Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ ตุลาคม 24, 2021, 12:34:05
-
อย่างคันแรกเลย Nissan Pulsar ได้หน้าแบบนี้ ยอดขายคงไม่เน่าแบบนี้ (ยุค 2017 นะครับ นึกถึงความสวยเมื่อ 4 ปีที่แล้วดู) ขนาดตัว Turbo มาขายไทย หน้าอย่างเห่ย Sticker โบราณ
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2017/Nissan/Nissan%20Pulsar%20Taiwan/article(1).jpg)
อีกคัน Toyota Collora Cross Taiwai ได้หน้าโฉมพิเศษ ไม่เหมือนใครในโลก เผลอๆ สวยกว่าโฉมญี่ปุ่น
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2021/Toyota/Toyota%20Corolla%20Cross/Taiwan/articleimage_1043330.jpg)
สุดท้าย Lancer Taiwan แซยิดนานหน่อย แต่ได้ยินมาว่าไม่มีที่อื่นในโลก
(https://www.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2017/02/Mitsubishi-Grand-Lancer.jpg)
แถมภายในไม่เอาของโบราณเดิมๆ ด้วยจ้า
(https://www.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2017/02/Mitsubishi-Grand-Lancer-2-e1487307361666.jpg)
-
เวลาขายรถในอาเซียนมันมีการประชุมร่วมกันเรื่องอ๊อพชั่น หน้าตา สเปก แต่ไต้หวันอยู่นอกเหนือ
-
รถไทยไม่ได้สวยทุกรุ่น
แต่ คหสต. ผมว่ารถไต้หวันส่วนนึงก็แปลกๆ
สมัยก่อนไทย ไต้หวัน ก็มักได้รถ design เดียวกันแต่ไปๆมาๆผมว่า design ไต้หวันดูเยอะไปนิด ดูตี๋ดูหมวยไปหน่อย
รถไทยไปอิง us หรือ japan น่าจะดูเรียบหรู ไปอีกแนวดีกว่า
-
รถเก๋งโตโยต้าไทยนี่ปกติอิงโฉมตามตลาดไต้หวันตลอดนะครับ รวมถึง corolla cross ด้วย ยกเว้นพวกรุ่น GR ที่ปกติ tmt จะจ้าง arto trd ให้ออกแบบ arrow part ให้ แต่ corolla cross gr sport ทึ่กำลังจะเปิดตัวบ้านเราได้หน้าแบบเดียวกับไต้หวันเลยนะครับ รวมถึงน่าจะมีการอัพเกรด part ช่วงล่างในทำนองเดียวกับ corolla nurbegring น่าจะเป็นเพราะกระแส HRV ที่มาแรงเอามาก ๆ ครับ
-
ของคนอื่นสวยกว่าเสมอ
ประเทศอื่นก็อาจจะชอบหน้าตาแบบบ้ารเราก็ได้
-
ชอบหน้าตา cross ที่ขายบ้านเรามากกว่า
Lancer แซยิด ถ้ามาขาย ไม่น่าจะขายในไทยได้แล้วครับ แทบไม่มีจุดขายเลย
-
เป็นที่ไต้หวันเขาเป็น LHD ด้วยรึเปล่า จึงได้อิง spec ในกลุ่ม LHD ด้วยกัน
ส่วนที่ตลาดหลักที่เหลือในอาเซียนนี่ RHD หมดนะครับ
-
รสนิยมคนทำสำรวจครับ
-
เป็นที่ไต้หวันเขาเป็น LHD ด้วยรึเปล่า จึงได้อิง spec ในกลุ่ม LHD ด้วยกัน
ส่วนที่ตลาดหลักที่เหลือในอาเซียนนี่ RHD หมดนะครับ
LHD ด้วยกันยังไม่ได้สวยแบบนี้ในหลายประเทศเลยครับ
-
ผมว่ารถไต้หวันปลอดภัยกว่าด้วย เคนเห็นคลิปเซียนต้าไต้หวันโดนรถบรรทุกอัดท้ายเต็มแรง แทนที่จะสภาพอัดก๊อปปี้แต่กลายเป็นเซียนต้าดันคันอื่นกระเด็นหมดเลย
-
ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้นครับ
-
Toyota Yaris Eco Cars รุ่นนี้ ใน Taiwan ก็เป็น Style นี้เหมือนกัน
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT3Q5x0UyHejodisC7jQ_Ix458akP7UvM9Mcg&usqp=CAU)
-
Neighbors grass is always greener ครับ
คนไต้หวันอาจจะตั้งคำถามเหมือนกันว่าทำไมรถประเทศไทยหล่อกว่า
-
ประเทศไหนหล่อกว่าแล้วแต่จะชอบครับ
แต่ที่แน่ๆ ไทยได้เปิดตัวรถเป็นที่แรกหลายรุ่นอยู่นะ ประเทศอื่นจะมองไทยเป็นลูกเมียหลวงรึเปล่า
-
Lancer EX .. บ้านเรา ตาย เพราะ เอาเข้ามาขายช้ามาก แถม กั๊ก option มันก็เลยตาย และ ต่อให้ไม่ตาย หน้าตา ไต้หวัน ผมเชื่อว่า ขายไม่ได้ น่ะครับ
Pulsar .. โฉมไต้หวัน มันคือ ไมเนอร์เชนจ์ เพราะ โฉมแรก มันก็หน้าตาแบบเรานี่แหละ ของเราตาย เพราะแนวทางการตลาดไม่ชัดเจน แล้วจะบอกว่า ตอนนี้ Pulsar อะไหล่ตัวถังหลายชิ้น ไม่มีของแล้วครับ นี่เพื่อนในคลับรอกันชนท้าย / ฝาท้าย / พื้นวางยางอะไหล่ มานานแล้ว ไม่มีของ .. ส่วนผม เบิกโช้คฝาท้าย ก็ไม่มีของแล้ว (ยังไม่นับว่า คู่ละ 7 พัน / แถมอายุสั้นด้วยนะ .. Jazz มันยังไม่พังเลย)
Cross .. โฉมหน้าบึ้ง ของบ้านเรา ดูดีกว่าอ่ะ
-
Lancer EX .. บ้านเรา ตาย เพราะ เอาเข้ามาขายช้ามาก แถม กั๊ก option มันก็เลยตาย และ ต่อให้ไม่ตาย หน้าตา ไต้หวัน ผมเชื่อว่า ขายไม่ได้ น่ะครับ
Pulsar .. โฉมไต้หวัน มันคือ ไมเนอร์เชนจ์ เพราะ โฉมแรก มันก็หน้าตาแบบเรานี่แหละ ของเราตาย เพราะแนวทางการตลาดไม่ชัดเจน แล้วจะบอกว่า ตอนนี้ Pulsar อะไหล่ตัวถังหลายชิ้น ไม่มีของแล้วครับ นี่เพื่อนในคลับรอกันชนท้าย / ฝาท้าย / พื้นวางยางอะไหล่ มานานแล้ว ไม่มีของ .. ส่วนผม เบิกโช้คฝาท้าย ก็ไม่มีของแล้ว (ยังไม่นับว่า คู่ละ 7 พัน / แถมอายุสั้นด้วยนะ .. Jazz มันยังไม่พังเลย)
Cross .. โฉมหน้าบึ้ง ของบ้านเรา ดูดีกว่าอ่ะ
นิสสันนี่กลายเป็นว่าอะไหล่จะหายากกว่าฟิร์ดอีกหรอครับ
-
รถคันแรกป้ายแดงของผมคือ Lancer ออกปี 04 ยังจำได้ดี
ตัวรถไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย ใช้จนเกือบ 15ปี ขายไปก็ยังเสียดาย
แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Lancer ก็ยังย่ำอยู่ที่เดิม
ผมขับ Lancer ขับเป็นสิบปีโคคโชคดีไม่ตกรุ่น555 (อันนี้ประชด)
เพราะ mitsu ยังเอาโฉมเดิมมาขาย แล้วติด CNG แทน
หลังจากนั้นก็ไม่มอง mitsu อีกเลยนะ เพราะการตลาดแบบนี้คันเดียวจบ
-
คหสต บางที มันก็แค่เราอยากได้อะไรที่แตกต่างกว่าที่เขาจัดมาให้ เท่านั้นเองก็เป็นได้ครับ ลูกเมียหลวงบางทีก็ไม่ใช่จะได้อะไรที่กว่าลูกเมียอื่นเสมอไป
ถึงเขาจัดสลับกันมา ก็ยังมีผู้บริโภคที่โหยหาอันอื่น ที่ไม่ได้จัดมาให้ซื้ออยู่ดี
ปัญหามันอยู่ที่ใจเราเอง ที่มันไม่ตัดจบมากกว่า ....ไม่เกี่ยวกับเมียเลย 55
-
ไต้หวันนี่เป็นลูกเมียหลวงจริงๆ นะครับขอยืนยัน อย่างเวลาไปเมืองนอกบอกมาจากไทยแลนด์เขาก็จะร้องอ๋อ..ไทวาน
-
ไม่ใช่ลูกเมียหลวงแต่ไต้หวันเองมียอดผลิตรถยนต์ภายในประเทศต่อจำนวนประชากรที่จัดว่าสูงเลย (ผลิตรถปีละมากกว่า 4 แสนคัน จำนวนประชากร 23 ล้านคน) ทั้งๆที่ผลิตขายภายในประเทศเกือบทั้งหมดแทบไม่มีการส่งออก อีกทั้งยังอยู่ใกล้ญี่ปุ่นโดยเฉพาะเกาะคิวชูที่เป็นฐานผลิตชิ้นส่วนสำคัญแห่งหนึ่ง ทำให้สามารถนำเข้าชิ้นส่วนจากญี่ปุ่นได้ง่าย
ไม่แปลกที่ตลาดไต้หวันซึ่งมีกำลังซื้อสูง ยอดผลิตค่อนข้างสูง หาชิ้นส่วนง่าย อาจจะมี Model แปลกๆมากกว่า ASEAN
-
ปัจจุบัน ไต้หวัน ไม่ใช่ประเทศนะครับ แม้จะมีทุกอย่างครบองค์ก็ตาม
ผมว่าเพราะ คนไต้หวัน มีกำลังซื้อที่มากกว่าไทยนะครับ รวมทั้งมากกว่าหลายๆ ประเทศในภูมิภาคนี้
-
Cross โฉมไต้หวันมันก็โฉมเดียวกับไทยนี่แหละ แต่ในรูปมันตัว GR Sport แต่อ๊อปชั่นเค้าเหมือนจะน้อยกว่าเราอีกนะ ตัวท๊อปเบาะคนขับปรับมือ เบรคมือที่เท้าเหมือนกัน
-
Lancer EX .. บ้านเรา ตาย เพราะ เอาเข้ามาขายช้ามาก แถม กั๊ก option มันก็เลยตาย และ ต่อให้ไม่ตาย หน้าตา ไต้หวัน ผมเชื่อว่า ขายไม่ได้ น่ะครับ
Pulsar .. โฉมไต้หวัน มันคือ ไมเนอร์เชนจ์ เพราะ โฉมแรก มันก็หน้าตาแบบเรานี่แหละ ของเราตาย เพราะแนวทางการตลาดไม่ชัดเจน แล้วจะบอกว่า ตอนนี้ Pulsar อะไหล่ตัวถังหลายชิ้น ไม่มีของแล้วครับ นี่เพื่อนในคลับรอกันชนท้าย / ฝาท้าย / พื้นวางยางอะไหล่ มานานแล้ว ไม่มีของ .. ส่วนผม เบิกโช้คฝาท้าย ก็ไม่มีของแล้ว (ยังไม่นับว่า คู่ละ 7 พัน / แถมอายุสั้นด้วยนะ .. Jazz มันยังไม่พังเลย)
Cross .. โฉมหน้าบึ้ง ของบ้านเรา ดูดีกว่าอ่ะ
Pulsar ฟังแล้วผมหลอนเลยครับ รถยุคปัจจุบันแต่อะไหล่เล่นไม่ซัพพอร์ทกันแบบนี้ ตายอย่างเดียว มือสองไม่น่าเล่น แล้ว Sylphy อาการเดียวกันไหมครับ
-
ผมกลับมองว่าเป็นเรื่องปกติ
คนไทย อยากได้หน้า เวอร๋์ชั่น เมกา
คนเมกา อยากได้หน้า เวอร์ชั่น ไทย
เห็นหลายครั้งแล้ว ว่า ทำไมไม่เอาหน้า หน้านี้ เข้ามาขายในไทย พอไปดูโพสฝรั่งแบบเดียวกันเป๊ะเลย ทำไมไม่เอาหน้าญีปุ่น หน้าเอเซีย มาขายฝั่งเมกาบ้าง ::) ::)
หลายๆ คัน หน้าตาเวอร์ชั่นจีน ก็ไม่เหมือนหน้าไทย เช่นกันนะครับ
-
แต่อย่างน้อย Toyota Corolla Cross ในจีน ได้ 2 สไตล์
แบบ Global และ JDM
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRWO1KhQEWfNkV6RwSDV0SgOKY2jSLnFvVgjg&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSEPfRr1t_9nc14_t8n4EQIN43FtJHvJRpgWg&usqp=CAU)
-
แต่อย่างน้อย Toyota Corolla Cross ในจีน ได้ 2 สไตล์
แบบ Global และ JDM
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRWO1KhQEWfNkV6RwSDV0SgOKY2jSLnFvVgjg&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSEPfRr1t_9nc14_t8n4EQIN43FtJHvJRpgWg&usqp=CAU)
ตลาดจีน volume ขนาดนั้นก็สมควรไม่ใช่หรือ???
-
ใต้หวัน มี Ford Focus MK4 ทำการตลาดขายอยู่ด้วย
-
แต่อย่างน้อย Toyota Corolla Cross ในจีน ได้ 2 สไตล์
แบบ Global และ JDM
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRWO1KhQEWfNkV6RwSDV0SgOKY2jSLnFvVgjg&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSEPfRr1t_9nc14_t8n4EQIN43FtJHvJRpgWg&usqp=CAU)
ตลาดจีน volume ขนาดนั้นก็สมควรไม่ใช่หรือ???
พี่โต ที่จีน มี 2 JV
ไม่รู้จะทำยังไงกับรถ 1 โมเดล ต่างคนต่างผลิตมาขาย
เลยออกมาขาย 2 หน้าไปเลย จบๆ อิอิ