Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ ตุลาคม 07, 2021, 21:25:21
-
คิดว่ายังไงกันบ้างครับที่มีแน่ๆชัวร์ๆคือ 1.5ehev แต่เครื่องอื่นจะมีเครื่องอะไรอีกรถทดสอบที่โดนถ่ายมา
ท่อคู่เหมือน 1.5t เลย แต่ข่าวในหลายๆที่ก้บอกว่าถ้าเทอร์โบก้เป็น 1.0t แต่ที่ไม่ใช่แน่ๆในไทยคือ 1.5na
& 1.8 na น่าสนใจนะครับ ผมว่าถ้ามี 1.5t นี่ยอดขายจะดีกลับมาสู้ครอสได้แน่แต่ถ้าไม่มี อาจะเหนื่อยหน่อย
-
ผมคิดว่าเป็น 1.5T นะ แต่ถ้าเป็น 1.0T ก็คงเป็นรุ่นไม่ตอนแรงม้าแบบ Civic จีน
-
คิดว่า1.5t ถ้า1.0tหรือ1.5naคงต่อกรครอสลำบากอิงจากตัวปัจจุบันเครื่องบ้านเราก็ไม่เหมือนของญีปุ่่นตอนนั้นรู้สึกญี่ปุ่นได้1.5กับไฮบริดแต่เราได้1.8 ถ้า1.5tมาจะเหนือกว่าคู่แข่งเลยครับ
-
ผมเดาว่า 1.0T ครับ
1.5T ผมว่าเก็บไว้ให้ CRV G6
-
ถ้าจะมีเครื่องสันดาปอยากได้ 1.5t มากกว่าครับ จูนมาเท่ากับหรือน้อยกว่า civic ก็ได้
1.0|จะลากเหนื่อยเกินไป
ส่วน crv ใส่ 1.5t เหมือนกัน แต่จูนเท่า accord แบบนี้ลงตัวกว่า
-
ยังไงฮอนด้าคงไม่ฆ่าตัวตายด้วยการเอาเครื่องไฮบริดขายตัวเดียวแน่นอน เพราะมีลูกค้าอีกหลายคนสาปส่งไฮบริด เนื่องจากราคาขายต่อ โมเครื่องยาก
-
ผมว่าเหมือน civic เพราะปกติก็เครื่องตัวเดวกับ civic 1.8na --> 1.5T
acoord ก็ 1.5T แต่จูนแรง CRV ก็น่าจะเช่นกัน
สรุป 1.5T รัวๆ ;D ;D
-
คงต้องการแรงราวๆ 140-160 ม้าเป็นอย่างน้อย 1.0T เหนื่อยไป
น่าจะเป็น 1.5T บูสต์ต่ำๆ แบบ civic สิงค์โปร์ มั้ง
-
ผมว่า 1.5 T กับ 1.5 HYBRID นะ
-
e:HEV 1.5 ล้วนๆ
-
เดาล้วนๆๆๆ
e:HEV
ที่ 1.5
-
น่าจะเป้น 1.0T กับ e:HEV ครับ
เพราะถ้า 1.5T ไม่น่าใช่แน่นอน เพราะนั้นมัน CR-V และ HR-V ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ CR-V อยู่แล้ว
-
น่าลุ้นเพราะมีท่อคู่มานี่แหละ 1.5อีเห็บ ที่ญี่ปุ่นมีท่อเดียว และมีติ่งที่ด้านล่างกระจกขวา อาจจะมีกล้องรอบคันมาด้วย
-
เห็นว่าจะเป็น 1.5 e:HEV ล้วนๆ เลยครับ
ต้องรอดูอีกที อะไรก็เปลี่ยนได้เสมอสไตล์พี่ฮอนเค้าล่ะ เปลี่ยนใจบ่อย
เพราะคนอยากได้ 1.5T กันก็เยอะ
-
ผมว่า 1.5T บล็อคเดียวกับ Civic FE
และมี 1.5 eHev มาในตัวท็อปสุดครับ
-
พื้น HRV แบบเดียวกับ City ลง 1.0 Turbo น่าจะลงง่ายสุด
แต่ตัวก่อนตลาด US มี 1.5Turbo ก็ รอ HMT ว่าจะเล่นเกมส์ไหน
-
ถ้ามี 1.5T มาเนี่ย คนซื้อ CRV คงมีเคือง ....แต่ก็เป็นไปได้นะนั่น
เพราะ
HRV = Jazz ยกสูง + เครื่อง civic (ซึ่ง gen นี้ civic เป็น 1.5T )
CRV = Civic ยกสูง + เครื่อง accord
-
ผมว่า 1.5T
ถ้า 1.0 T ราคาน่าจะลงไปชนกับ BRV
-
หลายคนยังคิดว่า HONDA ไม่กล้าเปลี่ยน คราวนี้ได้เห็นแน่ๆ e:HEV ล้วนๆทั้งหมด 3-4 รุ่นย่อย
เครื่องเบนซิน 1.X น่ะมีผลิตแต่ไม่ใช่สำหรับขายในประเทศ
-
เครื่อง lot เดียวกับ civic แหละครับ ไม่ว่าจะเป็นตัว เทอโบ หรือ ไฮบริด
-
1.5 hybrid แน่ๆครับ เพราะประกอบที่โรงงานเดียวกับซิตี้ ยังไง 1.5T ก็ไม่มีแน่นอน
แต่สงสัยว่า ตัวเลขต่างๆจะเหมือนซิตี้เลยไหม จะโดนทักว่าใช้เครี่องเดียวกับซิตี้หรือเปล่า แต่ถึงเป็นแบบนั้น การตลาดคงเอาอยู่อยู่แล้ว แต่ถ้ากรณีนี้เกิดกับนิสสันก็ตัวใครตัวมัน :-X
-
เป็นไปได้ว่าจะดันไฮบริดล้วนๆ
เพราะเห็นคู่รักคู่แค้นอย่าง corolla cross ดันแต่ไฮบริดแล้วขายดี พี่ฮอนเค้าก็จะทำบ้าง
-
ท่อคู่ชัดๆ แบบนี้น่าจะ มึ 1.5 t เป็นตัวยืนแน่ๆ ครับ
-
คิดว่าเป็น 1.5 turbo บล๊อกเดียวกับ Civic FE นั่นแหละครับ ส่วน Crv ก็คงได้ 1.5turbo แต่จูนแรงกว่าแน่ๆครับ
-
เชียร์อยากให้เป็น1.5t เพราะชอบดีไซน์+รถมันดูน่ารักและสูงดี+ไม่ใหญ่ขับในเมืองคล่อง เห็นที่ญี่ปุ่นเครื่องhevก็ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่าไหร่(15-20km/lเอง 0-100 10กว่าๆวิ)
และะดูจากvezelตัวเมืองนอก...เบาะปรับมือ ช่วงล่างjazzยก ซันรูฟดูใช้งานยากๆ ถ้าได้เครื่องhevแบบcity ผมจะซื้อhrvทำไม ซื้อcity hatchback ดีกว่า อเนกประสงต์เหมือนกันเครื่องเดียวกันช่วงล่างBระดับเดียวกัน แต่ตัวเริ่มต้นจ่ายเพิ่มอีกเป็นแสนแหงๆ
แถมเปรียบเทียบจากตัวพรางจากhaval jolion หน้าตาดูท่าจะเป็นconcept h จึงน่าจะเป็นhybrid ถ้าเขาดันทะลึ่งเอาเครื่องh6ตอนนี้มาลง แล้วดันถูกกว่า มีเหตุผลอะไรที่ผมจะซื้อhrvนอกจากป้ายตัวH
-
กำลังดู Segment นี้อยู่ครับ
ถ้าเป็น Hybrid ผมจะไปซื้อ Cross
ถ้าเป็น 1.5 Turbo ผมจะซื้อ HRV
ยาวๆ ยังไงก็เชื่อใจ Hybrid ของ Toyota มากกว่า
-
ผมเล็งจะซื้ิอรถคันใหม่อยู่ ถ้าได้ 1.5 t ซื้อครับ
แค่ถ้าไม่ เก็บเงินรอ crv ใหม่ ละ
-
มีกระจังหน้า 2 แบบ เช่นเดียวกับสเปคขายที่ญี่ปุ่น
กระจังหน้าคันที่ 2 คงเป็นรุ่น RS
(https://www.img.in.th/images/3db59f12dc534adfaeb9775640754c04.jpg)
(https://www.img.in.th/images/9e452e53de82af9476fef7772131dc4e.jpg)