วใช้ต่อครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน และ ต้องการจะขายมันจริงๆ เอาไว้เป็นรถสำรองก็ได้
ราคาซ่อมก็ประมาณนี้แหละ เกียร์เซียงกง รวมค่าช่างประมาณนี้ละ
-
ผมงง เวลาคุยกันเรื่องซื้อรถคนมักพูดกันฮอนด้าโตโยต้าดีกว่ายี่ห้ออื่นๆเพราะทนทานมากไม่ต้องดูแลอะไร ทนทานมาก ซ่อมง่ายใครก็ซ่อมได้ อะไหล่ถูกมากมีเกลื่อนกลาด แต่ไหวพอคราวนี้เกียร์พังมีแต่คนบอกให้จายทิ้งเท่านั้น? องค์ประกอบที่ว่ามาข้างต้นตอนเทียบยี่ห้อรองๆมันหายไปไหนหมด? พังแล้วจะทิ้งกันอย่างเดียวไม่หาความคุ้มค่าแล้ว :-\
-
ผมงง เวลาคุยกันเรื่องซื้อรถคนมักพูดกันฮอนด้าโตโยต้าดีกว่ายี่ห้ออื่นๆเพราะทนทานมากไม่ต้องดูแลอะไร ทนทานมาก ซ่อมง่ายใครก็ซ่อมได้ อะไหล่ถูกมากมีเกลื่อนกลาด แต่ไหวพอคราวนี้เกียร์พังมีแต่คนบอกให้จายทิ้งเท่านั้น? องค์ประกอบที่ว่ามาข้างต้นตอนเทียบยี่ห้อรองๆมันหายไปไหนหมด? พังแล้วจะทิ้งกันอย่างเดียวไม่หาความคุ้มค่าแล้ว :-\
ผมก็งงเหมือนกัน คือไอเกียร์ CVT ลูกนี้ถ้าจำไม่ผิดก็แชร์ร่วมกันกับ Jazz GD ซึ่งก็ยังเห็นตามท้องถนนอย่างเยอะ อย่างน้อยๆก็ต้องเจอบ้างเรื่องเกียร์กันทุกคัน
แล้วค่าซ่อม 2 หมื่นทั้งระบบนี่ ถ้าเป็น CVT เจ้าอื่นนี่ผมว่าก็ไม่น่าจะถูกกว่านี้นะ งงเหมือนกันไล่ให้ไปขายกันท่าเดียว