Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PVOTTA27 ที่ ตุลาคม 22, 2021, 20:26:09
-
หลังจากพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องรถกระบะและเก๋งมาหลายกระทู้ในบอร์ดเรากับพี่ๆสมาชิก ได้ตัดสินใจและคุยกับทางครอบครัวเรียบร้อยว่าถ้าพ้นโควิดอีกซักปีสองปีจากนี้และอะไรก็ตามเริ่มเข้าที่เข้าทางในเรื่องค้าขายและกิจการทางบ้าน มาศึกษาและหาทางถอยรถกระบะยกสูง4ประตูมาบรรทุกของไม่หนักมากและโดยสารไปในตัวครับ ซึ่งก็ได้ตัวเลือก3ช๊อยส์จากการพิจารณารวมๆคือ
1.Isuzu D-MAX Hilander 4dr 3.0 M A/T
2.Toyota Revo Prerunner double cab 2.4 HIGH A/T
3.Nissan Navara Calibre double cab 2.3 V A/T
พี่ๆมองว่ารถกระบะขับ2ยกสูง4ประตูตัวใดจาก3รุ่นนี้ที่ผมยกมาน่าเลือกมาใช้งานและขับขี่มากที่สุดครับ
-
dmax3.0เลยครับ ความแรงได้เปรียบอัตราสิ้นเปลืองทำได้ใกล้เคียงเครื่องเล็ก โมเดลยังสดไปอีกนานกว่าเจ้าอื่น จะมีก็ภาษีรายปีสูงกว่าครับ
-
ถ้าจขกท.ต้องยกของขึ้นลงท้ายรถกระบะเอง น่าจะมองตัวเตี้ยนะครับ อาจจะไม่สวย ออพชั่นสู้ตัวยกสูงไม่ได้ แต่การขับขี่ผมว่าดีกว่าตัวสูง
ถ้าจะซื้อตัวสูงต้องขับเคลื่อนสี่ล้อครับ
-
เห็นด้วยกับเรื่องยกของน่าจะไปตัวเตี้ยครับ จะได้ยกสบายกว่าหน่อยครับ
ส่วนdmax กับ revo ผมชอบหน้าrevo prerunner
แต่ดันซื้อd maxไว้ขนของเป็นครั้งคราวครับ
;D
เรื่องแรงนี่ รถกลุ่มกระบะนี่ถ้ารถเดิมๆ ผมกดยังไงก็มีแต่เสียงครับตัวรถไม่ไปไหนเลยเหมือนกันทุกคัน ;D
ถ้าเอาไว้บรรทุกของทำธุรกิจ สองตัวนี้น่าจะปวดหัวน้อยสุดครับ
ส่วนnavara ถ้าจะมีเหตุผลที่ไม่น่าซื้อคือ เพราะเป็นนิสสันนี่ล่ะครับ ฮา
รถทำธุรกิจเน้นเจ้าตลาดไม่ต้องเน้นออฟชั่นอะไรเยอะครับปวดหัว เน้นบริการหลังการขาย อะไหล่ ความทนทาน ไม่จุกจิก
-
ถ้าอีกปีสองปี Dmax > Revo > Navara
ถ้านานกว่านั้น รอดู All new Hilux ไปเลยครับ
-
ถ้ารอไปปีสองปี อยากให้รออีกหน่อย ดู Hilux โฉมใหม่ครับ
ถ้าถึงตอนนั้นมันไม่โดนใจ dmax ย่อมมีปรับอุปกรณ์ อัดออฟชั่น และมีส่วนลดมากกว่าตอนนี้แน่ๆ
-
D-Max ดีกว่าครับเพราะเครื่องแรงกว่า และ ความทนทานตัวรถและศูนย์บริการมีให้เลือกมากกว่าครับ และรุ่นใหม่ได้เบาะ Coolmax ครับ Toyota Hilux ไม่มีเครื่อง 2.8 ขับสองในตัว PreRunner คือข้อเสียของ Hilux ครับ ถ้ารถเน้นใช้งานเลือกเจ้าตลาดดีกว่าครับ เพราะซ่อมไว้กว่าครับ
-
คือผมมาพิจารณาอีกทีนึงแล้ว คงไม่ได้เน้นบรรทุกอะไรมากไงครับ
แต่ว่าถ้ามองนิสสัน นาวาร่าจะอินดี้เกินไปมั้ยเพราะส่วนตัวไม่ค่อยแคร์ราคาขายต่อและชอบรูปลักษณ์ เครื่องยนต์และออปชั่นตัวMC
แต่หลายคนเหมือนให้ผมหลีกห่างไปไกลๆเพราะมีเรื่องศูนย์บริการมาเอี่ยวด้วยมั้ยครับ
-
ในรายชื่อนี้ นาวาร่าครับนั่งสบายขับสบายที่สุดแล้วครับ ช่วงล่างดีนั่งสบายรถช่วงล่างไว้ใจได้ครับ มีเกียร์7สปีด ส่วนโตโยต้านี่เมื่อวานผมเห็นเสียหลักมาชนรถฝั่งตรงกันข้ามอยู่ครับ เคยได้ขับเองแล้วขนาดเข้าโค้งที่ทำความเร็วได้ เพียงแค่เหยียบ60-70 ยังโคลงเคลงและท้ายออกจะปัดเหวี่ยงๆเหมือนท้ายจะออกเลยนะครับ ส่วนอีซูซุผมว่าช่วงล่างและการนั่งยังย้วยๆขับแล้วเหนื่อยครับ พวงมาลัยเซ็ตมาไม่คม
คือผมมาพิจารณาอีกทีนึงแล้ว คงไม่ได้เน้นบรรทุกอะไรมากไงครับ
แต่ว่าถ้ามองนิสสัน นาวาร่าจะอินดี้เกินไปมั้ยเพราะส่วนตัวไม่ค่อยแคร์ราคาขายต่อและชอบรูปลักษณ์ เครื่องยนต์และออปชั่นตัวMC
แต่หลายคนเหมือนให้ผมหลีกห่างไปไกลๆเพราะมีเรื่องศูนย์บริการมาเอี่ยวด้วยมั้ยครับ
ผมว่านาว่าร่าสวยดีนะครับ และไม่ได้จุกจิกเหมือนพวกเก๋งนิสสันครับ หลายศูนย์ก็บริการดี หลายศูนย์ก็ห่วยมากครับ
-
D Max 3.0 เลยครับ ทั้ง body ที่ใหม่ ยังอยู่ได้อีกนาน ศูนย์บริการ หลังการขายไว้ใจได้
ที่บ้านมี Hilander 4d 10 ปีแล้ว ภายนอก ภายในยังแน่นหนาไม่มีเสียงหรืออะไรสึกกร่อนเกินเหตุ
ผมก็เอาไว้เผื่อขนของ ซื้อของเข้าบ้านอยู่เหมือนกัน ศูนย์บริการดี เครมง่าย
Revo ไม่ค่อยชอบภายในเท่าไหร่ ภายนอกก็โอเคกลางๆ ถ้าชอบจริงซื้อมาก็คงไม่เสียหาย รถวางใจได้
Navara ไม่ค่อยอยากใช้รถค่ายรอง ในเมื่อผู้นำก็ไม่ได้มีอะไรแย่ ถ้าตัวรถไม่ได้มีคะแนนจุดไหน
สูงเกินหน้าคู่แข่ง/เจ้าตลาดแบบชัดๆ บวกกับที่บ้านเคยใช้รถ Nissan เข้าใช้ศูนย์บริการมาบ้าง
ใช้รถเจ้าตลาดสบายใจกว่าครับ เป็นผมเอา D MAX
-
ทางเรียบ dmax
off ROAD REVO ครับ
-
Dmax ในโจทย์นี้ครับ เครื่องใหญ่เรี่ยงแรงดี รถยังถือว่าบอดี้ใหม่อยู่ แต่อีก2รุ่นก็น่าใช้ทั้งคู่ เลือกได้หมดครับ