Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PKS8 ที่ ตุลาคม 10, 2021, 20:16:55
-
ตัดเรื่องอัตราเร่ง เรื่องการบังคับควบคุม เรื่องอื่นๆไปก่อนนะครับ เอาแค่ว่าจะเดินทาง 500KM ขึ้นไป เปิด ACC 120Km/H ไปเรื่อยๆ ณ ตอนนี้ Hybrid Toyota ทุกขนาดรถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ประหยัดที่สุดหรือเปล่าครับ
ปล ตัดรถไฟฟ้าล้วนไปก่อนนะครับ
-
ถ้าเทียบรถญี่ปุ่น range ราคา1.8 M นี้ น่าจะอยู่ที่ accord hybrid ของ honda ครับ
ปล. ที่บ้านใช้แต่ camry
-
ถ้าจะมีสู้ได้ก้มี ehev 2.0 ที่อยุ่ใน Accord ตัวเดียวครับ อาจจะ+-กันไม่เกิน 1Km/l
-
ไซต์ Dseg ก็แคมรี่ละครับ
แต่ถ้าคิกรถราคาไม่เกิน 2 ล้าน
2 sky D. น่าจะดีกว่า
-
ประหยัดสุดในรุ่นแล้วครับ
-
2 ดีเซลพอสู้ไหวมั้ยฮะ
-
จากโจทย์ เข้าใจว่าในกลุ่ม HEV ใช่ไหมครับ
ผลเว็บนี้มิใช่ว่า Accord ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยหรือ...ผมอาจจะจำผิดนะ
-
2 ดีเซลพอสู้ไหวมั้ยฮะ
น่าจะไหวครับ
ผมใช้ Mazda 2 diesel (sedan) กับ Toyota Prius วิ่งทางไกล ขับไม่เกิน 110 นิ่งๆ เกิน 25 ก.ม./ลิตร ทั้งคู่ ปกติผมขับไม่เกิน 100-105 ได้ 30 ก.ม./ลิตร ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมไปไล่ๆถามคนรู้จัก เนื่องจากน้ำมันแพงช่วงนี้ ปรากฎคนที่ใช้ Hybrid Toyota ขับกัน 20++ กม/ลิตรทั้งนั้น
แต่พแไปสิงตามคลับทั้ง Kicks Haval Xtrail กลับทำได้ไม่ค่อยจะถึง 17กม/ลิตร ในการเดินทางไกลเลยครับ
เลยเป็นที่มาว่า Hybrid Toyota วิ่ง ตจว ประหยัดสุดแล้วใช่มั้ย แต่ดันลืมไป มี Honda Hybrid ที่สูสีอีก
2 ดีเซลพอสู้ไหวมั้ยฮะ
น่าจะไหวครับ
ผมใช้ Mazda 2 diesel (sedan) กับ Toyota Prius วิ่งทางไกล ขับไม่เกิน 110 นิ่งๆ เกิน 25 ก.ม./ลิตร ทั้งคู่ ปกติผมขับไม่เกิน 100-105 ได้ 30 ก.ม./ลิตร ครับ
อันนี้ข้อมูลใหม่ กับ 2ดีเซล ประหยัดใช้ได้เลยครับ
-
ยืนยันอีกเสียงกับ 2 ดีเซลครับ
ไม่จำเป็นต้อง 90 หรือ 100 km/h เอาซัก 120 หรือ 130 ก็ได้
ขอให้เท้านิ่งๆ และ i-Eloop ยังใช้ได้ปกติครับ
ได้ 22 km/l ง่ายๆ เลยถังนั้น
เท้าไม่นิ่งก็จะแกว่งไปประมาณ 2-3 km/l
i-Eloop พังก็หล่นไป 1 km/l เต็มๆ
-
ผมขอเดาว่า city ehev น่าจะให้ตัวเลขอัตราิ้นเผลืองดีสุด เพราะเบาสุด
วิ่ง110-120 เครื่องยนต์น่าจะไม่ทำงานเต็มที่ มั้งนะ
-
พวก hybrid Honda ตอนวิ่งนิ่งๆ 100 กว่าๆ ขึ้นไปนี่ ระบบมันตัดตรงให้เครื่อง
ส่งกำลังลงล้อเลยนะ เหมือนขับรถเครื่องน้ำมันที่เกียร์สูงสุดเกียร์เดียวเลย
ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับมอเตอร์ เจนเนอร์เรเตอร์ และแบตเตอรี่อีกละ
เพราะฉะนั้นสมรรถนะที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นอัตราสิ้นเปลืองหรืออัตราเร่ง ณ เวลานั้น
คือรถ ICE ธรรมดาเลยครับ
-
Plug-in Hybrid (Mercedes-Benz/BMW/Volvo/MG/Mitsubishi) ประหยัดน้ำมันมากกว่า Hybrid ของ Toyota ครับ เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 100-120km/h ในขณะวิ่งไปต่างจังหวัด
-
ผมอยู่กลุ่ม city ehev เห็นเขาโชว์กัน21 25 27 ทั้งนั้นเลยฮะ นานๆจะเห็นที่ที่ร่วงจาก20km/l
-
ผมลืมของ Honda รุ่นใหม่ไปเลย เคยใช้ Jazz Hybrid วิ่ง ตจว 100-120 เต็มที่ไม่เคยได้เกิน 17-18 โล/ลิตรเลยครับ
Plug-in Hybrid (Mercedes-Benz/BMW/Volvo/MG/Mitsubishi) ประหยัดน้ำมันมากกว่า Hybrid ของ Toyota ครับ เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 100-120km/h ในขณะวิ่งไปต่างจังหวัด
รบกวนสอบถามครับ ใช้อยู่หรือเปล่าครับ ที่ผมไม่ได้เอ่ยถึงยุโรป Plug in เลยเพราะ แฟนน้องใช้ G30 530e ไปหัวหิน วิ่งไม่เกิน 120 ไม่เคยได้เกิน 17โล/ลิตรเลยครับ
แล้วเพื่อนผมอีกคน XC40 T5 มันก็บอกว่าวิ่งไม่เกิน 120 ไม่เคยได้เกิน 18โล/ลิตรเหมือนกันครับ
ทั้งสองคันชาร์จไฟเต็มก่อนเดินทางทั้งคู่ครับ ผมเข้าใจว่าตามสเปกทดสอบรถมันได้ 20+ โล/ลิตร แต่เวลาใช้จริงสภาพถนนจริงมันต้องเฉลี่ยครับ ซึ่งผมเห็นคนใช้ Camry Cross CHR วิ่งกัน 20+ กันทั้งนั้นเลยครับ
-
บ้านผมได้ประมาณนี้ครับ
Toyota Prius ปี 2013 20-23 km/l.
Toyota CHR ปี 2019 19-22 km/l. (รู้สึกมันกินกว่า prius นิดนึง)
C-Class W205 C300 Hybrid ปี 2015 ได้ 17-18 km/l.
-
Plug-in Hybrid (Mercedes-Benz/BMW/Volvo/MG/Mitsubishi) ประหยัดน้ำมันมากกว่า Hybrid ของ Toyota ครับ เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 100-120km/h ในขณะวิ่งไปต่างจังหวัด
ถ้าระยะวิ่งไปต่างจังหวัดของคุณ อยู่ในพิกัดวิ่งไฟฟ้าล้วนถึง ก็คงจริงครับ
แต่ถ้าไฟหมด วิ่งน้ำมันล้วนๆ เมื่อไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสไม่จริงขึ้นเรื่อยๆ ครับ ลองศึกษาดูนะครับ
-
Plug-in Hybrid (Mercedes-Benz/BMW/Volvo/MG/Mitsubishi) ประหยัดน้ำมันมากกว่า Hybrid ของ Toyota ครับ เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 100-120km/h ในขณะวิ่งไปต่างจังหวัด
ถ้าระยะวิ่งไปต่างจังหวัดของคุณ อยู่ในพิกัดวิ่งไฟฟ้าล้วนถึง ก็คงจริงครับ
แต่ถ้าไฟหมด วิ่งน้ำมันล้วนๆ เมื่อไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสไม่จริงขึ้นเรื่อยๆ ครับ ลองศึกษาดูนะครับ
ใช้ Volvo อยู่หรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่าเคยวิ่ง ตจว นิ่งๆมั้ยครับ กินน้ำมันประมาณเท่าไหร่ครับ
-
2AR-FXE 2.5L Hybrid Toyota ปี 2014 โซฮอล 95
ในเมือง
13.5-14.5
นอกเมือง นั่ง 2 คน ขับไม่เกิน 120
15.5-16.5
นอกเมือง นั่ง 4 คน + สัมภาระ ขับไม่เกิน 120
14.5-15
นอกเมือง นั่ง 2 คน ขับ 120-150
13.5-14.5
นอกเมือง นั่ง 4 คน + สัมภาระ ขับ 120-150
12-13
-
Plug-in Hybrid (Mercedes-Benz/BMW/Volvo/MG/Mitsubishi) ประหยัดน้ำมันมากกว่า Hybrid ของ Toyota ครับ เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 100-120km/h ในขณะวิ่งไปต่างจังหวัด
ถ้าระยะวิ่งไปต่างจังหวัดของคุณ อยู่ในพิกัดวิ่งไฟฟ้าล้วนถึง ก็คงจริงครับ
แต่ถ้าไฟหมด วิ่งน้ำมันล้วนๆ เมื่อไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสไม่จริงขึ้นเรื่อยๆ ครับ ลองศึกษาดูนะครับ
ใช้ Volvo อยู่หรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่าเคยวิ่ง ตจว นิ่งๆมั้ยครับ กินน้ำมันประมาณเท่าไหร่ครับ
ใช้ V60 T8 ครับ วิ่งตจว แบบไม่ชาร์จไฟ ขับไม่เกิน 120 ได้ประมาณ 15 กิโล/ลิตรครับ
ขับเร็วหน่อยสัก 130-140 ก็ประมาณ 13 ครับ
-
ถ้าเป็น Hybrid
อันดับต้นๆ ก็ City E-HEV , Accord Hybrid ครับ ถ้า segement อื่น ก็เป็น Toyota ครับ
-
นอกเรื่องเมื่อวานมีโอกาสได้นั่งไปกับรถน้ำมันล้วนที่คันใหญ่และยกสูงอย่าง cx-5 2.0sp ใช้e20 กรุงเทพ-อู่ตะเภา ความเร็ว 120ตลอดทาง ระยะทาง180-190กิโลเมตร ในเวลาไม่ถึง2ชม. คน4ของเต็ม เติมน้ำมันกลับหารได้ 16กม./ลิตรกว่าๆ(จำจุดไม่ได้แต่ไม่ถึง16.5) ขากลับนั่งคันอื่นไม่ได้จับกินน้ำมัน
-
อาจจะไม่ใช่นะครับ
เจอดีเซลเยอรมัน
320d วิ่ง 120 ทางไกลต้องมี 19-21 km/l
520d ประมาณ 18-20 km/l