Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akrachai ที่ ตุลาคม 07, 2021, 20:24:09
-
ตามหัวข้อเลยครับ
รุ่น ford ranger 2ประตู ยงสูง AT 2.2 ปี 2019
-
แล้วแต่การใช้งานครับ
เพื่อนผมเป็นเซลล์ขับ HRV 5 ปี 2XX,XXX กว่าโล อีกคน ขับ City กลับสุราษฎร์ทุกเดือน รถ 8 ปี ตอนนี้ทะลุ 350,000 ไปแล้ว
เผลอๆ รถไมล์เยอะๆ เพราะวิ่งยาวๆ สภาพดีดีกว่ารถไมล์น้อย แต่ติดในเมืองวันละหลายๆชั่วโมงอีกครับ
-
Civic FD คันเก่า วิ่ง 2.8 แสนยังไม่เคยทำเครื่องหรือเกียรเลย
สภาพยังสมบูรณ์ วิ่งได้อีกไม่ต่ำกว่า 3.8 แสนโลแน่ๆ
เสียดายเอาไปมิดตอม่อ พังไปก่อน
ของ จขกท ถือยังวิ่งไม่มากหรอก
-
รถวิ่งยาวๆ ระบบขับเคลื่อนโทรมน้อยกว่ารถวิ่งติดๆในกทมเยอะ
-
ไม่ถือว่าเยอะ ผมใช้ vios 3ปี 3.3 แสนโลก่อนปลดประจำการ ไม่เคยมีอะไรเสียเลย ขนาดวิ่งขึ้นลงเขาลงวัน เข้าเช็คระยะอย่างเดียว
ของคุณแค่ 1.5 แสน ยิ่งรถเป็นรถกระบะถือว่าน้อย
-
รถผม Civic FB Manual วิ่งไป 350,000 kms วันละ 220 kms เข้าศูนย์ตามระยะ ยังปกติทุกอย่าง คบัชและโช๊คยังดีอยู่เลย กะว่าวิ่งให้ถึง 5 แสนเป็นอย่างน้อย ของท่าน จขกท ยังไม่น่ากังวลอันใดครับ
-
ซื้อมาใช้ ยิ่งใช้ยิ่งคุ้มครับ
พอไมล์แตะ 300,000คุณอาจจะเบื่อจะซ่อม อาจจะมีอารมณ์อยากเปลี่ยนคันใหม่
เคยใช้FORD FIESTA LPG วิ่งงาน 5ปี 300,000km. ซ่อมไม่คุ้ม เบื่อจะซ่อม ยกให้เพื่อนไปฟรีฟรีครับ
ตอนนี้ใช้รถยี่ปุ่น ทนทาน ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ถูกกว่าเมกันครับ
-
ไม่เยอะหรอก รถยนต์สมัยนี้ออกแบบให้อายุการใช้งานทนทานยาวนานขึ้น เสียก็ซ่อมเท่านั้นเอง
แต่ที่จะมีปัญหาก็ตอนขายต่อนี่ละ บางคนตั้งเป้าซื้อมือ 2 ไมล์ไม่เกิน 1 แสน 2 แสน 3 แสน เป้าหมายตามกลุ่ม เกินกว่านี้ก็ขายยากละ ทั้งที่อายุรถมันไปได้นานกว่านี้มากนัก แต่คนซื้อกลัวเลขไมล์ครับ จนต้องมีการกรอไมล์ก่อนขายรถ ขนาดรถฟอร์จูเนอร์อายุเกือบ 20 ปี ไมล์แสนต้น ๆ ยังขายกันได้สบายเลย กรอไมล์กันให้พรึ่บ เพราะคนซื้อกลัวเลขไมล์ ขนาดยอมให้คนขายกรอไมล์กันได้
-
สบายมากครับ vigo พ่อ 18 เดือน 150000km (sold)
revo ผม 2 ปี 95000km
รถยังใหม่ๆ กริบๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
เคยใช้รถส่วนตัวมากสุด 2.4ปี 1แสนกิโล
-
รถเราซื้อมาแล้ว จะวิ่งเยอะหรือน้อยใช้งานไปเถิดครับ ถ้ามันจะพังก็ขอให้พังจากการใช้งานเป็นใช้ได้ ขอแค่ดูแลให้ถึงก็พอ
-
ส่วนตัวมองว่ากลางๆ สำหรับผมรถยิ่งใช้เยอะก็ยิ่งคุ้มครับ
CX5 คันปัจจุบันผม 4 ปี 1.13 แสนก.ม.
2 ปี ปีแรก ถ้าจำไม่ผิด ราวๆ 7 หมื่นโลนิด
2020&2021 ใช้น้อยลงเพราะโควิด ทำงานที่บ้านซะหลายเดือน
คันเก่าผม Jazz GD 11 ปี ใช้ไป 3.7 แสนก.ม.
-
พอๆ กับรถที่บ้านผม วิ่งทางไกลบ่อย เฉลี่ยปีละ 50,000 - 60,000 Km
เทียบกับเพื่อนฝูง คนรอบข้าง ก็ถือว่าเยอะครับ
-
แล้วแต่การใช้งานครับ
เพื่อนผมเป็นเซลล์ขับ HRV 5 ปี 2XX,XXX กว่าโล อีกคน ขับ City กลับสุราษฎร์ทุกเดือน รถ 8 ปี ตอนนี้ทะลุ 350,000 ไปแล้ว
เผลอๆ รถไมล์เยอะๆ เพราะวิ่งยาวๆ สภาพดีดีกว่ารถไมล์น้อย แต่ติดในเมืองวันละหลายๆชั่วโมงอีกครับ
เห็นด้วยครับ รถที่บ้าน วีออสเห็บหมา 12 ปี ใช้มา 400,000 km วิ่งทางไกลบ่อย คลัชคอมแอร์ยังไม่เคยเปลี่ยน , ปั้มน้ำยังไม่เคยเปลี่ยน , ไดร์โอด ไดชาร์จไม่เคยมีปัญหา
เทียบกับอีกคันรุ่นเดียวกันวิ่งในเมือง 12 ปี เปลี่ยนอะไหล่เกือบหมดแล้ว ทั้งที่วิ่งไป 160,000 km. เองครับ
-
รถใช้เอง ใช้เยอะ ก็คุ้ม
แต่จะเลือกซื้อรถมือสอง .. ถ้าไมล์เยอะ และไม่มีคันอื่นดีกว่าแล้ว
ดูสิ่งอื่นประกอบ สภาพรถ ราคารถเหมาะสม
-
มีแล้วก็ใช้ให้คุ้ม แล้วก็ต้องบำรุงรักษาตามระยะ จะได้มีใช้กันได้นานๆ
แต่ก่อนแฟนเก่าผมอยู่ใกล้กทม ใช้รถแทบไม่คุ้ม พอมีเหตุให้เลิกกัน ได้แฟนใหม่เป็นคนสกล
ออกรถใหม่ป้ายแดง วิ่งไป-กลับ 1700 กว่าโล พ้นรันอินเลย :)
-
เยอะมากครับ ผมว่า 3 แสน 100,000 km ใช้เองขับเอง ออกต่างจังหวัดบ่อย ไปหาลูกสาว ที่ต่างจังหวัด ว่าเยอะแล้ว ถ้า 150,000 km นี่เยอะมากนะ
น่าจะเป็นรถวิ่งงาน หรือ อะไรสักอย่าง ที่วิ่งเยอะขนาดนี้
ถ้าจะซื้อเป็นรถมือสอง ปล่อยผ่านเลยคันนี้
เพราะอย่าลืมว่า ยิ่งวิ่งเยอะ อายุการใช้งานหลายๆ อย่างน่าจะถึงจุดที่ต้องซ่อม ต้องเปลี่ยนแล้วด้วย
และที่สำคัญ ไม่รู้ 150,000 km เขาดูแลดีแค่ไหนด้วย
-
เยอะมากครับ ผมว่า 3 แสน 100,000 km ใช้เองขับเอง ออกต่างจังหวัดบ่อย ไปหาลูกสาว ที่ต่างจังหวัด ว่าเยอะแล้ว ถ้า 150,000 km นี่เยอะมากนะ
น่าจะเป็นรถวิ่งงาน หรือ อะไรสักอย่าง ที่วิ่งเยอะขนาดนี้
ถ้าจะซื้อเป็นรถมือสอง ปล่อยผ่านเลยคันนี้
เพราะอย่าลืมว่า ยิ่งวิ่งเยอะ อายุการใช้งานหลายๆ อย่างน่าจะถึงจุดที่ต้องซ่อม ต้องเปลี่ยนแล้วด้วย
และที่สำคัญ ไม่รู้ 150,000 km เขาดูแลดีแค่ไหนด้วย
เป็นรถที่บ้านเองเลยครับ ของคุณพ่อนี่ละเขาไปทั่วประเทศเพราะทำงานรับเหมาครับ ผมก็คิดว่าเพราะงานแล้วนิสัยส่วนตัวที่ชอบขับรถ เลยออกมาเยอะหรือเปล่า 55555
-
ใช้รถ ประมาณ 3 ไมล์ 150,000km เยอะไปไหมครับ
ผมงงประโยคนี้มาก (คนอื่นไม่งงนะ ) ชี้แนะผมหน่อยครับมันหมายถึงว่าอะไรครับ
-
รับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 3 ปี / 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
เฉลี่ยระยะทาง 33,333KM/Y
รับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม.
เฉลี่ยระยะทาง 15,000KM/Y
-
มองในฐานะคนที่อาจจะซื้อต่อ -- เยอะมากครับ ปีนึงตั้ง 50,000 กม. เท่ากับใน 1 ปี วิ่งเกือบทุกวัน วันละเกือบ 150 กม. ถ้าซื้อมาใช้ คงมีงานให้เก็บหลายรายการอยู่
มองในฐานะคนใช้งานเอง -- ถือว่าใช้คุ้มดีครับ ถึงเวลาขายต่อราคาอาจจะตกไปบ้าง แต่ถือว่าคุ้มตั้งแต่ตอนใช้งานไปแล้วครับ
-
ถือว่าใช้เยอะครับ แต่ผมว่าอย่าไปซีเรียสครับ ซื้อมาใช้ ใช้เรื่องงานด้วย เท่ากับใช้แล้วได้ตังค์ ใช้ไปเถอะครับ
-
ปกติแล้ว รถยนต์ส่วนมาก ใช้งานในชีวิตประจำวัน+ขับไปต่างจังหวัดปีละ 12 ครั้ง
ใช้มา 3 ปี ปกติเฉลี่ยอยู่ที่ 90,000km ครับ
แต่ใช้รถมา 3 ปี ไมล์อยู่ที่ 150,000km เยอะเกินไปครับ อะไหล่จะเสื่อมและพังไวครับ
-
ใช้ไปเหอะสบายๆครับ รถไม่ช้ำแบบรถที่ขับติดหนักๆในกทมด้วยซ้ำ จริงๆรถเขาขับชั่วโมงใช้งานแบบเครื่องจักรแต่ถัวเฉลี่ยมาเป็๋นระยะกิโลแทนจะได้ง่ายครับ
เพียงแต่ต้องทำใจเวลาขายต่อแค่นั้น ถ้าไม่คิดมากก็ใช้ยาวๆเลย แบบคนรู้จักพ่อผมหลายๆคนใช้รถกันปีนึง 6-8หมื่นโล วิ่งทุกวัน ออกไปดูงานข้างนอกไรงี้ 3ปี