Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KKT338 ที่ ตุลาคม 28, 2021, 10:23:38
-
เอาการบ้านมาปรึกษาพี่ๆในบอร์ดครับ
ผู้สูงอายุที่บ้านอยากจะออกรถใหม่ภายในต้นปีหน้าครับ คิดว่าคงใช้ไปจนขับเองไม่ไหวครับ คนขับชายวัย 67 ขวบ ร่างกายแข็งแรง
ตอนนี้มี CITY 2012 กับ D-MAX 2005 สองประตู 2.5 คอมมอนเรลตัวแรก
แกอยากได้กระบะ 4 ประตูใช้โดยสารทั่วไป ขับในตัวเมืองบ้างชนบทบ้าง มีขนของนิดหน่อย บุคลิกคนขับขับไม่เร็วเน้นถึงที่หมายชิลๆ 80-90 กม/ชม ส่วนกระบะคันเก่าคุณพ่อแกจะเก็บไว้เข้าป่าเข้าสวนครับ
ตอนนี้เล็งไว้แค่ REVO กับ D-MAX 4 ประตู ยกสูง งบประมาณ 9 แสนบาท +- ครับ
ดูจากอุปกรณ์และความปลอดภัยแล้วควรไปรุ่นย่อยไหนครับ
หรือควรรอให้ MY2022 ใหม่ออกมาก่อนแล้วค่อยพิจารณาครับ
-
ส่วนตัวผมใช้ isuzu 3.0m at สี่ประตูครับ
ผมว่าตัว dmax ห้องโดยสารกว้างสบายกว่า revo ครับผมสูง 190
ถ้าถามผม ผมเชียร์ isuzu นะ ตัว 1.9 lda ตัวเตี้ย ออโต้ครับ เพราะออฟชั่น ความปลอดภัยครบกว่า revo
แถมรถยกสูงผมว่ามีอายุจะขึ้นลงลำบากครับ อาจจะทำเบาะหนังหน่อยน่ะครับ
-
dmax ครับ
-
สูงอายุ ขับในเมือง ขนของนิดหน่อยถ้าของไม่ถึงกับสกปรกเลอะเทอะ ผมมองว่า corolla cross เหมาะสมกว่ากระบะนะครับ ขับง่าย คันเล็กคล่องตัว ขนของได้ ขึ้นลงเป็นมิตรกว่ากระบะยกสูง ใช้ยาว 10 ปีได้แน่นอน
เสนอไว้ให้พิจารณาครับ
-
ขนของนิดหน่อย เน้นโดยสาร
ผมว่าดีแมคเซตช่วงล่างมาสบายกว่ารีโวนะครับ
-
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ ไปดีแม็ก น่าจะตอบโจทย์ ที่สุด
ไม่ไปลอง นิสสัน นาวาร่า ดูก่อนครับ อาจทำให้หนักใจ ในตัวเลือก เพิ่มเติม
ทุกอย่างมาครบ กับ งบประมาณที่ตั้งไว้ แต่ด้านบริการหลังการ อย่าคาดหวังครับ :)
-
สองตัวเลือกนี้ผมเลือก Dmax ครับ
-
ตัวเตี้ยดีกว่ามั้ย ในเมืองคล่องตัวกว่า ขึ้นลงง่ายกว่า ถูกกว่า ยางราคาถูกกว่า
คนอายุ 67 คงไม่สาดโค้ง 140 แล้วมั้ง น่าจะแค่ขับเฉยๆใช้งานทั่วๆไป
-
โจทย์เดียวกัน ผมจัด Swiff ให้ พ่อขับครับ
ทีแรก ก็จะไม่เอา เพราะ ชอบกระบะ
แต่ ขับไปแล้ว ชอบครับ ง่าย เบา เล็ก
-
ลองขับทั้งสองตัวเลยครับ ถ้าไม่ปฏิเสธเทคโนโลยีผมว่าหารุ่นที่มี acc จะช่วยให้การเดินทางนอกเมืองสะดวกสบายยิ่งขึ้นครับ
-
มี dmax อยู่แล้ว งั้นก็ไป dmax จะได้ไม่ต้องปรับตัวกับอาการของช่วงล่างรถเพิ่ม
-
D-max 1.9 เกรด Z a/t ครับ
-
โจทย์ใกล้เคียง กันเลย ครับ
ของผมเป็น ซิตี้ 2012 กับ วีโก้ 2005
ตอนนี้ดูๆกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ ไว้ใช้เหมือนกันครับ
หลักๆ ดูไว้ รีโว่ กับ ดีแม็ก
แต่ก็รอดูฟอร์ดโฉมใหม่ เปิดตัวอีกที ครับ
-
จะเอายกสูงไปทำไม ถ้าไม่เอารุ่น 4wd อย่าไปเลือกรุ่นยกสูงเลย ตัวเตี้ยธรรมดา ๆ นี่ก็สูงสำหรับผู้สูงอายุก้าวขึ้นลงแล้วนะครับ แก่กว่านี้ก็ก้าวลำบากแล้ว สำหรับตัวเตี้ยเพราะมันสูงกว่าเก๋งทั่วไปพอสมควร
หารถปิคอัพธรรมดาเกียร์ออโต ได้ทั้ง ISUZU TOYOTA ไม่ต้องเอาระบบอะไรซับซ้อนหรอก คนแก่เขาไม่ใช้กันหรอก ยุ่งยากเปล่าๆ ราคาแพงใช่เหตุ เขาก็แค่ขับธรรมดา ๆ นี่ละ ไม่ต้องการระบบอะไร
-
สูงอายุ ขับในเมือง ขนของนิดหน่อยถ้าของไม่ถึงกับสกปรกเลอะเทอะ ผมมองว่า corolla cross เหมาะสมกว่ากระบะนะครับ ขับง่าย คันเล็กคล่องตัว ขนของได้ ขึ้นลงเป็นมิตรกว่ากระบะยกสูง ใช้ยาว 10 ปีได้แน่นอน
เสนอไว้ให้พิจารณาครับ
ขอบคุณคำแนะนำครับ
-
ตัวเตี้ยดีกว่ามั้ย ในเมืองคล่องตัวกว่า ขึ้นลงง่ายกว่า ถูกกว่า ยางราคาถูกกว่า
คนอายุ 67 คงไม่สาดโค้ง 140 แล้วมั้ง น่าจะแค่ขับเฉยๆใช้งานทั่วๆไป
เจ้าตัวยังไม่แน่ใจตัวเองเลยครับ 55
-
โจทย์เดียวกัน ผมจัด Swiff ให้ พ่อขับครับ
ทีแรก ก็จะไม่เอา เพราะ ชอบกระบะ
แต่ ขับไปแล้ว ชอบครับ ง่าย เบา เล็ก
ของผมส่วนนึงเพราะกะจะใช้คันเก่าไปอีกสักสองสามปีแล้วขายทิ้งด้วยครับ
-
จะเอายกสูงไปทำไม ถ้าไม่เอารุ่น 4wd อย่าไปเลือกรุ่นยกสูงเลย ตัวเตี้ยธรรมดา ๆ นี่ก็สูงสำหรับผู้สูงอายุก้าวขึ้นลงแล้วนะครับ แก่กว่านี้ก็ก้าวลำบากแล้ว สำหรับตัวเตี้ยเพราะมันสูงกว่าเก๋งทั่วไปพอสมควร
หารถปิคอัพธรรมดาเกียร์ออโต ได้ทั้ง ISUZU TOYOTA ไม่ต้องเอาระบบอะไรซับซ้อนหรอก คนแก่เขาไม่ใช้กันหรอก ยุ่งยากเปล่าๆ ราคาแพงใช่เหตุ เขาก็แค่ขับธรรมดา ๆ นี่ละ ไม่ต้องการระบบอะไร
อืมก็จริงนะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
ที่บ้านเพิ่งถอย revo 4 ประตูตัวเตี้ยมา ยืนยันว่า ก็ยังสูงอยู่ดี ถ้าไม่นับเรื่องช่วงล่างดีด ก็ถือว่าดีมากๆ ครับ
-
ถ้าแนวรถสูงๆ น่าลองมองของ นิสสัน ดูนะครับ เท่าที่เห็นตัว 4wd เขาก็ดูไม่สูงมากดี ส่วนตัวผมว่าความสูงเขากำลังดีกับการใช้งานในชีวิตประจำวันดีครับ
-
ถ้าแนวรถสูงๆ น่าลองมองของ นิสสัน ดูนะครับ เท่าที่เห็นตัว 4wd เขาก็ดูไม่สูงมากดี ส่วนตัวผมว่าความสูงเขากำลังดีกับการใช้งานในชีวิตประจำวันดีครับ
ดูโบรชัวร์แล้ว ดีแม็ก ยกสูง สูง 1.79 เมตร
นาวาร่า 4ปต ยกสูง 1.83 เมตร
อาจจะเพราะรูปทรงที่ทำให้นาวาร่าดูเตี้ยกว่า
-
dmax สวยกว่าครับ ชอบกระบะยกสูง ปีนไหวก็จัดได้เลย โค้งสุดท้ายของชีวิตแล้วเอาที่ชอบจริงๆครับ
-
ถ้าแนวรถสูงๆ น่าลองมองของ นิสสัน ดูนะครับ เท่าที่เห็นตัว 4wd เขาก็ดูไม่สูงมากดี ส่วนตัวผมว่าความสูงเขากำลังดีกับการใช้งานในชีวิตประจำวันดีครับ
ดูโบรชัวร์แล้ว ดีแม็ก ยกสูง สูง 1.79 เมตร
นาวาร่า 4ปต ยกสูง 1.83 เมตร
อาจจะเพราะรูปทรงที่ทำให้นาวาร่าดูเตี้ยกว่า
ผมก็ดูว่าเขา ไม่สูงมากน่าใช้ดี กลับสูงกว่าเขาซะงั้น --'
-
ถ้าแนวรถสูงๆ น่าลองมองของ นิสสัน ดูนะครับ เท่าที่เห็นตัว 4wd เขาก็ดูไม่สูงมากดี ส่วนตัวผมว่าความสูงเขากำลังดีกับการใช้งานในชีวิตประจำวันดีครับ
ดูโบรชัวร์แล้ว ดีแม็ก ยกสูง สูง 1.79 เมตร
นาวาร่า 4ปต ยกสูง 1.83 เมตร
อาจจะเพราะรูปทรงที่ทำให้นาวาร่าดูเตี้ยกว่า
ผมก็ดูว่าเขา ไม่สูงมากน่าใช้ดี กลับสูงกว่าเขาซะงั้น --'
เพิ่มเติมอีกนิดนะครับ แล้วระยะจากพื้นถึงขอบชายล่างตัวรถ ละครับ ประมาณเท่าไรหรือครับ
-
ถ้าแนวรถสูงๆ น่าลองมองของ นิสสัน ดูนะครับ เท่าที่เห็นตัว 4wd เขาก็ดูไม่สูงมากดี ส่วนตัวผมว่าความสูงเขากำลังดีกับการใช้งานในชีวิตประจำวันดีครับ
ดูโบรชัวร์แล้ว ดีแม็ก ยกสูง สูง 1.79 เมตร
นาวาร่า 4ปต ยกสูง 1.83 เมตร
อาจจะเพราะรูปทรงที่ทำให้นาวาร่าดูเตี้ยกว่า
ผมก็ดูว่าเขา ไม่สูงมากน่าใช้ดี กลับสูงกว่าเขาซะงั้น --'
เพิ่มเติมอีกนิดนะครับ แล้วระยะจากพื้นถึงขอบชายล่างตัวรถ ละครับ ประมาณเท่าไรหรือครับ
โบรชัวร์ปิคอัพไม่ได้ระบุเรื่องนี้ แต่บอกระยะกราว เคลียร์แรนซ์ หรือระยะต่ำสุดของรถ
นิสสัน 22.5 ซ.ม. อีซุสุ 24 ซ.ม. ครับ
-
อ๋อขอบคุณมากครับ
-
รถยกสูงมันขึ้นง่าย แต่ลงยากนะครับ
สำหรับผู้ใหญ่ ที่สำคัญคงเป็นเรื่องการขึ้นลง และเบาะนั่งครับ
-
dmax สวยกว่าครับ ชอบกระบะยกสูง ปีนไหวก็จัดได้เลย โค้งสุดท้ายของชีวิตแล้วเอาที่ชอบจริงๆครับ
ชอบตรง โค้งสุดท้ายของชีวิตนี่แหละ55
-
ใช้ตัวเตี้ยแล้วจะติดใจครับ ขึ้นลงรถง่าย ยกของขึ้นลงง่าย ผมอายุยังไม่50ยังชอบการใช้งานของตัวเตี้ยเลยครับ เข้าใจว่าน่าจะชอบอ็อพชั่นของตัวสูงที่ตัวเตี้ยไม่มีให้มา ตัวรถได้ทั้ง2ยี่ห้อ เลือกอ็อพชั่นที่ลงตัว แนะนำตัวเตี้ยจริงๆครับ
-
Hilux Revo Prerunner 4 ประตู ขับ 2 เกียร์ Auto 6 สปีด พร้อมโหมด +/- ครับ
-
อัพเดต 1
ไปลองนั่งมาแล้วชอบตัวเตี้ยเหมือนคันเก่าครับ
ดูๆ แคป4 1.9 L DA ไว้
คนแก่คงไม่ชอบเปลี่ยนแปลงจริงๆแหละครับ
-
มีผู้สูงอายุ ใช้ขนของบ้าน ( แสดงว่าไม่บ่อย และไม่เยอะ ) มีขับในเมืองบ้างชนบทบ้าง มีเข้าสวนบ้าง (แสดงว่าไม่บ่อย) โจทย์นี้ทำไมไม่มองรถกลุ่ม SUV ล่ะครับ โจทย์นี้ผมมองว่า Subaru forester ตอบโจทย์ครับ (ถ้ามีศูนย์อยู่ใกล้บ้าน)