Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 29, 2021, 10:01:20

หัวข้อ: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 29, 2021, 10:01:20
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้  อยากขอความชัดเจนครับว่า

1.รวมกันแน่ๆมั้ย  ใครเป็นแม่งาน  ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง  ข่าวนี้  ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน  และตอนนี้ล่ะ??

2.มาตอนไหน  2023 หรือ 2024

3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5  เมื่อใด??   ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย  ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่  แต่เอ?  ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5  เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??

4.ความน่าสนใจมีแน่  เพราะเก่งคนละด้าน  และรถ โมเดลเก่า  ขับดีทั้งคู่   ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ
หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ตุลาคม 29, 2021, 14:18:56
ใน generation ถัดไป  Tritons, Navaras จะต่างทัง้นอกใน แต่จะมี  ที่เหมือนกันคือ เครืองยนต์ เกียร์ พวงมาลัย ช่างงล่าง

เดาว่า พวก xtrail จะเป็นmodel หลักของ small  suv ของ สามbrand นี้

หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: polwath ที่ ตุลาคม 29, 2021, 14:21:53
เป็นอะไรที่เงียบเอามากๆ แทบไม่มีข่าวหรืออัพเดตออกมาเลย นึกว่าจะล้มเลิกไปแล้วเสียอีก
หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ ตุลาคม 29, 2021, 15:09:41
ที่พอรู้จากกลุ่ม มิตซูเป็นแม่งานครับ ของมิตซูมีเครื่องยนต์รหัสใหม่ 4N16 เพิ่มมา ชื่อรุ่นไทรทันอาจจะเปลี่ยนเป็น Raider ทำตลาดแทนครับ
หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ ตุลาคม 29, 2021, 16:11:27
1. รวมกันแน่ๆ ใครแม่งานไม่ทราบ แต่ใช้โรงงานมิตซูประกอบเป็นหลัก
2. เบื้องต้นไตรตั้นมาอย่างเร็วปลายปี 2022 ส่วนนิสสันน่าจะปี 2024
3-4. ไม่แน่ใจ

คร่าวๆที่ผมพอทราบข่าวก็ประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ ตุลาคม 29, 2021, 17:44:16
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้  อยากขอความชัดเจนครับว่า

1.รวมกันแน่ๆมั้ย  ใครเป็นแม่งาน  ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง  ข่าวนี้  ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน  และตอนนี้ล่ะ??

2.มาตอนไหน  2023 หรือ 2024

3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5  เมื่อใด??   ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย  ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่  แต่เอ?  ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5  เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??

4.ความน่าสนใจมีแน่  เพราะเก่งคนละด้าน  และรถ โมเดลเก่า  ขับดีทั้งคู่   ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ

ข้อ3. ไม่จริงครับ เพราะRevo เครื่อง2.4 และ 2.8 ที่ขายในอังกฤษ ก็ผ่าน EURO 6 เคยอ่านผ่านๆมาว่าถ้าเป็นเครื่อง GD จะให้ผ่าน EURO5 ก็ติดตั้ง DPF เพิ่ม ถ้าเป็น EURO6 ก็ต้องมี AdBlue
(https://www.img.in.th/images/d89ae5027bc4c5ff3a7aedacaab7a6cf.jpg)
หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ ตุลาคม 29, 2021, 18:20:12
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้  อยากขอความชัดเจนครับว่า

1.รวมกันแน่ๆมั้ย  ใครเป็นแม่งาน  ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง  ข่าวนี้  ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน  และตอนนี้ล่ะ??

2.มาตอนไหน  2023 หรือ 2024

3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5  เมื่อใด??   ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย  ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่  แต่เอ?  ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5  เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??

4.ความน่าสนใจมีแน่  เพราะเก่งคนละด้าน  และรถ โมเดลเก่า  ขับดีทั้งคู่   ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ

1. รวมร่างกันแน่นอน ดั่ง D-Max กับ BT-50
2. ช้าสุด มาในปี 2023 เพราะ Triton/Navara เปิดตัวปี 2014
3. Hilux Revo ผ่านเกณฑ์มลพิษ Euro 6 ไปแล้วครับ ถ้าเป็น Euro 7 ก็ต้องเป็น Diesel Hybrid
4. รวมร่างกันเลยครับ จะได้ประหยัดต้นทุนในการวิจัยพัฒนารถยนต์ เพราะ Nissan Mitsubishi อยู่เครือข่ายเดียวกัน (Renault/Nissan/Mitsubishi)
หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ ตุลาคม 29, 2021, 20:43:08
มิตซูแม่งานครับรอบนี้ ประกอบที่แหลมฉบังทั้งคู่

รู้แค่นี้แหละตอนนี้
หัวข้อ: Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ ตุลาคม 29, 2021, 22:26:04
กลัวจะลากตัวถังเก่า(เปลี่ยนแต่เปลือกใหม่)​ไปกันยาวๆ
เพื่อรอแพลตฟอร์ม​ BEV แบบที่ next ranger ตัดสินใจทำ