Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Forty Five ที่ ตุลาคม 19, 2021, 21:30:05
-
ทำไมคนไทยไม่ใช้รถ K-Car 660cc แบบญี่ปุ่น??? ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ???
-
มันเคยมีกระทู้ประมาณนี้ล่ะ สรุปคือรถมันไม่ปลอดภัยกับถนนเมืองไทย กระบะส่งของ ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้จะทำประกันภัย แต่รถซ่อมเสร็จช้า ไม่ทันผ่อนธนาคาร เขาจึงชอบขับแช่เลนขวา เพราะถนนดีกว่า รถน้อยกว่า ทำเวลาได้ แต่ถ้าK-carชนกระบะ โอกาสบาดเจ็บหนักหรือตายมีสูงมาก ซื้อรถใช้ในไทย
ถ้าให้ดีควรใช้รถขนาดตั้งแต่ C seg ด้วยซ้ำ
-
ที่ดินเมืองไทยไม่ได้จำกัดแบบญี่ปุ่น รถคันเล็กๆเลยไม่นิยม
-
ถ้า nbox คือ k car
ผมว่า brio เล็กและนั่งไม่สบายเท่านะครับ
แล้วถ้า nbox เรียก k car
รถไฟฟ้า fomm ที่วิ่งบนทางด่วนได้นี่
...ถ้าผมขับ 10 ล้อ ผมจะไม่กล้าเข้าใกล้เลย
น่ากลัวชะมัด
-
คนไมคนไทยต้องใช้รถเล็กขนาดนั้นล่ะครับ ในเมื่อกฎหมายไม่ได้บังคับขนาดรถ ราคา K-Car ไม่ได้ถูกไปกว่า B-seg เท่าไหร่ มีแค่น่าใช้แตไม่ใช่รถที่สไตร์คนไทยใช้เลย คนไทยใช้รถขับทั่วประเทศไม่ใช่ขับแค่ในเมือง
-
เพราะคนไทยขับขี่กันเร็วมากครับ มอเตอร์ไซค์ยังวิ่งกันเกิน100เลย
-
ตอบไปในกระทู้ Good Cat แล้ว ก๊อบมาอีกที
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81023.msg1420667#msg1420667
ทำไมคนไทยไม่ใช้รถ K-Car?
1. มันเป็นรถที่ออกแบบมาได้ JDM ที่สุดในบรรดารถ JDM แล้ว ทุกอย่างทำเพื่อภาษีที่ต่ำที่สุดที่เป็นไปได้ ทั้งขนาดรถ ขนาดเครื่อง
2. ขนาดมันเล็กจริงๆ Brio บ้านเราที่ว่าเล็กแล้ว K-Car นี่เล็ก+แคบกว่านั้นอีก อย่าง Suzuki Hustler ที่พี่ Jimmy เทส นั่นคือสุดขอบเขตของ K-Car แล้ว (กว้างไม่เกิน 1.48m)
3. จากข้อ 1 ในปัจจุบันพวก K-Car ราคาพอๆกับ Camry/Accord
4. ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เอา 660cc ไปวิ่งต่างจังหวัดน่ะพอไหว (ญปมันก็วิ่งขึ้นเขากันบ่อยๆ) แต่ถ้าคนอยู่ต่างจังหวัดเขาต้องใช้กำลังรถ 660cc นี่ยังไงก็ไม่พอ
ที่เหลือลองอ่านในบทความพี่จิมฯตอน Hustler ได้ครับ https://www.headlightmag.com/exclusive-full-review-suzuki-hustler/
ส่วนตัว ผมว่า Celerio มันตอบคำถามหมดแล้วเรื่องโอกาสเอา K-Car มาในไทย (Celerio นี่ยังใหญ่กว่า K-Car นะ) รถดี แต่ในเมื่อทำราคากดขนาดนั้นแล้วยังขายยากเย็น
ผมว่าความหวัง K-Car มันก็หมดหวังแล้วแหละ
-
คิดถึง mira เลย แต่สมัยนี้มันเล็กเกินไป
-
K car ไม่น่าจะปลอดภัยเพียงพอสำหรับถนนไทยครับ
เคยมีเหตุเกิดที่จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือเมื่อหลายปีก่อน รถแจ๊สจอดติดไฟแดงแล้วโดนรถบรรทุก อัดก๊อปปี้คาไฟแดงครับ
ขนาดแจ๊สที่ใหญ่กว่า โครงสร้างแข็งแรงกว่ายังขนาดนั้น k car ไม่น่าเหลือนะครับ
K car เห็นที่ญี่ปุ่นวิ่งกันเร็วเอาเรื่อง โดนเฉพาะเวบาเข้าโค้งไม่มีเบรค....โหดแท้ครับ
ด้วยขนาดตัวมันทำให้คล่องตัวเหมาะกับการใช้ในขุมชนเมืองที่ไม่ต้องไปเสี่ยงกับรถใหญ่ครับ
แต่บ้านเราคันเน้นเป็นรถคันเดียวในบ้าน ขับในเมืองนอกเมืองก็คันนี้ เราเลยเน้นหารถใหญ่ที่คล่องตัวมากกว่ารถเล็กๆครับ
-
ขนาดรถอิโคคาร์โดนชนแรง ๆ โอกาสที่จะตายยกคันมีมาก หรือมีสูงมาก
K car ไม่ต้องพูดถึง รถมันเล็กมากจริง ๆ ไม่เหมาะที่จะวิ่งบนถนน ทางหลวง ไฮเวย์ ทางด่วน วงแหวน ในประเทศไทยแน่ ๆ รถมันเหมาะวิ่งในเมืองจริง ๆ มากกว่า ขับซื้อกับข้าว จ่ายตลาด ส่งลูกไป รร ใช้ในเขต จราจรติดขัดมากจึงจะเหมาะ
ผมคนนึงไม่ซื้อใช้ ขนาดอิโคคาร์ยังไม่ซื้อเลย K Car ไม่ซื้อแน่นอน งบจำกัดหามือ 2 รถใหญ่ดีกว่า
-
ในฐานะที่มี Mira แถมปัจจุบันยังใช้วิ่งระหว่างชลบุรี-รังสิต-อุตรดิตถ์ ด้วย
รถมันเล็กเกินกว่าสภาพแวดล้อมการจราจรถนนเมืองไทยไปครับ ไปมากด้วย
ถนนที่อุดมไปด้วยกระบะสร้างตัว , สิบล้อเปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยว
รถคอกแช่ขวา , รถแต่งนักปาด , PPV บางรุ่นที่ที่ขับแย่และอีกมากมาย
- บนถนนไทย แทบจะปลิวตามรถบรรดาเหล่านั้น
- ตำแหน่งที่นั่ง นั่งลงไปแล้วหัวเกือบจะไม่พ้นซุ้มล้อกระบะยกสูงเลย เบียดข้างมานี่ซัดกับล้อเค้าเต็มๆ
- รถไม่ได้คล่องตัวอย่างที่คิด และยิ่งยุคนั้นคือรถไม่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ไปอีก
- Legroom ที่จัดว่านั่ง 4 คนก็ไม่มีที่เหลือให้เหยียดใดๆ แล้ว
- ความกว้างรถไม่ว่าตัวเล็กใหญ่ นั่งขนาบคู่กัน 2 คนก็เบียด
- เอาแค่แซงรถจอดซ้อนคันในเมือง กดเต็มยังไม่ค่อยจะไป
- อีกอย่าง น้ำมันไม่ได้ประหยัดตาม cc เลยทั้งในและนอกเมือง
-
มันเล็กเกินไปครับ แล้วคนไทยชอบอะไรเล็กๆที่ไหน ต่อให้มันยัดเครื่องพันห้าคนไทยก็ไม่เอา(คนกลุ่มใหญ่ที่มากพอให้เค้าจะขายแล้วไม่ขาดทุน)
-
เคยขับ Brio แล้วมี Vigo Pre runner ต่อท้าย .. หัวคนนั่งหลัง แทบจะไปอยู่บนฝากระโปรงหน้า Vigo ละ .. ถ้าเบรคกระทันหัน แล้ว Vigo เบรคไม่ทัน คนนั่งหลัง คาที่ ทันที ยังไม่รวมเรื่องพลกำลัง บ้านเราไม่ได้มีถนน 4 เลน ทั้งประเทศ เจอถนน 2 เลนสวนนี่ ขนาดเครื่อง 1.2 บางยี่ห้อ ลุ้นแล้วลุ้นอีกนะครับ
-
การใช้รถ การเคารพกฏจราจรบนถนนบ้านเรา มาตรฐานไม่ปลอดภัยพอสำหรับรถขนาดเล็กๆมากกว่าเรื่องขนาดของรถ
เรื่องที่จอดรถเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ญี่ปุ่นชอบใช้รถประเภทแบบนี้ เพราะเขาให้ความสำคัญกับการไม่ละเมิดส่วนรวมด้วย ไม่จอดรถล้ำที่บ้านคนอื่น ฯลฯ อย่างที่ทราบกัน ถ้าบ้านเมืองเขามีที่เยอะ เชื่อว่าก้อจะใช้รถที่ใหญ่ขึ้นเองแหละ
-
ตอนแรกผมก็สงสัยว่าทำไมไม่เอาK-car มาขาย มันน่าใช้จริงๆ
แต่อ่านจากคำตอบของหลายๆท่านในนี้แล้ว เลยรู้ว่ามันไม่ปลอดภัยกับถนนในเมืองไทยจริงๆ
มันเหมาะสำหรับใช้ในเมือง ซึ่งประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพอย่างเดียว
ถ้านำมาขาย คนเอาออกต่างจังหวัดอันตรายมากครับ
แต่ยังไงก็ยังอยากได้อยู่ดี แต่สู้ราคาไม่ไหว
-
ถนนเลนสวน กลัวแซงไม่พ้นครับ
-
รัฐส่งเสริมมาแบบนี้ ไม่ใช่ไม่มีคนไม่อยากใช้นะครับ แต่ภาษีมันพอๆกัน แล้วไม่มีการส่งเสริมใดๆ ดูที่รถกระบะ คันใหญ่กินพื้นที่ ปล่อยควันทำลายสิ่งแวดล้อม แต่ถูภาษี และดูราคาน้ำมันดีเซลซิครับ กฏหมายโบราณไม่ยอมเปลี่ยนแปลงเลย
-
มันไม่ปลอดภัย
ลองคิดว่าต้องวิ่งวงแหวนกาญจนากับรถพ่วง หึหึหึ
เอาแค่ถนนคลื่นๆ กับ ลมดันจากรถใหญ่ ก็เครียดแล้ว ยังไม่ต้องพูดถึงอุบัติเหตุ
-
K car มันเหมาะกับในเมือง
แต่คนไทยส่วนมาก มีรถคันเดียว ใช้งานอเนกประสงค์
ด้วยสไตล์การขับรถแบบไทยๆ และขนาดของตัวรถ ผมว่ามันค่อนข้างอันตรายนะครับ
เมื่อวานขับ FC กำลังลงสะพาน เจอกระบะยกสูงจะแทรกจากเลนซ้าย ทั้งๆที่รถผมก็จ่อคันหน้าอยู่ สงสัยเป็นจุดอับสายตามองไม่เห็น ต้องบีบแตรเตือนไปว่ามีรถอยู่นะ นี่ขนาด FC คันใหญ่กว่า Kcar ตั้งเยอะนะนี่
-
ผมชอบมากนะครับ Kcar แต่สภาพบริเวณที่ใช้รถไม่เอื้ออำนวยเลย พี่สิบล้อ รถพ่วง คงเอาไปกิน
-
ภาษีรถยนต์ 30 % มันไม่ทำให้ K car ราคาถูกไงครับ
-
คิดว่ามันไม่แรงครับ ขนาด Eco Car เครื่อง NA ใหญ่กว่า K-Car หลายคนยังบ่นเลยครับว่าอืด
รูปทรงน่ารักแต่ใช้งานกับพื้นที่ในไทยไม่สะดวก K-Car มันออกแบบสำหรับประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะซะมากกว่า
-
มันเล็กไปครับ คนไทยส่วนมากซื้อรถ1คัน ไปหมด ทั้งในเมืองนอกเมือง เวลาถูกชนอันตราย เครื่องไปแรงแซงยาก
ราคารถมันไม่ได้ถูก รถ1คันต้องเป็นเกือบทุกสิ่ง
-
ญี่ปุ่นเขาไม่ขายไง จบมะ!!! CEO คนญี่ปุ่นเขาตอบมาหลายคนละ ไม่มีนโยบายทำ Kcar นอกญี่ปุ่น เขาสงวนใว้เฉพาะญี่ปุ่นที่เดียว เพราะรถมันออกแบบมาตาม กฏหมาย ญี่ปุ่น ทั้งสภาพแวดล้อม วิถีชีวิต เรทภาษี ของประเทศญี่ปุ่น
-
ทำไมคนไทยไม่ใช้รถ K-Car 660cc แบบญี่ปุ่น??? ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ???
เอ๋
พี่ก็คนไทยคนนึงนี่นา
เพราะฉะนั้น เหตุผลที่พี่ไม่ใช้ก็คือคำตอบนั้นแหละครับ
และถ้าผมจะบอกว่าถ้าเทียบกับ Eco Car บ้านเรา
K-Car ไม่ได้ถูกกว่าแบบทิ้งห่าง
ไม่ได้ประหยัดน้ำมันกว่า
ไม่ได้ขับดีกว่า
ไม่ได้นุ่มนวลกว่า
ไม่ได้เงียบกว่า
ไม่ได้เร็ว แรงกว่า
ไม่ได้กว้างขวางกว่า
ไม่ได้แข็งแรงกว่า
ไม่ได้ปลอดภัยกว่า
เมื่อแลกกับข้อดีของมันที่
สวย น่ารัก
กระทัดรัด
คล่องตัวช่วงความเร็วไม่เกิน 60
หลังจากนั้นก็เค้นกำลังเครื่องละ
เรายังอยากจะใช้มันมั้ยครับ
-
เพราะรถ K car ไม่เหมาะกับการใช้รถแบบที่คนไทยใช้ครับ
ขับออก ตจว. บรรทุกของ ขนคน บลาๆ สารพัด ขึ้นดอยไหวมั้ย อะไรแนวๆนี้
-
ถ้า k-car ไม่ใช่รถนำเข้าทั้งคันก็อาจจะมีคนซื้อมาใช้ แต่ราคา k-car ตอนนี้มันแพงมหาศาลเลยครับ แพงและไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป
เครื่อง 600-660cc ใช้ได้แต่ในเมืองละครับ
-
เท่าที่รู้ ชอบรถสวย ชอบรถน่ารัก
แต่ไม่ชอบรถเล็กกันนะ
เงื่อนไขเรื่องภาษีตามขนาดรถ ก็เป็นอีกเรื่อง
-
เหตุผลเดียวที่ผมไม่ใช้รถ K-car เพราะราคาสูงครับ ต่ำๆก็ล้านห้า ทั่วไปเกือบสองล้าน..........
หาก Honda N-One หรือ SUZUKI HUSTLER ราคาเท่า Eco Car สักห้าหกแสน ผมซื้อแน่นอน
เอาไว้ขับในกรุงเทพเท่านั้น
ตอนนี้อยากได้ Fiat 500e 3+1 มาก ทั้งไฟฟ้า ทั้งขนาดเล็ก
-
คือการกำเนิดของ kei car มันค่อนข้างเฉพาะทางครับ เมือง+ถนนเขาเล็ก ที่จอดรถก็จำกัดจำเขี่ย
บวกกับตอนนั้นน้ำมันแพง เลยออกกฏหมายรถขนาดเล็ก ให้สิทธิพิเศษด้านภาษีต่างๆนาๆ kei car มันเลยเกิด
กลับมามองบ้านเรา ทำไมถึงอยากได้? หลักๆเลยคือมันน่ารัก กับคิดว่ามันจะประหยัดน้ำมัน พื้นที่ไม่ใช่ประเด็น จอดขวางประตูบ้านคนอื่นเป็นเรื่องปกติ โจทย์มันต่างกันครับ
เรื่องประหยัดน้ำมัน eco car ก็ทำได้ไม่แพ้ เผลอๆดีกว่าด้วยซ้ำ มาติดตรงความน่ารักนี่แหละที่ทำไม่ได้ เพราะบ้านเราต้องผลิตเพื่อส่งออกด้วย เลยต้องดีไซน์ global
-
ทำไมคนไทยไม่ใช้รถ K-Car 660cc แบบญี่ปุ่น??? ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ???
น้องครับ
สาเหตุที่คนไทยไม่ใช้รถจิ๋ว K-Car ก็คือ
1. ขนาดเล็กเกินไป
2. เครื่องยนต์ขนาดเล็กมากๆ เร่งช้า แซงได้ยาก
3. ความปลอดภัยระดับมอเตอร์ไซค์
-
ทำไมคนไทยไม่ใช้รถ K-Car 660cc แบบญี่ปุ่น??? ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ???
น้องครับ
สาเหตุที่คนไทยไม่ใช้รถจิ๋ว K-Car ก็คือ
1. ขนาดเล็กเกินไป
2. เครื่องยนต์ขนาดเล็กมากๆ เร่งช้า แซงได้ยาก
3. ความปลอดภัยระดับมอเตอร์ไซค์
Ultra 7 vs Ultraman A ;D ;D ;D ;D ;D
-
ตัดเรื่องราคาออกไปดีกว่า เห็นชอบพูดกันวาราคาแพง ที่จริงรถพวกนี้ลองดูราคา Hoonda Brio Suzuki cererio ก็ได้ ราคารถพวกนี้ไม่ได้แพง แต่รถเล็กแบบนี้ ยอดขายในบ้านเราไม่ได้มากมายอะไร เพราะฉะนั้นต่อให้มันมาบ้านเราจริงในราคาไม่แพง คนซื้อก็มี (ไม่เยอะอยู่ดี )
-
บ้านเรา รถคันนึงต้อง สวย ดูหรู ดูดี ดูรวย ขนของได้ ขนคนได้ แถมต้องแรง ช่วงล่างดี นั่งสบาย option เต็มๆ แน่นๆ แต่ราคาต้องถูกๆด้วยนะ ซึ่งรถ K-Car ไม่ตอบโจทย์ตรงนี้
-
ทำไมคนไทยไม่ใช้รถ K-Car 660cc แบบญี่ปุ่น??? ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ???
น้องครับ
สาเหตุที่คนไทยไม่ใช้รถจิ๋ว K-Car ก็คือ
1. ขนาดเล็กเกินไป
2. เครื่องยนต์ขนาดเล็กมากๆ เร่งช้า แซงได้ยาก
3. ความปลอดภัยระดับมอเตอร์ไซค์
Ultra 7 vs Ultraman A ;D ;D ;D ;D ;D
สารภาพว่าตอนแรกนึกว่าคนเดียวเล่นสองไอดี ทั้งรูป Display อุลตร้าแมนเหมือนกัน ทั้งลายเซ็นที่เหมือนกันเกือบ 100% (AT vs MT อะไรนี่แหละ)
พอมาโต้ตอบกันแบบนี้ผมนี่เหวอ ;D ;D
-
ทำไมคนไทยไม่ใช้รถ K-Car 660cc แบบญี่ปุ่น??? ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ???
น้องครับ
สาเหตุที่คนไทยไม่ใช้รถจิ๋ว K-Car ก็คือ
1. ขนาดเล็กเกินไป
2. เครื่องยนต์ขนาดเล็กมากๆ เร่งช้า แซงได้ยาก
3. ความปลอดภัยระดับมอเตอร์ไซค์
Ultra 7 vs Ultraman A ;D ;D ;D ;D ;D
สารภาพว่าตอนแรกนึกว่าคนเดียวเล่นสองไอดี ทั้งรูป Display อุลตร้าแมนเหมือนกัน ทั้งลายเซ็นที่เหมือนกันเกือบ 100% (AT vs MT อะไรนี่แหละ)
พอมาโต้ตอบกันแบบนี้ผมนี่เหวอ ;D ;D
แสดงว่าเราไม่ได้คิดไปคนเดียว 55
-
ขนาดรถบีเซ็กยังโดนปิ๊กอัพ พีพีวีบ้าบอๆไล่จี้ตูดประจำ อันตรายกับรถเล็กขนาดนั้นไม่อยากจะคิดตอนออกนอกเมือง คนไทยยังต้องใช้รถให้คุ้มกับชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นรถคันที่สอง สาม ใช้ในเมืองก็ว่าไปอย่าง