Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: REX ที่ ตุลาคม 29, 2021, 20:10:08
-
- การชิงโชครถยนต์ ครั้งแรกในไทย เป็นการส่งชิ้นส่วน
ผ้าอนามัยโกเต็ก โดยเขียนชื่อที่อยู่ บนกระดาษกล่องผลิตภัณฑ์ หย่อนกล่องที่ร้านค้า
รางวัลที่ 1 ชิงรถยนต์ ยี่ห้อ Lancia beta
หลังจากนั้น จะมีการจับฉลากชิงรางวัล แบบนี้ตามมา
มีแจกบ้าน แจกรถ
ระยะต่อมา มีรถ ferrari F458 , Porsche 911 RUF ด้วย
- Honda civic FD. มีชื่อว่า โฉมนางฟ้า น่าจะมาจาก
Lock in ใน pantip ที่ชื่อ นางฟ้าคล้ายมาร
ด้วยยุคนั้น จะมีสมาชิกที่ออกรถรุ่นนี้ ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ
ในพันทิพ จะเรียกรุ่นให้จำง่ายตามสมาชิกแรกที่เห็น บวก รถรุ่นนี้สวยมากๆ
จึงใช้ชื่อรุ่นนางฟ้า และชื่อนี้ก็กระจายออกมายังสาธารณะ
ไม่ทราบ แต่ละท่าน อยากเล่าเหตุการณ์ ที่แปลกๆ หรืออะไรแลกเปลี่ยนมั้ยครับ
-
รถบางรุ่น ที่ขายในญี่ปุ่น ถูกประกอบในประเทศไทย ส่งไปญี่ปุ่น โดยที่คนไทยคิดว่ามันประกอบที่ญี่ปุ่น แล้วก็นั่งเรือกลับมาอีกรอบ
หรือบางรุ่น ก็ใช้ลักษณะ ซื้อขายกับญี่ปุ่น แต่รถจากโรงงาน ไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่อย่างใด ก็รับกันตรงท่าเรือนี่แหละ
-
Mercedes benz ยุคธนบุรีประกอบรถยนต์ เคยทดลองนำ benz w114 (ทับ8) เวอร์ชั่นกระบะมาทดลองประกอบ 2 คัน มีการให้กลุ่มตัวอย่างมาดูรถว่าถ้า benz จะทำกระบะมาขายสนใจซื้อหรือไม่ ผลลัพธ์คือเสียภาพลักษณ์ mercedes benz แต่ก็อยากให้มี benz มีรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กขาย ผลคือ ได้ benz s123 300td delivery van 2 ที่นั่งตู้ทึบมาขาย ส่วน /8 กระบะ ได้ถูกใช้ในโรงงานธนบุรีสักพักก่อนปลดระหว่างและหายสาปสูญไป คาดว่าถูกทำลายเพื่อรักษาความลับในลักษณะรถต้นแบบไปในท้ายที่สุดครับ
-
-city 2002-2008 รถรุ่นแรกที่ประกอบไทยส่งขึ้นเกาะไปขายญี่ปุ่น หลังจากนั้นของฮอนด้าก็จะเป็น Accord g10 ส่งขึ้นเกาะกลับไปออฟชันสเปคคือตัวHBTรุ่นเดียว คาดว่าอาจมาจากเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากสมัยg8ที่มีรุ่นประกอบนอกเข้ามาหลายคนบอกว่ารถไทยประกอบเนี้ยบกว่าก็เอาประกอบไทยเลยนี่ ซึ่งจะสลับกับตอนแจซที่ว่ารถตัวนอกหลายเสียงยืนยันว่าประกอบดีกว่ารถไทยพอสมควร
-ช่วงปี98-2001 บริษัทรถที่ขายกระบะในไทยทุกค่ายเปลี่ยนหน่วยวัดแรงม้าของรถกระบะจากHPเป็นPSหรือDinไม่ก็จะบอกแค่KW เพื่อให้ตัวเลขแรงม้าดูสวยขึ้นจากกฏหมายมลพิษที่เข้มงวดขึ้น ทำให้ต้องเพิ่มซีซี ติดตั้งเทอร์โบ แต่จูนรถดรอปลงไม่ก็ติดตั้งแคตตาไลติกเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย ผลคือเกือบทุกค่ายแรงม้าลดลงหรือเพิ่มขึ้นน้อยมากจากรถปีก่อนๆแต่แรงบิดอาจเพิ่มขึ้นบ้างจากผลของเทอร์โบหรือซีซี ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดเช่น Tiger 5L แรงม้า97psถ้าแปลงเป็นHPเหลือ91ตัวแถมรุ่น2Lเหลือแค่85psหรือ83HPเอง Dragoneye ของอีซูซุ 4ja1t 2.5 เทอร์โบบอกแต่หน่วยกิโลวัตต์มี58ถ้าแปลงเป็นแรงม้าจะมีแค่79 จากรุ่นก่อนไม่มีเทอร์โบคือ90HP แรงม้าถูกตอนเพราะจำกัดการจ่ายน้ำมันรอบปลาย รวมถึงติดตั้งแคตตาไลติกกับegr
-เกียร์ออโต้7สปีดใน นาวารา/terra คือลูกเดียวกันกับที่อยู่ในนิสสัน 370Z กับPatrol กันเลยทีเดียว ทำไมนิสสันไม่โฆษณานะ
-ถ้าคดีนำเข้าชิ้นส่วนพรีอุสของโตโยต้าเรื่องไม่แดงขึ้นมา เราอาจได้ใช้อัลพาร์ดในราคามาเจสตี้ก็เป็นได้ ซึ่งtmtก็มีแผนจะเอามาประกอบไทยอยู่ ซึ่งกรณีของพรีอุสคือนำเข้ามาไม่ตรงกับที่แจ้งไว้บ้างก็ว่าแจ้งมาไม่ครบบ้างก็ว่ามาจากญี่ปุ่นยกทั้งคัน!เลย พอเรื่องแดงขึ้นมาก็เป็นอย่างที่เห็น
-
เห็นว่า R34 ถูกซื้อไปในราคาหลาย 10 ล้าน เข้าไปในอเมริกา
-
ผมไม่ได้ล้างรถมาหลายเดือนแล้วครับ
-
เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว มีข่าวลือ(จริงๆนะ) ว่า รถรุ่นหนึ่งปีกใบพัดหม้อน้ำออกแบบผิด ขับๆไปอาจทำให้ไปตีหม้อน้ำแตก แต่ผู้ผลิตกว่าจะรู้ก็ผลิตมาเยอะแล้ว เปลี่ยนโมลฉีดพลาสติกก็แพง ค่อยแก้หลังไมเนอร์ละกัน ส่วนลูกค้าที่อยู่ในประกัน ถ้าแตก เดี๋ยวซ่อมให้ ถ้าแตกหลังประกัน ก็จ่ายเอง
-
สิบกว่าปีก่อน น้ำมันเครื่องเจ้านึงไปจัดกิจกรรมเดินสายต่างจังหวัด มีจับสลากแจกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ผู้มาร่วมงาน
แต่คนที่ได้...คือพนักงานที่มาจัดกิจกรรมนั่นเอง.... ;D
-
ถ้าที่เคยรู้มาไม่ผิด E34 520is ที่ว่า อ. ศิริบูรณ์ เอา M20B20 มาโมให้ในไทยนั้น มี 2 spec (ไม่รวม S5) หนึ่งในเสปคนั้นคือขยายไส้เป็น 2.7 แต่ในเล่มยังคงตีตั๋วเด็กเป็น 2.0 อยู่ ... จริงเท็จประการใด ไม่ทราบครับ ไม่เคยเห็นเล่ม 520is ที่ยืนยันได้ว่าเป็นเสปค 2.7 จริงๆ
-
รถกระบะยี่ห้อหนึ่ง
เปิดตัว รุ่น cab กำลังขายดี แล้วก็เปิด sc ตามมา ปรากฎว่า ตัว cab เจอปัญหาเรื่องไดชาร์จ ผู้ผลิตได แจ้งมาละ แต่ ดีลเลอร์ต้องการรถ เพราะเพิ่งเปิดตัว และ supplier ส่งไดใหม่ให้ไม่ทัน
พวกเลย ให้คน เข้ามาถอด ได จาก sc ที่เป็นตัวไม่มีปัญหา ไปใส่ตัว cab
ถามเค้าว่า แล้วพวก sc ทำไง ให้ปล่อยไปงั้นเหรอ คำตอบคือ "รถคนงานใช้ รถขนผัก ขนปลา มันไม่เข้าศูนย์หรอก ช่างหัวมัน"
...................
วันเวลาผ่านไป ก็ ช่างหัวมัน จริงๆ ลูกค้า ช่างหัวมัน เพราะรถไดพังเยอะมาก แล้วเคลมไม่ได้ เพราะรถไม่ได้เข้าศูนย์ ทั้งที่บริษัทรถรู้อยู่แก่ใจ จากนั้น รถรุ่นนี้ก็ "เรือหาย" อย่างที่เห็นในปัจจุบัน
-
Diff Lock รถกระบะในโลกนี้
ต้องมีจำนวนนึงเคยผ่านมือผมมาบ้างล่ะ 5555555555
-
ความลับ ณ วินาทีนี้คือ อยากซื้อรถแต่ไม่มีเงินครับ ;D ;D ;D
-
ความลับป่าวไม่รู้ แต่รู้ว่าตลาดรถ EV กำลังจะทะลักเข้าประเทศไทย ทั้งที่ระบบสาธารณูปโภค เกี่ยวกับรถ EV ยังไม่พร้อมเลย ::) ::)
ตอนนี้ก็ใช้รถที่มีไปก่อน ยังไม่แผนซื้อรถใหม่
เห็นว่า R34 ถูกซื้อไปในราคาหลาย 10 ล้าน เข้าไปในอเมริกา
ราคาในไทยก้ปั่นกันค่อนข้างแรงครับ คนเล่นยังบอกเอง ว่าปั่น แต่ใครใคร่ค้าก็ค้า ใครใคร่ขายก็ขาย
ในไทยก็มีครับ 10 ล้าน เป็น V-Spec II Nur สีเงิน ครับ รถแท้ ไม่ restore ด้วย สภาพสวยมาก
ถ้าเป็นพวก BRN34 GTR แท้ๆ งาน restore ราคาก็วิ่งแถวเลข 5 เลข 6 แล้วครับ ยิ่งเป็น เวอร์ชั่น Nismo, Z-Tune, V-Spec, , V-Spec II ราคายิ่งแข็ง
ขนาด GTT ยังเลข 4 แล้ว
-
จำได้ว่า W124 500E หรือ E500 ในสมัยนั้น ร่วมมือกับ Porsche โดยเครื่องยนต์ เกียร์และภายใน Benz ออกแบบและผลิต แต่ส่วนโครงสร้างบอดี้ภายนอก Porsche ออกแบบให้ซุ้มล้อของ W124 กว้างกว่าเดิมและเตี้ยลงกว่าเดิม และสีภายนอกน่าจะเป็นของ Porsche
500E หรือ E500 W124 จะใช้เวลาผลิตนานกว่า W124 รุ่นทั่วไป เพราะมีการผลิตจากโรงงาน Benz ไปยังโรงงาน Porsche และกลับไปที่โรงงาน Benz อีกรอบ เลยใช้เวลาผลิตนานกว่าครับ
-
สมัยรถคันแรก Toyota ให้จอง New Vios เพื่อให้ทันโครงการรถคันแรก โดยตอนนั้น รถยังไม่เผยโฉม
-
ราคาถุงลมในรถ จากโรงงาน 1ลูกไม่เกินแบงค์ม่วง :P :P :P
ส่วนควบคุมถุงลมไม่เกินแบงค์แดง :P :P :P
ขายในศูนย์ แบงค์เทาสิบใบ :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P
-
ช่วงโปรโมทน้ำมันแก๊สโซฮอล
รถที่ผลิตออกมาก่อน e10 มาเคลมหลัง e10 ออกว่าใช้ e10 ได้
เจ๋งจริงๆครับผลิตรถก่อนน้ำมันก็ยังใช้ได้
หลังๆมาเป็น ดีเซล ผลิตเครื่องรองรับ B3 แต่พอ B5 ออกก็บอกใช้ได้ ทีนี้จะ B7 หรือ Bอะไรก็เติมได้ โอ้ววว...คนผลิตเครื่องมองเห็นอนาคตไว้แล้วด้วย
-
Nissan Big m ปี 1993 รหัส 925 ตัวท๊อป เป็นรถกระบะรุ่นแรกและน่าจะรุ่นเดียวในไทย
ที่มีหลังคา ซันรูฟมาให้จากโรงงาน บางคนอาจจะคิดว่ามันแค่เปิดง้างเพื่อระบายอากาศได้
อย่างเดียว แต่มันสามารถเปิดซันรูฟแล้วคนสามารถยืนตัวออกไปบนหลังคาเพื่อชมวิวได้ และสามารถถอดกระจกซันรูฟเก็บไว้ในรถได้ ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมานี้ ทำด้วยมือ ไม่มีระบบไฟฟ้าอะไรเลย
แต่ภายหลัง ก็ยกเลิกรุ่นย่อยนี้ไป เพราะขายได้น้อย และคนคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ ;) :D
-
ไม่มีความลับอะไร
รู่แค่ดัสสัน ,นิสสัน big m , fastest z ขายดีมาก
จนคิดไม่ออกว่า เมื่อก่อน กะบะ Toyota คือรุ่นไหน
-
เป็นกระทู้ที่สนุกมากครับ City CNG ใช้ Enegy reform (น่าจะนะครับ) เป็นคนติดตั้งให้ซึ่งทำออกมาได้ดีรถไม่มีปัญหาครับรุ่นนี้
-
อ่านสนุกครับ