Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 08, 2021, 11:13:16
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Isuzu MU-X (MY2022) :
1,119,000 - 1,599,000 บาท เพิ่มระบบ Turn Assist with AEB
ยกเลิกรุ่นเกียร์ธรรมดา และ เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ 3.0 Elegance
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-isuzu-mu-x-my2022/
(https://www.img.in.th/images/7cf38e13f398967cd8be2e9d1e962635.jpg)
-
ระบบนี้ดีมากกกกกก
-
ระบบนี้ จะทำการให้การเลี้ยวขวาตามแยกที่ไม่มีไฟสัญญาณยากขึ้นไหมคะ
กำลังนึกภาพตามว่าแบบเลี้ยวขวาไหลตามกันไป (ตามนิสัยคนไทย) หรือเลี้ยวแบบคนขับกะได้ว่าพอดี
แล้วระบบเกิดไปทำงานกลางแยก หยุดรถกระทันงี้ มันจะทำให้เกิดอุบัติเหตุไหม
หรือว่ามันจะมีเงื่อนไขการทำงานอย่างไรบ้างคะ ^^
-
d-max ก็ปรับโฉมรอบแรกแล้วครับ
กั๊กออปชั่นอีกแล้ว ระบบ ADAS ก็ยังไม่มา กล้องรอบคันก็ยังไม่มา
แสดงว่าอีซูซุไทยไม่ได้มอง renger ใหม่เป็นคู่แข่งเลย ถ้ายังกั๊กแบบนี้ ทั้งที่ถ้าให้เทียบตัวรถอย่างเดียวมันสู้แทบไม่ได้เลย adas คงจะมาในตอนไฮลักตัวใหม่มาแน่นอน เพราะโมเดลมันเหลื่อมๆกันอยู่
-
3.0 elegance ราคาน่าสนใจอยู่ถ้าไม่เน้น adas นะครับ
-
d-max ก็ปรับโฉมรอบแรกแล้วครับ
- เพิ่มสีตัวถังใหม่สีเทานม ทุกตัวถังทุกรุ่นย่อย
- กระจังหน้าใหม่แบบโครเมี่ยมรมดำ
- ล้อ18 นิ้วลายใหม่ แบบทูโทนและสีดำล้วนในรุ่น V-cross Max
- ไฟท้ายแบบรมดำ
- เบาะหนังแบบ Cool Max
- รุ่น V-cross Max เปลี่ยนโทนสีเบาะนั่ง จากสีน้ำตาลเข้ม เป็นสีดำตกแต่งด้วยสีน้ำตาล
- เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ L DA 6AT ทั้งรุ่นมาตรฐานและยกสูง
กั๊กออปชั่นอีกแล้ว ระบบ ADAS ก็ยังไม่มา กล้องรอบคันก็ยังไม่มา
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2021/New%20Car/ISUZU/ISUZU%20D-MAX%20MU-X/V1.jpg)
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2021/New%20Car/ISUZU/ISUZU%20D-MAX%20MU-X/New!%20Isuzu%20V-Cross%2003.jpg)
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2021/New%20Car/ISUZU/ISUZU%20D-MAX%20MU-X/New!%20Isuzu%20D-Max%204%20Doors%2003.jpg)
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2021/New%20Car/ISUZU/ISUZU%20D-MAX%20MU-X/Hi%202.jpg)
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2021/New%20Car/ISUZU/ISUZU%20D-MAX%20MU-X/New!%20Isuzu%20X-Series%2002.jpg)
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2021/New%20Car/ISUZU/ISUZU%20D-MAX%20MU-X/New!%20Isuzu%20V-Cross%2006.jpg)
ทุกอย่างที่เพิ่มเข้ามาดีงามมากแต่ว่าติอยู่เรื่องเดียว ตัวท็อปเตี้ยหรือเกรด zไม่มีออโต้แบบตัวล่างเพราะอะไรครับ
-
d-max ก็ปรับโฉมรอบแรกแล้วครับ
กั๊กออปชั่นอีกแล้ว ระบบ ADAS ก็ยังไม่มา กล้องรอบคันก็ยังไม่มา
แสดงว่าอีซูซุไทยไม่ได้มอง renger ใหม่เป็นคู่แข่งเลย ถ้ายังกั๊กแบบนี้ ทั้งที่ถ้าให้เทียบตัวรถอย่างเดียวมันสู้แทบไม่ได้เลย adas คงจะมาในตอนไฮลักตัวใหม่มาแน่นอน เพราะโมเดลมันเหลื่อมๆกันอยู่
D-max ตอนนี้ในไทยแทบไม่มีค่ายไหนทำอะไรได้เลย จัดออปชั่นแค่นี้ยังไงก็ขายได้
แต่ในตลาดต่างประเทศ D-max ต้องจัดเต็มอย่างเดียวถึงจะขายได้เยอะ
พอเป็นแบบนี้ก็กลายเป็นข้อเสียของการที่แบรนด์ติดตลาด จะทำให้เจ้าของแรนด์ทำอะไรก็ได้โดยไม่สนความต้องการของลูกค้าจริงๆ เลยเนี่ยสิ แม้แต่ออกรุ่นย่อยใหม่ที่อาจให้ของมาไม่เยอะหรือของที่ควรจะมาดันไม่มีมาให้ ไปออกตอนปลายอายุตลาดแทน
-
หมดยุคเกียร์มือจนได้ มีแต่ auto แล้ว แต่เข้าใจว่าเป็น Mu-X ถ้าเป็น D-Max คงตัดออกไม่ได้
-
d-max ก็ปรับโฉมรอบแรกแล้วครับ
กั๊กออปชั่นอีกแล้ว ระบบ ADAS ก็ยังไม่มา กล้องรอบคันก็ยังไม่มา
แสดงว่าอีซูซุไทยไม่ได้มอง renger ใหม่เป็นคู่แข่งเลย ถ้ายังกั๊กแบบนี้ ทั้งที่ถ้าให้เทียบตัวรถอย่างเดียวมันสู้แทบไม่ได้เลย adas คงจะมาในตอนไฮลักตัวใหม่มาแน่นอน เพราะโมเดลมันเหลื่อมๆกันอยู่
D-max ตอนนี้ในไทยแทบไม่มีค่ายไหนทำอะไรได้เลย จัดออปชั่นแค่นี้ยังไงก็ขายได้
แต่ในตลาดต่างประเทศ D-max ต้องจัดเต็มอย่างเดียวถึงจะขายได้เยอะ
พอเป็นแบบนี้ก็กลายเป็นข้อเสียของการที่แบรนด์ติดตลาด จะทำให้เจ้าของแรนด์ทำอะไรก็ได้โดยไม่สนความต้องการของลูกค้าจริงๆ เลยเนี่ยสิ แม้แต่ออกรุ่นย่อยใหม่ที่อาจให้ของมาไม่เยอะหรือของที่ควรจะมาดันไม่มีมาให้ ไปออกตอนปลายอายุตลาดแทน
อย่าง mu-x ในไทยตอนนี้ กว่าจะขึ้นมาอันดับ 2 ได้ขนาดนี้ ทีมพัฒนาของ isuzu คงทำงานกันเยอะมาก เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้ากลุ่มต่างๆ
ถึงต้องมีออปชั่นต่างๆทัดเทียมกับคู่แข่ง พลิกยอดขายจากรุ่นเดิมที่แทบไม่มีเทคโนโลยีที่เป็นจุดเด่นเลยในสินค้าเลย กลับมาขายได้ขนาดนี้
d-max ในไทย ระบบอื่นๆอาจจะตามในอีกครั้งใน MY2023 ค่อยๆใส่กันมา ถ้ายอดขายไม่ร่วงหนักลงไปอันดับ 3-4 อาจได้เห็นอะไรใหม่ๆเร็วขึ้น
isuzu อย่างที่ผมว่ายังไงก็จะอิงตาม toyota เป็นหลักแหละครับ ถ้า hilux มาเมื่อไหร่ d-max ก็ยัดของมาเมื่อนั้น
ของเล่นที่มีสุดขนาดไหนก็อ้างอิงโดยตรงกับตลาดที่ isuzu เป็นแบรนด์รองๆได้เลย
เผลอๆ ของเล่นต่างๆจะมาตอน big mc เลยก็ได้ ตอนนี้ my22 เพิ่ม L DA 6AT มาแล้ว
ตัวนี้ขายดีที่สุดแล้ว สายสร้างตัว ทำต่อ เน้นทรงไม่เน้นออฟชั่น ซื้อตัว L DA กันเยอะ กับตัว S ที่ขายดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ยอดขายคงหล่นยากมากๆ isuzu เขาสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าของเขาได้ตรงจุดดี
เดี๋ยวรอดูใบสเปคจริงออกมาอีกทีนึง
-
Isuzu ทำการตลาดเป็นครับ เค้าดันช่วงเป็นกลุ่มหลักไปก่อน อย่างแต่งซิ่ง หรือคนงบประมาณจำกัด เค้าก็ใส่ของให้ครบ ตัวท้อป ส่วนแบ่งการตลาดมันยังน้อยครับ เมื่อเทียบกับกลุ่มนี้ แต่โตโยต้าเค้าจะเน้นตัวท้อป เลย ขนาดระบบช่วยในตัวเตี้ยยังไม่มีสักรุ่น ในขณะที่ดีแม็คใส่มาเพิ่มอีก เมื่อก่อน ตัว Lไม่ได้ ESCตอนนี้ก็ได้แล้ว และแน่นอน ถึงไม่มี Adas โตต้าก็ไม่มีวันโค่นแชมป์ได้ใน 1-2ปีนี้แน่ๆครับ
-
d-max ก็ปรับโฉมรอบแรกแล้วครับ
กั๊กออปชั่นอีกแล้ว ระบบ ADAS ก็ยังไม่มา กล้องรอบคันก็ยังไม่มา
แสดงว่าอีซูซุไทยไม่ได้มอง renger ใหม่เป็นคู่แข่งเลย ถ้ายังกั๊กแบบนี้ ทั้งที่ถ้าให้เทียบตัวรถอย่างเดียวมันสู้แทบไม่ได้เลย adas คงจะมาในตอนไฮลักตัวใหม่มาแน่นอน เพราะโมเดลมันเหลื่อมๆกันอยู่
Isuzu และ Toyota ต่างฝ่ายต่างมองอีกฝั่งเป็นคู่แข่งสำคัญเท่านั้นครับ Ford นี่เกือบเป็นไม้ประดับไปแล้ว และมักสะดุดขาตัวเองล้มเป็นประจำ
-
นึกว่า adas จะได้ เพิ่มระบบดึงให้รถอยู่ในเลน
-
กระจังหน้าดีแม๊กปรับใหม่แล้วสวยลงตัวกว่าเดิมเลยครับ
-
ราคารุ่นแพงสุดของ MU-X (1.6 ล้านบาท) น่าจะเท่ากับราคารุ่น Toyota Fortuner 2.4 ขับ 4WD แม้ว่า MU-X จะเพิ่มระบบดึงให้รถอยู่ในเลน ทำให้ราคารถรุ่นนี้แพงขึ้นมาเล็กน้อยก็ตาม
PPV น่าจะทุกแบรนด์ที่จำหน่ายในไทย ไม่มีเกียร์ Manual แล้ว
-
เคยมีคนขอไปว่า ขอรุ่น LDA A/T ด้วยได้ไหม ตอนนี้ อีซูซุ จัดตามคำขอให้แล้ว แถมระบบความปลอดภัยก็มากับรุ่นเกียร์ออโต้อีก ต่อไปถ้ามี 3.0 ออโต้ ในตัวเตี้ยด้วยนะ งานนี้มีบันเทิง อ้อ ขอในตัวเตี้ยสี่ประตูด้วยนะ อีซูซุ
-
เมื่อไหร่จะมีเครื่องใหม่มาแทน 3.0 บ้างครับ ถ้ามาสัก 2.5-2.8 แล้วจูนมาจี๊ดจ๊าดสักหน่อยจะสู้เจ้าตลาดได้ดีกว่าเดิมไม๊ครับ
-
ผมก็ดูๆ อยู่ เห็นมีปรับอุปกรณ์ ก็นึกว่าจะเพิ่มอันที่อยากได้เข้ามา สุดท้ายก็ไม่มา
สำหรับผม มองแค่ตัวขับ 2 รู้สึกที่ขาดไป 2 เรื่องหลักคือ กล้องมองรอบคัน ใช้คันที่มี มันช่วยได้มาก ยิ่งคิดว่าสำหรับรถคันใหญ่ๆ กับอีกเรื่อง 1.9 มันแรงน้อยไป ถ้าจะไป 3.0 เสียดายค่าภาษีมันเพิ่มมาเยอะมาก ถ้า isuzu ทำ 1.9 ให้แรงขึ้นกว่านี้ซักนิดนึง หรือ ลดซีซี 3.0 มาซัก 2.5 ก็ดี จริงๆ รู้สึกว่า 2.0 ของ ford หรือ 2.3 ของ terra กำลังดี
-
ว๊าว ให้ระบบ Turn Assist with AEB มาแล้ว ค่าย TOYOTA มันยังไม่กล้าให้มาเลย {แค่ ตรวจจับคนเดินถนนในเวลากลางวัน กลางคืน และตรวจจับคนปั่นจักรยานในเวลากลางวัน ยังไม่ให้มาเลย!} ทำดีมาก ๆ
แต่เสียดายยังกั๊ก
- ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ Roll Over Mitigation (ROM)
- ระบบดึงพวงมาลัยกลับเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน Lane Departure Prevention (LDP)
- ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน Lane Keep Assist (LKA)
- ระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะอยู่ในมุมอับของสายตา พร้อมฟังก์ชันช่วยหักหลบ Emergency Lane Keep (ELK) / หรือค่าย Volvo หรือค่ายอื่น ๆ เรียกระบบนี้ว่า Blind Spot Information System with Steering Assist
- ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Fatigue Assist (AFA)
- ระบบอ่านระบบอ่านป้ายจราจร Traffic Sign Recognition (TSR)
พวกนี้อยู่
แต่ก็ถือว่านางให้เยอะสุดในบรรดา PPV ขายในไทยแล้วนะ
-
ปรับด้านหน้ากับท้ายให้มันดูดุดันสมเป็น PPV อีกหน่อยเหอะ อันนี้มันดูติ๋มๆไปหน่อย
-
เสียดายที่ไม่ทำตลาดรุ่นเกียร์ธรรมดาแล้ว
-
อ่าวจบข่าวเลย PPV MT สำหรับอาวุโส OK
แต่ก็เข้าใจว่ากลุ่มตลาดก็เริ่มจะไม่มอง MT กันเรื่อยๆ แล้วล่ะ
ไม่งั้น Fortuner คงไม่เปลี่ยน 2.4G เป็น AT ไปก่อนหน้าแล้ว
-
d-max ก็ปรับโฉมรอบแรกแล้วครับ
กั๊กออปชั่นอีกแล้ว ระบบ ADAS ก็ยังไม่มา กล้องรอบคันก็ยังไม่มา
แสดงว่าอีซูซุไทยไม่ได้มอง renger ใหม่เป็นคู่แข่งเลย ถ้ายังกั๊กแบบนี้ ทั้งที่ถ้าให้เทียบตัวรถอย่างเดียวมันสู้แทบไม่ได้เลย adas คงจะมาในตอนไฮลักตัวใหม่มาแน่นอน เพราะโมเดลมันเหลื่อมๆกันอยู่
D-max ตอนนี้ในไทยแทบไม่มีค่ายไหนทำอะไรได้เลย จัดออปชั่นแค่นี้ยังไงก็ขายได้
แต่ในตลาดต่างประเทศ D-max ต้องจัดเต็มอย่างเดียวถึงจะขายได้เยอะ
พอเป็นแบบนี้ก็กลายเป็นข้อเสียของการที่แบรนด์ติดตลาด จะทำให้เจ้าของแรนด์ทำอะไรก็ได้โดยไม่สนความต้องการของลูกค้าจริงๆ เลยเนี่ยสิ แม้แต่ออกรุ่นย่อยใหม่ที่อาจให้ของมาไม่เยอะหรือของที่ควรจะมาดันไม่มีมาให้ ไปออกตอนปลายอายุตลาดแทน
ทำใจแหละครับ
ถ้าคุณเป็นลูกจ้าง Isuzu แล้วก็เป็นนักการตลาด ตัวเลขยอดขายต้นทุนต่าง ๆ คุณมีอยู่ในมือหมด
คุณไปให้ออฟชั่นจัดเต็มทั้ง ๆ ที่ขายดีอยู่แล้ว ทำให้กลายเป็นต้นทุนสูงกว่าเดิม แถมด้วยชิปขาดตลาด
ให้จัดเต็มมาเผลอ ๆ ผลิตให้เท่ากับยอดขาย ณ ปัจจุบันยังไม่ทันด้วยซ้ำไป