Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: champ_3230 ที่ ตุลาคม 13, 2021, 13:46:37
-
530e แบตเตอรี่ Hybrid ขนาด 9 kWh กับ 12 kWh ดูจากภายนอก หรือมีจุดสังเกตุ ตรงไหนที่ต่างกันครับ ว่าคันไหนเป็น 12 kWh แล้วครับ ขอบคุณพี่ๆครับ (เพือเลือกดูมือสองครับ)
-
lci เป็น 12 kw แล้วทั้งหมด
ถ้า pre lci ตัว 530e elite คันที่เป็นจอกลางแบบ touchscreen แล้วจะได้แบต 12 kw (คันที่จอทัชไม่ได้ยังเป็นแบต 9 kw) ส่วนรุ่น m sport ไม่รู้เหมือนกันครับ
530e luxury, highline ได้แบต 9 kw
คิดว่าตัวที่ผลืตครึ่งหลังของปี 2019 (วันผลิตนะครับ ไม่ใช่วันที่จำหน่าย) เป็นต้นไปจะเป็นแบต 12 kw แล้วมังครับ
หรืออีกทีก็ดูที่ระยะทางที่รถแจ้งว่าขับได้เมื่อชาร์จแบตเต็ม ตัว 12 kw น่าจะเกิน 50 กม.ขึ้นไป
หรือคำนวนจากการชาร์จกลับกรณีแบตหมดถ้าชาร์จด้วยเครื่องชาร์จติดรถตั้งกำลังไฟแรงสุดที่ 10amp น่าจะต้องใช้เวลา 5.5 ชม.สำหรับแบต 12 kw ครับ
ปล.ผมชอบไอ้มนุษย์ไม้ขีดจัง ดูเพลินเลย :D
-
ผมซื้อตัว 12kWh มาตอน 8/20 น่าจะเป็นตัวสุดท้ายก่อน LCI
จุดสังเกตภายนอกคือ Badge edrive ตรงเสา C ครับ ตัว12จะไม่มี
จุดภายในที่รู้คึอ จอคนขับครับ แบบ 9 จะเป็น เข็ม2วง
แบบ12 จะเป็น live cockpit
-
ผมซื้อตัว 12kWh มาตอน 8/20 น่าจะเป็นตัวสุดท้ายก่อน LCI
จุดสังเกตภายนอกคือ Badge edrive ตรงเสา C ครับ ตัว12จะไม่มี
จุดภายในที่รู้คึอ จอคนขับครับ แบบ 9 จะเป็น เข็ม2วง
แบบ12 จะเป็น live cockpit
ถีงว่าของผมก็ไม่มีป้าย eDrive ที่เสาซีเหมือนกัน ตอนซื้อก็งงว่าทำไมไม่มีเหมือนคันอื่น ผมท้วงกับเซลล์ น้องเซลล์ก็บอกว่ามันไม่มีค่ะ ที่แท้เป็นอย่างงี้นี่เอง
-
ผมซื้อตัว 12kWh มาตอน 8/20 น่าจะเป็นตัวสุดท้ายก่อน LCI
จุดสังเกตภายนอกคือ Badge edrive ตรงเสา C ครับ ตัว12จะไม่มี
จุดภายในที่รู้คึอ จอคนขับครับ แบบ 9 จะเป็น เข็ม2วง
แบบ12 จะเป็น live cockpit
ตัวนี้ 12 kWh ที่ PRE LCI ผมว่าคุ้ม ขายอยู่ไม่เกินปี ได้ ID7 ด้วย ส่วนลดก็มหาศาล
ถีงว่าของผมก็ไม่มีป้าย eDrive ที่เสาซีเหมือนกัน ตอนซื้อก็งงว่าทำไมไม่มีเหมือนคันอื่น ผมท้วงกับเซลล์ น้องเซลล์ก็บอกว่ามันไม่มีค่ะ ที่แท้เป็นอย่างงี้นี่เอง