Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 29, 2021, 10:01:20
-
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้ อยากขอความชัดเจนครับว่า
1.รวมกันแน่ๆมั้ย ใครเป็นแม่งาน ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง ข่าวนี้ ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน และตอนนี้ล่ะ??
2.มาตอนไหน 2023 หรือ 2024
3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5 เมื่อใด?? ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่ แต่เอ? ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5 เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??
4.ความน่าสนใจมีแน่ เพราะเก่งคนละด้าน และรถ โมเดลเก่า ขับดีทั้งคู่ ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ
-
ใน generation ถัดไป Tritons, Navaras จะต่างทัง้นอกใน แต่จะมี ที่เหมือนกันคือ เครืองยนต์ เกียร์ พวงมาลัย ช่างงล่าง
เดาว่า พวก xtrail จะเป็นmodel หลักของ small suv ของ สามbrand นี้
-
เป็นอะไรที่เงียบเอามากๆ แทบไม่มีข่าวหรืออัพเดตออกมาเลย นึกว่าจะล้มเลิกไปแล้วเสียอีก
-
ที่พอรู้จากกลุ่ม มิตซูเป็นแม่งานครับ ของมิตซูมีเครื่องยนต์รหัสใหม่ 4N16 เพิ่มมา ชื่อรุ่นไทรทันอาจจะเปลี่ยนเป็น Raider ทำตลาดแทนครับ
-
1. รวมกันแน่ๆ ใครแม่งานไม่ทราบ แต่ใช้โรงงานมิตซูประกอบเป็นหลัก
2. เบื้องต้นไตรตั้นมาอย่างเร็วปลายปี 2022 ส่วนนิสสันน่าจะปี 2024
3-4. ไม่แน่ใจ
คร่าวๆที่ผมพอทราบข่าวก็ประมาณนี้ครับ
-
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้ อยากขอความชัดเจนครับว่า
1.รวมกันแน่ๆมั้ย ใครเป็นแม่งาน ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง ข่าวนี้ ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน และตอนนี้ล่ะ??
2.มาตอนไหน 2023 หรือ 2024
3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5 เมื่อใด?? ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่ แต่เอ? ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5 เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??
4.ความน่าสนใจมีแน่ เพราะเก่งคนละด้าน และรถ โมเดลเก่า ขับดีทั้งคู่ ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ
ข้อ3. ไม่จริงครับ เพราะRevo เครื่อง2.4 และ 2.8 ที่ขายในอังกฤษ ก็ผ่าน EURO 6 เคยอ่านผ่านๆมาว่าถ้าเป็นเครื่อง GD จะให้ผ่าน EURO5 ก็ติดตั้ง DPF เพิ่ม ถ้าเป็น EURO6 ก็ต้องมี AdBlue
(https://www.img.in.th/images/d89ae5027bc4c5ff3a7aedacaab7a6cf.jpg)
-
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้ อยากขอความชัดเจนครับว่า
1.รวมกันแน่ๆมั้ย ใครเป็นแม่งาน ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง ข่าวนี้ ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน และตอนนี้ล่ะ??
2.มาตอนไหน 2023 หรือ 2024
3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5 เมื่อใด?? ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่ แต่เอ? ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5 เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??
4.ความน่าสนใจมีแน่ เพราะเก่งคนละด้าน และรถ โมเดลเก่า ขับดีทั้งคู่ ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ
1. รวมร่างกันแน่นอน ดั่ง D-Max กับ BT-50
2. ช้าสุด มาในปี 2023 เพราะ Triton/Navara เปิดตัวปี 2014
3. Hilux Revo ผ่านเกณฑ์มลพิษ Euro 6 ไปแล้วครับ ถ้าเป็น Euro 7 ก็ต้องเป็น Diesel Hybrid
4. รวมร่างกันเลยครับ จะได้ประหยัดต้นทุนในการวิจัยพัฒนารถยนต์ เพราะ Nissan Mitsubishi อยู่เครือข่ายเดียวกัน (Renault/Nissan/Mitsubishi)
-
มิตซูแม่งานครับรอบนี้ ประกอบที่แหลมฉบังทั้งคู่
รู้แค่นี้แหละตอนนี้
-
กลัวจะลากตัวถังเก่า(เปลี่ยนแต่เปลือกใหม่)ไปกันยาวๆ
เพื่อรอแพลตฟอร์ม BEV แบบที่ next ranger ตัดสินใจทำ