Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2021, 11:37:19
-
Toyota Camry Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย 3 พฤศจิกายน นี้ !
ตัดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เหลือ 2.5 ลิตร / 2.5 Hybrid ทั้งหมด 4 รุ่นย่อย
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/toyota-camry-minorchange-coming-soon-thailand-3nov/
(https://www.img.in.th/images/131264fe7c45a8892262999e5dc35a91.jpg)
-
virtual cockpit แบบจีนไม่มาจริงๆด้วย ได้จอเดิม
-
ในคลับ insider อีกคนพึ่งโพสต์บอกว่า จะมีรุ่นย่อย
2.5 esport
2.5 hev 3 รุ่น
( แต่ลบไปแล้ว งงเลย )
ลุ้นว่าจะออกมาแบบไหน
-
เอาเครื่อง 2.0 ไปลง Altis แทนก็น่าจะดีนะครับ :-* :-* :-*
-
ที่บ้านใช้ตัว 2.0G ก่อนMC
เป็นรถไม่กี่รุ่นที่ที่MCแล้วรู้สึกไม่เสียใจที่ซื้อรุ่นเก่า เพราะพอเห็นข้างในเจอจอลอยเข้าไป เอาอะไรมาสวยก่อน แถมด้านหน้ารุ่นเดิมก็ยิ้มปากฉีกอยู่แล้ว รุ่นนี้มายิ้มฉีกกว่าเดิม ถ้าจะนึกเสียดายก็คงเสียดายที่ออพชั่นมากกว่า
-
รุ่นท็อปตั้งชื่อ Premium safety แบบนี้ รุ่นอื่นจะได้ Safety Sense มั้ยเนี่ย
-
เอาเครื่อง 2.0 ไปลง Altis แทนก็น่าจะดีนะครับ :-* :-* :-*
ตอน Altis ตัวแบน มี Altis 2.0G หรือ 2.0V นี่แหละ พ่อผมจอง ยังไม่ได้รถ เพราะมันไม่ขึ้นไลน์ผลิด ยอดจองน้อย ไม่คุ้มทำหรอกครับ
-
ใช้เครื่อง 2.0 ลูกนี้อยู่ แต่เป็นรถ model ที่แล้ว แอบรู้สึกหวิวเล็กๆว่าใช้งานสั้นจัง แต่ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องอะไรเท่าไหร่ ตอนนั้นซื้อราคายังไม่ทะลุ ล้าน 4
อยากรู้ว่าพอใช้ 2.5 G เป็นตัวเริ่มต้นแล้ว ราคาจะไปตกอยู่ที่เท่าไหร่?
ปล. 2.0 ที่เค้าว่าอืดกัน ทำไมผมกลับรู้สึกเฉยๆนะ ขับเรื่อยๆเน้นนั่งสบายครับ :)
-
ใครมันตั้งชื่อตัวท็อปนะ ตกลงจะ Premium หรือ Luxury เอาอันใดอันนึงได้ไหม ถ้าจะเปลี่ยน HYBIRD ธรรมดาเดิม เป็น HYBIRD Premium ตัวท็อปจาก HYBRID Premium ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็น HYBIRD Executive แบบยุโรป ดีกว่าไหมอะ จำง่ายกว่าอีก
-
ทำไมเครื่องที่ไม่ใช่ Hybrid จึงมีกำลังมากกว่านะครับ เป็นเรื่องทางเทคนิค หรือ แค่ไม่อยากให้ตัว Hybrid แรงเกินไป ???
+++++++++++++++++
2.5 ลิตร Dynamic Force
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FKB ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 × 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที
2.5 ลิตร Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) (NEW)
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. Atkinson Cycle VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 x 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 5,200 รอบ/นาที
-
ทำไมเครื่องที่ไม่ใช่ Hybrid จึงมีกำลังมากกว่านะครับ เป็นเรื่องทางเทคนิค หรือ แค่ไม่อยากให้ตัว Hybrid แรงเกินไป ???
+++++++++++++++++
Hybrid จะใช้จังหวะการทำงานของลูกสูบและวาวล์แบบ atkinson cycle ซึ่งจะมีการเปิดวาวล์ไอดีค้างในจังหวะลูกสูบวิ่งขึ้นทำให้สามารถนำน้ำมันและอากาศที่ยังเผาไหม้ไม่หมดกลับมาเผาใหม้ใหม่ได้อีกครั้ง และลดการฉีดน้ำมันลงเพื่อให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าจังหวะการทำงานตามปรกติครับ
https://youtu.be/WKKILW3Zj_Y
-
ภายในสีเบจจช่วยให้มีให้มีในสีภายนอกเยอะๆหน่อยนะครับ
เอาสีภายนอกแก่ๆ มาใส่ภายในสีเบจ คิดแบบนี้เลิกสักที
ผู้บริโภคเบื่อสีดำแล้วมั้ย
-
เปิดช่องว่างเครื่องสองพันจะรอให้ใครมาเสียบ
-
ถ้ายังกั๊ก safety sense อีก ไป accord เถอะ
-
ทำไมเครื่องที่ไม่ใช่ Hybrid จึงมีกำลังมากกว่านะครับ เป็นเรื่องทางเทคนิค หรือ แค่ไม่อยากให้ตัว Hybrid แรงเกินไป ???
+++++++++++++++++
2.5 ลิตร Dynamic Force
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FKB ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 × 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที
2.5 ลิตร Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) (NEW)
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. Atkinson Cycle VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 x 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 5,200 รอบ/นาที
เครื่อง Atkinson cycle จะผลิตกำลังได้น้อยกว่าครับ เพราะมีการคายไอดีบางส่วนจากกระบอกสูบกลับไปที่ท่อร่วมครับ เหตุผลเพื่อลดแรงเสียดทานเพื่อประหยัดน้ำมันครับ
-
เครื่อง 2.5 na น่าจะขับสนุกน่าดูครับ
-
ใครมันตั้งชื่อตัวท็อปนะ ตกลงจะ Premium หรือ Luxury เอาอันใดอันนึงได้ไหม ถ้าจะเปลี่ยน HYBIRD ธรรมดาเดิม เป็น HYBIRD Premium ตัวท็อปจาก HYBRID Premium ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็น HYBIRD Executive แบบยุโรป ดีกว่าไหมอะ จำง่ายกว่าอีก
นั่นนะสิครับ ไม่งั้นก็ เรียก 2.5 HEV กับ 2.5HEV Premium ไปเลยจบๆ แบบเดิม
-
ยังดีนะ ไม่ตั้งเป็น 2.5 eHEV
-
รอดู option และ ราคากันต่อไป
ตัว top น่าจะใกล้ ล้านเก้า แล้ว
-
รอชมราคาและออฟชัน2.5g ถ้าอัดของเพิ่มราคาห่าง1.5แอคคอร์ดไม่เยอะก็บี้กันมันดี
-
เครื่องยนต์ 2.0L เบนซินของ Toyota ในไทยตอนนี้ เหลือรุ่นเดียว
.Innova Crysta
-
แล้ว Camry Minorchange จะมีรุ่น Plug-in Hybrid เสริมตามมามั้ยครับ?
-
ทำไมเครื่องที่ไม่ใช่ Hybrid จึงมีกำลังมากกว่านะครับ เป็นเรื่องทางเทคนิค หรือ แค่ไม่อยากให้ตัว Hybrid แรงเกินไป ???
+++++++++++++++++
2.5 ลิตร Dynamic Force
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FKB ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 × 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที
2.5 ลิตร Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) (NEW)
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. Atkinson Cycle VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 x 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดมาที่รอบต่ำครับ เพื่อปั่นไฟ
และนั่นเป็นแรงม้าเครื่อง ยังไม่รวมมอเตอร์เลยครับ
-
เสียดายเครื่อง 2.0 Dynamic Force ตัวใหม่ไม่มา ทั้งแรงและประหยัดกว่าเดิมครับ
-
เครื่อง Hybrid มันแรงเพราะ มอเตอร์ไฟฟ้าครับ
ระบบ Akinsan คือออกแบบวาลวใหม่ เพื่อผลทางการประหยัดน้ำมันล้วนๆ ไม่ใช่ความแรง
-
เปิดช่องว่างเครื่องสองพันจะรอให้ใครมาเสียบ
minor altis dynamic force 2.0 (hybrid) ต้องมาแล้ว ;)
-
ภายในสีเบจจช่วยให้มีให้มีในสีภายนอกเยอะๆหน่อยนะครับ
เอาสีภายนอกแก่ๆ มาใส่ภายในสีเบจ คิดแบบนี้เลิกสักที
ผู้บริโภคเบื่อสีดำแล้วมั้ย
โดนใจโคตรๆ 555 จะซื้อต้นปี แล้วไม่ซื้อ เพราะว่าภายในสีดำรุ่นนี้มันรู้สึกแคบมาก (ใช้ Extremo 2013 อยู่ครับ กว้างกว่าชัดเจน) พอจะไปเอาภายในสีอ่อน สีภายนอกก็รับไม่ได้อีก = =' สุดท้ายเลยรอดู MC นี่แหละ
-
ถ้าทำออพชั่นมาดีๆ ราคาปังๆ
นี่ผมว่ายึดที่ 1 คืนจาก Accord ได้ยาวๆ เลยนะ