Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: darksoul43 ที่ ตุลาคม 27, 2021, 03:36:03
-
เนื่องจากโช้คเดิมผมนำไปเช็คแล้วหมดสภาพทั้ง 4 ต้น ก็เลยมีความคิดว่าจะเปลี่ยนครับตั้งงบไว้ 30,000 +- ได้นิดหน่อย
การขับขี่มีมุดบ้างเล็กน้อยในเมืองช่วงรีบๆ ส่วนขับ ตจว. ความเร็วที่ใช้อยู่ประมาณ 110-140 เข้าโค้งไม่ค่อยยกถ้าโค้งไม่ทำมุมเยอะจริงๆ
ส่วนตัวความหนึบในระดับโช้คเดิมของ cx3 กับการขับขี่ที่ว่าถือว่ารับได้แล้วครับ แต่อยากยกลิมิตของช่วงล่างให้มากขึ้นอีกหน่อย
แล้วก็อีกสาเหตุที่อยากเปลี่ยนเพราะอยากลดอาการ Body roll เวลาเลี้ยว เข้าโค้ง แล้วก็เวลากดคันเร่งหนักๆ ด้วยครับ
ที่เล็งไว้ตอนนี้จะเป็น H drive ครับเพราะเคยใช้อยู่กับ Vios gen3 มาพักนึง รับได้กับความแข็งประมาณนี้ในรถที่ใช้ขับประจำวันครับ
แต่อยากได้ความเห็นของเพือนๆ สมาชิกว่าในงบประมาณนี้มีตัวไหนที่แนะนำเพิ่มเติมหรือนุ่มกว่า H drive ไหมครับ
-
งบเท่านี้ h-drive น่าจะโอเคสุดครับ
อยากลด body roll ก็ใส่ค้ำโช๊คด้วยเลยครับ
-
ผมเคยใช้ก่อนที่จะขายรถไป
tein endurapro จับคู่กับยาง มิชิลิน ไพรมาซี 4
ขับดี แน่นกว่าเดิมเยอะ วิ่งช้ากระด้างกว่าเดิม วิ่งเร็วกระชับกว่าเดิมมาก
-
ถ้าไม่ได้ คิดจะปรับ สูงต่ำ หนืด อิสระ
ผมว่า โช็คเดิม Spring โหลด ประหยัด ทนทาน ได้ตามจุดประสงค์ครับ
-
แนะนำ tein endurapro plus หรือ kayaba newsr special(ใช้ตัวนี้อยู่) ก็ได้ครับ คู่กับสปริงเดิม เฟิร์มขึ้นแน่นอนแถมนิ่มน้อยลงนิดเดียว
ส่วนตัวไม่ค่อยแนะนำสปริงโหลดกับโช็คศูนย์เพราะมันเด้งมากนั่งไม่ไหวเลย แต่มันก็ประหยัดสุดตามเม้นบน
-
เหมือนอยากไป H.Drive อยู่แล้วนี่นา
งั้นก็ไป H.Drive ล่ะครับ .. ตัวเลือกอื่น ที่นุ่มกว่า น่าจะมี Tein Street Advance Z แต่ ถ้าไม่ได้รักจริง เดี๋ยวจะนอยด์ โดนหาว่า ซื้อแพง แต่ได้แค่ Twin Tube อีก
-
นุ่มสุด บู๊ได้บ้าง ก็ Tein ครับ ขับเร็วมั่นใจ ขับจ่ายตลาดเมียไม่ด่า เสียมีศูนย์บริการรองรับ ซ่อมได้จนกว่ารถจะพัง อนาคตอยากซุกซนมี EDFC Active Pro ให้เล่นอีก
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับสำหรับไอเดีย
เหมือนอยากไป H.Drive อยู่แล้วนี่นา
งั้นก็ไป H.Drive ล่ะครับ .. ตัวเลือกอื่น ที่นุ่มกว่า น่าจะมี Tein Street Advance Z แต่ ถ้าไม่ได้รักจริง เดี๋ยวจะนอยด์ โดนหาว่า ซื้อแพง แต่ได้แค่ Twin Tube อีก
ขอบคุณมากๆ นะครับ เดี๋ยวผมจะลองไปหาข้อมูลตัวนี้เพิ่มเติมดูครับผม
จริงๆ ที่เล็งเอาไว้เพราะเป็นตัวที่เคยขับนานที่สุดครับก็เลยปักธงเป็นตัวนี้ไว้ก่อน แต่ถ้ามีเพื่อนๆ สมาชิดแนะนำตัวอื่นที่โอเคกว่าในงบประมาณนี้ก็โอเคครับ ฮ่าๆ
ส่วนเรื่องโครงสร้างตัวโช้คผมคิดว่ารถบ้านๆ เป็นแบบไหนก็ได้ผมไม่ติดครับสนใจแค่ฟิลลิ่งตอนขับอย่างเดียวเลย
นุ่มสุด บู๊ได้บ้าง ก็ Tein ครับ ขับเร็วมั่นใจ ขับจ่ายตลาดเมียไม่ด่า เสียมีศูนย์บริการรองรับ ซ่อมได้จนกว่ารถจะพัง อนาคตอยากซุกซนมี EDFC Active Pro ให้เล่นอีก
ขอบคุณมากครับผม ส่วนตัว EDFC ก็น่าสนใจมากครับจากที่ผมลองอ่านข้อมูลมาคร่าวๆ แต่ราคาก็แรงเอาเรื่องเลย
-
Tein ดีกว่าไหมครับ
-
New sr ผมใส่camry ย้วยไวมาก ย้วยหนักกว่าของเดิมๆ
-
เคยใช้2ตัว kayaba new srกับbuddy club sport spec
ตัวแรกฟีลดีเลยครับ ความนุ่มความอะไรเหมาะกับถนนบ้านเรามาก ซิ่งได้บู๊ได้ แต่มุดจัดๆแอบมีอาการbody roll
ส่วนบัดดี้ ก็แข็งหนึบสะใจฟีลแบบมินิ แต่มีเสียงที่แก้ไม่หาย ศูนย์บริการถือว่าไม่ผ่านอย่างแรง ตอนนี้กำลังเล็งRsrกับtein flex zครับ