Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: IVORY ที่ ตุลาคม 30, 2021, 13:42:28
-
เห็นราคามือสองน่าสนใจดี ชอบตรงที่ดีไซน์ดูไม่เหมือนใครออกแนวอินดี้หน่อย เป็นรถรุ่นหนึ่งที่มีปัญหาประจำรุ่น แต่ปัญหาส่วนใหญ่ก็เหมือนจะถูกแก้ไปเยอะแล้วโดยในคลับกลุ่มผู้ใช้ (ยกเว้นบางคัน Model Year แรก ๆ ที่อาจจะงอแงตั้งแต่ป้ายแดงจนบัดนี้) อยากทราบข้อดีข้อเสียของรถรุ่นนี้ครับ และถ้าเป็นพวกประเภทที่เอารถเข้าศูนย์ตลอดชีวิต ไม่เข้าอู่นอกเลย ศูนย์เชฟโรเลตที่ยังเปิดบริการอยู่ในส่วนซ่อมบำรุงจะรองรับไปได้อีกนานแค่ไหนครับ
-
เรื่องศูนย์ Chevrolet คงอยู่ไปไม่เกิน 10 ปี ครับ แต่ ศูนย์ที่มีความเป็น Chevrolet ให้เห็นเหลือเห็นแค่ Autotechnic เพชรบุรีตัดใหม่ แค่ที่เดียวแล้วครับ ส่วนใหญ่เจ้าอื่นขาย GWM กับยีห้ออื่นแต่ยังรับซ่อม Chevrolet อยู่รับ
-
ไม่กล้าใช้ครับ ชิ้นส่วนหลายๆอย่างเปาะมากๆ เริ่มทะยอยเสียทีละอย่าง ใช้ไปซ่อมไปไม่ไหวนะครับ
-
มีอู่เแบบโคตรเซียนแถวรามอินทรา
คุยกับอู่อยู่ครับว่าตอนนี้อะไหล่ของแท้ยังหาได้ แต่ไม่น่าเกิน 5 ปี อะไหล่เทียบจากจีนเยอะมาก
-
ไม่กล้าใช้ครับ ชิ้นส่วนหลายๆอย่างเปาะมากๆ เริ่มทะยอยเสียทีละอย่าง ใช้ไปซ่อมไปไม่ไหวนะครับ
เรื่องเปราะรถเก๋งจากนิสสันเปราะกว่ามากๆครับ
มีอู่เแบบโคตรเซียนแถวรามอินทรา
คุยกับอู่อยู่ครับว่าตอนนี้อะไหล่ของแท้ยังหาได้ แต่ไม่น่าเกิน 5 ปี อะไหล่เทียบจากจีนเยอะมาก
รถเครือ จีเอ็ม อะไรหาได้ไม่ยากนะครับ แถมการซ่อมไม่ค่อยยาก
-
เกียร์ธรรมดาน่าจะพอได้ แต่อย่าเลย
-
ตอบในฐานะผู้เคยใช้มา 6 ปีกว่า และขายไปแล้วนะครับ
ข้อดี
- การขับขี่โดยรวมชอบมากๆ (ไม่รวมอัตราเร่งนะ) รถนิ่งมาก ยิ่งทางไกล เห็นชัดเจน ขับแล้วไม่มีอาการล้าเลย
นน พวงมาลัย การบังคับ ดีที่สุดในคลาสในขณะนั้น
- ระบบความปลอดภัย (ในขณะนั้น) ไม่รู้ว่าเรียกระบบความปลอดภัยได้หรือเปล่านะครับ แต่ส่วนตัว เกือบประสบอุบัติเหตุมา 3 ครั้ง
ทั้ง 3 ครั้ง คือการหักหลบในความเร็วสูง และ กระชั้นชิดมาก และไม่คิดว่าจะรอดมาได้โดยไม่เป็นอะไร
โดยเบรคจน ABS ทำงาน และหักหลบ. โดยที่ตัวรถไม่มีอาการเสียหลักใดๆเลย
ข้อเสีย
-โรคประจำตัว โดยส่วนตัวผมแก้แล้วก็ไม่จบสักที. คือ น้ำในหม้อน้ำหาย เกียร์พัง. ซึ่งถ้าแก้ได้ รถมันดีมากๆ
-ไม่ประหยัดน้ำมัน
-ศูนย์บริการที่ลดลง
-
ปกติ ผมชอบอะไหล่เบิกศูนย์ง่ายๆครับ
ถ้าเป็นผม ผมเลี่ยงแบรนด์นี้ดีกว่า
แต่ถ้าอินดี้ ไม่อยากเหมือนใคร ก็ซื้อได้ครับ
-
2.0 ดีเซล พอคบได้อยู่ครับ แต่ต้องหารถซักหน่อย และศึกษาเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าไว้บ้าง
เบนซิน คันไหนที่ไม่เคยไปติด Oil Cooler แยก หรือ จขกท ไม่คิดจะดัดแปลง แนะนำให้เลี่ยงไปเลยครับ
-
ผมก็ชอบนะ เชฟไม่น่าทำเสียชื่อเลย
เคยเห็นลงแข่งรายการในยุโรป อย่างเท่ห์
พอมาเมืองไทย ไฟท้ายเค้าจะเป็น bmw ก็ได้ เป็นเบ๊นซ์ก็ดี ขับตามไกลๆ ทายผิดไปหลายรอบแล้ว
ถ้าผมจะเล่นนะ ผมขอไปดีเซลดีกว่า
-
เพื่อนใช้อยู่ครับ ล๊อกแรกเลย เห็นก็ซ่อมไปหลายรายการคั้งแต่ป้ายแดงเลยครับ
-
Chevrolet Cruze ปัญหาจุกจิกเพียบ ทั้งเกียร์พัง เครื่องยนต์ปั๊มติ๊ก น้ำดัน เครื่องยนต์ดับกลางอากาศ อะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์เปราะบาง รถอเมริกันราคาถูกแต่อะไหล่ราคาแพงระดับรถยุโรปสุดหรู
-
เห็นคอเม้นแล้วผมอดไม่ได้ที่ต้องล็อกอินมาตอบ
รถผม Cruze 1.8 LTZ ปี 2012 เลขไมล 25x,000 กม. มีสิ่งที่ได้ติดตั้งเพิ่มเติมดังนนี้
1.ติดออยล์เกียร์ตอน 4 หมื่นกม.
2.แก๊ส LPG ระบบ OBD2
3.ชุดท่อน้ำซิลิโคน
4.วาล์วน้ำ 82 องศา
จะบอกว่ารถผมไม่เคยเสียแม้แต่ครั้งเดียว อะไหล่สิ้นเปลืองก็หาง่าย ราคามีให้เลือกหลายเกรด ช่วงล่างผมเพิ่งเปลี่ยนยกชุดหลังใช้งานมานาน 9 ปี
ครูสเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลย ถ้า GM Thailand ไม่ลดงบโดยการตัดระบบออยล์เกียร์ออก เพราะพวกเขาให้เหตุผลว่า เกียร์ต้องทำงานที่อุณหภูมืร้อนๆ ราว 100+ องศา เช่นเดียวกันกับวาล์วน้ำที่เปิดตอน 105 องศา แล้วบอกว่ารถเราดีแล้ว ข้อนี้คือเรื่องเดียวที่ผมไม่ชอบเชฟโลเล็ต
ใครอยากรู้อะไร inbox มาถามผมได้ ยินดีแชร์ประสบการณ์ในมุมของผู้ใช้จริงที่ขับรถทั่วไทย
-
อุ้ยยย city turbo สะดุ้ง
ทั้ง temp เครื่อง / temp เกียร์ และ oil เกียร์
เห็นคอเม้นแล้วผมอดไม่ได้ที่ต้องล็อกอินมาตอบ
รถผม Cruze 1.8 LTZ ปี 2012 เลขไมล 25x,000 กม. มีสิ่งที่ได้ติดตั้งเพิ่มเติมดังนนี้
1.ติดออยล์เกียร์ตอน 4 หมื่นกม.
2.แก๊ส LPG ระบบ OBD2
3.ชุดท่อน้ำซิลิโคน
4.วาล์วน้ำ 82 องศา
จะบอกว่ารถผมไม่เคยเสียแม้แต่ครั้งเดียว อะไหล่สิ้นเปลืองก็หาง่าย ราคามีให้เลือกหลายเกรด ช่วงล่างผมเพิ่งเปลี่ยนยกชุดหลังใช้งานมานาน 9 ปี
ครูสเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลย ถ้า GM Thailand ไม่ลดงบโดยการตัดระบบออยล์เกียร์ออก เพราะพวกเขาให้เหตุผลว่า เกียร์ต้องทำงานที่อุณหภูมืร้อนๆ ราว 100+ องศา เช่นเดียวกันกับวาล์วน้ำที่เปิดตอน 105 องศา แล้วบอกว่ารถเราดีแล้ว ข้อนี้คือเรื่องเดียวที่ผมไม่ชอบเชฟโลเล็ต
ใครอยากรู้อะไร inbox มาถามผมได้ ยินดีแชร์ประสบการณ์ในมุมของผู้ใช้จริงที่ขับรถทั่วไทย
-
ไม่กล้าใช้ครับ ชิ้นส่วนหลายๆอย่างเปาะมากๆ เริ่มทะยอยเสียทีละอย่าง ใช้ไปซ่อมไปไม่ไหวนะครับ
เรื่องเปราะรถเก๋งจากนิสสันเปราะกว่ามากๆครับ
มีอู่เแบบโคตรเซียนแถวรามอินทรา
คุยกับอู่อยู่ครับว่าตอนนี้อะไหล่ของแท้ยังหาได้ แต่ไม่น่าเกิน 5 ปี อะไหล่เทียบจากจีนเยอะมาก
รถเครือ จีเอ็ม อะไรหาได้ไม่ยากนะครับ แถมการซ่อมไม่ค่อยยาก
คนใกล้ตัวที่ใช้รุ่นนี้เท่าที่จำได้2คน
คนนึงฟ้องศาลชนะ
ส่วนอีกคนซ่อมยับ ผมเคยขับรถค่อนข้างโทรมเหมือนกันเพราะผ่านการซ่อมมานับไม่ถ้วน คนใช้ยังบอกว่าคิดผิดมาก
คุ้นๆว่าจะเคยยกเกียร์ด้วย
ผมว่านิสสันน่าจะไว้ใจได้มากกว่า ไม่เคยพากินข้าวลิง ยังไงก็ยังถึงบ้าน
แต่ถ้าให้เลือกคงไม่เอาทั้งคู่ เพราะยังเหลือต้วเลือกอีกเยอะ
-
อุ้ยยย city turbo สะดุ้ง
ทั้ง temp เครื่อง / temp เกียร์ และ oil เกียร์
เห็นคอเม้นแล้วผมอดไม่ได้ที่ต้องล็อกอินมาตอบ
รถผม Cruze 1.8 LTZ ปี 2012 เลขไมล 25x,000 กม. มีสิ่งที่ได้ติดตั้งเพิ่มเติมดังนนี้
1.ติดออยล์เกียร์ตอน 4 หมื่นกม.
2.แก๊ส LPG ระบบ OBD2
3.ชุดท่อน้ำซิลิโคน
4.วาล์วน้ำ 82 องศา
จะบอกว่ารถผมไม่เคยเสียแม้แต่ครั้งเดียว อะไหล่สิ้นเปลืองก็หาง่าย ราคามีให้เลือกหลายเกรด ช่วงล่างผมเพิ่งเปลี่ยนยกชุดหลังใช้งานมานาน 9 ปี
ครูสเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลย ถ้า GM Thailand ไม่ลดงบโดยการตัดระบบออยล์เกียร์ออก เพราะพวกเขาให้เหตุผลว่า เกียร์ต้องทำงานที่อุณหภูมืร้อนๆ ราว 100+ องศา เช่นเดียวกันกับวาล์วน้ำที่เปิดตอน 105 องศา แล้วบอกว่ารถเราดีแล้ว ข้อนี้คือเรื่องเดียวที่ผมไม่ชอบเชฟโลเล็ต
ใครอยากรู้อะไร inbox มาถามผมได้ ยินดีแชร์ประสบการณ์ในมุมของผู้ใช้จริงที่ขับรถทั่วไทย
City turbo นี่ก็ระเบิดเวลาอีกรุ่นนึง ใช้แต่วอร์มเมอร์ อุณภูมิน้ำมันเกียร์แตะ 100 องศา++
เกียร์พังแน่นอน
Almera turbo เครื่องไม่ไฮเทคเท่า แต่ติดออยเกียร์มาให้
-
ไม่กล้าใช้ครับ ชิ้นส่วนหลายๆอย่างเปาะมากๆ เริ่มทะยอยเสียทีละอย่าง ใช้ไปซ่อมไปไม่ไหวนะครับ
เรื่องเปราะรถเก๋งจากนิสสันเปราะกว่ามากๆครับ
มีอู่เแบบโคตรเซียนแถวรามอินทรา
คุยกับอู่อยู่ครับว่าตอนนี้อะไหล่ของแท้ยังหาได้ แต่ไม่น่าเกิน 5 ปี อะไหล่เทียบจากจีนเยอะมาก
รถเครือ จีเอ็ม อะไรหาได้ไม่ยากนะครับ แถมการซ่อมไม่ค่อยยาก
คนใกล้ตัวที่ใช้รุ่นนี้เท่าที่จำได้2คน
คนนึงฟ้องศาลชนะ
ส่วนอีกคนซ่อมยับ ผมเคยขับรถค่อนข้างโทรมเหมือนกันเพราะผ่านการซ่อมมานับไม่ถ้วน คนใช้ยังบอกว่าคิดผิดมาก
คุ้นๆว่าจะเคยยกเกียร์ด้วย
ผมว่านิสสันน่าจะไว้ใจได้มากกว่า ไม่เคยพากินข้าวลิง ยังไงก็ยังถึงบ้าน
แต่ถ้าให้เลือกคงไม่เอาทั้งคู่ เพราะยังเหลือต้วเลือกอีกเยอะ
ฝรั่งเมืองดีทอยด์นี่คิดเล็กคิดน้อยกับกำไรแบบฉาบฉวยนะครับไม่แปลกลูกค้าหายหมด ส่วนนิสสันก็เป็นแบบที่เห็นครับ
-
ผมยังเชื่อมัน focus 2.0GDiมากกว่าอีก
อูฟอร์ดเก่งๆเยอะอยู่นะครับ เผื่อลองพิจารณา
-
Chevrolet Cruze ปัญหาจุกจิกเพียบ ทั้งเกียร์พัง เครื่องยนต์ปั๊มติ๊ก น้ำดัน เครื่องยนต์ดับกลางอากาศ อะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์เปราะบาง รถอเมริกันราคาถูกแต่อะไหล่ราคาแพงระดับรถยุโรปสุดหรู
เห็นด้วยครับพี่
-
เคยจับอยู่ 3 เดือนครับ(รถญาติฝากมาเช็คระบบ) สรุปง่ายๆได้คือ จับตรงไหนตรงนั้นพัง แล้วไม่ได้พังธรรมดานะครับ ลามไปจนต้องยกเครื่องออกมาส่งเข้าโรงกลึงเลย บ้านผมมีรถหลายคันครับ optra ก็เคยมีในครอบครองอยู่ แต่ไม่เคยเจอรถคันไหนที่เปราะปางได้เพียงนี้ (เฟียสต้า กับ โฟกัส ไม่เคยใช้นะครับ) ผมว่าเชฟประเทศไทยเน่าเพราะตัวนี้แหละ ถ้าเอารถยุโรป เมกา จริงๆ ไม่ใช่เกาหลีแดวูแปะตรามาขาย คงดีกว่านี้ ดูอย่าโคโลกับเทรล ทนถึกบึกบึนน่าใช้เป็นที่สุด
-
เป็นผมคงเลี่ยงให้ห่างครับ ต่อไปน่าจะหาที่ซ่อมยากขึ้น รวมทั้งอะไหล่ต่างๆด้วย
-
ผมว่าแล้วแต่จขกท ถ้ามีเงินซ่อมแล้วไม่คิดอะไรถ้าเจอคันที่มีปัญหา ก็ลองเลยครับ
ใช้แล้วเป็นอย่างไร มารีวิวหลังใช้ให้ฟังบ้างนะครับ
-
ราคาตอนนี้เห็นไม่เกินสองแสนก็มี ดีเซลสองแสนนิดๆ เป็นรถที่น่าใช้มากๆครับ ช่วงล่างไว้ใจได้ ขับทางไกลสบาย หาสภาพสวยๆ รถโมเดล MY2013 ขึ้นไป
ผมใช้มา 8 ปี ล่ะ ยังไม่เคยเสีย เชคระยะปกติครับ อะไหล่ยังหาได้สบายๆ อู่ซ่อมเก่งๆมีเยอะ หาข้อมูลในกลุ่มผู้ใช้ครูซครับ ราคาเท่าไหร่ ซ่อมที่ไหนดี ที่ไหนไม่ดี มีข้อมูลรู้หมด
-
ส่วนตัวชอบรถที่ไปไหนต้องมั่นใจ ไปถึง ไม่กินข้าวลิง CRUZE ทรงสวยครับ
แต่มันก็มีรถที่ไว้ใจได้มากกว่า ช่วงล่างไม่ดีมันยังจับเปลี่ยนให้ดีขึ้นได้ ถึงแม้จะขับไม่ดีเท่า
ส่วนตัวไม่กล้าใช้ครับ ไปไหนเป็นอะไรที ต้องกลับหาอู่ประจำถึงจะซ่อมได้ เบื่อแล้วครับ
เข็ดกับรถยี่ห้อแปลกๆ ตั้งแต่สมัยขับรถเป็นใหม่ๆ ใช้ daewoo ใช้ดีอยู่ปีเดียวมั้ง รวนไปหมด
หลายระบบทั้งแอรื ทั้งระบบไฟ ขนาดเกียร์ธรรมดายังจุกจิกไปแค่ชลบุรี ยังไม่กล้าเอาไปสมัยนั้น