Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smith686 ที่ พฤศจิกายน 04, 2021, 11:55:40
-
- กลุ่มบริษัทพลังงานรายใหญ่ของไทยอย่าง "ปตท." ประกาศวางงบลงทุนมากกว่า 8 แสนล้านบาทในช่วง 5 ปีข้างหน้า เพื่อเน้นการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยพลังงานแห่งอนาคต ควบคู่ไปกับการมองหา New S-curve เติมรายได้ใอนาคต
- บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกอย่าง "อินโดรามา เวนเจอร์ส" เดินหน้าออกหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืนมูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ยั่งยืน ที่มูลค่าสูงสุดในประเทศไทย และเป็นรายแรกที่เสนอขายให้กับทั้งผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่
- ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม" ที่สามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมาย จากการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" โดยจำนวนหุ้นกู้ที่เสนอขายทั้งหมด 6,000 ล้านบาท มียอดจองซื้อเต็มในเวลา 8 นาทีเท่านั้น
https://www.youtube.com/watch?v=Q8sJbASGano (https://www.youtube.com/watch?v=Q8sJbASGano)
-
บางทีเป็นรัฐวิสากิจยังเห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน น้ำมันแพงโคตรๆ จนต้องทำใจ
ดูรถไฟไทยสิ เปลี่ยนเป็นรัฐวิสากิจน่าจะเจริญกว่านี้เยอะแยะ
-
ถ้ายังเป็นปั้ม สามทหาร (ไม่ไช่3ป.นะ) คงมาไม่ไกลขนาดนี้
-
บางทีเป็นรัฐวิสากิจยังเห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน น้ำมันแพงโคตรๆ จนต้องทำใจ
ดูรถไฟไทยสิ เปลี่ยนเป็นรัฐวิสากิจน่าจะเจริญกว่านี้เยอะแยะ
รฟท.เป็นรัฐวิสาหกิจอยู่แล้วครับ
-
บางทีเป็นรัฐวิสากิจยังเห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน น้ำมันแพงโคตรๆ จนต้องทำใจ
ดูรถไฟไทยสิ เปลี่ยนเป็นรัฐวิสากิจน่าจะเจริญกว่านี้เยอะแยะ
ถ
เอาการขนส่งสาธารรณะที่ต้องรับใช้ประชาชนทุกระดับมาเปรียบเทียบไม่ได้ครับ ประเทศไหนขนส่งสาธารณะรัฐบาลไม่ต้องอุดหนุนบ้างครับ
อ้อมีอยู่สองประเทศ รถเมล์ ฮ่องกง กับ สิงคโปร์มีกำไร ที่เหลือในโลกขาดทุนยับๆ ::) ::) ::) ::)
ถ้าการรถไฟต่อให้บริหารได้ดีเลิศ ก็ยังขาดทุนแต่จะน้อยลงแน่นอน ไม่ใช่ระดับเกือบแสนล้านเหมือนทุกวันนี้
-
ล่าสุด คลัง หนุนใช้ รถยนต์ไฮบริด ช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ EV
https://www.thansettakij.com/money_market/502110
รอลุ้น รถยนต์ Hybrid ราคาถูกๆ โดยเฉพาะ Haval Jolion (ราคาถูกกว่า HR-V/CX-30/Corolla Cross แน่นอน)
https://youtu.be/HdUlv-BmUM8
-
รถ EV มา ปตท จะตาย
ขำเป็นภาษากาน่า ;D ;D ;D
-
รถ EV มา ปตท จะตาย
ขำเป็นภาษากาน่า ;D ;D ;D
ล่าสุดเจ้าของปั๊ม ปตท.แห่งหนึ่งบอกไว้ว่า ขอให้มาเหอะ ev ปตท.พร้อมนานแล้ว ::)
-
รถ EV มา ปตท จะตาย
ขำเป็นภาษากาน่า ;D ;D ;D
ปตท. ร่วมมือกับ Foxconn ผลิตรถ EV ปตท. คงเอยากเป็นเจ้าตลาด EV แถมดัดแปลงปั๊ม ปตท. เป็นสถานีชาร์ต EV อีก ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้ไฟฟ้าก็ต้องเข้าปั๊ม ปตท.
-
รถ EV มา ปตท จะตาย
ขำเป็นภาษากาน่า ;D ;D ;D
ปตท. ร่วมมือกับ Foxconn ผลิตรถ EV ปตท. คงเอยากเป็นเจ้าตลาด EV แถมดัดแปลงปั๊ม ปตท. เป็นสถานีชาร์ต EV อีก ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้ไฟฟ้าก็ต้องเข้าปั๊ม ปตท.
ผมว่าถ้าผลิตแค่ Battery น่าจะสบายเลยละครับ อย่าไปผลิตรถเลย
-
ev ถ้าอยากประหยัดดั่งที่ฝันไว้ ต้องชาร์จ จากที่บ้านอย่างเดียว ซึ่งอนาคตไม่รู้จะมีการจัดเก็บภาษี หรือ ค่าธรรมเนียมอะไรเพิ่มเติม จากจุดชาร์จในบ้านรึปล่าว
ถ้ามาชาร์จด่วน ตามสถานีข้างนอก ก็จะโดนค่าบริการอีกราคานึง ซึ่งในอนาคต ต้องมีการจัดเก็บรายได้กำไร ค่าการตลาด เก็บภาษีอะไรต่อมิอะไรอีกเป็นเเน่เเท้
-
สมัย NGV ยังเจ็บปวดกันไม่หายเลยนะ สุดท้ายขึ้นราคา
-
รถ EV มา ปตท จะตาย
ขำเป็นภาษากาน่า ;D ;D ;D
ปตท. ร่วมมือกับ Foxconn ผลิตรถ EV ปตท. คงเอยากเป็นเจ้าตลาด EV แถมดัดแปลงปั๊ม ปตท. เป็นสถานีชาร์ต EV อีก ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้ไฟฟ้าก็ต้องเข้าปั๊ม ปตท.
เจ้าตลาด EV คงได้แค่ฝันล่ะครับ ทั้ง ปตท. และ Foxconn ไม่มี Know-how อะไรด้านยานยนต์เลย จู่ๆกระโดลงมากลางศึกแบบนี้เต็มที่ก็ได้แค่ดึงพวก Mega Supplier มาเป็น Partner ผลิตรถให้ออกมาขายได้ แต่จะให้ User เชื่อมั่นขนาดเป็นเจ้าตลาดนั่นไม่มีทางครับ
-
เมื่อวานขายน้ำมัน
วันนี้ขายกาแฟ ของกิน
วันหน้าขายไฟฟ้า
เพราะเค้าจะเป็นผู้ให้บริการคนใช้รถ ไม่ใช่แค่คนขายน้ำมัน
ไม่ว่าคนใช้รถจะเติมน้ำมันหรือเติมไฟฟ้า จะซื้อจะกินอะไร จะพักอย่างไง ถ้าเค้าหาวิธีหาเงินได้เค้าทำหมด
เค้าไม่ดื้อกับอนาตคแบบพี่โตหรอกครับ
-
ในอนาคตผู้ลงทุนสถานีรายอื่นๆ หรือ เอกชนรายย่อยๆอยากลงทุกทำสถานีชาร์จไฟเอง จะถูกกีดกันทางการค้ามั้ยครับ
-
โครงการเพียบเลย ผมว่า ปตท. ไปไกลมาก ในหลายๆ อุตสาหกรรมด้วย
-
เมื่อวานขายน้ำมัน
วันนี้ขายกาแฟ ของกิน
วันหน้าขายไฟฟ้า
เพราะเค้าจะเป็นผู้ให้บริการคนใช้รถ ไม่ใช่แค่คนขายน้ำมัน
ไม่ว่าคนใช้รถจะเติมน้ำมันหรือเติมไฟฟ้า จะซื้อจะกินอะไร จะพักอย่างไง ถ้าเค้าหาวิธีหาเงินได้เค้าทำหมด
เค้าไม่ดื้อกับอนาตคแบบพี่โตหรอกครับ
พี่โตก็ไม่ได้ดื้อครับ ไม่งั้นจะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามีแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้ากะเค้าเหรอ แต่พี่โตมีตลาดใหญ่อยู่ทั่วโลกและครองตลาดทั่วโลก จู่ๆจะจะมาลงทุนมหาศาลเพื่อเปลี่ยนตลาดที่ตัวเองเป็นผู้นำอยู่ทำไมล่ะครับ ผู้นำเค้าจะลงสนามก็ต่อเมื่อตลาดพร้อมส่วนคนที่ดิ้นหาตลาดใหม่คือคนที่รู้ตัวว่ากำลังจะแย่
ปีนี้ผ่านไปครึ่งปีกลุ่มโตขายรถไป 5.5 ล้านคันแล้ว คงไม่แคล้วได้ที่ 1 อีกตามเคย คงมีแต่ตามเพจอวยรถยนต์ไฟฟ้าล่ะครับที่เขียนตลอดว่าโตจะเป็นโนเกียมั่ง โกดักมั่ง แต่สุดท้ายโตก็ยังครองแชมป์เหมือนเดิมแทบทุกปี