Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gumpzgear ที่ ตุลาคม 30, 2021, 23:44:47
-
CITY ใหม่ นี่ถือว่าออกแบบลงตัวเลย Package ตัวรถ Option ต่างๆถือว่าทำมาได้เหมาะสม สูสีกับคู่แข่ง
แต่งงมากว่าทำไมก้านปัดน้ำฝนทั้งหน้าและหลัง กลับไปใช้แบบมีโครงอยู่ ทั้งที่รถสิบปีหลังนี่ แทบไม่ค่อยเจอแล้ว ยิ่งก้านปัดน้ำฝนด้านหลังนี่ในตลาดแทบจะมีแต่ก้านแบบไร้โครงเรียบๆทุกเจ้าแล้ว
คือแบบ กำลังลงตัวแล้ว อีกนิดเดียว
แต่ก็ได้อารมณ์รถซิ่งยุค 90 ดีนะครับ
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/12/cityhb_ending01.jpg)
-
คิดในแง่ดี ราคาถูก หาเปลี่ยนง่ายดี หรือจะอัพเกรดเป็นแบบไร้ก้านเองก็ได้
C-HR ผมสิ เป็นแบบไร้ก้าน สวยงาม แต่ขอเกี่ยวใช้ไม่เหมือนชาวบ้าน หาเปลี่ยนข้างนอกย๊ากยาก สรุปเปลี่ยนที่ศูนย์แทน เปลี่ยนแค่ยางก็ล่อไปพันนึงละ
-
ลดต้นทุนค้าาาา
แต่เรื่องนี้แก้ได้ด้วยใบปัด3M อันละ150 ;D ;D
-
ลดต้นทุนครับ สั้นๆ เลย
รถกลุ่มนี้ พาเหรดกันกลับไปใช้แบบโครงเหล็กเพียบครับ
เอาที่จำได้ว่ากลุ่มนี้ที่ยังใช้แบบไร้โครงกับรถที่ขายตอนนี้ก็น่าจะเหลือแต่ Swift กับ Note นี่แหละครับ
Mazda 2 โฉมปัจจุบันผมก็เปลี่ยนใส่ไร้โครงมารอบนึงของ Bosch ได้ประมาณเกือบ 3 ปี
ตัวเกี่ยวก้านหลักนี่กรอบซะไม่มี
ตอนนี้กลับไปใส่แบบโครงเพราะหาไร้โครงตรงขนาดเดิมฝั่งคนนั่งไม่ได้เลย
-
Mazda 2 ก็ใช้โครงเหล็กครับ
แต่ถ้าเจอฝนแบบโครงเหล็กปัดได้ดีกว่าน่ะ มันไม่กระเพื่อมตามกระแสลม ตรงปลายก้าน
-
mazda2 ผมจับเปลี่ยนเป็นของรถอื่นแล้ว ราคาถูก แท้ สบายใจ
ตอนแรกกะเปลี่ยนของ cx3 เจอราคาตกใจ เพราะราคาเกือบ4เท่าของที่ผมซื้อ
cityก็เปลี่ยนง่ายเหมือนกัน
-
ข้างหน้าไม่เท่าไหร่ แต่ปัดน้ำฝนหลังนี่สิ ดูราคาถูกเกินไป
-
มันเป็นปัญหาขนาดนั้นเลยเหรอครับ
-
ข้างหน้า เบิกของ altis ใส่ได้เลย ราวๆ 2 พัน หลังจากนั้น เบิกยางแท้เปลี่ยน (มันเบอร์เดียวกับ pulsar city )
ข้างหลัง มีคนเอาก้านของ jazz ตัวนอกมาขาย ไม่รู้เท่าไหร่ แต่ใจผมว่า มันน่าจะเทียบกับรถในประเทศได้ แต่ไม่มีใครยอมลองให้ผม
ผมถอดก้าน crv / pulsar มาลองแล้ว ใส่ไม่ได้ ร่องที่แกนมอเตอร์ไม่ตรง
-
Mazda 2 ก็ใช้โครงเหล็กครับ
แต่ถ้าเจอฝนแบบโครงเหล็กปัดได้ดีกว่าน่ะ มันไม่กระเพื่อมตามกระแสลม ตรงปลายก้าน
แบบไร้ฌครงดีอย่างนึงคือมันปัดเกลี้ยง แต่ข้อเสียคือกระเพื่อมครับ
-
เท่าที่ใช้ ชอบแบบมีก้าน เวลาฝนหนักๆ ปัดไว้ เอี่ยมกว่า
ก้านแบบมาตรฐาน รุ่นเก่าก็ดีครับ หาเปลี่ยนง่าย มีให้ลองเยอะดี
-
ลดต้นทุนครับ สั้นๆ เลย
รถกลุ่มนี้ พาเหรดกันกลับไปใช้แบบโครงเหล็กเพียบครับ
เอาที่จำได้ว่ากลุ่มนี้ที่ยังใช้แบบไร้โครงกับรถที่ขายตอนนี้ก็น่าจะเหลือแต่ Swift กับ Note นี่แหละครับ
Mazda 2 โฉมปัจจุบันผมก็เปลี่ยนใส่ไร้โครงมารอบนึงของ Bosch ได้ประมาณเกือบ 3 ปี
ตัวเกี่ยวก้านหลักนี่กรอบซะไม่มี
ตอนนี้กลับไปใส่แบบโครงเพราะหาไร้โครงตรงขนาดเดิมฝั่งคนนั่งไม่ได้เลย
+1