Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 07, 2021, 20:59:31

หัวข้อ: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 07, 2021, 20:59:31
สนใจน้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์ หลายปีก่อนเคยใช้เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่รู้สึกมันหนืดไวต้องถ่ายทิ้งเร็วกว่ารู้สึกได้ชัดเจน ไม่รู้ว่าปัจจุบันสูตรเค้าไปถึงไหนแล้วดีมั้ยคุ้มมั้ยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆเหมาะมั้ยกับรถใช้รอบเครื่องสูงบ่อยๆปกติใช้สังเคราะห์100ตลอด ที่เคยใช้มามี เชลล์ คาสตรอล ลิควิดโมลี acdelco ของศูนย์อีซูซุที่ผลิตโดยเชลล์ เห็นราคาค่อนข้างดีของแถมล่อตาล่อใจพอสมควร

แล้วสองรุ่นนี้ระหว่างDynamic Commonrail กับ Super commonrail ต่างกันยังไงบ้างครับ แบบหลังบางอันแถมลำโพงบางอันบัตรน้ำมันก็มี ร้านอื่นๆในแอปนี้ถูกกว่านี้ก็มีครับ

https://www.lazada.co.th/products/100-dynamic-commonrail-synthetic-5w-40-6-1-280-200-i789428755-s1576618590.html?&search=pdp_same_topselling?spm=a2o4m.pdp_revamp.recommendation_1.5.61904787uIb9sO&mp=1&scm=1007.16389.126158.0&clickTrackInfo=1ec125f8-65ad-44d4-ad63-bd56c6dcec71__789428755__12570__trigger2i__224806__0.616__0.616__0.0__0.0__0.0__0.616__4__null__null__null__null__null__null____1615.0__0.1331269349845201__4.882352941176471__17__1400.0__71478,76805,82420,85112,85528,88229,89238,89487,89491,92273,92322,97766,100048,106116,107629,110079,110278,113003,115402,117557,117607,118008,119232,119328,119362,120548,120657,121756,121951,122209,122213,126388,126919,127022,129114,129996,130071,130148__null__null__null__3650.16538_3650.16544_955.3632__null__13426__null__0.0__0.0________null__null

https://www.lazada.co.th/products/100-dynamic-super-commonrail-5w-40-61-aiwa-1-1750-1-200-i2283322837-s7673313454.html?&search=pdp_same_topselling?spm=a2o4m.pdp_revamp.recommendation_1.1.579452d2LKrC5u&mp=1&scm=1007.16389.126158.0&clickTrackInfo=04b6998f-9d03-4a31-866f-13d89f824510__2283322837__12570__trigger2i__224806__1.0__1.0__0.0__0.0__0.0__1.0__0__null__null__null__null__null__null____2765.0__0.13200723327305608__5.0__17__2400.0__110278,115402,117557,117607,118008,118208,119232,119328,119362,120548,120657,121756,121951,122209,122213,126388,126919,127022,129114,129996,130071,130148__null__null__null__3650.16537_3650.16544_955.3632__null__13426__null__0.0__0.0________null__null


ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: adisakponmuang ที่ ตุลาคม 07, 2021, 21:22:59
เป็นผมจะเอาที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ อย่าเอาเลยลำโพง เสียงห่วยมาก Aiwa ยุคนี้
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ตุลาคม 07, 2021, 22:51:54
เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ ตุลาคม 07, 2021, 22:54:44
ต้องลองครับ
บางทีถูกเงินในการจ่าย อาจจะไม่ถูกใจหากหวังผลมาก

แต่ถ้าไม่คิดไรมาก ใช้รถน้อยลง จอดมากกว่าวิ่ง จ่ายถูกลง มันก็OK ไม่พัง ไว้ใจได้

ของเหลวตอนนี้ใช้PTT น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย เทียบทดแทนยี่ห้อศูนย์ ผ่าน100,000km. ยังไม่เจอปัญหาครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 07, 2021, 23:08:58
เป็นผมจะเอาที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ อย่าเอาเลยลำโพง เสียงห่วยมาก Aiwa ยุคนี้

ถ้าซื้อคงเอาบัตรน้ำมันมั้งครับ ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า



หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 07, 2021, 23:12:13
เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ

อุ๊ย แสดงว่าสูตรเค้าน่าจะคล้ายๆเดิมมั้ยครับ เมื่อก่อนเคยใช้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หักของแถมจริงๆน้ำมันตัวที่แถมบัตรหรือลำโพงราคาจะเหลือพันกลางๆผมเลยมองว่าแพงกว่ากึ่งสังเคราะยี่ห้ออื่นอีกนิดจะคุ้มมั้ย
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 07, 2021, 23:14:25
ต้องลองครับ
บางทีถูกเงินในการจ่าย อาจจะไม่ถูกใจหากหวังผลมาก

แต่ถ้าไม่คิดไรมาก ใช้รถน้อยลง จอดมากกว่าวิ่ง จ่ายถูกลง มันก็OK ไม่พัง ไว้ใจได้

ของเหลวตอนนี้ใช้PTT น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย เทียบทดแทนยี่ห้อศูนย์ ผ่าน100,000km. ยังไม่เจอปัญหาครับ

คันนี้รถหาเงินวิ่งเยอะแถมคนขับก็เท้าไม่ค่อยเบาด้วยอะครับ เห็นราคาดูแพงกว่ากึ่งของเจ้าอื่นไม่ค่อยเยอะเลยสนใจครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ตุลาคม 07, 2021, 23:20:08
 ถ้าวิ่งเยอะ   ผมเห็นรถเพื่อการพาณิชย์ แท๊กซี่ รถตู้บางคันก็ใช้ยี่ห้อ ปตท เค้าเน้นถูก  แต่เน้นเปลี่ยนบ่อยไม่ลากยาว   มันก็อยู่ได้นานละครับถ้าไม่ตะบี้ตะบัน  แต่คุณภาพน่าจะสู้เจ้าดัง  ๆ แบรนด์ติดตลาดไม่ได้              ถ้าคิดว่าจ่ายไหวลองมองยี่ห้ออื่นที่ไม่แพงเท่าแบรนด์ดัง ๆ  ก็ได้   ราคาน่าจะไม่ต่างกันมาก
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 07, 2021, 23:44:58
ถ้าวิ่งเยอะ   ผมเห็นรถเพื่อการพาณิชย์ แท๊กซี่ รถตู้บางคันก็ใช้ยี่ห้อ ปตท เค้าเน้นถูก  แต่เน้นเปลี่ยนบ่อยไม่ลากยาว   มันก็อยู่ได้นานละครับถ้าไม่ตะบี้ตะบัน  แต่คุณภาพน่าจะสู้เจ้าดัง  ๆ แบรนด์ติดตลาดไม่ได้              ถ้าคิดว่าจ่ายไหวลองมองยี่ห้ออื่นที่ไม่แพงเท่าแบรนด์ดัง ๆ  ก็ได้   ราคาน่าจะไม่ต่างกันมาก

งั้นไปแบรนด์อื่นๆน่าจะดีกว่าเนาะครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ ตุลาคม 08, 2021, 06:48:36
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EDS ที่ ตุลาคม 08, 2021, 08:17:07
สำหรับความคิดผมนะ ย้ำว่าความคิดของผม
เจ้าตลาดดังๆที่ทำผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องมานาน
เขาต้องลงเงินเรื่อง R&D ต่อปีมาแล้วเท่าไร เพื่อคิดค้นสูตรน้ำมันเครื่อง
แล้วของ ปตท ให้ค่า R&D ต่อปีเท่าไร ไม่รู้ คิดเอาละกันนะ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ตุลาคม 08, 2021, 08:54:21
ผมตอบในฐานะที่ค่อนข้างใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ ตอนบ้าๆ ตามเขา อยากลอง ใครว่าดีก็ลองหมด ต่างก็เป็น Fully Sync หมด

ผมใช้งานค่อยข้างเยอะ 3 ปี = 1 แสนโล ไรงี้ ดังนั้น จึงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย ไม่ต้องรอถึง 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล ด้วยซ้ำ ก็เปลี่ยนถ่ายแล้ว

หลายคนจะบอกว่า เปลี่ยนจากยี่ห้อ A แล้วพอเต็ม ยี่ห้อ B มันลื่นขึ้น เงียบขึ้น มันจริงครับ

เพราะหลายคุณ วัดความรู้สึกในวันที่เปลี่ยนถ่ายใหม่ แต่ไม่คิดเหรอว่า ยี่ห้อ A ที่เปลี่ยนถ่ายออกไปนั้น มันใช้งานมาแล้ว 1 หมื่นโลนะ มาเทียบกับยี่ห้อ B ที่ใส่เข้าไปใหม่....?? มันตอบได้เหรอ

สำหรับผม ผมใช้มาตั้งแต่ยี่ห้อที่เป็นแกลลอนพลาสติก ไปจนยี่ห้อแกลลอนสังกะสีที่ราคาค่อนข้างแพงหน่อย

สุดท้าย ก็กลับมาใช้ของทั่วไป ราคาเป็นมิตร เกรด Fully Sync เปลี่ยนถ่ายตามรอบ ยี่ห้อนี้ผมก็เคยใช้แกลลอนสีทอง(รถเบนซิน) แถมบัตร 300 หรือ 500 นี่ละจำไม่ได้

น้ำมันทุกยี่ห้อ มันมีมาตรฐานเป็นตัวกำหนดแล้วครับ ว่า ถ้าไม่ปลอม คุณภาพมันได้หมด ถ้าคุณไม่เน้นไปทางใดทางหนึ่ง (ซึ่งมันจะฟ้องไปที่เบอร์อีก เช่นรถใช้งานหนัก รถแข่ง ก็จะเบอร์ 50-60 ไรงี้)

ปล. เอาตัวที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ แถมลำโพง ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ แต่อาจจะชอบลำโพงก็ได้  ::)
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: a@s ที่ ตุลาคม 08, 2021, 09:15:52
นมค ปตท เคยใช้กับไทรตั้น 3.2 ที่ว่าเดิมๆเครื่องโคตรดังแล้ว เจอ ปตท เข้าไปพันสองพันโลแรกพอฟังเลยนั้นไปนึกว่าโรงสี เลยไม่กลับไปใช้อีกเลย จริงๆก็ใช้ได้นะผมว่าแต่แค่มันยืนระยะความเงียบ ลื่น ไม่นานเท่ายี้ห้อดังๆ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ ตุลาคม 08, 2021, 09:16:05
ใช้ของ​ ptt​ มา​ 2​ ครั้งล่ะ​ ถูกดี​ คุ้มค่า​ วิ่งลื่นๆ​ ประหยัดน้ำมันเท่าเดิม​ เทียบกับของศูนย์แล้วประสิทธิภาพไม่ต่าง
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ตุลาคม 08, 2021, 09:16:35
เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ

อุ๊ย แสดงว่าสูตรเค้าน่าจะคล้ายๆเดิมมั้ยครับ เมื่อก่อนเคยใช้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หักของแถมจริงๆน้ำมันตัวที่แถมบัตรหรือลำโพงราคาจะเหลือพันกลางๆผมเลยมองว่าแพงกว่ากึ่งสังเคราะยี่ห้ออื่นอีกนิดจะคุ้มมั้ย
ใช้ptt สังเคราะห์ecocar 0w20เมื่อ6เดือนก่อนกับรถที่บ้านครับ ไม่ถึง3เดือน3000กม.ก็รู้สึกไม่ไหวแล้วครับ. ต่างจากที่เปลี่ยนวันแรกมากครับ วันแรกลื่นดีเหยียบมามีกำลัง แต่วิ่งแค่3000กมไม่ถึงสามเดือนคือไม่โอเคเสียแล้วครับ เห็นพี่จิมมี่พูดถึงน้ำมันเครื่อง ปตท. ทำให้รถคุณพ่อของแกเครื่องพังมาแล้วครับ. ผมมองว่าของแถมราคาไม่กี่บาทเราจ่ายเงินซื้อได้ แต่ถ้าเครื่องพังมางานงอกและจ่ายแพงกว่าครับครับ. ปกติผมก็ไม่ค่อยเห็นน้ำมันยี่ห้อไหนยอมขาดทุนแถมของแถมราคาเที่สูงเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่เค้าขายขนาดนี้กันครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ตุลาคม 08, 2021, 10:01:58
เน้นถูกผมว่า Valvoline Fully ก็ใช้ได้ดีครับ

ลื่นยาวกว่า ปตท. เล็กน้อย 

อย่าลืมกว่ารถเทอร์โบน้ำมันเครื่องมันไปเลี้ยงแกนเทอร์โบด้วยนะครับ (บางรุ่น)   เน้นตัวลื่นนานๆไว้ดีกว่า

ผมเองก็ใช้ HX8 มานานเลย 
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sudlor_gang ที่ ตุลาคม 08, 2021, 11:03:25
valvorine ดีเซล สังเคราะห์แท้ราคาไม่แพงนะครับ
น้ำมันเครื่อง ปตท. ผมว่ามันไม่ไหวจริงๆ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaithawat ที่ ตุลาคม 08, 2021, 11:25:13
คุณภาพก็ตามราคานะหละ หลักร้อยจะให้ลื่นเงียบเหมือนทางเมกาแกลลอนละ 2-3 พันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนตัวเอาไว้ใส่หลังฟลัชชิ่งล้างน้ำมันที่ตกค้างเหลือวิ่งอาทิตย์นึงก็ถ่ายทิ้งแล้ว ใส่สังเคราะห์ดีๆแทนลื่นเงียบ รอบตกช้าต่างกันอย่างรู้สึกได้ 
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ ตุลาคม 08, 2021, 11:59:50
ผมเคยใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ เช่น
1. ปตท. (เห็นเขาว่าห่วย ก็เลยลอง)
2. เชลล์
3. โมบิล
4. คาลเท็กซ์
5. บางจาก
6. คาสตรอล
7. Q8 (คูเวต เคยมาเปิดปั๊มน้ำมันในไทย)
8. วาโวลีน
9. AC Delco
10. HKS
11. LIQUI MOLY
12. ENEOS
13. Bosch
14. TOTAL

ความรู้สึกส่วนตัว ปตท. ก็พอใช้งานได้ วิ่งครบ 10,000 กม.
ผมดูตอนที่น้ำมันเครื่องไหลออก ก็ไม่เหนียว/หนืดไปกว่ายี่ห้ออื่นๆ ครับ

ตอนนั้น แถมลำโพง JBL ผมซื้อมา 2 ชุด
ถ้า ปตท. จัดของแถมที่ผมอยากได้ ก็คงจะซื้อ ปตท.มาใช้อีกครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 12:39:15
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 12:42:07
ผมตอบในฐานะที่ค่อนข้างใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ ตอนบ้าๆ ตามเขา อยากลอง ใครว่าดีก็ลองหมด ต่างก็เป็น Fully Sync หมด

ผมใช้งานค่อยข้างเยอะ 3 ปี = 1 แสนโล ไรงี้ ดังนั้น จึงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย ไม่ต้องรอถึง 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล ด้วยซ้ำ ก็เปลี่ยนถ่ายแล้ว

หลายคนจะบอกว่า เปลี่ยนจากยี่ห้อ A แล้วพอเต็ม ยี่ห้อ B มันลื่นขึ้น เงียบขึ้น มันจริงครับ

เพราะหลายคุณ วัดความรู้สึกในวันที่เปลี่ยนถ่ายใหม่ แต่ไม่คิดเหรอว่า ยี่ห้อ A ที่เปลี่ยนถ่ายออกไปนั้น มันใช้งานมาแล้ว 1 หมื่นโลนะ มาเทียบกับยี่ห้อ B ที่ใส่เข้าไปใหม่....?? มันตอบได้เหรอ

สำหรับผม ผมใช้มาตั้งแต่ยี่ห้อที่เป็นแกลลอนพลาสติก ไปจนยี่ห้อแกลลอนสังกะสีที่ราคาค่อนข้างแพงหน่อย

สุดท้าย ก็กลับมาใช้ของทั่วไป ราคาเป็นมิตร เกรด Fully Sync เปลี่ยนถ่ายตามรอบ ยี่ห้อนี้ผมก็เคยใช้แกลลอนสีทอง(รถเบนซิน) แถมบัตร 300 หรือ 500 นี่ละจำไม่ได้

น้ำมันทุกยี่ห้อ มันมีมาตรฐานเป็นตัวกำหนดแล้วครับ ว่า ถ้าไม่ปลอม คุณภาพมันได้หมด ถ้าคุณไม่เน้นไปทางใดทางหนึ่ง (ซึ่งมันจะฟ้องไปที่เบอร์อีก เช่นรถใช้งานหนัก รถแข่ง ก็จะเบอร์ 50-60 ไรงี้)

ปล. เอาตัวที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ แถมลำโพง ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ แต่อาจจะชอบลำโพงก็ได้  ::)

ชอบลองไปเรื่อยเหมือนกันครับผม ถ้าให้เอาจริงๆก็อาจจะไปบัตรน้ำมันครับแหะๆ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 12:43:38
นมค ปตท เคยใช้กับไทรตั้น 3.2 ที่ว่าเดิมๆเครื่องโคตรดังแล้ว เจอ ปตท เข้าไปพันสองพันโลแรกพอฟังเลยนั้นไปนึกว่าโรงสี เลยไม่กลับไปใช้อีกเลย จริงๆก็ใช้ได้นะผมว่าแต่แค่มันยืนระยะความเงียบ ลื่น ไม่นานเท่ายี้ห้อดังๆ

ใช้ได้แต่ยืนสู้แบรนด์อื่นไม่ได้เนาะครับ อย่างงี้ดีแมคผมจะเครื่องดังเป็นtfrเลยมั้ยนะ 8)
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 12:51:25
ใช้ของ​ ptt​ มา​ 2​ ครั้งล่ะ​ ถูกดี​ คุ้มค่า​ วิ่งลื่นๆ​ ประหยัดน้ำมันเท่าเดิม​ เทียบกับของศูนย์แล้วประสิทธิภาพไม่ต่าง

สนใจก็ตรงราคานี่แหละครับ

เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ

อุ๊ย แสดงว่าสูตรเค้าน่าจะคล้ายๆเดิมมั้ยครับ เมื่อก่อนเคยใช้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หักของแถมจริงๆน้ำมันตัวที่แถมบัตรหรือลำโพงราคาจะเหลือพันกลางๆผมเลยมองว่าแพงกว่ากึ่งสังเคราะยี่ห้ออื่นอีกนิดจะคุ้มมั้ย
ใช้ptt สังเคราะห์ecocar 0w20เมื่อ6เดือนก่อนกับรถที่บ้านครับ ไม่ถึง3เดือน3000กม.ก็รู้สึกไม่ไหวแล้วครับ. ต่างจากที่เปลี่ยนวันแรกมากครับ วันแรกลื่นดีเหยียบมามีกำลัง แต่วิ่งแค่3000กมไม่ถึงสามเดือนคือไม่โอเคเสียแล้วครับ เห็นพี่จิมมี่พูดถึงน้ำมันเครื่อง ปตท. ทำให้รถคุณพ่อของแกเครื่องพังมาแล้วครับ. ผมมองว่าของแถมราคาไม่กี่บาทเราจ่ายเงินซื้อได้ แต่ถ้าเครื่องพังมางานงอกและจ่ายแพงกว่าครับครับ. ปกติผมก็ไม่ค่อยเห็นน้ำมันยี่ห้อไหนยอมขาดทุนแถมของแถมราคาเที่สูงเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่เค้าขายขนาดนี้กันครับ
เห็นภาพเลยครับ

เน้นถูกผมว่า Valvoline Fully ก็ใช้ได้ดีครับ

ลื่นยาวกว่า ปตท. เล็กน้อย 

อย่าลืมกว่ารถเทอร์โบน้ำมันเครื่องมันไปเลี้ยงแกนเทอร์โบด้วยนะครับ (บางรุ่น)   เน้นตัวลื่นนานๆไว้ดีกว่า

ผมเองก็ใช้ HX8 มานานเลย 

รอบนี้ก็ใช้HX8อยู่เหยียบลื่นรอบจัดดีครับ วาโวลีนมีเพื่อนใช้อยู่ก็ว่าดีแต่ร้านแถวบ้านผมส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีให้ซื้อไม่งั้นต้องลองสั่งออนไลน์


valvorine ดีเซล สังเคราะห์แท้ราคาไม่แพงนะครับ
น้ำมันเครื่อง ปตท. ผมว่ามันไม่ไหวจริงๆ
วาโวลีนมีเพื่อนใช้อยู่ก็ว่าดีแต่ร้านแถวบ้านผมส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีให้ซื้อไม่งั้นต้องลองสั่งออนไลน์

ผมเคยใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ เช่น
1. ปตท. (เห็นเขาว่าห่วย ก็เลยลอง)
2. เชลล์
3. โมบิล
4. คาลเท็กซ์
5. บางจาก
6. คาสตรอล
7. Q8 (คูเวต เคยมาเปิดปั๊มน้ำมันในไทย)
8. วาโวลีน
9. AC Delco
10. HKS
11. LIQUI MOLY
12. ENEOS
13. Bosch
14. TOTAL

ความรู้สึกส่วนตัว ปตท. ก็พอใช้งานได้ วิ่งครบ 10,000 กม.
ผมดูตอนที่น้ำมันเครื่องไหลออก ก็ไม่เหนียว/หนืดไปกว่ายี่ห้ออื่นๆ ครับ

ตอนนั้น แถมลำโพง JBL ผมซื้อมา 2 ชุด
ถ้า ปตท. จัดของแถมที่ผมอยากได้ ก็คงจะซื้อ ปตท.มาใช้อีกครับ


ชอบลองเหมือนกันครับ สนใจก็ตรงของแถมครับ

หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiyokuka ที่ ตุลาคม 08, 2021, 13:01:13
เคสเหมือนน้ำมันเลย
ลองเติม B10 PTT แล้วบอกว่าเติม Shell Diesel Premium
แล้วอีกคันเติม Shell Diesel Premium แล้วบอก B10 PTT
ไม่ต้องตอบก็รู้นะครับคำตอบจะเป็นไง

อีกเคส B7 vs B10
ผมลองเอา X5 F15 พ่อไปเติม B10 แล้วให้ลองขับโดยไม่บอกไม่มีบ่นเลย
พอเติม B7 แล้วบอกแกว่าถังนี้ B10 นะ สรุปรถอืด ทั้งที่เติม B5,B7 มาตลอดตั้งแต่ออกรถ

เพราะ X5 F15 หลัง BSI ก็ใช้ ปตท เพราะมี Fit Auto ใกล้บ้าน
เลือกเอาตัวที่ได้มาตรฐานของทาง BMW ก็ใช้ปรกติดีครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ ตุลาคม 08, 2021, 13:07:29
เคยใช้ ปตท สังเคราะห์แต่เป็นเบนซินครับ  ก็ปกติดีถ้าใช้งานแบบคนทั่วไปคุณภาพก็ตามราคา

ปตท ที่เคยใช้มาก็ไม่เห็นมีอะไรพังนะ  ถ้าขนาดเครื่องพังคงต้องคุยกันยาวแล้วมั้ง

หรือถ้าอยากได้ดีๆ ลื่นยาวๆคงต้องยี่ห้อดีๆตามชอบไป
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dubee ที่ ตุลาคม 08, 2021, 14:48:53
เคยใช้ ไม่ใช่เคยสิ ทุกวันนี้ยังใช้น้ำมันเครื่อง ปตท. 0w20 ตัวสูตรใหม่ Evotec สูตรล่าสุดที่มันเป็น API SP แล้วผมว่าคุรภาพดีขึ้นกว่าตัวก่อนๆ มากเลยนะครับ ผมใช้ยาวเลย 9 เดือนเปลี่ยนที (ระยะเปลี่ยนก็ 7-8 พันโล) พอดีวิ่งน้อยใช้แต่ในเมืองด้วยครับ
ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลื่นดียันเปลี่ยนถ่ายครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ตุลาคม 08, 2021, 17:44:37
ใช้น้ำมันเครื่องดีเซล สังเคราะห์100% ที่ผ่านมา หลักๆใช้ 2 ยี่ห้อ Shell Mobil1 ลื่น คุ้มค่ากับ 10,000 กิโล ชอบShellมากกว่า การชำระล้างคราบเขม่าดี
แต่เดี่ยวนี้ราคา 2 ยี้ห้อนี้ไปไกลมาก

หลังๆ ช่วงงบน้อย มาใช้Shell HX8 Diesel 5W-30 สังเคราะห์100% ราคาคุ้มค่ามาก

ตอนนี้มาลองใช้ Aisin Fully Synthetic 10W-40 สังเคราะห์100%
ราคาใกล้เคียงกับ Shell HX8 Diesel

เคยใช้ Castrol ไม่ไหว ใส เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นๆ

น้ำมันเครื่องPTT ไม่เคยใช้ และน้ำมันดีเซล PTT ขอผ่านครับ

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์100%
อัพเกรดขึ้น Motul กับ Liqui moly

ตอนนี้มาตรฐานน้ำมันเครื่องดีเซลขั้นต่ำ       API CI-4
มาตรฐานใหม่ API CK-4 และ CJ-4 ครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: spciallist ที่ ตุลาคม 08, 2021, 18:36:54
แต่จากที่ผมลองมา ผมว่าเรื่องคุณภาพน้ำมันเครื่องของ PTT ถ้าเกรดเหมือนกัน เบอร์ความหนืดเท่ากัน มาตรฐานเดียวกัน คุณภาพจะไม่หนีกับเจ้าอื่นมากนะครับ
เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพแล้ว พอมีของแถมมันก็เลยดูโอเค กว่าเจ้าอื่นนิดนึงในการตัดสินใจซื้อสำหรับผมครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Forty Five ที่ ตุลาคม 08, 2021, 19:20:40
น้ำมันเครื่องของ PTT น่าจะมี 2 แบบ

ถ้ารถดีเซล วิ่งต่ำกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 10W-30
ถ้ารถดีเซล วิ่งมากกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 15W-40

ระยะวิ่งจากการใช้งาน มีผลแน่นอน ถ้าหากวิ่งมากๆ ใช้น้ำมันเครื่องที่ข้นขึ้นเมื่อนั้น ไม่ว่าจะเป็น Dynamic Commonrail และ Super Commonrail ก็ตาม
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 19:37:09
ใช้น้ำมันเครื่องดีเซล สังเคราะห์100% ที่ผ่านมา หลักๆใช้ 2 ยี่ห้อ Shell Mobil1 ลื่น คุ้มค่ากับ 10,000 กิโล ชอบShellมากกว่า การชำระล้างคราบเขม่าดี
แต่เดี่ยวนี้ราคา 2 ยี้ห้อนี้ไปไกลมาก

หลังๆ ช่วงงบน้อย มาใช้Shell HX8 Diesel 5W-30 สังเคราะห์100% ราคาคุ้มค่ามาก

ตอนนี้มาลองใช้ Aisin Fully Synthetic 10W-40 สังเคราะห์100%
ราคาใกล้เคียงกับ Shell HX8 Diesel

เคยใช้ Castrol ไม่ไหว ใส เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นๆ

น้ำมันเครื่องPTT ไม่เคยใช้ และน้ำมันดีเซล PTT ขอผ่านครับ

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์100%
อัพเกรดขึ้น Motul กับ Liqui moly

ตอนนี้มาตรฐานน้ำมันเครื่องดีเซลขั้นต่ำ       API CI-4
มาตรฐานใหม่ API CK-4 และ CJ-4 ครับ
ใช้น้ำมันเครื่องดีเซล สังเคราะห์100% ที่ผ่านมา หลักๆใช้ 2 ยี่ห้อ Shell Mobil1 ลื่น คุ้มค่ากับ 10,000 กิโล ชอบShellมากกว่า การชำระล้างคราบเขม่าดี
แต่เดี่ยวนี้ราคา 2 ยี้ห้อนี้ไปไกลมาก

หลังๆ ช่วงงบน้อย มาใช้Shell HX8 Diesel 5W-30 สังเคราะห์100% ราคาคุ้มค่ามาก

ตอนนี้มาลองใช้ Aisin Fully Synthetic 10W-40 สังเคราะห์100%
ราคาใกล้เคียงกับ Shell HX8 Diesel

เคยใช้ Castrol ไม่ไหว ใส เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นๆ

น้ำมันเครื่องPTT ไม่เคยใช้ และน้ำมันดีเซล PTT ขอผ่านครับ

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์100%
อัพเกรดขึ้น Motul กับ Liqui moly

ตอนนี้มาตรฐานน้ำมันเครื่องดีเซลขั้นต่ำ       API CI-4
มาตรฐานใหม่ API CK-4 และ CJ-4 ครับ

รอบนี้ก็ใช้HX8อยู่เช่นกันครับ เหยียบลื่นรอบจัดดี น้ำมั้นดีเซลก็ใช้แต่เชลล์ครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 19:41:23
แต่จากที่ผมลองมา ผมว่าเรื่องคุณภาพน้ำมันเครื่องของ PTT ถ้าเกรดเหมือนกัน เบอร์ความหนืดเท่ากัน มาตรฐานเดียวกัน คุณภาพจะไม่หนีกับเจ้าอื่นมากนะครับ
เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพแล้ว พอมีของแถมมันก็เลยดูโอเค กว่าเจ้าอื่นนิดนึงในการตัดสินใจซื้อสำหรับผมครับ

น่าสนใจตรงของแถมนี่แหละครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 19:43:52
น้ำมันเครื่องของ PTT น่าจะมี 2 แบบ

ถ้ารถดีเซล วิ่งต่ำกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 10W-30
ถ้ารถดีเซล วิ่งมากกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 15W-40

ระยะวิ่งจากการใช้งาน มีผลแน่นอน ถ้าหากวิ่งมากๆ ใช้น้ำมันเครื่องที่ข้นขึ้นเมื่อนั้น ไม่ว่าจะเป็น Dynamic Commonrail และ Super Commonrail ก็ตาม

10w30 15w40 ที่โฆษณาเยอะๆอันนี้น่าจะเป็นตัวกึ่งสังเคราะห์นะครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ ตุลาคม 08, 2021, 22:47:44
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 08, 2021, 23:00:26
ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 23:51:56
ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ

ถ้าเทียบคุณภาพของปตท.กับเชลล์ตัวใกล้เคียงกันนี่แตกต่างกันเยอะมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 08, 2021, 23:54:45
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ตุลาคม 09, 2021, 01:01:22
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ ตุลาคม 09, 2021, 11:46:44
คุณภาพมันไม่แย่นะรุ่นใหม่ๆทุกวันนี้ แต่ปัญหาใหญ่คือ ถ้าขับเร็ว ใช้งานโหด มันอยู่ไม่ยิด เท่าที่ลอง 2 ครั้ง ในดีเซล เบนซินอีกหลายรอบ พอเกิน 5พันโลละเริ่มอืด+ดังขึ้นชัด เลยลาขาด อีกอย่างนึงคือ ถ้าเปลี่ยนที ใช้หลายเดือนอันนี้มันไม่ค่อยไหว อย่าไปเทียบกับแท็กซี่เลย บอกแท็กซี่ใช้ถูกๆ ใช้กันล้านโล แท็กซี่เครื่องมันใช้ทนหรือทนใช้ ตอบตัวเองให้ได้ก่อนครับ ไอคันวิ่งหนักๆนี่เสียงดัง+ถ่ายกัน 2 อาทิตย์ครั้งทั้งนั้นเลย

ตัดภาพกลับมา ถ้ารถใช้งานหนักแต่ไม่ได้จูนหนักอะไร รถบรรทุกของไรงี้ กึ่งสังเคราะห์คาสตรอล วาโวลีน เชลก็เหลือๆครับ แต่ถ่ายกันทุก 7พันโลนะที่เห็นใช้กัน 4-5แสนโลแบบชิวๆ แต่พวกแบก4-5ตันนี่จบกันที่ 2-3แสนโลไปละขายรถทิ้งกันหมด เปลี่ยนคันใหม่

หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ ตุลาคม 09, 2021, 13:55:20
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ตุลาคม 09, 2021, 22:06:28
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่
พี่แกเคยโพสต์นานมากแล้วนะครับ ประมาณว่าช่วงที่พ่อของแกได้เอารถคันนี้ที่พ่อแกใช้ประจำเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยี่ห้อ ลูกไฟนี่แหละมาตลอด. จนวันนึงเครื่องพังจากสาเหตุมาจกน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ครับ ที่จำได้คร่าวๆประมาณนี้นะครับ ส่วนใช้เองแค่สามพันก.ม.  ก็ไม่มีเรี่ยวแรงมาแต่รอบ. เสียงเครื่องดังกว่าของศูนย์และกินน้ำมันเปลืองขึ้นครับ ผมเลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของศูนย์
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 10, 2021, 08:11:46
ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ

ถ้าเทียบคุณภาพของปตท.กับเชลล์ตัวใกล้เคียงกันนี่แตกต่างกันเยอะมั้ยครับ

ถ้าราคาใกล้กันมันก็ไม่ต่างกันมากครับ

น้ำมันที่มียี่ห้อปั๊มน้ำมันในไทย มันก็ดีแทบทุกยี่ห้อนะครับ  แข่งกันที่ราคาและการตลาดแล้ว ที่Shellดีสุดก็ไม่ได้แปลว่าเขาดีเด่นกว่ายี่ห้ออื่นแบบหลุดโลกอะไรอย่างนั้นอะครับ

หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 10, 2021, 13:22:20
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่
พี่แกเคยโพสต์นานมากแล้วนะครับ ประมาณว่าช่วงที่พ่อของแกได้เอารถคันนี้ที่พ่อแกใช้ประจำเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยี่ห้อ ลูกไฟนี่แหละมาตลอด. จนวันนึงเครื่องพังจากสาเหตุมาจกน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ครับ ที่จำได้คร่าวๆประมาณนี้นะครับ ส่วนใช้เองแค่สามพันก.ม.  ก็ไม่มีเรี่ยวแรงมาแต่รอบ. เสียงเครื่องดังกว่าของศูนย์และกินน้ำมันเปลืองขึ้นครับ ผมเลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของศูนย์

เหมือนเคยเจอพี่เค้าโพสไว้เหมือนกันในกระทู้เก่าๆแต่เห็นนานมากๆละครับ ส่วนตัวอาจจะไปแบรนด์อื่นเจอหลายยี่ห้อราคาก็น่าสนใจดี ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 10, 2021, 13:38:40
ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ

ถ้าเทียบคุณภาพของปตท.กับเชลล์ตัวใกล้เคียงกันนี่แตกต่างกันเยอะมั้ยครับ

ถ้าราคาใกล้กันมันก็ไม่ต่างกันมากครับ

น้ำมันที่มียี่ห้อปั๊มน้ำมันในไทย มันก็ดีแทบทุกยี่ห้อนะครับ  แข่งกันที่ราคาและการตลาดแล้ว ที่Shellดีสุดก็ไม่ได้แปลว่าเขาดีเด่นกว่ายี่ห้ออื่นแบบหลุดโลกอะไรอย่างนั้นอะครับ

ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ตุลาคม 10, 2021, 22:43:20
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่
พี่แกเคยโพสต์นานมากแล้วนะครับ ประมาณว่าช่วงที่พ่อของแกได้เอารถคันนี้ที่พ่อแกใช้ประจำเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยี่ห้อ ลูกไฟนี่แหละมาตลอด. จนวันนึงเครื่องพังจากสาเหตุมาจกน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ครับ ที่จำได้คร่าวๆประมาณนี้นะครับ ส่วนใช้เองแค่สามพันก.ม.  ก็ไม่มีเรี่ยวแรงมาแต่รอบ. เสียงเครื่องดังกว่าของศูนย์และกินน้ำมันเปลืองขึ้นครับ ผมเลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของศูนย์

เหมือนเคยเจอพี่เค้าโพสไว้เหมือนกันในกระทู้เก่าๆแต่เห็นนานมากๆละครับ ส่วนตัวอาจจะไปแบรนด์อื่นเจอหลายยี่ห้อราคาก็น่าสนใจดี ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ
ยินดีครับ  ขอเพิ่มข้อมูลประกอบส่วนน้ำมันเกียร์ cvt ในคลับที่ผมสิงอยู่เค้า พูดถึง ptt cvt คือแม้จะติดตั้งออยเกียร์แล้วแต่พบว่าการสึกหรอที่ดูจากน้ำมันเกียร์ดี กว่าns2และns3 แต่ก็ว่าดีกว่าของศูนย์คือ ns2 และ ns3 แต่ยังห่างชั้นจากยี่ห้ออื่นอยู่ครับคือแรกจะออกหนืดๆหน่อย แต่พอใช้ไปสักพักก็เหลวเหมือนns2และns3 เหมือนสายพานเหล็กไม่จับพูเล่แล้วครับ  จากที่ได้ข้อมูลมาเหมือนปตท  ใช้เกรดของสารเติมแต่งและเบสน้ำมันคุณภาพต่ำกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควรครับ