Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 20, 2021, 12:11:25
-
First Impression รีวิว ทดลองขับ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100%
ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกลแค่ไหน ขับขี่เป็นอย่างไร มีอะไรต้องรู้ ก่อนเปิดราคาในไทย
29 ตุลาคม นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/first-impression-review-ora-good-cat/
(https://www.img.in.th/images/187cf0b3a48513c0e4eac95761bfc691.jpg)
-
รถน่ารักมาก :-*
-
ถ้าราคาลงล็อค ผมว่าขายดีได้แน่ๆ
-
สะอึกสะอื้นตรงไม่มีใบปัดน้ำฝนครับ กับช่วงล่างที่แข็งแต่เข้าโค้งย้วยและความแรงสูสีกับซีวิคทั้งที่รถเป็นรถไฟฟ้าแรงบิดสูง แต่ตีนปลายด้อยกว่ากันเยอะครัย มีดีแค่น่ารักแค่นั้นครับ
-
ตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ จองไปล่ะครับ
-
ถือว่าทำมาได้ดี จริงๆเรื่องการมาของรถจีนอย่างนึงที่ผมชอบคือ มันช่วยเขย่าพวกแบรนด์ญปเรื่องการทำภายในนี่แหละ
คือไม่ใช่ไร เวลาผมเห็นรถญี่ปุ่นราคาต่ำกว่าล้านทีไร (ถ้าไม่นับมาสด้า) พวกที่เราเห็นบ่อยอย่างภายในเนี่ยสภาพมันจะดูแห้งแล้งทุกที
ไม่ได้ต้องการให้มันขนาด Good Cat หรอกที่เป็นหนังกลับอะไรพวกนี้ (อันนี้ก็หวังสูงไป) แต่ก็ไม่ควรที่จะเป็นพลาสติกกัดลายไม่เก่งแบบที่เราๆเห็น
อย่าบอกว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมหรือการรีไซเคิลเป็นประเด็นหลัก ฟังไม่ขึ้นครับ อย่างน้อยๆก็ต้องกัดลายให้ดูดีหน่อย พวกจุดที่มนุษย์สัมผัสบ่อยๆก็ควรมีผ้าหรืออะไรบ้างก็ยังดี
นอกนั้นผมว่ามันก็วัดกันที่ราคา คือสารภาพว่า ตอนแรกคิดว่าราคามันจะ 800k-1.1m เพราะข่าวล้วนๆ
ถ้าสมมติคันจริงตั้งราคาสักต่ำกว่าล้าน-1.3 ล้าน (400 Tech 949k) ผมว่ามันก็น่าจะขายดีนะ เพียงแต่เห็นด้วยกับพี่แพนว่าไม่ควรบังคับตัวล่างสีดำขาวอย่างเดียว
ไอภายในนี่ยังเข้าใจได้เรื่องบังคับเป็นสีดำ (เรื่องของ EoS นั่นแหละ) แต่ภายนอกนี่ไม่ควรแล้วนา (ไม่แน่ใจประกอบจีนหรือไทย ถ้าประกอบไทยนี่ไม่ควรอย่างยิ่งนะ)
ปล. จริงๆมีจุดเขียนผิดนิดหน่อย อ่านจากเฟสพี่แพนเข้าใจว่าน่าจะปั่นมาทั้งคืน เรื่องชาร์จแบต (60 และ 10 นาที น่าจะเป็น 60 นาที และ 10 ชั่วโมง)
แล้วก็รูปตรงเกือบท้ายบทความที่เป็นรูปโครงสร้างแชสซีของรถ อันนี้น่าจะต้อง Rescale นะครับ ดูในเวปนี่คือทะลุขอบจอเลย
ปล2. รูปรองสุดท้ายที่ถ่ายกับเสาชิงช้านี่สวยสุดจริงๆ
-
อัตราเร่ง 9 วิ ใน 0-100Km/hr นี่มันแมวดีเกินไป
-
ใครซื้อไปขับ อยากให้ลงรีวิวผู้ใช้งานจริงใน hlm มากๆครับ
ดูรีวิวเบื้องต้นจากหลายสำนักก็เป็นไปในทางเดียวกันหมด ต้องดูว่าใช้ยาวๆจะเป็นยังไง
ราคาขอไม่เกิน 1.1m +- ในตัว top ถือว่าคุ้มค่าครับ ในระยะทาง 500km + ออฟชั่นที่ให้มา
-
เดี๋ยวถ้าออกมาซักพักแล้วมีรุ่น 500 PRO มาขายเพิ่ม
อุปกรณ์เท่า 400 PRO แต่วิ่งได้ไกลกว่า อาจจะเป็นรุ่นที่น่าสนก็ได้นะครับ
ถ้าเป็นจริงนี่ ราคา 400 PRO กับ 500 ULTRA น่าจะห่างกันพอสมควรเลย เว้นที่ไว้ให้ทำราคา 500 PRO แทรก
https://ireview.in.th/wp-content/uploads/2021/10/GWM-Eco-sticker-Leaflet-P.2-scaled.jpg
ตรงรูปลายล้อ มีเขียน 500 PRO สงสัยลืมลบ ;D
-
ขอบคุณมากๆครับ
คิดไว้แต่แรกตอนไปดูตัวจริง ช่วงล่างน่าจะแข็งแน่ๆ แต่ไม่คิดว่าจะแข็งแล้วย้วย
อัตราเร่งแอบเซอร์ไพรส์ นึกว่าจะได้เห็นเลข 8 เพราะบอดี้เล็กกว่า Zs Ep เยอะ แต่ไหงเป็นงั้น
รอดูเจ้า New Zs Ev ต่อไป
-
ถ้าเสียงเท่านี้ อันนี้รับได้ ไม่ดังเท่าไหร่
https://youtu.be/RobBGDZOUY0
-
ถ้าราคาประมาณล้านนึง ถ้าให้ผมซื้อผมคงรอFoxconn ประกอบไทยครับ
ได้ทั้งความแรงและระยะทาง
-
ผมว่ายอดต้องไป ได้ดีพอสมควรแหงๆ
-
ยอดน่าจะโอเครเลยนะ
-
ตัว Ultra น่าใช้ ตรงที่วิ่งได้ 400 ++ นี่แหละ อยางผมใช้รถมาทำงานวันละราวๆ 100 ก.ม. เท่ากับชาร์จราวๆ 4 วัน/ครั้ง
ขอให้เปิดราคามาเริ่มต้นแถวแปดแสน ตัว Top ล้านนิดๆ ผมว่าขายได้นะ น่าจะขายได้ดีกว่า ZS EV ด้วยทรงรถมันน่ารักกว่า
-
มันขายได้ด้วยหน้าตาเกิน 50% แน่ๆ ความแรงอะไรนั่นมันก็เพียงพออยู่แล้ว ระยะทางก็ดีกว่า zs
-
ถ้าเทียบ กับ mg zs ev รุ่นใกล้เคียงไทย ราคาที่ประมาณ 8 แสนบาท ขายในไทย 1.19 ล้าน ก็เพิ่มขึ้นประมาณ 50%
ในข่าวบอกตัว top good cat ขายที่จีน 7.5 แสน + 50% ก็คงราว ๆ 1.1-1.15 ล้าน
-
รอรุ่นปรับโฉม MG EP คงจัดเต็มมาไม่แพ้กัน
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2021/03/MG5-ELECTRIC-01.jpg)
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2021/03/MG5-ELECTRIC-03.jpg)
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2021/03/MG5-ELECTRIC-02.jpg)
(https://autonotizen.de/user/pages/03.neuigkeiten/2406.mg5-electric-elektro-kombi-deutschland-daten-preis-2021/mg5-electric-2021___mg5_autumn-event_0005-int-cockpit___1633612402.jpg?g-3a3c8af7)
(https://autonotizen.de/user/pages/03.neuigkeiten/2406.mg5-electric-elektro-kombi-deutschland-daten-preis-2021/mg5-electric-2021___mg5_autumn-event_0003-fornt-total___1633612386.jpg?g-3a3c8af7)
(https://autonotizen.de/user/pages/03.neuigkeiten/2406.mg5-electric-elektro-kombi-deutschland-daten-preis-2021/mg5-electric-2021___mg5_autumn-event_0013-front___1633612394.jpg?g-3a3c8af7)
-
หวังว่า จะแก้โช้ค สปริง ให้หนึบนุ่ม
เพราะค่าโช้คแก้ สองหมื่นขึ้นแน่
หมื่นกว่าก็แพงกว่าสามแฉก ใบพัด
รถเน้นขายสาว หนุ่มต้องเข้าใจ โดนใจเก้งกวาง
รุ่น400ล่าง ต้องซื้อกล้องถอย กระจกท้ายแคบมองยาก
รุ่น500 ถ้าล้านต้น น่าจะขายได้เรื่อยๆ
0-150กม. ไม่เกิน20วิ คงมีคนไปแต่งซิ่ง ปลดคันเร่ง
จนถ่านระเบิด มอเตอร์ไหม้ ห้องเครื่องร้อนจัด กล่องพัง
ตัวแข่งมีไฮโดรริคปรับสูงต่ำได้ มีหลายอย่างแก้เยอะ
ไฟกระโดดดูดตายได้ง่ายมาก แถวนี้ชื้นจัด นี่แค่ 400v
ขึ้นดอยสบายแรงเหลือๆ ไม่ต้องลุ้นฝาสูบโก่ง เกียร์พัง
ยิ่งพันโค้ง รถน้ำมันราคาใกล้กัน ต้นทุนต่อกม.ต่างกันครึ่งๆ
เช็ดระยะที่1-20,000กม. ไม่ต้องเจอไฟab
ถ้ารถไม่จุกจิก ต่ำล้านอย่างที่โม้ พวกวิ่ง200กม.ไฟหมดจบแน่
ทุกรุ่น
อัดไฟac 6.6kw
dc ไม่เกิน 50kw
ถ้ารถขายไก่ ทั้ง2รุ่น โฉมใหม่มาพร้อมถ่านใหม่
อัดไฟ ac 11kw
dc คงเท่าเดิม
เวลาอัดไฟเต็มที่บ้านต่างกัน 2-3ชม.
ถ่านอึดพอกัน แต่กล่องอัดไฟเร็วกว่า
จะรู้สึกตอนอัดไฟทุกวัน
ถ่านทุกรุ่น โดนเจาะระเบิดเหมือนกัน
ต้องถ่านดาบ ถึงไม่ระเบิด รุ่นแรกเนื้อถ่านน้อยกว่าnmcในขนาดที่เท่ากัน
ตัวแทนคงไม่เอามาขาย
เน้นขายรถยกถ่านมากกว่า
ขายแท็กซี่แต่ไม่เคยขับแท็กซี่
รถธงล้านกว่า คงไม่กล้าเอามาขาย
แมวสายฟ้าจะใส่ถ่านรุ่นใหม่ ที่ไม่ใส่โคบอลท์
ราคาล้านขึ้น
ส่วนแมวเต่า ถ้าทำขายจริงไม่เกินล้านกลาง
คงมีสาวกเต่าสนใจ
-
ถ้าราคาประมาณล้านนึง ถ้าให้ผมซื้อผมคงรอFoxconn ประกอบไทยครับ
ได้ทั้งความแรงและระยะทาง
แต่ Foxconn หน้าตามันไม่ผ่านอย่างแรง
-
อย่าหาว่าผมทะลึ่งเลยนะ แต่มองโลโก้ตรงพวงมาลัยแล้วมันเอ่อ....มันเหมือน......อ่าาาา นั่นแหละ 8)
-
น่าใช้มากเลยครับ ถ้าตัวรถทนทาน ศูนย์ดี ระบบเสถียร ผมว่าขายได้เยอะแน่ๆ range ที่วิ่งได้ก็ไกลอยู่ครับ พอๆ กับรถน้ำมัน 1 ถังเลยครับ ส่วน logo ยี่ห้อที่หน้ารถ และที่พวงมาลัยนั้น ถ้ามองมุมกลับ ปรับมุมมองก็นะ คุณผู้ชายหลายท่านอาจไม่กล้าซื้อเลยทีเดียว ทำ campaign ออกแบบ logo ใหม่ พอจะเป็นทางออกได้นะครับ
-
อยากรู้ว่าที่จีนมันมีปัญหาจุกจิกอะไรมั้ย?
-
สวยเหมือน Citroen DS ยุค 1960s ครับ โดยเฉพาะภายนอก
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ6uPmJ1LLtjZaDoa9UQaHeX-eSIgQdcyG3mA&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSScYL80Zl8EGk_UbTLPEhDQNEsafpb6pDBpw&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQJW8uuc00tc88GWhPp7v3u2EbV1yP9fgSurA&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSaS_SnIarWqa43mGvv917DPlaKPzumF1JcbQ&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRJeJoLXcAKE1mTRxglXSPdpGIhl1bvdoxSuA&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ1gQJ27AD3rJXvcCdSG3B6nAGuyZqHqL6hiA&usqp=CAU)
-
คือชอบทุกอย่าง ยกเว้น...ไม่มีที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง
ใครใช้hatchจะรู้เลยว่ามันจำเป็นมาก เป็นความปลอดภัยอย่างนึงเลยก็ว่าได้ ตอนฝนตกอะไม่เท่าไหร่ แต่วันถัดมาที่คราบมันแห้งเกาะกระจกแล้วเนี่ย แล้วไปเจอฝนอีกทีคือเบลอไปเลย
-
สาว ๆ ชอบแน่นอน
ส่วนผมก็ชอบ แต่คงไม่ซื้อ
เว้นแต่ว่าจะมีตัวถังแบบ cross over หรือ wagon
อันนี้อาจจะเอาติดบ้านไว้ซักคันครับ
-
ถ้าราคาประมาณล้านนึง ถ้าให้ผมซื้อผมคงรอFoxconn ประกอบไทยครับ
ได้ทั้งความแรงและระยะทาง
แต่ Foxconn หน้าตามันไม่ผ่านอย่างแรง
ใช่เลยครับ ไม่ผ่านอย่างแรง แต่เครื่องในได้
-
แฟนผมอยากได้มาก แต่.....
บลูทูธ ที่เสียบใส่ aux เพื่อเปอดฟังเพลงใน mini ctm ของนางเอง นางยังเปิดได้บ้างไม่ได้บ้าง ต้องทนฟังวิทยุ ไม่ก็ซื้อ cd มาใส่
จอแอนดรอยด์บนรถ vellfire อีกคันที่นางใช้ นางเปิดได้แต่วิทยุกับใส่แผ่นหนัง ให้นางเปิด hot spot เปิด netflix youtube ให้ลูกดู นางก็ทำไม่เป็น จะสอน นางก็ขี้รำคาญ...
พอมาอ่านรีวิวว่า ทุกอย่างใช้จอกลางควบคุม อื้อหืม ถ้าให้นางใช้จริงๆ มีเหนื่อยแน่
.
.
.
.
ขนาด Staria ของพ่อที่พ่ออยากได้มากๆ พอได้มาจริงๆ(เซลก็สอนมาดีแล้วนะ)โทรตามผมจากพระราม2 มาบ้านแกที่พระราม3 ตอนค่ำๆ 3รอบแล้ว ให้มาช่วยปรับนู่นปรับนี่ให้
><
-
ชักอยากจะไปลองช่วงล่างเทียบกับ Mazda 2 DJ/DL เลย
พอบอกว่าแข็งกว่า Jazz แต่ดันมียวบตอนโค้งแบบนี้
คันขายจริงคง set อะไรใหม่ไม่ทันแล้วล่ะ
(ไม่เหมือนระบบควบคุมในเลน H6 ที่ยังพอจะออก software มาช่วยได้)
แต่ MY หน้าขอให้ปรับมานิ่มพร้อมหาที่ใส่ปัดน้ำฝนหลังมาก็พอ
-
ถ้ายอดขายดีตามเป้าคงได้เห็นรุ่นย่อยพิเศษ
(https://www.img.in.th/images/9f102852b369704e6e727c57c207da83.jpg)
(https://www.img.in.th/images/9fb94c10360c214938f8a0b9c8fecc18.jpg)
(https://www.img.in.th/images/0ecad36d545afcea48fd24fca0c74cbc.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7554bf2a9bd02662a9705908e02fe393.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7cdf27366a8de18fc2546629470d19a6.jpg)
(https://www.img.in.th/images/39450a548026ece4f9b5adb2951f0cad.jpg)
(https://www.img.in.th/images/3ac47c7fab07d6a6647744d910360bcf.jpg)
(https://www.img.in.th/images/1daf9163b4fd55b1ccd13172e8b0ba85.jpg)
(https://www.img.in.th/images/2da9a9f19647e6e260671ed38bf44678.jpg)
(https://www.img.in.th/images/35d447a2042a7ca3400573f43d1f264c.jpg)
(https://www.img.in.th/images/5b03deb9a9527bb12a7b6629f22b5d9c.jpg)
(https://www.img.in.th/images/86e7bcfd3764c0eaefb981e1afde7645.jpg)
(https://www.img.in.th/images/f6643b0ab4165704e081c9137f8c22a6.jpg)
-
น่าสนใจ...
เพิ่งรู้ว่า รุ่น 400 ได้แบต LFP (แบบเดียวกับ tesla model 3 made in china) ยิ่งรุ่น 500 ได้แบต NMC อีก
และอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอ ขนาดพี่แพนขับ ยังได้ 15.0 kwh/100km == 150 wh/km
จาก test ของ คุณตาม Bjørn Nyland ที่ test tesla model 3 SR+ LFP battery made in china
90 kph + อากาศฤดูร้อนใน norway ยังได้ ประมาณ 120 wh/km
ถ้าเอา good cat มา test อัตราสิ้นเปลือง ในอากาศแบบบ้านเรา จะได้สักเท่าไร
-
นี่เป็นหนึ่งในคนที่จอง จะทิ้งจอง เพราะ
ใบปัดน้ำฝนหลัง นี่หล่ะ
ใช้รถทรง suv มาหลายคัน ทุกๆคนได้ใช้ปัดน้ำฝนหลังตลอดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทรง suv จริงๆครับ
-
ถ้าราคา 9แสนถึง1.1ล้าน นี่คือ Goodcat ตอบโจทย์ผมทั้งราคา อ๊อฟชั่น รูปลักษณ์ ระยะทางที่วิ่งได้ ขาดแค่ระยะเวลาในการชาร์จไฟเท่านั้นเลย ถ้าอนาคตสามารถทำให้รถ EV ชาร์จได้ภายใน 10 นาทีแล้ววิ่งได้ไกล 500 กิโลเมตร จะเป็นอะไรที่โอเคมากๆ
-
อย่าหาว่าผมทะลึ่งเลยนะ แต่มองโลโก้ตรงพวงมาลัยแล้วมันเอ่อ....มันเหมือน......อ่าาาา นั่นแหละ 8)
เอิ จริงแฮะ
คิดดีไม่ได้เลย
-
ขอให้ขายได้เยอะๆ รุ่นอื่นๆจะได้ตามมา อิอิ
-
นี่เป็นหนึ่งในคนที่จอง จะทิ้งจอง เพราะ
ใบปัดน้ำฝนหลัง นี่หล่ะ
ใช้รถทรง suv มาหลายคัน ทุกๆคนได้ใช้ปัดน้ำฝนหลังตลอดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทรง suv จริงๆครับ
ใช่ครับ มาลดต้นทุนสิ่งจำเป็นด้วยนี่ น่าตบกะโหลกคนรับผิดชอบโปรเจค
-
อีก 10 ปี ถ้ายังไม่ล้มหายตายจากไทยซะก่อน จะแวะเข้าไปดูในโชว์รูมซะหน่อยนะฮะ
-
เรื่องที่ปัดน้ำฝนหลังกับรถ 5 ประตูนี่ไม่รู้ว่ามีใครใช้ Fiesta แล้วชอบการออกแบบสปอยเลอร์ในตัวท็อปบ้างมั้ย ที่เวลาลุยฝนแล้วแทบไม่เจอน้ำจากถนนหรือฝนมาเกาะกระจกหลังเลย
-
อัตราเร่ง น่าจะดีกว่านี้หน่อย
ส่วน อื่นก็ นาๆ จิตตังครับ
ไว้มี ให้เช่า แล้วจะลองเปเช้ามาใช้ครับ
-
เรื่องอัตราเร่ง ถ้าเทียบด้วยความเป็นรถด้วยกันกับการเดินทางทั่วๆ ไป มันก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีแล้วนี่ครับ
เพียงแค่เราไปคาดหวังว่าถ้ามันเป็น BEV แล้วต้องจี๊ดดด
แต่คิดมุมกลับคือผมว่ามันอยู่ที่การ setup การจ่ายไฟให้มอเตอร์ทำงาน
ซึ่งถ้าทำแบบนั้น ทุกๆ ครั้งที่กดเร่งปรู๊ดดด แบตเตอรี่ก็จะลดฮวบบบ
-
นี่เป็นหนึ่งในคนที่จอง จะทิ้งจอง เพราะ
ใบปัดน้ำฝนหลัง นี่หล่ะ
ใช้รถทรง suv มาหลายคัน ทุกๆคนได้ใช้ปัดน้ำฝนหลังตลอดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทรง suv จริงๆครับ
ถ้ารถขายดีเดี๋ยวก็มีคนทำใบปัดหลังมาขายแน่ๆครับ ตอนที่ผมซื้อHyundai H1 ล็อตแรกในไทยก็ไม่มีมาให้เหมือนกัน ใช้ไปสักพักHyundaiราชพฤกษ์ก็เอามาขาย ตอนนั้นเค้าไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบบตอนนี้ด้วย ผมต้องซื้อกระจกและฝาท้ายทั้งบานมาใส่เลย
-
นี่เป็นหนึ่งในคนที่จอง จะทิ้งจอง เพราะ
ใบปัดน้ำฝนหลัง นี่หล่ะ
ใช้รถทรง suv มาหลายคัน ทุกๆคนได้ใช้ปัดน้ำฝนหลังตลอดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทรง suv จริงๆครับ
ถ้ารถขายดีเดี๋ยวก็มีคนทำใบปัดหลังมาขายแน่ๆครับ ตอนที่ผมซื้อHyundai H1 ล็อตแรกในไทยก็ไม่มีมาให้เหมือนกัน ใช้ไปสักพักHyundaiราชพฤกษ์ก็เอามาขาย ตอนนั้นเค้าไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบบตอนนี้ด้วย ผมต้องซื้อกระจกและฝาท้ายทั้งบานมาใส่เลย
ต้องเปลี่ยนขนาดนี้เลยหรือนี่ ต้องทำสีฝาท้ายใหม่ด้วยมั้ย รวมค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
-
รถน่ารัก น่าใช้มากๆ เลย
ถ้าคนอยู่คอนโด ไม่มีที่ชาตไฟ จะทำยังไง????
-
เรื่องอัตราเร่ง ถ้าเทียบด้วยความเป็นรถด้วยกันกับการเดินทางทั่วๆ ไป มันก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีแล้วนี่ครับ
เพียงแค่เราไปคาดหวังว่าถ้ามันเป็น BEV แล้วต้องจี๊ดดด
แต่คิดมุมกลับคือผมว่ามันอยู่ที่การ setup การจ่ายไฟให้มอเตอร์ทำงาน
ซึ่งถ้าทำแบบนั้น ทุกๆ ครั้งที่กดเร่งปรู๊ดดด แบตเตอรี่ก็จะลดฮวบบบ
ผมก็ว่างั้นแหละครับ คือคนเห็นตัวเลขก็ร้องยี้ ทำไมไม่เร็ว ทั้งๆที่เป็นไฟฟ้า คนขับรถเร็วก็หมายมั่นอยากได้อัตราเร่ง อยู่ที่ 3 วิ แบบเทสล่า แหม ราคาต่างกันขนาดนั้น แต่นี่ สำหรับคนใช้งานทั่วไปปกติก็เหลือแล้วครับ
-
ในรีวิวหลายๆช่องในไทย ก็ได้ลองตอนฝนตก
กระจกหลังคือเบลอไปเลย ต้องคนใช้รถ5 ประตูเท่านั้นถึงจะเข้าใจ
แล้วเป็นสิ่งที่ติดเพิ่มทีหลังยากไปอีก งงกับการตัดสินใจครั้งนี้มากครับ
เหมือนจะให้ระบบความปลอดภัยหลายๆอย่างมาครบ แต่เรื่องความปลอดภัยแบบนี้ตัดทิ้งเฉย
เค้าไม่ได้ศึกษาตอนบรีโอ้เปิดตัวใหม่ๆบ้างเหรอนั่น :'(
-
สเปคประเทศจีน ORA Good Cat ก็ไม่มีใบปัดน้ำฝนหลังครับ ไม่รู้ว่าเป็นประเด็นเหมือนในไทยมั้ย
-
ในรีวิวหลายๆช่องในไทย ก็ได้ลองตอนฝนตก
กระจกหลังคือเบลอไปเลย ต้องคนใช้รถ5 ประตูเท่านั้นถึงจะเข้าใจ
แล้วเป็นสิ่งที่ติดเพิ่มทีหลังยากไปอีก งงกับการตัดสินใจครั้งนี้มากครับ
เหมือนจะให้ระบบความปลอดภัยหลายๆอย่างมาครบ แต่เรื่องความปลอดภัยแบบนี้ตัดทิ้งเฉย
เค้าไม่ได้ศึกษาตอนบรีโอ้เปิดตัวใหม่ๆบ้างเหรอนั่น :'(
มันไม่ได้ง่ายนะตอนติดตั้งทีหลังต้องมายุ่งกับระบบไฟฟ้าของรถไฟฟ้าล้วน ไฟเอนจิ้นทั้งหลายอาจมีขึ้นเต็มไปหมด เจาะประตูหลังและมาทำสีเดินสายไฟต่อสวิทซ์อีก ช่างยุ่งยากกับชีวิตมากครับ
นี่เป็นหนึ่งในคนที่จอง จะทิ้งจอง เพราะ
ใบปัดน้ำฝนหลัง นี่หล่ะ
ใช้รถทรง suv มาหลายคัน ทุกๆคนได้ใช้ปัดน้ำฝนหลังตลอดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทรง suv จริงๆครับ
ถ้ารถขายดีเดี๋ยวก็มีคนทำใบปัดหลังมาขายแน่ๆครับ ตอนที่ผมซื้อHyundai H1 ล็อตแรกในไทยก็ไม่มีมาให้เหมือนกัน ใช้ไปสักพักHyundaiราชพฤกษ์ก็เอามาขาย ตอนนั้นเค้าไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบบตอนนี้ด้วย ผมต้องซื้อกระจกและฝาท้ายทั้งบานมาใส่เลย
ต้องเปลี่ยนขนาดนี้เลยหรือนี่ ต้องทำสีฝาท้ายใหม่ด้วยมั้ย รวมค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
ใช่ครับคนออกแบบงี่เง่ามาก มันต้องยุ่งกับรถไฟฟ้าที่มีระบบไฟฟ้าซับซ้อนด้วยนี่ผมว่าทำยาก ต้องมาเจาะรูเพื่อติดตั้งก้าน+มอเตอร์อีกวุ่นวายมากๆ
เรื่องอัตราเร่ง ถ้าเทียบด้วยความเป็นรถด้วยกันกับการเดินทางทั่วๆ ไป มันก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีแล้วนี่ครับ
เพียงแค่เราไปคาดหวังว่าถ้ามันเป็น BEV แล้วต้องจี๊ดดด
แต่คิดมุมกลับคือผมว่ามันอยู่ที่การ setup การจ่ายไฟให้มอเตอร์ทำงาน
ซึ่งถ้าทำแบบนั้น ทุกๆ ครั้งที่กดเร่งปรู๊ดดด แบตเตอรี่ก็จะลดฮวบบบ
ผมก็ว่างั้นแหละครับ คือคนเห็นตัวเลขก็ร้องยี้ ทำไมไม่เร็ว ทั้งๆที่เป็นไฟฟ้า คนขับรถเร็วก็หมายมั่นอยากได้อัตราเร่ง อยู่ที่ 3 วิ แบบเทสล่า แหม ราคาต่างกันขนาดนั้น แต่นี่ สำหรับคนใช้งานทั่วไปปกติก็เหลือแล้วครับ
อัตราเร่งผมไม่ได้อะไรกับมันแต่มันจะเป็นข้อเปรียบว่าออกซิตี้เทอร์โบกับอัลเมร่าเทอร์โบก็ความแรงอัตราเร่งไล่เลี่ยขนาดนี้แถม ตีนปลายดีกว่าและราคาก็ถูกกว่าหลายแสนนะครับ หรือราคาเท่ากันก็ไปออกรถพวก cx3 cx30 hrv mg hs ที่มันดูใหญ่กว่า ไม่ต้องห่วงกลัววิ่งไปแบตหมดและตีนปลายเร่งดีกว่าไม่ดีกว่าหรอ แถมหลายรุ่นก็มีที่เก็บของที่กว้างกว่าช่วงล่างเกาะกว่าด้วย
-
ที่เหลือก็ ราคา ที่จะเตรียมเปิดตัวในปลายเดือนตุลาคมนี้
-
นี่เป็นหนึ่งในคนที่จอง จะทิ้งจอง เพราะ
ใบปัดน้ำฝนหลัง นี่หล่ะ
ใช้รถทรง suv มาหลายคัน ทุกๆคนได้ใช้ปัดน้ำฝนหลังตลอดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทรง suv จริงๆครับ
ถ้ารถขายดีเดี๋ยวก็มีคนทำใบปัดหลังมาขายแน่ๆครับ ตอนที่ผมซื้อHyundai H1 ล็อตแรกในไทยก็ไม่มีมาให้เหมือนกัน ใช้ไปสักพักHyundaiราชพฤกษ์ก็เอามาขาย ตอนนั้นเค้าไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบบตอนนี้ด้วย ผมต้องซื้อกระจกและฝาท้ายทั้งบานมาใส่เลย
ต้องเปลี่ยนขนาดนี้เลยหรือนี่ ต้องทำสีฝาท้ายใหม่ด้วยมั้ย รวมค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
จำได้ว่าทั้งหมด2หมื่นกว่าบาทครับ มาทั้งบานไม่ต้องเจาะอะไรเลย รวมเดินสายสวิทช์ของแท้ด้วย 10กว่าปีมาแล้วครับ พอรุ่นถัดมาก็มีใบปัดหลังมาให้แล้ว