Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 03, 2021, 14:55:04
-
เจาะสเป็ค - Option - ราคา Toyota Camry Minorchange
ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 1,475,000 - 1,809,000 บาท ว่าแต่ละรุ่น
มีอุปกรณ์อะไรต่างกันบ้าง ส่วนต่างเท่าไหร่ !?
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/spec-option-toyota-camry-minorchange
(https://www.img.in.th/images/e8f13e2b0f35b5de98a555d4fa6c1d1a.jpg)
-
รถที่ดูผู้ใหญ่กว่าอย่าง Camry ดันมีสีแดงให้เลือก แต่ Accord ที่ซึ่งดูวัยรุ่นกว่ากลับมีแต่สีพื้นๆ ไม่มีแดง น้ำเงิน ให้เลือกสักสี
-
ตัวเบนซินทั้งสองรุ่นย่อยน่าใช้ขึ้นมากกกกกกกกเลยครับ
จัดออพชั่นระหว่างรุ่นได้ดีเลย ราคาเพิ่มนิดเดียวเอง
-
ตัว2.5 sport ธรรมดา ดูดีน่าซื้อกว่า2.0ตัวที่แล้ว แต่เสียดายไม่ได้เซพตี้เซนส์กับไม่ได้เบาะเมม
ตัวpremimum ให้เซฟตี้เซนส์มาแล้ว ราคาใกล้เคียงเดิมด้วย
แต่ขัดใจตรงจอตรงตำแหน่งเดิมที่เป็นช่องแอร์ไหนๆย้ายตำแหน่งมาขนาดนี้น่าจะออกแบบใหม่ไปเลย
-
ในราคาเท่ากัน accord 1.5T ได้ sensing ครบๆ
แต่ 2.5sport ก็ยังกั๊ก safety sense
-
ในราคาเท่ากัน accord 1.5T ได้ sensing ครบๆ
แต่ 2.5sport ก็ยังกั๊ก safety sense
ถ้าซื้อใช้เอง ผมวิ่งไป accord ตัวต่ำเลย ครบดี
-
ตัวเริ่มต้น เอาจริงออฟชั่นจำเป็นหายไปเยอะ
ปุ่มปรับเบาะฝั่งขวาที่เบาะคนนั่งหาย
เบาะคนนั่งเหลือ4ทิศทาง
เมมโมรี่เบาะคนขับ+กระจกมองข้างหาย
-
เกลียดภายใน Camry Minorchange มากๆๆๆๆๆๆครับ
-
ก่อนไมเนอร์ ตัว hybrid ล้อเล็กกว่า+แก้มยางหนากว่ารุ่น 2.5 ซึ่งเหมือนจะทำเพื่อให้ตัวไฮบริดผ่านเกณฑ์ไอเสีย
พอมาถึงตัวไมเนอร์ สเปคล้อกลับกันหมดเลย
ตัว hybrid ล้อใหญ่ขึ้นแก้มยางบางลงเหมือนรุ่น 2.5 ตัวก่อนไมเนอร์ แล้วรุ่น 2.5 ไมเนอร์กลับได้ล้อเล็กลง+แก้มยางหนาขึ้น :o
-
ในราคาเท่ากัน accord 1.5T ได้ sensing ครบๆ
แต่ 2.5sport ก็ยังกั๊ก safety sense
แต่แลกมาด้วยเกียร์ 8 speed เลยนะ
-
ในราคาเท่ากัน accord 1.5T ได้ sensing ครบๆ
แต่ 2.5sport ก็ยังกั๊ก safety sense
ไม่ครบ bsm กับ rcta ไม่มีเลย แต่ 2.5;sport ดันมีทั้ง2 ขาดแค่ adaptive cruise อย่างเดียว
-
ยังไม่ได้car playอีกหรอครับ
-
ยังไม่ได้car playอีกหรอครับ
รองรับทั้ง Apple Carplay กับ Android Auto ครับ
-
ยังไม่ได้car playอีกหรอครับ
รองรับทั้ง Apple Carplay กับ Android Auto ครับ
ไม่รู้ว่าต้องเสียบสายหรือ wireless ครับ
-
2.5 Sport ชื่อมันอาจจะชวนน่าเป็นเจ้าของ
แต่เอาจริงการจัดของมามันจัดมาเพื่อเป็นรถ fleet แทนที่ 2.0 นั่นแหละครับ
และก็คิดว่า TMT คงจัดและอนุมัติ spec ราคากันตอนที่ Accord ยังไม่ออก MY2021 มา
มันเลยทำให้รุ่นนี้ดูสูสีกับ Accord 1.5 Turbo ก่อน MY2021 ทั้งราคาและของที่ได้
แต่พอ Accord MY2021 มาก็แก้เกมส์รุ่นนี้ไม่ทันแล้ว คงไม่คิดว่า HATC จะให้ของ 1.5 Turbo เพิ่มแต่ราคาไม่โดดแบบนี้ กลายเป็นรุ่นนี้ไม่คุ้มเท่าคู่แข่งไปเลย
แต่ถ้าคิดว่ามันคือเครื่องความจุสูง NA ที่ทำราคาได้ยากกว่า การที่อัดของมาได้ขนาดนี้มันก็ทำให้รถน่าใช้ขึ้นและลูกค้าเก่าบ่นแล้วล่ะ
ปล. แต่ผมพึ่งสังเกตว่าเบาะเป่าตด Seat Ventilator เดี๋ยวนี้เหลือแค่ตัวท็อป HEV Premium Luxury ตัวเดียวแล้วหรอ?
จำได้เมื่อก่อน ACV40 นี่ให้มากันตั้งแต่รุ่น 2.4V ทุกเครื่องเสียงเลยนะ
พอ mc Hybrid มาแทนที่รุ่นนี้ก็เท่ากับได้มาใน Hybrid ทุกตัวเลย
กลายเป็นตอนนี้ HEV Premium ตัวรองไม่มีไปซะแล้ว
-
สองปีที่แล้ว ผมอยากได้ Camry 2.5 กับ Accord 1.5 T มาก เพราะยังชอบรถน้ำมันล้วน
แต่ทั้งคู่ไม่มี TSS / Sensing
Camry top ผมชอบฟังก์ชั่นภายใน
แต่เวลานั้นยังไม่มี stop and go กับประคองรถอยู่กลางเลน ผมจึงตัดใจซื้อ Accord HBT
ถ้าซื้อวันนี้ ผมคงเอา 2.5 Premium หรือ 1.5 T(2021)
หรือ 2.5 HVP-Lux.
เพราะดูแล้วออฟชั่นของ Accord HBT และ eHEV-Tech 1.8 ล้าน ไม่หนี 2.5 HVP 1.66 ล้านเท่าไหร่เลย
กล้อง 360 ที่ไม่ค่อยชัด กับระบบถอยจอดที่เป็นกิมมิคซะมากกว่า
ส่วน TSS จากที่เคยขาด stop and go กับประคองรถอยู่กลางเลนก็ให้มาแล้ว พร้อม ACC ลดความเร็วในโค้งได้อีก
-
ในราคาเท่ากัน accord 1.5T ได้ sensing ครบๆ
แต่ 2.5sport ก็ยังกั๊ก safety sense
ไม่ครบ bsm กับ rcta ไม่มีเลย แต่ 2.5;sport ดันมีทั้ง2 ขาดแค่ adaptive cruise อย่างเดียว
BSM นี่ไม่มีฮอนด้ารุ่นไหนในไทยให้มาอยู่แล้วครับ แต่มี lane watch แทน งั้นจะบอกว่า Camry ขาด lane watch เพิ่มไปด้วยก็ได้เหมือนกันครับ :)
1.5 T ไม่มี rcta แต่พวกระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน เตือนการชน เตือนคนเดินถนน ช่วยเบรก camry 2.5 sport ไม่มีมาเลยครับ ไม่ได้ขาดแค่ adaptive cruise ครับ
-
ถ้าคนเน้นประหยัด คงต้องไป ตัวไฮบริดเลย
ตัว 2.5 ผมว่าเค้าอยากขายตัวพรีเมี่ยมมากกว่าตัว sport นะครับ ดูครบกว่า
ชื่อ sport แต่ดูไม่ sport เลย แค่ลายล้อก็ไม่ sport แล้ว
-
ส่วนตัวผมมองว่า Hybrid รองท็อป ราคาคุ้มค่าที่สุดแล้ว เพิ่มจากตัวท็อป 2.5 แค่ หกหมื่นบาทเอง
-
ก่อนไมเนอร์ ตัว hybrid ล้อเล็กกว่า+แก้มยางหนากว่ารุ่น 2.5 ซึ่งเหมือนจะทำเพื่อให้ตัวไฮบริดผ่านเกณฑ์ไอเสีย
พอมาถึงตัวไมเนอร์ สเปคล้อกลับกันหมดเลย
ตัว hybrid ล้อใหญ่ขึ้นแก้มยางบางลงเหมือนรุ่น 2.5 ตัวก่อนไมเนอร์ แล้วรุ่น 2.5 ไมเนอร์กลับได้ล้อเล็กลง+แก้มยางหนาขึ้น :o
2.5 Premium ก็ได้ล้อ 18" เท่ากับ 2.5 ก่อน minor นี่ครับ
-
ส่วนตัวผมมองว่า Hybrid รองท็อป ราคาคุ้มค่าที่สุดแล้ว เพิ่มจากตัวท็อป 2.5 แค่ หกหมื่นบาทเอง
ผมมองว่า 2.5 premium กับ hybrid รองท๊อปคุ้มทั้งคู่เลย ขึ้นอยู่กับว่าอยากได้เบนซินเพียวหรือ hybrid
-
เกลียดภายใน Camry Minorchange มากๆๆๆๆๆๆครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRIJSs8lcssp79_8OBTO5nzdkTNMkdBySyJcw&usqp=CAU)
ผมชอบภายใน Camry XV70 รุ่นเดิมมากๆครับพี่ เสียดายมากๆ รุ่น Minorchange ไม่น่าเปลี่ยนภายในเลยครับ ภายในรุ่น Minorchange น่าเกลียดที่สุด
-
ในราคาเท่ากัน accord 1.5T ได้ sensing ครบๆ
แต่ 2.5sport ก็ยังกั๊ก safety sense
ใช่ครับ ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่น ใน D-Segment Sedan ราคาถูกที่สุด ระหว่าง Accord กับ Camry
Accord ชนะแบบสบายๆครับ