Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 29, 2021, 19:49:20
-
Toyota bZ4X full electric crossover พัฒนาขึ้นบนพื้นฐาน e-TNGA platform
งานออกแบบไม่ต่างจากตัว Toyota bZ4X prototype ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้
ขนาดตัวถังยาว 4,690 กว้าง 1,860 สูง 1,650 ฐานล้อ 2,850 mm
ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขนาด 201 hp แรงบิด 265 Nm ในรุ่น FWD ส่วนรุ่น AWD จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 215 hp แรงบิด 336 Nm และ 107 hp
battery 355-Volt lithium-ion ขนาด 71.4 kWh. สามารถขับได้ระยะทาง 500 km และ 460 km
ระบบชาร์จ 6.6 kW AC charging และ 150 kW DC charging สามารถชาร์จ 80% ใน 30 นาที
นอกจากนี้ toyota ยังมีกำหนดเปิดตัวรถ EV อีก 7 รุ่น ภายใน 4 ปี
https://youtu.be/d9qp2eoOWCk
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Xk8Yk/s1/toyota-bz4x.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Qj03Z/s1/toyota-bz4x-production-model-20.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/EKM3B/s1/toyota-bz4x.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/vL1Zq/s1/toyota-bz4x.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/4yMKM/s1/toyota-bz4x-charging.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/bqXB3/s1/toyota-bz4x.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/l9Z2g/s1/toyota-bz4x.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/pKPYV/s1/toyota-bz4x.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/jbvEe/s1/toyota-bz4x.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/rxBZX/s1/toyota-bz4x-production-model-21.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/GxMnJ/s1/toyota-bz4x-interior.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/z62V7/s1/toyota-bz4x-interior.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/6nMQb/s1/toyota-bz4x-interior.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/VPmeG/s1/toyota-bz4x-interior.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/ZW3y2/s1/toyota-bz4x-trunk.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/33Mn6/s1/toyota-bz4x-production-model-10.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/gZ6MN/s1/toyota-bz4x-production-model-11.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/yrKGe/s1/toyota-bz4x-production-model-12.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/we0ZL/s1/toyota-bz4x-production-model-13.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/LeBkW/s1/toyota-bz4x-production-model-15.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/nOR6j/s1/toyota-bz4x-production-model-16.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/eErOA/s1/toyota-bz4x-production-model-17.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/qA96R/s1/toyota-bz4x-production-model-18.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Nrke9/s1/toyota-bz4x-production-model-19.jpg)
-
คหสต. ซุ้มล้อ กับหางไฟท้าย มันดูดีตรงไหนเนี่ย
-
เอามาไทยได้จะดีมาก จะได้มีรถตลาด EV จริงๆสักที ซ่อมง่ายไม่จุกจิกอะไหล่ถูกศูนย์เยอะ
แต่อย่าเอา Chademo มาล่ะ
-
Spec so so มาก ยังโบราณกว่า Model S series แรกที่ออกมาในต้นยุค 2010s
AC 3 phase ไปไหนคับ
ที่สำคัญ Solid state ที่ chef โม้ไว้เยอะไปไหน ;D
-
สวยดีคร้บ แต่ไทยเหมือนจะหมดหวังนะ
-
เตรียมไปดู io ของค่ายจีนแถในสื่อโซเชียลเลย
อยากดูว่า Toyota จะตายเหมือน Kodak หรือ Nokia อีกหรือเปล่า
เค้าก็ทำของเค้าได้ แค่ mass market ยังไม่พร้อมต่างหาก
-
mehhh
-
เป็น toyota รุ่นที่สองที่คาดว่าจะซื้อ ต่อจาก Cross minor (ไม่เอารุ่นแรก)
-
คิดว่าดีไซน์น่าจะเริ่มเข้าที่และชินตาตอนโฉมที่ 2 ครับ
เหมือน Prius / Mirai
คงต้องรอพัฒนาการแบต / การชาร์จ และอะไรหลายๆ อย่าง
ถึงตอนนั้นมาไทยก็ไม่สาย ปล่อยให้ผู้เล่นจีนเค้าเปิดทางให้ก่อน
-
ดูล้ำดีครับ อนาคตใกล้เข้ามาทุกที
-
Steering by wire นี่คือยังไงหว่า
ไม่มีแร๊คพวงมาลัยแล้วงั้นรึ ฟีลมันจะดีหรือแปลกไหมเนี่ย 5555 (จอยเกมเต็มขั้นแล้วสินะ)
รวมๆ ก็น่าใช้ดี แต่สนใจเงาดำๆ ด้านหลัง ที่เป็นรถทรงแนวๆ A7 Panamera Taycan มากกว่า
หรือว่า Next Camry EV ไปทำทรงแนวนั้นเลยก็น่าสนใจสะ ;D ;D อยากได้ท้าย Hatchback ไว้ขนของพอดี แต่ก็ไม่ชอบ SUV
-
ดูล้ำกว่ารถในปัจจุบันไปเยอะครับ ชอบครับ สวยมาก
-
ถ้าเข้าไทยอีก7-8ปี รอให้เป็นเจน2หน้าตาคงลงตัวขึ้น เราคงได้เจอกัน หุ่นรถประมาณนี้โดนมากก ชอบกว่าทรงครอส รอให้หน้าตาเข้าที่อีกหน่อย สวยเลย
-
chr ขยายร่าง โคตรชอบเลยค้าบบบบ
-
ล้ำดีครับ แต่ไม่ชอบจอกลางที่เหมือนเอา iPad มาแปะดื้อ ๆ อะ เหลี่ยมเกินไป ส่วนไทยไม่น่าได้ใช้
-
ในไทยคงไม่ได้เอามาขายอีกตามเคยเพราะบ้านเราพี่โตนี่เน้นไฮบริด ยังไม่ทำตลาด EV :'(
-
การออกแบบไปทาง Lexus มากกว่า Toyota แล้วนะ ตัวนี้
ปีหน้า น่าจะได้เห็นกัน