Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: flukpuiam14 ที่ ตุลาคม 28, 2021, 18:42:11
-
รถผมAlmera ตัวเก่ามีปัญหาเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น ไฟAuto กระพริบ เลยเข้าศูนย์เปลี่ยนหัวฉีดหัวที่1 ไปตัวที่เสียเพราะเปลี่ยนยกแผงไม่ไหวราคาแพง
ต่อมาขับไปได้เดือนกว่าอาการเดิมเลยเข้าอู่นอก ช่างเปลี่ยนหัวฉีดที่3 และหัวเทียน3หัวให้เพราะบอกรถวิ่งเกินแสนแล้วยังไม่เคยเปลี่ยน วิ่งได้สักวันหนึ่งก็อาการเดิมเร่งไม่ขึ้นเลยเข้าอู่เดิมช่างเคลมหัวฉีดที่3ให้
บอกว่าน้ำมันท่วมหัวฉีด ให้ลองขับดูใหม่น่าจะไม่เป็นไรแล้ว ถ้าเป็นอีกไม่น่าใช่หัวฉีดต้องรื้อเครื่องมาดู ต่อมาผมขับมาได้เกือบอาทิตย์จนวันนี้อาการเดิมอีกแล้วครับ ไฟAuto กระพริบแถมไฟเครื่องสีเหลืองขึ้นด้วย
เครื่องสั่น ปวดหัวใจมากกลัวเครื่องอื่นๆเสีย เลยอยากสอบถามว่าอาการมันเกิดจากอะไร
และควรกลับไปให้อู่เดิมแก้ไขไหมครับ หรือควรเข้าศูนย์จบๆแต่เท่ากับจะเสียค่าเปลี่ยนอู่นอกทิ้งไปฟรีๆ (ราคาเปลี่ยนหัวฉีด 1800 หัวเทียน3หัว 2000)
ขอบคุณครับ
-
อยู่ละแวกไหนครับ เด๋วแนะนำอู่ให้
-
อยู่ละแวกไหนครับ เด๋วแนะนำอู่ให้
พระราม2 ครับ ขอบคุณครับ
-
อู่เสียบ obd ก่อนซ่อมมั้ย ถ้าไม่เสียบเปลี่ยนอู่เลย
ถ้าเสียบ ขอดูด้วยเลย ว่าอะไรที่ขึ้น error บ้าง แล้วค่อยๆซ่อมไปที่ละจุด
-
อู่เสียบ obd ก่อนซ่อมมั้ย ถ้าไม่เสียบเปลี่ยนอู่เลย
ถ้าเสียบ ขอดูด้วยเลย ว่าอะไรที่ขึ้น error บ้าง แล้วค่อยๆซ่อมไปที่ละจุด
หลักๆคือ คอยล์จุดระเบิด กับ หัวเทียนครับ เสียบแล้วจะรู้เลยเสียที่สูบไหน ถ้าไม่เสียบนี่จบเลยครับ
ไล่เช็คและเปลี่ยนเรียงตามนี้เลยครับ
- คอยล์จุดระเบิด หัวละ 1000 ++
- ตั้งวาล์ว 1500 + -
- เปลี่ยนหัวเทียน หัวละ 600++
- น้ำมันเครื่อง
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนกรองอากาศ 500++
-
อยู่ละแวกไหนครับ เด๋วแนะนำอู่ให้
พระราม2 ครับ ขอบคุณครับ
ไปอู่ช่างอาร์ม จอมทอง13เลยครับ
-
อู่เสียบ obd ก่อนซ่อมมั้ย ถ้าไม่เสียบเปลี่ยนอู่เลย
ถ้าเสียบ ขอดูด้วยเลย ว่าอะไรที่ขึ้น error บ้าง แล้วค่อยๆซ่อมไปที่ละจุด
หลักๆคือ คอยล์จุดระเบิด กับ หัวเทียนครับ เสียบแล้วจะรู้เลยเสียที่สูบไหน ถ้าไม่เสียบนี่จบเลยครับ
ไล่เช็คและเปลี่ยนเรียงตามนี้เลยครับ
- คอยล์จุดระเบิด หัวละ 1000 ++
- ตั้งวาล์ว 1500 + -
- เปลี่ยนหัวเทียน หัวละ 600++
- น้ำมันเครื่อง
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนกรองอากาศ 500++
เล้าไก่ racing ครับ ดูท่าเจอช่างสมองลิงละครับ
-
ผมก็ใช้อัลมีร่าเก่า
เติมอี 20 มา2.2แสนโล เสียแค่คอยส์ 1 ตัวเท่านั้น หัวเทียนไม่รอเสีย ครบ1แสนเปลี่ยนตามรอบทันที
พี่เติมน้ำมันอะไร ทำไมหัวฉีดเสียง่ายนัก หรือจอดนาน
หลักๆที่อืดไฟโชว์ มีแค่ คอยส์ หัวเทียน หัวฉีด egr แค่นั้น รถรุ่นนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน
-
เข้าอู่นิสสัน ที่ชำนาญ น่าจะจบ ผมเห็นปัญหานี้บ่อยอยู่นะ ผ่านตาบ่อยๆ
ช่างเบิร์ด บางพลี
ช่างโกศล ปทุมธานี
ช่างหวาน บางนา
-
น่าจะเป็นเพราะว่า ไม่ได้ เสียบ obd ก็เลยมีปัญหาเครื่องยนต์สั่นๆไปมา
-
น่าจะเป็นเพราะว่า ไม่ได้ เสียบ obd ก็เลยมีปัญหาเครื่องยนต์สั่นๆไปมา
น่าจะเป็นไปได้ครับพี่