Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ ตุลาคม 20, 2021, 21:26:18
-
วันที่ 20 ตุลาคม 2564 สื่อปล่อยคลิปทดสอบเจ้าเหมียวออกมาครบในส่วนตัวที่แอบชอบและจองไปแล้ว แต่ในอีกส่วนนึกถึง kick e power และมองเห็นส่วนดีของเจ้า kick ที่เจ้าเหมียวไม่มีเหมือนกัน ซื่งราคา kick ตัว VL ได้ปลับลงมาอีกต่ำล้าน เพื่อนๆคิดเห็นไงครับ
-
นึกได้ว่ายังมีขายก้บุญแล้วนะครับ
-
ถ้าเค้าจะรัก ยืนเฉยๆเค้าก็รักครับ ;D ;D ;D
แมวดีมา kickไม่มีที่ยืนหนักกกว่าเดิมครับ
-
รถมันไม่มีจุดเด่นครับ. หน้าตาขี้เหล่โบราณ ไม่ได้ประหยัดเชื้อเพลิง ตีนปลายเหี่ยว ราคาแพง. บริการหลังการขายโดยเฉพาะเครมนี่ยากมาด เป็นผมไปออก cx3หรือcx30
-
ได้รู้ว่าราคาเท่ากัน ญี่ปุ่นได้แค่hybrid แต่จีนได้bev
-
จริงๆตัวรถมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ ผมเพิ่งได้ไปดูตัวจริงที่ห้างเซนทรัลมา ภายในและฝาท้ายใหญ่กว่า แมวดี เยอะเลย และมานั่งดูรีวิวช่วงล่างและการบังคับพวงมาลัยก็ดีด้วย
เครื่อง E-Power วิ่งในเมืองคลานๆทำกันได้ 25-30กม/ลิตรเลยนะครับ นอกเมืองก็ 17-19กม/ลิตร ส่วนเรื่องความสวยนี่แล้วแต่คนเลยครับ ผมรับได้
แต่ที่รับไม่ได้และโพสกันเต็มเฟสในกลุ่มคือ ไม่มีฮีตเตอร์ครับ ฝ้ามาเพียบ อารมณ์เดียวกับแมวไม่มีใบปัดน้ำฝนหลังแหละครับ
-
Kick ไมได้ประโยชน์อะไรเลย แถมยังถูกเมินหนักกว่าเดิมอีก
จริงๆมันไม่ได้แย่ แต่ตั้งราคาไม่สมเหตุผล
-
ลองดูยอดขายของ kick ซิครับ ผมว่าถ้าเทียบกับตัวเอง ใช้ได้ กราฟไม่ได้ถอยอะไร แต่จะให้ไปเทียบกับคันอื่นๆในรุ่นทำไม่ได้อยู่แล้ว ด้วยชื่อเสีย มันมีมาก่อน ทำให้คนยี้ตั้งแต่แรก
ถามผมว่า ใช้เป็นไง ดีครับ ไม่งอแง และชอบด้วย อัตราการใช้เชื้อเพลิงสะสมตั้งแต่ได้มา จนบัดนี้ ยังได้ 18.7 ซึ่งถือว่าไม่เลวนัก
-
ขนาด good cat ไม่มายังขายได้หลักสิบเลยครับ หลังจากนี้ เจอรถใหม่ทั้ง good cat. Hrv. และรุ่นใหม่ ๆ ที่จะตามมา อนาคตมืดมนมาก ๆ ผมว่ามีโอกาสเลิกขายค่อนข้างสูงทีเดียว
-
ไม่ได้อะไรเลยครับ คนจะซื้อรถ EV เขาไม่สน Hybrid แล้วครับ อย่างน้อยต้อง Plugin hybrid
-
ลดราคาสู้ คนซื้อรถได้ประโยชน์ครับ
-
กลัวหลังจากเจ้าแมวมา คนจะข้ามความน้ำมัน e power ไปมองกันที่ BEV เลยหนะสิครับ
จริงถ้าให้ Kicks ปรับปรุง มันก็มีจุดที่ต้องปรับปรุงแล้วเอามาสู้ได้อีกรอบอยู่นะ
Heater งี้ , คอนโซลกลาง US งี้ , Android Auto งี้
ตัวท็อปเพิ่มระบบเตือนออกนอกเลน และ Auto High Beam งี้
ตัวรองท็อปเพิ่ม Blind Spot และม่านถุงลมงี้
แต่ดูจาก ผบห NMT น่าจะถอดใจไปแล้วล่ะ
-
Kickก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเพียงแต่Good catทำระยะทางวิ่งได้ขนาดนี้ รถที่แบกเครื่องยนต์ปั่นไฟแบบKickก็ไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่แล้วครับเพราะความประหยัดก็ไม่มีทางสู้ เรื่องซ่อมบำรุงยิ่งแย่กว่าเยอะ ต่อไปสถานีชาร์จจะเพิ่มขึ้นเยอะแน่นอน รถเป็ดแบบKickก็คงไม่ตอบโจทย์การใช้งานครับ
-
การมาของเจ้าแมว น่าจะปิดประตูของ Kick ไปเลย คือหาจุดเด่นไม่ได้จริงๆ
งานดีไซน์ภายในภายนอก ไม่มีอะไรที่น่าจดจำหรือสะดุดตาเลย
-
คนอยากได้รถไฟฟ้าเพียวๆครับ เสียบปลั๊กจบ ไม่ต้องเข้าปั๊มน้ำมัน
ส่วนตัวยังมองว่าแมวน่าสนใจ และยังเฉยๆกับพวกไฮบริคเหมือนเดิม
-
Kicks ไม่รู้ รู้แต่ MG ZS EV ยอดขาย 3 เดือนหลังสุดเป็นอย่างนี้
มิถุนายน = 48 คัน
กรกฎาคม = 5 คัน
สิงหาคม = 1 คัน
ส่วน MG EP
มิถุนายน = 114 คัน
กรกฎาคม = 70 คัน
สิงหาคม = 34 คัน
กลิ่นเริ่มออกว่ามันจะเป็นการตกปลาในอ่าง
-
good cat จะขายดีเพราะหน้าตาครับ ต่อให้เครื่อง 1.2 N/A ก็จะขายดี ถ้าราคาสมเหตุสมผล
-
แทนที่จะได้ประโยชน์ แต่กลับจะโดยแย่งตลาดหมดนะซิครับ
-
จริงๆตัวรถมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ ผมเพิ่งได้ไปดูตัวจริงที่ห้างเซนทรัลมา ภายในและฝาท้ายใหญ่กว่า แมวดี เยอะเลย และมานั่งดูรีวิวช่วงล่างและการบังคับพวงมาลัยก็ดีด้วย
เครื่อง E-Power วิ่งในเมืองคลานๆทำกันได้ 25-30กม/ลิตรเลยนะครับ นอกเมืองก็ 17-19กม/ลิตร ส่วนเรื่องความสวยนี่แล้วแต่คนเลยครับ ผมรับได้
แต่ที่รับไม่ได้และโพสกันเต็มเฟสในกลุ่มคือ ไม่มีฮีตเตอร์ครับ ฝ้ามาเพียบ อารมณ์เดียวกับแมวไม่มีใบปัดน้ำฝนหลังแหละครับ
เห็นด้วยครับ ผมว่ามันไม่ได้แย่อะไรมากมายขนาดนั้น เห็นเพื่อนพี่ชายถอยป้ายแดงออกมาขับอยู่ คนขับกับภรรยาเค้าก็ชอบนะครับ ผมยังคิดเลยว่า ถ้าปรับปรุงส่วนที่แย่ให้ดีขึ้นมา จะน่าใช้มาก
-
ถ้านะถ้า ราคาแมวดีกับคลิกส์ออกมาเท่าๆ กัน ยังไงในมุมมองผู้บริโภคของผม ผมก็ยังมองคลิกส์ภาษีดีกว่าด้วย
1. แบรน เก่าแก่และเท่าที่ใช้นิสสันที่บ้านมา ศูนย์ก็บริการดี เคลมไม่มีปัญหาอะไร (อีกยี่ห้อเพิ่งมาใหม่ ก็ดูความตั้งใจเขาดีครับ แต่เรื่องแบบนี้ต้องดูกันยาวๆ)
2. ยังไม่มั่นใจระบบไฟฟ้า เวลาเดินทางไกลต้องเผื่อเวลาและวางแผนมากกว่าปกติ (ต้องเสริจหาสถานี แล้วต้องไปลุ้นหน้างานอีกว่าตู้ชาร์จใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ แล้วต้องไปรอกว่าจะชาร์จถึงเป้าที่เราวางไว้ก็อีกร่วมชั่วโมง ไม่ไหวมั้งครับ)
3. ยังไงคลิกส์ใช้เครื่องยนต์ที่เติมน้ำมัน เอาไว้แค่ปั่นไฟเข้าแบตน์ (ไม่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อน) น้ำมันหมดก็เลี้ยวเข้าปั้มเติมไม่ถึง 10 นาทีวิ่งต่อได้ (รถไฟฟ้าต้องรอเป็นชั่วโมง และต้องวางแผนการเดินทางแบบข้อ 2.)
สุดท้ายเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกภายใน ผมมองว่าสวยทั้งคู่ แต่ ณ วินาทีนี้ผมว่ายังไงคลิกส์ก็ภาษีดีกว่ารถไฟฟ้าเพียวๆ
ปล.ไม่ใช่หน้าม้านะครับ ผมมองในแบบมุมของผม ใครจะตอบกลับผมไม่ตอบครับเพราะแสดงทรรศนะไปหมดแล้ว
-
ถ้าคนต้องการรถไฟฟ้าล้วน คงไม่มอง Kick แต่แรกอยู่แล้วมั้งครับ
Kick น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่อยากยุ่งยากเรื่องการชาตไฟ ยังเติมน้ำมันรถเหมือนเดิม
-
ผมอยากได้ kick มากนะครับ แต่ราคามันแรงไปมาก แล้วก็เป็น nissan
-
ตัวรถนะมันดี แต่มาแย่ตรงการตั้งราคา การโปรโมทที่สับสน ไม่ตั้งใจขาย ศูนย์บริการห่วย และฟังก์ชั่นที่ให้มาก็ไม่สุด ขาดๆ เกินๆ และที่สำคัญ ไม่มีตัวเครื่องสันดาบเป็นทางเลือก เลยเป็นอย่างที่เห็น ยอดขายก็ห่วยอยู่รั้งท้ายตลอด
-
มันจบไปแล้ว รอปิดไลน์ในไทยแค่นั้น
-
โอยยย มันไม่ได้แย่ขนาดนั้นครับ
ยอดส่งออกยังมี โรงงานยังผลิตอยู่
คนงานยังมีงานทำ มีเงินเดือน มีโอที
มีรายได้มาอุดหนุนกิจการ ธุรกิจของ
พวกพี่ๆ ให้เศรษฐกิจเรายังหมุนเวียน
อยู่ครับ
มาเอาใจช่วยกันดีกว่าครับ
คือจริงๆ ถ้ารุ่นนี้ใช้บ้านเราผลิตและส่งออก
อย่างเดียว ไม่มีขายในบ้านเราก็คงโดน
อีกใช่มั้ยครับ
-
Kicks ไม่รู้ รู้แต่ MG ZS EV ยอดขาย 3 เดือนหลังสุดเป็นอย่างนี้
มิถุนายน = 48 คัน
กรกฎาคม = 5 คัน
สิงหาคม = 1 คัน
ส่วน MG EP
มิถุนายน = 114 คัน
กรกฎาคม = 70 คัน
สิงหาคม = 34 คัน
กลิ่นเริ่มออกว่ามันจะเป็นการตกปลาในอ่าง
ZS EV นำเข้า lot สุดท้ายตั้งแต่ปีที่แล้ว รถใหม่หมดตั้งแต่มีนาแล้วครับ ที่ขายอยู่คือรถทดลองขับ
ส่วน EP ก็เริ่มทยอยหมดสต๊อกแล้วเหมือนกัน
มีคนตามหาทั้งสองรุ่นนี้อยู่ แต่ MG คงนำรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาเลย แค่รอเวลามั้งครับ
-
Kicks มันไม่ได้แย่เลยนะครับ + ส่วนลดปัจจุบัน ผมยังอยากได้เลย ขอแค่เพิ่ม
1. Heater
2. Adaptive Cruise ที่มัน Stop แล้วก็ Go แบบจริงๆ ไม่ใช่ Go แบบที่ให้เรามาเหยียบเบรคเองเพราะจะชนคันหน้า
ถ้าได้ประมาณนี้ผมอาจจะซื้อมาใช้ซักคัน
-
กินมากกว่า Eco car อีกนะคร้าบ E power เนี่ย
-
กินมากกว่า Eco car อีกนะคร้าบ E power เนี่ย
ใช่ครับ มันไม่แปลกหรอกที่ว่าขายไม่ออกนะครับ แถมหน้าตามันไม่สวยด้วย
-
รถยนต์ไฟฟ้า MG จะได้ประโยชน์มากกว่าครับ
เพราะ MG กับ GWM เป็นรถจีนครับ
-
คนละเรื่องเลยครับ ถ้า Good Cat ไปเทียบกับ Kicks e-Power
Ora Good Cat = EV
Nissan Kicks e-Power = Hybrid
ถ้า Good Cat จะเทียบกับ Kicks e-Power ไปเทียบกับ Nissan Leaf จะดีกว่ามั้ยครับ
-
ดูจากยอดขาย Kicks e-Power ถ้ายังเป็นแบบนี้เรื่อยๆ รุ่นต่อไปอาจไม่มีโอกาสทำตลาดในไทยต่อ
Kicks 2023 กำลังอยู่ขั้นตอนเริ่มต้นพัฒนา งานออกแบบคงออกมาสวยลงตัวกว่าเดิม
ถึงตอนนั้นเปิดตัวในต่างประเทศ หลายคนคงบ่นเสียดายอีก รถสวยๆทำไม nissan ไม่เอามาขายในไทย
-
แมว ปังๆๆ
มีแต่จะให้
เตะส์ ฝังๆๆ