Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunther ที่ ตุลาคม 11, 2021, 18:30:06
-
ทุกท่านเคยใช้/เคยลองขับ MG ZS/ZS EV รุ่นไหนครับ เล่าประสบการณ์การใช้งานจริง + ข้อดี/ข้อเสียของรถยนต์รุ่นนี้ครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQPxyRYY0Z5-YqnnYKjKF5ZqOOl_kNsEK4wZw&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcScbJtNMa5gR-PPY0zhOdTBcaKLFO2PW_VoAw&usqp=CAU)
-
เคยลองขับzsตัว1.5ตัวก่อนMCกับ ตัวEVครับ
ตัว1.5 ภ้าขับปกติคือมันไปได้เรื่อยๆไม่ถึงกับอึดอะไรมากครับ ใช้งานปกติไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ถ้าเดินทางไกลวิ่งทำเวลานี่อาจจะหงุดหงิดได้ ตอนนั้นลองเหยียบไปถึง140ก็ยังโอเคอยู่นะครับ และเบาะถือว่านิ่มเลยครับ และโปร่ง ทัศนวิสัยถือว่าดีครัง ในราคาเท่านี้ผมว่าโอเคเลย ส่วนEVรู้สึกว่ามันไม่หวือหวาอัไร ไปได้แบบเรื่อยๆ ถ้าหวังว่าจะแรงน่าจะผิดหวังครับ กดไปไม่รู้สึกว่าดึงอะไรครับ แต่ใช่งานในชีวติประจำวันน่าจะดีครับ ถ้าเป็นตัวevราคาในค่านเดียวกันมันจะพอๆกับHSผมไปHSดีกว่าครับ ชอบช่วงล่างมากกว่า ทั้งนี้ไม่พูดถึงความเอ๋อของระบบไฟฟ้าในรถนะครับอันนี้คือเหตุปลหลักที่ยังไม่มีบุญได้ออกMGสักคันครับ
-
ยังไงเคยขับนะครับ แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่าน พี่ที่ทำงานเอา ZS ก่อน MC ตัว Top มาใช้ชั่วคราว แล้วก็โทรเรียกให้มาดูรถ เพราะว่า ดับเครื่องแล้ว กดรีโมทล็อครถแล้ว รถล็อคปกติ แต่จอวิทยุ มาตรวัด ไฟปุ่มแอร์ ไม่ยอมดับ ทำยังไงก็ไม่ยอมดับ กดปิดวิทยุก็ไม่ดับ
ผมเลยลอง Start รถใหม่ ปล่อยไว้สักพัก ก็ลองปิดแอร์ กดปิดวิทยุ แล้วดับรถอีกที เออ คราวนี้ดับหมดแฮะ รอดตัวไป ไม่งั้นได้โทรเรียกร้านแบตเแน่ๆ
-
ก่อนหน้าขับ hrv ไปลองขับ zs 1.5 อืดมากๆ คือเร่งแล้วอาการมันมาแบบไม่รีบ กว่าจะได้ 100 ช้ามาก รถโยนตัวค่อยข้างมาก นุ่ม ภายในวัสดุเหมือนจะดี แต่มองใกล้ๆก็ตามราคา เบาะเหมือนรถเมล์2 สี เกรดเดียวกัน หน้าจอทัชค่อยข้างไม่ติดมือ ห้องเครื่องโล่งๆ เบาะหลังสั้น นั่งไม่สบาย แต่ใส่อ็อปชั่นเยอะแต่ไม่ได้ใช้ ซันรูฟแทบไม่อยากเปิด แต่เซลล์นำเสนอมาก สั่งการด้วยเสียง ไม่ใช้ก็ได้ มือก็ว่าง สรุปก็ตามราคา คุ้มหรือไม่แล้วแต่บุคคล
-
จากประสบการณ์เป็นเจ้าของ zs ev มา 9 เดือน 08-01-2021-28-09-2021
เป็นรถที่ดีครับไม่เจอปัญหาอะไรเลย อัตราเร่งดี ช่วงล่างพอไปได้ด้านหลังย้วยไปหน่อยแต่มันก็เอาอยู่นะ
ใช้งานแบต 100% ขับแบบอัดๆ มุดๆได้ประมาณ 200km ขับประหยัดเคยได้มากสุด 280 ด้วยความเร็วไม่เกิน 110
เป็นรถที่ดีคันนึงครับ ไม่งั้นคงส่งขายหลายๆประเทศไม่ได้ต่างกับ ZS น้ำมัน ประกอบไทยแค่อัตราเร่ง ก็รับไม่ได้ละช่วงล่างก็ไม่ไหว
https://www.youtube.com/watch?v=ZPtYHDOTk7w (https://www.youtube.com/watch?v=ZPtYHDOTk7w)
-
เคยลองzs ev อัตราเร่งคือดีมาก ออกตัวล้อฟรีเอี้ยดไฟtractionกระพริบเลย เรื่องอัตราเร่งคือจุดเด่นเลยหละ ไม่ว่าจะออกตัว เร่งแซง อัตราเร่งทันใจมาก
แต่..ช่วยทำช่วงล่างให้มันสมกับอัตราเร่งหน่อยเถอะ โยกเปลี่ยนเลนนิดเดียวก็หวิวแล้ว มันจะย้วยอะไรขนาดนั้น ขับแล้วไม่มั่นใจเลย
-
เคยขับ zs ทั้งตัวก่อนและหลังไมเนอร์ ( รถเช่า ) ใช่ครับ... ทัชชิ่งปุ่มกดต่างๆ ก้านไฟเลี้ยว ก้านคันเร่ง ฟิลเดียวกับตู้เกมขับรถในห้าง มองอะสวยแต่จับแล้วก๊องแก๊งมาก แล้วยัดทุกอย่างไว้บนจอ จะปรับแอร์คือไม่ใช่แค่ละสายตาต้องหันหน้ามามองจิ้มเลย
ส่วนเรื่องการขับขับตัวไม่เนอร์ cvt ประมาญ40กม. บนไฮเวย์ เป็นรถที่ไม่เขิญชวนให้ขับเกิน100 ที่นั่งมันสูงแล้วรถมันโคลงตามพื้นถนนไม่นิ่ง (ertiga ตัวปัจจุบันวิ่งทางเดียวกันยังมันคงกว่า) อันนี้มีเรื่องแปลกใจเรื่องนึง คือได้มีโอกาศลองอัตราเร่งเล่นๆ ออกมาจากปั๊มหอย เติมE20จากตัวแดง อัตราเร่งได้ 14 วิ :o และกินน้ำมันเพื่อนทุกคนที่เคยเช่ารถคันนี้พูดเหมือนกัน
-
เคยขับรถรุ่นน้อง 1.5 ธรรมดา
เลี้ยวเข้าซอย เจอรถพ่วงข้างหน้า กะจะแซง กดไปเต็มเท้า แต่เกือบแซงไม่พ้น 555555
ดีที่ช่วงล่างกับพวงมาลัย ไม่ไหวกับอัตราเร่ง
คิดแล้วก็ว่าถ้า MG5 มีตัวเทอร์โบขาย ราคา + 60,000 เหมือนตัวที่แล้ว ผมยังอยากลองเสี่ยงมาขับเล่นๆเลย
-
ปกติ ใช่้ Jazz Civic CRV
เคยเช่าขับอยุ่ 2-3 วัน
อืดมาก ช่วงล่างโยน เบรคจะลึกไปไหน
Jazz ดีกว่าทุกอย่าง ยกเว้นขนาดที่ เล็กกว่า
-
เคยลองขับzsตัว1.5ตัวก่อนMCกับ ตัวEVครับ
ตัว1.5 ภ้าขับปกติคือมันไปได้เรื่อยๆไม่ถึงกับอึดอะไรมากครับ ใช้งานปกติไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ถ้าเดินทางไกลวิ่งทำเวลานี่อาจจะหงุดหงิดได้ ตอนนั้นลองเหยียบไปถึง140ก็ยังโอเคอยู่นะครับ และเบาะถือว่านิ่มเลยครับ และโปร่ง ทัศนวิสัยถือว่าดีครัง ในราคาเท่านี้ผมว่าโอเคเลย ส่วนEVรู้สึกว่ามันไม่หวือหวาอัไร ไปได้แบบเรื่อยๆ ถ้าหวังว่าจะแรงน่าจะผิดหวังครับ กดไปไม่รู้สึกว่าดึงอะไรครับ แต่ใช่งานในชีวติประจำวันน่าจะดีครับ ถ้าเป็นตัวevราคาในค่านเดียวกันมันจะพอๆกับHSผมไปHSดีกว่าครับ ชอบช่วงล่างมากกว่า ทั้งนี้ไม่พูดถึงความเอ๋อของระบบไฟฟ้าในรถนะครับอันนี้คือเหตุปลหลักที่ยังไม่มีบุญได้ออกMGสักคันครับ
MG ZS EV รุ่นนี้ก็ขายดีอันดับ 1 ในบรรดารถยนต์ไฟฟ้า EV ที่จำหน่ายในไทยครับ
ส่วนระบบไฟฟ้าใน MG ZS ก็ไม่นิ่งเท่ารถญี่ปุ่นหลายแบรนด์ครับ
-
zs ดูใน page mg zs thailand แหล่ะ ส่วนถ้ามีปัญหาส่วนใหญ่ก็กระทู้จะไม่ค่อยมี อยากรู้ปัญหาให้ไปไล่ๆอ่านในเพจ "อวย mg" ประกอบการตัดสินใจเลย
ส่วน zs ev อย่าเลย ที่ขายได้ยอดสูงสุดเพราะมันถูกแหล่ะ
เห็นจุกยางอุดกันน้ำเข้าแบตแล้วแบบทุเรศเกิน
kia,hyundai เนี่ยดีแต่แพงเพราระเสียเปรียบเรื่องภาษีนำเข้า
เป็นผมคงรอ ora goodcat อ่ะ ถ้าจะซื้อ ev อีกไม่ถึงเดือนก็เปิดละ
-
มีท่านไหน ใช้ MG EP มั้งไหมครับ สนใจอยู่
-
https://youtu.be/aCDgyP4jXoU
ถ้า MG ZS EV Minorchange มาไทยและราคาถูกลงแค่ 20% กับวิ่งได้ไกลถึง 400km ต่อการชาร์จครั้งเดียว ORA Good Cat มีหนาวแน่ๆครับ
-
เคยลองขับตัว test drive MG ZS ครับ ขับในเมืองผมว่าคล่องตัวดีครับ คันเร่งเบา ออกตัวง่ายดี แต่ถ้าใช้ความเร็วเกิน 100 เหมือนรถเร่งไม่ไปแล้ว รอบเครื่องยนต์ใช้รอบสูงเกินไปครับ(ทำให้รถค่อยข้างกินน้ำมัน) ถ้าปรับ Gear CVT ใหม่น่าจะ Ok ถือเป็นรถน่าใช้ดีครับ