Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 12, 2021, 10:53:01
-
ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Sedan เดือน สิงหาคม 64 :
Toyota Yaris ATIV อันดับ 1 ตามด้วย Honda City และ
น้องใหม่ MG 5 ขึ้น Top 3 ของกลุ่ม ได้สำเร็จ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/sales-report-subcompact-sedan-aug-2021/
(https://www.img.in.th/images/e8711df8731eaba10ca2776a3de992e7.jpg)
-
City ชิพเป็นเหตุ สังเกตุได้ ;D
ทว่า MG 5 แซง Almera วุ้ย !!!
-
mg5 ยอมรับว่าสวยจริง
เห็นอยู่บนถนนน่ามองดี ราคา 680k ไม่ได้แพงเลย
ปล.ตัด defect ออกไปนะ เอาแค่ความสวยงาม
-
ถ้าไม่นับว่า city ติดเรื่องชิพ
ไปดูยอดย้อนหลัง MG5 เหมือนน่าจะไปแย่งยอดจาก Almera กับ Mazda 2 เป็นหลักนะ หรือ MG เค้าตั้งใจตีตลาดรองก่อน?
ส่วน VIOS ก็ยอมใจ จริงๆครับ ขายน้อยนะ แต่ยังขายอยู่
-
ตั้งแต่เดือนตุลานี้ City กลับมาเต็มที่เหมือนเดิมล่ะครับ
-
ตลาดนี้มี 8 รุ่น แข่งกันดุเดือดมาก ผมว่าเป็นอะไรที่ดีมากสำหรับคนเลือกซื้อรถ ได้ตัวเลือกที่ครบถ้วนดี
อยากให้เกรทวอล์เอามาขายบ้างสร้างสีสรร และรถ b seg มันขายง่ายราคาไม่แพง
-
Almera ยอดหาย เพราะส่วนลดของแถมมันตกทะเลไปครับ
MG 5 ถ้าแรงขึ้นสักนิด ทนได้น้องๆรถญี่ปุ่นจะน่าซื้อขึ้นเยอะเลย
-
City ยอดจองยังค้างอีกเยอะเลยครับ ที่น่าสนใจคือ nissan นี่แหละครับ ควรจะขยับอะไรหน่อยไหมกับรถที่เป็นที่พึ่งสุดท้ายของค่ายตกมาเป็นที่ 4 แล้ว
-
ที่แปลกใจมากกว่าคือยอด Attrage ที่ยังคงขายได้เรื่อยๆ เนี่ยแหละ พอๆ กับ Mirage ทั้งที่ออกมาครบ 10 ปีแล้วมั้ง
-
ตกลง Vios จะยังไงต่อครับเนี่ย
-
MG5 นี่สวยมากกกก ยอดก็ถือว่าไม่เลวเลย
-
Yaris กับ Vios มาอยู่ด้วยกัน แบบนี้ มันก็แปลกนะ แล้วคู่แข่งของ City จริงๆ คือ Vios กลายเป็นว่า Vios ยอดขายแทบไม่เหลือแล้ว โดย Yaris กินรวบ แบบนี้ Vios มันจะไปต่อยังไงเนี่ยะ
-
ํYaris นี่ไม่ได้ขายแค่ตัวรถนะ มันขายไปถึงความไว้เนื้อเชื่อใจของแบรนด์ด้วย
และรถมันก็ไม่ได้แย่ไปหมดทุกด้านอย่างที่คิดด้วย ไม่แปลกใจในยอดที่สามารถชนะ Turbo new gen ได้
แต่ใดๆ ก็ตาม รอดู City ช่วงปลายปี คิดว่า Sedan น่าจะมีการเพิ่มโปรเล็กๆ น้อยๆ และกำลังผลิตดีขึ้นกว่าช่วงต้นถึงกลางปี
MG5 นี่ก็ไม่แปลกใจ First Impression ก่อนได้ลองขับสร้างภาพประทับใจได้ดี
แล้วเผลอๆ เครื่องยนต์มันก็อาจจะคัดลูกค้าออกได้ไม่เยอะอย่างที่คิดหลังลองขับด้วย หลายคนรับได้
นู้นแหละ จะไปเจอภาพลบกันตอนหาข้อมูลในเน็ต หรือหลังเอารถมาใช้แล้วด้วยถ้าในแง่คุณภาพ
Almera นี่ก็ไม่แปลกใจเข้าไปใหญ่ เพิ่มราคา เพิ่มค่าสี หั่น Margin เน้นกำไรต่อคันเพิ่มแบบนี้
Mazda 2 ก็ยิ่งไม่แปลกใจเข้าไปอีก หลายคนรู้สึกว่าหน้าตัวใหม่ไม่สวยเท่าตัวเก่า แถมไปเน้นผลิตอยู่ไม่กี่รุ่นย่อยและงดบางรุ่นย่อยด้วย
-
Almera จะเป็นอย่างไรต่อไปเนี๊ยะ
MG5 น่าจะเป็นช่วงขาขึ้นอยู่นะ
-
ถึงว่าสิช่วงนี้โชว์รูมฮอนด้าเงียบเหงา เพราะชิปหายนี่เอง
-
MG5 สวยมากๆจริงๆ ขนาดรถแล้วออปชั่นโอเค หลายๆคนเค้าไม่ได้สนใจรถแรงๆอะไร เอาแค่ใช้ในชีวิตประจำวันได้คือโอเคแล้ว ยอดนี้ยังไม่นับเรื่องMGบังคับศูนย์เอารถลง แต่ไม่มีตัวท๊อปลงศูนย์ให้เพราะปัญหาชิปไม่พอ คนส่วนนึงเค้าสนใจความคุ้มในตัวท๊อป พอไม่มีเค้าก็ยังไม่ซื้อ อันนี้ออกแนวทำร้ายตัวเอง
ยอมรับว่าตัวนี้หน้าตาดูดีมากๆ คุ้มราคา(แต่เจอยานแม่ไปไม่รู้คุ้มมั้ย)
-
เห็นว่า MG5 ยอดจองสูงมาก ส่งรถไม่ทัน, ถ้ากำลังผลิตเยอะกว่านี้ ยอดขายอาจจะเพิ่มขึ้นอีก
ไม่ผ่านภาษี ECO car, ตัวถัง + โครงสร้างใหญ่ขนาดนี้ (ไม่แน่ใจประเทศไทยมีภาษีขนาดตัวถังอีกมั้ย), Option ให้ได้ขนาดนี้, ภายในดูดี, ต้นทุนยังไงก็แพงกว่ารถ 1.5L สมัยก่อนที่ราคา 700,000 บาท+ เเน่นอน เเต่ยังทำราคาได้ดีเท่านี้ ผมสงสัยว่า เขาเอากำไรน้อยกว่ารถญี่ปุ่นจริงๆหรอ? supplier part ต่างๆราคาถูกหรอ? หรือคู่ค้าจีน รัฐบาลช่วยลดภาษี? หรืออออ ไม่ใช่ไปกดเงินเดือน โบนัส พนักงานใช่มั้ย? 55
-
Yaris นี้ นอกจากที่วางแก้วน้ำมันห่วยแตกที่สุด
อย่างอื่นมันก็ไม่แย่นะครับ
-
ํYaris นี่ไม่ได้ขายแค่ตัวรถนะ มันขายไปถึงความไว้เนื้อเชื่อใจของแบรนด์ด้วย
และรถมันก็ไม่ได้แย่ไปหมดทุกด้านอย่างที่คิดด้วย ไม่แปลกใจในยอดที่สามารถชนะ Turbo new gen ได้
แต่ใดๆ ก็ตาม รอดู City ช่วงปลายปี คิดว่า Sedan น่าจะมีการเพิ่มโปรเล็กๆ น้อยๆ และกำลังผลิตดีขึ้นกว่าช่วงต้นถึงกลางปี
MG5 นี่ก็ไม่แปลกใจ First Impression ก่อนได้ลองขับสร้างภาพประทับใจได้ดี
แล้วเผลอๆ เครื่องยนต์มันก็อาจจะคัดลูกค้าออกได้ไม่เยอะอย่างที่คิดหลังลองขับด้วย หลายคนรับได้
นู้นแหละ จะไปเจอภาพลบกันตอนหาข้อมูลในเน็ต หรือหลังเอารถมาใช้แล้วด้วยถ้าในแง่คุณภาพ
Almera นี่ก็ไม่แปลกใจเข้าไปใหญ่ เพิ่มราคา เพิ่มค่าสี หั่น Margin เน้นกำไรต่อคันเพิ่มแบบนี้
Mazda 2 ก็ยิ่งไม่แปลกใจเข้าไปอีก หลายคนรู้สึกว่าหน้าตัวใหม่ไม่สวยเท่าตัวเก่า แถมไปเน้นผลิตอยู่ไม่กี่รุ่นย่อยและงดบางรุ่นย่อยด้วย
Yaris มันไม่ได้ชนะ City ครับ แต่ City เจอปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์ (ผมไม่เรียกชิปเพราะบางชิ้นมันไม่ใช่ชิปและไม่ได้เอาไปผลิตเป็นชิป) ทำให้ผลิตได้ไม่เต็มที่ แต่ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป City กลับมาผลิตเต็มสปีดแล้ว ถ้ายอดต่อเดือน Yaris ยังอยู่แค่นี้ก็โดน City ทิ้งไม่เห็นฝุ่นแน่
-
เจอ MG5 สีแดงบนถนนหลายคันละ สวยเอาเรื่องเลยนะ บางคันคาดแถบดำ 2 เส้นกลางรถ ดูเด่นขึ้นไปอีก
ส่วนสมรรถนะกับความคงทนก็แล้วแต่จะพินากันเอาเอง
-
Ativ นี่ยังไงก็เป็รถที่ไว้ใจได้ ตัวหน้าใหม่ ผมก็มองว่ามันก็สวยลงตัวอยู่นะครับ วิ่งบนถนนไกลๆนึกว่า Camry 555 ความทนทาน คุ้มค่า อะหลั่ย เซอวิส ไม่ต้องพูดถึง ใครทำเครื่องพี่โตพังได้(ขับแบบคนทั่วไปนะ) ขอคาราวะ และอู่ไหนซ่อมเครื่องพี่โตไม่เป็น ก็ไปปิดอู่ซะ ตัวรถก็ตามราคาของมัน Option ความ Smart อาจสู้คู่แข่งไม่ได้ แจ่ Endurance ชนะเลิศ
City ดีทุกตรง ยกเว้นราคาและหน้าจอ และน้องหนิม
MG5 ความสวยเป็นเหตุสังเกตุได้ นอกนั้นผมว่ามันโฉบเฉี่ยวแบบฉาบฉวย สักปีนึง ปัญหามาแน่นอน (ตอนนี้ก็ร่ำๆว่าเริ่มมีปัญหา)
ที่น่าทึ่งคือ Attrage สุดจริง คาราวะ ทั้งคนขายและคนซื้อ 555
-
MG5 มันก็ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใน segment นี้ครับ รถสวย ออปชั่นล้น ราคาจับต้องได้ ถึงเครื่องไม่แรงแต่ใช้ในชีวิตประจำวันมันก็โอเค รถบ้านไม่ได้เอาไปแข่งขันกับใคร
ว่าแต่ตอนนี้ยอดขาย B-Segment กับ Eco-Car รวมเป็นอันเดียวกันอย่างเป็นทางการแล้วสินะครับ
-
Almera ยอดทยอยตกที่ละนิดเรื่อยๆแหะ
MG ยอด 7ร้อยกว่า 2เดือนติด ดีไซน์กับราคามีผลต่อคนซื้อมากกว่าแบรนด์