Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rung ที่ ตุลาคม 13, 2010, 11:37:15
-
ผมมีโอกาสได้เดินทางไปสิงคโปร์บ่อยมาก เริ่มไปเมื่อ 3 ปีที่แล้วตอนเริ่มมาใหม่ๆ เห็นนิสสัน March (รุ่นก่อน) แล้วยังบอกแฟนเลยว่าน่ารัก สวย น่าใช้ ทรงคล้ายๆรถเต่านะครับ คนที่นี้นิยมใช้รถนิสสัยครับ ยังบอกแฟนเลยว่าถ้านิสสันบ้านเราเอารุ่นนี้มาขายต้องขายดีแน่นอน และความคิดก็เป็นจริงเมื่อปีต่อมานิสสันสามารถแถลงเปิดตัวเตรียมขาย March แม้จะเพิ่งออกสู่ตลาดบ้านเราได้สำเร็จในปีนี้และที่รู้ๆกันคือขายดีมากๆๆ ตอนนี้อยากให้ Mazda บ้านเรา เปิดตัว Mazda 3 ตัวใหม่ได้แล้วครับเพราะที่สิงคโปร์เขาวิ่งกันมานานแล้วครับ ผมมองแล้วสวยมากครับ อยากให้คนไทยได้ใช้รถที่สวยๆ ดีๆ รุ่นใหม่ๆ ทันกับเทคโนโลยี่ที่เปลี่ยนไป ทั้งนี้ใครจองหรือเพิ่งซื้อ Mazda3 รุ่นปัจจุบันไม่ต้องเสียใจนะครับ
-
ครึ่งปีแรกของปีหน้าน่าจะได้เห็นแล้วครับ เดือนไหนจำไม่ได้
-
เหตุที่ Mazda3 ใหม่บ้านเรายังไม่มาเพราะว่าฐานการผลิตของรถที่จะจำหน่ายในไทย ถูกเปลี่ยนมาที่โรงงาน AAT ในบ้านเราเองครับ (รุ่นปัจจุบันจะต้องนำเข้าจากฟิลิปปินส์) ดังนั้นทำให้ต้องมีการเตรียมการล่าช้ากว่าประเทศอื่น
ซึ่งตอนนี้ก็มีการเปิดเผยมาแล้วว่าจะได้เจอกันในไทยเดือน มี.ค. ปีหน้าครับ
-
น่าจะเป็นไมเนอร์เชนจ์ด้วยน่ะ คอยดูล่ะกันคับ
-
ใจเย็นๆครับ
อย่างน้อย เขาก็เอารุ่นใหม่มาขายเร็วกว่า LANCER ละกันครับ
-
เพิ่งไปถามพี่ซูมาที่งานมิตติ้งครับ มาช่วงมอเตอร์โชว์ 2011 ครับ เครื่องยนต์เดิมแต่จูนให้แรงขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ได้เกียร์ใหม่ครับ เป็น เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
-
รถดีๆยังไงก็ขายได้ครับจะมาช้ามาเร็ว ;)
-
เพิ่งไปถามพี่ซูมาที่งานมิตติ้งครับ มาช่วงมอเตอร์โชว์ 2011 ครับ เครื่องยนต์เดิมแต่จูนให้แรงขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ได้เกียร์ใหม่ครับ เป็น เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
ว้าว ๆ แต่อยากให้ 2.5 มาด้วยอ่ะ ดีเซลมาด้วยก็ดีนะ เกียร์แมนนวลก็เถอะ คนรักรถก็ชอบขับนี่นา
-
เพิ่งไปถามพี่ซูมาที่งานมิตติ้งครับ มาช่วงมอเตอร์โชว์ 2011 ครับ เครื่องยนต์เดิมแต่จูนให้แรงขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ได้เกียร์ใหม่ครับ เป็น เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
โว้ววว เท่านี้ก็ไม่มีใครว่าอืดแล้วสิ เย้ๆๆๆๆๆ รอๆ ดูกันต่อไป โย่วๆ
-
i-stop จงมาๆ
-
เครื่อง 1.6 ซัก 120 ม้าขึ้นไป เกียร์เซ็ตมาดีๆพร้อม Paddlr shift แค่นี้ก็ขายกระจายแล้วเพราะยังไงรูปทรงของมันก็สวยไม่มีที่ติอยู่แล้ว
-
เครื่อง 1.6 ซัก 120 ม้าขึ้นไป เกียร์เซ็ตมาดีๆพร้อม Paddlr shift แค่นี้ก็ขายกระจายแล้วเพราะยังไงรูปทรงของมันก็สวยไม่มีที่ติอยู่แล้ว
120 แรงม้า สำหรับเครื่องมาสด้า 1.6 ลิตรบล็อกนี้ ผมว่าลำบากครับ
แค่จะจูนให้ได้ 110 แรงม้า ผมว่ารอบคงพุ่งไปซัก 6800 รอบโน่นแหล่ะ
แรงบิดสูงสุดก็มาเกือบๆ 5000 รอบ
แล้วก็ใช้เกียร์ 5 สปีดมาช่วย
โดยรวมแล้วอัตราเร่งน่าจะดีขึ้น แต่ก็ไม่มากนักหรอก
ขนาดอัลติสจูนมา 122 ม้า / 6000 รอบ แรงบิด 154 น-ม / 5200 รอบ
ยังต้องใช้ MT 6 สปีด / CVT 7 สปีด มาช่วยเลย
-
เพิ่งไปถามพี่ซูมาที่งานมิตติ้งครับ มาช่วงมอเตอร์โชว์ 2011 ครับ เครื่องยนต์เดิมแต่จูนให้แรงขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ได้เกียร์ใหม่ครับ เป็น เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
อ้าาาา ข่าวดีๆ จริงๆ นะครับเนี่ย ขอบคุณมากครับ
ได้กลิ่นรถเทพทะแม่งๆ มาอีกคันแล้วสิเนี่ย
คราวเนี่ย เลือกกันไม่ถูกแน่ผู้ซื้อทั้งหลาย ;D
-
ถ้าจู่ๆ ทำเซอร์ไพสร์ใส่ sky g มาให้ล่ะ ???
จะกรี๊ดดดดดให้บ้านแตกเลย เง้ออ มาสด้าหนอ เอาเครื่องมาเร็วเถิดดดด พลีสสสสส -*-
-
โอเคเลย ถ้าได้เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะนี่
Cruze ก็แอบมีหนาวบ้างนะ
ถ้าอัตราเร่งดี และประหยัดในหัวแถว
แต่นั่นล่ะต้องรอให้ 2 ตัวนี้เปิดพร้อมกันก่อนอ่ะ
-
ปีหน้าตลาดรถ C seg นี่ร้อนระอุเลยนะเนี่ย ทั้ง Cruze Mazda3 Civic Altis
-
ปีหน้าตลาดรถ C seg นี่ร้อนระอุเลยนะเนี่ย ทั้ง Cruze Mazda3 Civic Altis
ใครรวยก็ซื้อเรียบวุธเลย ทั้ง 4 คัน เอ้ย 5 คัน รวม Lancer เข้าไปด้วย
แต่ละรุ่น ก็ไม่ธรรมดาซะด้วย
รักพี่เสียดายน้องกันให้วุ่นไปหมด
งานนี้คงต้องมีกิ๊ก มีชู้ กันไปตามระเบียบ
-
เครื่อง 1.6 ซัก 120 ม้าขึ้นไป เกียร์เซ็ตมาดีๆพร้อม Paddlr shift แค่นี้ก็ขายกระจายแล้วเพราะยังไงรูปทรงของมันก็สวยไม่มีที่ติอยู่แล้ว
120 แรงม้า สำหรับเครื่องมาสด้า 1.6 ลิตรบล็อกนี้ ผมว่าลำบากครับ
แค่จะจูนให้ได้ 110 แรงม้า ผมว่ารอบคงพุ่งไปซัก 6800 รอบโน่นแหล่ะ
แรงบิดสูงสุดก็มาเกือบๆ 5000 รอบ
แล้วก็ใช้เกียร์ 5 สปีดมาช่วย
โดยรวมแล้วอัตราเร่งน่าจะดีขึ้น แต่ก็ไม่มากนักหรอก
ขนาดอัลติสจูนมา 122 ม้า / 6000 รอบ แรงบิด 154 น-ม / 5200 รอบ
ยังต้องใช้ MT 6 สปีด / CVT 7 สปีด มาช่วยเลย
ไม่ใช้แล้วล่ะครับ ตัว 1.6 122 แรงม้า ไม่ใช่เกียร์ cvt ครับ
-
ส่วนเรื่องบอกว่าอืดไม่จริงครับ เกียร์อัตโนมัติ5สปีดของมาสด้า มีpaddle shift มาให้อยู่แล้วล่ะครับ
-
มาไวๆนะครับ อย่าดีเลย์เลย
อยากเห็นรถสวยๆวิ่งครับ
-
เครื่อง 1.6 ซัก 120 ม้าขึ้นไป เกียร์เซ็ตมาดีๆพร้อม Paddlr shift แค่นี้ก็ขายกระจายแล้วเพราะยังไงรูปทรงของมันก็สวยไม่มีที่ติอยู่แล้ว
120 แรงม้า สำหรับเครื่องมาสด้า 1.6 ลิตรบล็อกนี้ ผมว่าลำบากครับ
แค่จะจูนให้ได้ 110 แรงม้า ผมว่ารอบคงพุ่งไปซัก 6800 รอบโน่นแหล่ะ
แรงบิดสูงสุดก็มาเกือบๆ 5000 รอบ
แล้วก็ใช้เกียร์ 5 สปีดมาช่วย
โดยรวมแล้วอัตราเร่งน่าจะดีขึ้น แต่ก็ไม่มากนักหรอก
ขนาดอัลติสจูนมา 122 ม้า / 6000 รอบ แรงบิด 154 น-ม / 5200 รอบ
ยังต้องใช้ MT 6 สปีด / CVT 7 สปีด มาช่วยเลย
ไม่ใช้แล้วล่ะครับ ตัว 1.6 122 แรงม้า ไม่ใช่เกียร์ cvt ครับ
ขออัตราสินเปลืองแบบเป็นมิตรหน่อยด้วยนะครับ
เครื่องเล็กแรงขึ้น ในเมือง 7-8 โล ลิตร นอกเมือง 10 โลลิตรแบบนี้ไม่ไหวนะครับ - -"
-
ที่ปิดขาเบาะนั่งทำให้ดีกว่าเดิมก็ดีครับ ไม่รู้รุ่นปัจจุบันปรับปรุงยังครับ
;D ;D ;D
-
เครื่อง 1.6 ซัก 120 ม้าขึ้นไป เกียร์เซ็ตมาดีๆพร้อม Paddlr shift แค่นี้ก็ขายกระจายแล้วเพราะยังไงรูปทรงของมันก็สวยไม่มีที่ติอยู่แล้ว
120 แรงม้า สำหรับเครื่องมาสด้า 1.6 ลิตรบล็อกนี้ ผมว่าลำบากครับ
แค่จะจูนให้ได้ 110 แรงม้า ผมว่ารอบคงพุ่งไปซัก 6800 รอบโน่นแหล่ะ
แรงบิดสูงสุดก็มาเกือบๆ 5000 รอบ
แล้วก็ใช้เกียร์ 5 สปีดมาช่วย
โดยรวมแล้วอัตราเร่งน่าจะดีขึ้น แต่ก็ไม่มากนักหรอก
ขนาดอัลติสจูนมา 122 ม้า / 6000 รอบ แรงบิด 154 น-ม / 5200 รอบ
ยังต้องใช้ MT 6 สปีด / CVT 7 สปีด มาช่วยเลย
เอ่อ cvt ในเครื่อง 1.8 ลิตร ขึ้นไปไม่ใช่เหรอครับ
-
มาโฉม Mc แบบน้อง 2 ก็ดีนะ
เพราะบ้านเราเปิดช้าจังอะ
-
เปิดตัวทั้งที All New Mazda3 ไมเนอร์เชง ใหม่ ที่แรกของโลก อีกแน่เรย
-
1.6 เป็นไงไม่ทราบ
แต่อยากจะบอกว่า 2.0 เกียร์ 5 สปีด ลื่นไหลต่อเนื่องขึ้น
แต่ไม่แรงขึ้นจนแสดงความแตกต่างได้หรอกครับ
แพดเดิลชิฟก็ไม่ได้ช่วยให้รถไปเร็วขึ้น แค่ทำให้สนุกกับมันได้มากขึ้นเท่านั้นเอง
-
1.6 เป็นไงไม่ทราบ
แต่อยากจะบอกว่า 2.0 เกียร์ 5 สปีด ลื่นไหลต่อเนื่องขึ้น
แต่ไม่แรงขึ้นจนแสดงความแตกต่างได้หรอกครับ
แพดเดิลชิฟก็ไม่ได้ช่วยให้รถไปเร็วขึ้น แค่ทำให้สนุกกับมันได้มากขึ้นเท่านั้นเอง
ถ้าแก้เรื่องเกียร์ได้ ให้ต่อเนื่องลื่นไหลมากขึ้นผมอาจกลับไปมอง Mazda อีกครั้ง
หลังจากขับ 626 2.0L แล้วเซ็ง ความเร็ว 80-90 กม/ชม. ดันอยู่เกียร์ 3 พอกดเร่งไปหน่อย
ขึ้นไป 110 อยู่เกียร์ 4 พอวิ่งต่ำกว่า 100 กลับมาเกียร์ 3 อีกละ
-
ถ้าอย่างนั้นรถมีปัญหาแล้วล่ะครับ
มาสด้า เกียร์อัตโนมัติ Lock-up เริ่มทำงานประมาณ 60-70 กม./ชม. ดังนั้นควรจะเข้าเกียร์ 4 ตั้งนานแล้ว
แต่ถ้าวิ่ง 90 แล้วยังไม่เข้าเกียร์ 4 แล้วเป็นการขับแบบปกติ ไม่ได้กดปุ่ม Hold หรือคิกดาวน์ เช็คเกียร์ด่วนครับ