Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PetchPP ที่ ตุลาคม 18, 2021, 21:37:33
-
สวัสดีครับ พึ่งจะเริ่มแต่งรถเป็นคันแรกครับ
เป็นCivic FEครับ อยากได้เกาะโค้งดีจัดๆไม่ต้องนุ่มมากครับ
คุยกับเพื่อนๆที่แนะนำมี
H-Drive S-Spec
Profender Fit-Z
แต่งผมลังเลว่าจะไปRS-R เลยครับ
ขอคำแนะนำหน่อยครับ
-
ขอส่ง Silver Neomax R เข้าระกวดครับ ผมใส่ One อยุ่ ในอัลติส ฟีลลิ่งคมมาก แต่ก็กระแทกมากเช่นกัน นึกถึงความสบายตอนใช้ Monroe ขึ้นมาทันที
-
ผมใช้ RS*R Best-i กับ TEIN Street Advance ความเกาะถนนไม่ค่อยรู้สึกต่าง ผมว่าเหนียวพอๆกันด้วยซ้ำ
แต่Teinนุ่มกว่า นุ่มแทบจะใกล้เคียงรถเดิม ขับสบายกว่าเยอะ ทนกว่าด้วย พังแล้วมีศูนย์ซ่อม มีอะไหล่แท้ให้ใช้
ส่วนRS*R ฟิลลิ่งเฟิร์มๆ ขับแล้วรู้สึกแน่นๆ แต่ค่อนข้างเด้ง พังเร็ว หาอะไหล่แท้ยาก หาอู่ซ่อมจบยาก พังแล้วแทบจะทิ้งเลย
ถ้างบไม่เยอะ แนะนำให้ดูๆ Silver หรือ H-drive ครับ อย่างน้อยๆก็มีศูนย์มีอะไหล่ซ่อมได้ ชื่อเสียงก็ค่อนข้างโอเค
ถ้างบเยอะขึ้นมาหน่อย ลองดูTeinอีกทางเลือกหนึ่งครับ แบรนด์นี้ชื่อเสียงดี บริการหลังการขายดี ใส่แล้วจบใช้ยาวๆเลย
-
ถ้างบถึง แนะนำ RS-R ครับ
-
บางเพจก็เชียร์ยี่ห้อโนเนมกันจนเกินงาม พอมีปัญหาหายหัวกัน
ส่วนตัวค่ายเขียวจบสุดปัญหาน้อย แต่ติดที่มันนุ่มไปนี่น่ะสิ
-
ตอนนี้ที่ใส่ๆ กัน ส่วนมากเอาของ FC มาใส่
สุดท้ายก็อยู่ที่การ setting แล้วละครับ
-
ถ้างบไป RSR ได้ ผมว่าน่าลองแบรนด์ใหม่อย่าง CLAWS ดูนะครับ เห็นพรรคพวกผมไปใส่กันมาก็เห็นว่าดีกันทุกคนครับ
-
Profen ตัดออกก่อนนะครับ เหมือนมีข่าวไม่ค่อยดี
ส่วน .H drive , RSR ได้ทั้งคู่ครับ แล้วแต่งบเลย
เอาจริงๆ สตรัท แบบ street use สมัยนี้ มันok หมดแหละครับ ในช่วงราคา 25,000 -40,000 ก้อใช้ได้แทบทั้งนั้นครับ
-
KW V3 จาก FC ถ้าใส่ได้
-
ผมเชียร์ TEIN ครับ
ถ้างบในช่วงนั้น
ใช้แล้วสบายใจ ซ่อมได้ อะไหล่แท้
-
หลังๆรถผม ใส่ Tein ทั้ง 3 คันเลย
มันไม่ได้เทพ เหนือกว่า ชาวบ้านหรอก เป็นโช้ค / สตรัท ติดนุ่ม เสียด้วยซ้ำ แต่ข้อดีของมันคือ มันซ่อมได้ มีศูนย์ มีอะไหล่ .. รอบก่อน เจอยี่ห้อนึง ราคาร่วม 4 หมื่น ใช้ไป 3 ปีกว่า ไมล์ 5 - 6 หมื่นกม. โช้คเสีย ทิ้งสถานเดียว เงินเกือบ 4 หมื่น คิดแล้วเสียดายครับ
-
ถ้าชอบขับเร็ว เอา RSR ครับ
ส่วน h drive ไม่เลวแต่เด้งกว่าแน่ครับ ราคาก้ห่างกันพอสมควร ความต่างมีครับ
-
หลังๆรถผม ใส่ Tein ทั้ง 3 คันเลย
มันไม่ได้เทพ เหนือกว่า ชาวบ้านหรอก เป็นโช้ค / สตรัท ติดนุ่ม เสียด้วยซ้ำ แต่ข้อดีของมันคือ มันซ่อมได้ มีศูนย์ มีอะไหล่ .. รอบก่อน เจอยี่ห้อนึง ราคาร่วม 4 หมื่น ใช้ไป 3 ปีกว่า ไมล์ 5 - 6 หมื่นกม. โช้คเสีย ทิ้งสถานเดียว เงินเกือบ 4 หมื่น คิดแล้วเสียดายครับ
ผมก็เลือก Tein ส่วนหนึ่งเพราะชอบให้ติดนุ่ม ใช้งานแบบรถบ้านแต่ขอสมรรถนะดีหน่อย
ที่สำคัญคือ ซ๋อมได้ อะไหล่แท้ทุกชิ้น จบแน่นอนกับตัวแทนเป็นทางการนะครับ
ตอนเราเลือกซื้อรถยังเลือกยี่ห้อ/รุ่น ที่ซ่อมจบ มีศูนย์บริการดูแลดี มีอะไหล่แท้ตรงรุุ่น ไม่ต้องรอนาน แล้วทำไมอะไหล่แบบชุดช่วงล่าง จะไม่เลือกล่ะครับ
จะได้ใช้กันได้ยาวๆ ซ่อมได้เหมือนเดิมทุกชิ้น ยกเว้น อยากเปลี่ยนแนวเรื่อยๆทุกรอบไปครับ
ส่วนเรื่องติดนุ่ม ทาง Tein ก็มีบริการปรับแต่งได้นะครับ ต้องลองคุยกับตัวแทนดูครับ โดยเฉพาะตัวแทนจำหน่ายเป็นทางการ ที่ทำให้ทีมแข่งรถอยู่แล้ว
ผมใส่ Flex-Z ในเซียนต้า ยังว่ามันยังมีนุ่มให้ยอมรับได้ ขนาดปรับ หน้า 4 หลัง 2 สบายกันทั้งครอบครัว
-
Tein Street Advance Z ครับ มันลงตัวพอดีระหว่าง Performance และ Comfort
ยี่ห้ออื่นๆที่แนะนำในนี้ก็ดีนะครับ แต่ผมว่า Tein นั่งสบายที่สุดแล้ว
-
หนึบมาก มันเมหาะกับถนนเรียบๆ เจอถนนบ้านเราเด้ง สะบัดซ้าย สะบัดขวาจนถอดขายทิ้งกันเยอะแยะ rsr เคยลองใช้แปปนึง ไม่ได้รู้สึกว้าวอะไรเลย แข็ง หนึบ แน่นมากจนเด้งกับถนนเลย คอนกรีตนี่ขับแทบไม่ได้ ยอมแพ้ดีกว่า กลับมาใส่ tein street ดังเดิม หรืออยากแน่นหน่อยตัว flex ไม่แน่ใจทำออกมามั้ย
ถ้าอยากเล่นเพิ่มไปอีก ไปหากันโคลงหน้า-หลัง พวก ultra racing ก็ได้ใช้ดีอยู่ แล้วไปใส่ rigid collar เพิ่มซะ แค่นี้ก็เหลือๆแล้ว
-
จบสุดสาย monotube เน้นโยก แน่น ๆ ความเร็วสูงมาก ๆ = RSR best i / sport i (คือจบสุดจริง ๆ)
ถ้างบไม่ถึงไป H drive
จบสุดสายรูด twintube รอยต่อ ความเร็วสูงมาก ๆ โยกได้ไม่ดีเท่า monotube = St XTA งบไม่ถึงไป tein street advance z / flex z
ถ้าถนนแถวบ้าน ฝาท่อเยอะ ๆ โปะเยอะ ๆ ทำทาง ขรุขระ ไม่ค่อยได้ออกต่างจังหวัดหรือไม่ได้ขึ้นทางด่วนบ่อย ๆ เพื่อใช้ความเร็วระดับ 160+ อยู่แล้ว คิดว่า St XTA ก็น่าจะตอบโจทย์ที่สุดนะครับ
-
วัยรุ่นอาจจะไม่ชอบ Tein เพราะมันรู้สึกนุ่มไป แต่ถ้าเป็นผม ก็คงเลือก tein ครับ ;)
-
Tein ซิ่งได้ แม่ยายไม่ด่า พังมีศูนย์ซ่อม,โอเวอฮอล
-
ถ้าผมคิดจะเปลี่ยน คงไป
1. TEIN ราคาแรง แต่มีประกัน มีตัวแทนซ่อมชัดเจน ไม่ต้องลุ้น.
2. H-Drive ราคาถูกกว่า ประกัน2ปี ตัวแทนมี ถึงจะซ่อมไม่ได้แต่อย่างน้อยก็มีของเปลี่ยนให้ถ้าเสียในประกัน.
3. Claws มีประกันให้ครับ ซ่อมได้/มีอะไหล่เปลี่ยนในระยะ และนอกระยะประกัน.
-
ขอบคนทุกความคิดเห็นจากทุกท่านมากครับ
ส่วนมากเชียร์ Tein กันแต่ผมอยากได้ Mono ไปเลยครับ
ส่วนมากคันนี้ซิ่งคนเดียวครับ
แนะนำอย่างไรดีครับ
-
ขอบคนทุกความคิดเห็นจากทุกท่านมากครับ
ส่วนมากเชียร์ Tein กันแต่ผมอยากได้ Mono ไปเลยครับ
ส่วนมากคันนี้ซิ่งคนเดียวครับ
แนะนำอย่างไรดีครับ
Mono มีตัวเลือกเดียวเลยครับ RSR ผมใช้อยู่ใน civic fc เจ็บแต่จบจริง ๆ โยกซ้ายไปขวาแบบโคตรรมั่นใจ
และยืนยันว่าถ้าร้านที่เซตเป็น ไม่มีเด้ง และใช้ในชีวิตประจำใันได้แบบโคตรสบายย (แล้วแต่คนนะ สำหรับผมผมว่ามันก็แข็งพอ ๆ กับ series 3 ช่วงล่าง m sport ซึ่งเอาจริง ๆ มันกระแทกแรงแต่เวลามันคืนตัวมันคืนรอบเดียวจบ ไม่ใช่ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่อย่างนั้น)
ถ้าจะเอาเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทยด้วย ก็เลือก best i ครับ
และถ้างบไม่ถึงไป h drive ก็ทดแทนกันได้ครับ (แต่ก็ตามราคา)
-
สตรัท Tein เลยครับ
-
ขอบคนทุกความคิดเห็นจากทุกท่านมากครับ
ส่วนมากเชียร์ Tein กันแต่ผมอยากได้ Mono ไปเลยครับ
ส่วนมากคันนี้ซิ่งคนเดียวครับ
แนะนำอย่างไรดีครับ
ถ้าโมโนก็มีตัวเลือกเดียวครับ
แต่ RSR นี่ นั่งมากี่คัน กี่สำนัก ยังไงก็ยังคงพื้นฐานของโช้คตัวนี้ คือแข็งเกิน กระแทกทีอั่กๆ นั่งไม่ไหวครับ
-
ขอบคนทุกความคิดเห็นจากทุกท่านมากครับ
ส่วนมากเชียร์ Tein กันแต่ผมอยากได้ Mono ไปเลยครับ
ส่วนมากคันนี้ซิ่งคนเดียวครับ
แนะนำอย่างไรดีครับ
ทำไมต้อง mono ???
-
ขอบคนทุกความคิดเห็นจากทุกท่านมากครับ
ส่วนมากเชียร์ Tein กันแต่ผมอยากได้ Mono ไปเลยครับ
ส่วนมากคันนี้ซิ่งคนเดียวครับ
แนะนำอย่างไรดีครับ
ถ้าไม่เคยลอง คงต้องให้ลองจริงๆนั่นแหละ ผมว่า เลือกได้เลย h-drive หรือ rsr best i ไปลองให้หายคาใจแล้วค่อยสรุปกับตัวเอง
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
สรุปจบที่rsrครับ