Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 05, 2021, 10:04:18
-
รายละเอียด - ภาพรถคันจริง All NEW Honda HR-V e:HEV
(1.5 Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ทั้ง 3 รุ่นย่อย
9xx,000 - 1,1xx,000 บาท ก่อนเปิดตัว พฤศจิกายน นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-all-new-honda-hr-v-ehev/
(https://www.img.in.th/images/5c687e44bc8ca9b56fe1ea28629dd692.jpg)
-
ราคาดีเลย จะขายเท่าๆกับ cross และ zs ev refresh (ซึ่งน่าจะขายในราคาเดิม สำหรับตัวออพชั่นเริ่มต้น และอาจจะขยับราคาไปในตัวท็อปออพชั่น)
แบบนี้ jolion คงต้องขายในราคาที่ต่ำกว่านั้น และอาจจะต้องมาเป็นไฮบริดเท่านั้น เพื่อที่พอจะแย่งส่วนแบ่งจาก เจ้าตลาด
-
จัดไป ไฮบริดทุกรุ่นย่อย
เค้าซื้อรถคันนี้ไม่มานั่งใส่ใจหรอกว่ามันจะเบนซินล้วน หรือมีแบตมาด้วย
ซื้อรถราคานี้ถ้าต้องซ่อมบำรุงเกี่ยวกับแบตเพิ่มเติมคนซื้อก็มีเงินอยู่แล้วละ
::) ::) ::) ::)
CHR เปิดก่อนแล้วด้วยเหลือแต่ไฮบริด
ปล่อยให้ มาสด้าดักดานต่อไปมีแต่เบนซินล้วน ฮ่าๆๆๆ
-
ฐานล้อเท่าเดิมเลย แบบนี้เท่ากะว่าเปลี่ยนแค่กระดองไหมนะ
จะขับเป็นยังไงมั่งนิ แอบคาดหวังเบาๆ :-\ :-\ :-\
-
ไม่เลวเลยแฮะ วัดใจระบบ eHEV ถ้าไม่งอแง ไม่จุกจิก งานนี้แจ้งเกิดยาวๆ แต่ถ้าแป๊กก็ตัวใครตัวมันล่ะ
-
ไม่น่าเชื่อ 1.5T ไม่มาซะงั้น คิดไงขาย e:HEV ล้วน.....แต่ว่าน่าจะขายได้ออฟชั่นดีอยู่ Active safty ให้มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
-
ถือว่า honda กล้ามากที่เปิดตัว hybrid ล้วน แต่คงเสียฐานลูกค้า ที่กลัว hybrid ไปพอสมควร (ซึ่งกลุ่มนี้คงหนีไป mazda)
ผมสนับสนุนครับ hybrid ลดปัญหาเรื่องฝุ่น pm ได้ ถึงแม้ว่าจะคิดเป็นตัวเงินแล้วจะไม่คุ้มค่า
-
เป็น suv ที่สวยที่สุดของค่าย Honda เท่าที่เคยมีมา
รับประกัน ยอดขายกระจาย ฆ่าได้ทุกค่ายรถใน เอเชีย (รวมทั้ง CRV รุ่นพี่ก็ไม่เว้น)
RIP Haval H6 ล่วงหน้าไว้เลย ( คนไทยเลือกรถเทียบที่ราคาไม่ใช่ขนาด )
-
รุ่น EL น่าจะขายดี ไม่อยากได้รุ่นท็อปหลังคาซันรูป แต่ดันตัดเบาะไฟฟ้าออกนี่สิ
-
ชอบหมด เกลียดจอกลาง
hybrid หมดไม่ใช่ปัญหา cross พิสูจน์ตัวเองได้ในระดับนึงแล้ว
-
ราคาและออพชั่นตามที่คิดไว้ กั๊กฮีตเตอร์อีกตามเคย ::)
-
e:HEV
ระบบเดียวกับใน Accord รึเปล่าครับ ไม่รู้มีปัญหาอะไรบ้าง
โดยรวมน่าใช้ดีครับ หรูๆ สวยกว่า Cross มากๆ
แต่แหม ถ้าเป็น 1.5T ก็หมดคำถาม ซื้อได้เลย e:HEV นี่ลังเลไม่น้อยครับ
-
รุ่น EL น่าจะขายดี ไม่อยากได้รุ่นท็อปหลังคาซันรูป แต่ดันตัดเบาะไฟฟ้าออกนี่สิ
จริงครับ..ถ้าจะให้เหมาะ
E ไฟฟ้าคนขับ 4 ทิศทาง
EL ไฟฟ้าคนขับ 4 ทิศทาง / ผู้โดยสารหน้า 4 ทิศทาง
RS ไฟฟ้าคนขับ 8 ทิศทาง / ผู้โดยสาร 4 ทิศทาง
Sunroof
E ให้แค่ 1 ช่องแถวหน้า
EL ให้แค่ 1 ช่องแถวหน้า
RS ผมว่าโอเคแล้ว
เครื่องผมไม่เห็นด้วยจริงๆบังคับเลยอะ ตอนแรกที่ผมคิดไว้ 1.5 Turbo มาแน่ๆ ไหงเป็นงี้อะฮอนด้า..... :-X
ถ้าเป็นเครื่อง 1.5Turbo ไม่ลังเลเลยสักรุ่นค่อยไปดูออฟชั่นภายนอกภายในอีกทีเพราะให้ sensing มาครบทุกรุ่นย่อยอยู่แล้ว...อันนี้เยี่ยม
-
ส่วนตัวคิดว่าโอเคเลยนะ
ทั้งราคาและเครื่องยนต์ไฮบริด
-
โอเคมากๆเลยครับ เปิดราคามาแบบนี้ แมวดี ดูตั้งราค่มาแพงเกินไปเยอะเลย
-
ทำไมไม่มีใครบอกว่าแพงเลย .. .
เค้าเสียภาษีสรรพสามิตแค่ 5% เองนะ ...
ภาษีถูกแต่ขายราคาเท่ารถภาษี รถเครื่องยนต์ล้วนเลย (อย่าง CX30)
ไม่มีใครบ่นแพง ... งง เลย ...
-
เรื่องของเรื่องคือ hybrid มันเสียภาษีน้อยกว่า ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้
-
(https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/cMbA8HMj8/DefaultData/alenza001.jpg?v=202012190947)
ว้าวมาก ยางให้ตัวเทพมาเลย ปกติฮอนด้าไม่ค่อยให้ยางดีๆกับรถเท่าไหร่
-
สิ้นปีนี้-ปีหน้า Hrv cross kicks jolion เพิ่มประชากร hybrid กันได้เยอะเลยครับ
และอีก1-2ปีต่อจากนี้ก็ถึงเวลาเพิ่มประชากร bev
-
ราคาดีเลยครับ แถมยางติดรถดีด้วยอ่ะ :o
-
อารมณ์เหมือนออกแบบทุกอย่างมาพร้อม แล้วลืมคิดถึงจอกลาง ดีไซเนอร์เลยเดินไปซื้อ Ipad มาติดเอาดื้อๆ
แต่ภาพรวมสวยจริงๆ น่าจะขึ้นอันดับหนึ่งได้ไม่ยาก
-
รุ่นล่างสุดอ๊อฟชั่นก็พอและสำหรับผม ระบบความปลอดภัยมาเต็มเลย
-
ทำไมไม่มีใครบอกว่าแพงเลย .. .
เค้าเสียภาษีสรรพสามิตแค่ 5% เองนะ ...
ภาษีถูกแต่ขายราคาเท่ารถภาษี รถเครื่องยนต์ล้วนเลย (อย่าง CX30)
ไม่มีใครบ่นแพง ... งง เลย ...
ชดเชยกับเครื่อง HEV ที่มีมอเตอร์ แบตเตอรี่ ซอฟท์แวร์ที่แพงกว่าอ่ะครับ
เจตนาของภาษีต้องการให้เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว เพื่อสิ่งแวดล้อม และปูทางสู่
การผลิต xEV ในประเทศเราครับ
-
(https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/cMbA8HMj8/DefaultData/alenza001.jpg?v=202012190947)
ว้าวมาก ยางให้ตัวเทพมาเลย ปกติฮอนด้าไม่ค่อยให้ยางดีๆกับรถเท่าไหร่
ยางตัวนี้ผมคอนเฟริม ดีมากครับ เกาะมากทั้งแห้งทั้งเปียก และเงียบด้วย ราคาแพงด้วย
-
โหห พี่ก็ล่อจอ City มาเลย
EL เอาเบาะไฟฟ้าออกอีก
จะบ่นจะว่าอะไร สุดท้ายก็ปังปุริเย่เหมือนเดิม
ให้ผมซื้อรถกลุ่มนี้ตอนนี้ก็คงเอาเจ้านี่นี่แหละ ดูจะเฉลี่ยดีเสียมาดีสุดล่ะ
รอราคาเต็มวันที่ 19 นี้อีกที
-
พวกเซียนที่รังเกียจ (รังเกลียด) เครื่องยนต์ Hybrid กับเกียร์ CVT ใจขาดตายงานนี้
-
ehev แสดงว่าโอกาสสูงที่จะมี heater ด้วยใช่มั๊ยครับ
-
Panoramic เป็นแบบถอดที่ปิดเอา ไม่มีกลไกปิด แหม่ ให้ฟิลรถ roadster งี้หรอ ถอดหลังคาแล้วต้องหาที่เก็บเอาเอง
-
ก้สวยดีนะครับ น่าใช้อยู่ รถมันดูทันสมัยดี แต่ลดความยุ่นจากตัวญี่ปุ่นไปเยอะ
-
หลังคา Sunroof ด้านหน้านี่พอทน
ด้านหลังแบบ "แปะกดเด้ง" คือ อาร้ายยยย???
(ถ้าดูจากรูปแล้ว เข้าใจไม่ผิดนะ)
ถ้าด้านหลังเป็นแบบให้ม่านไฟฟ้าปิด-เปิด กันแสง จะดีกว่า
ไอ้ที่ออกแบบมาแบบนี้ มันรถเมื่อ "เกือบสามสิบปี" เขาใช้กัน
หรือคนออกแบบชอบ MR2 ??
-
เหมือนบีบให้เอาตัว RS ออฟชั่นจำเป็นๆอย่างเบาะไฟฟ้า ไปอยู่ตัวท็อป เอิ่มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
-
สวยน่าใช้มาก
-
ช่องดักอากาศรุ่นท๊อปทำเป็นลายคลื่นหัวใจเต้น เอาจริงๆดูไม่มงคลเลยครับ
ดูเหมือนหัวใจกระตุกครั้งนึงก่อนแน่นิ่งขิตไปอย่างสงบ 555
-
หน้าตาโอเคมาก ส่วนเครื่องยนต์e:HEVรอลุ้นดูยาวๆครับ :-X
-
เซลฮอนด้า,ร้านแต่งรถ ซ้อมรวยไว้เลยครับ ขายบึ้มๆแน่นอน
-
หลังคา Sunroof ด้านหน้านี่พอทน
ด้านหลังแบบ "แปะกดเด้ง" คือ อาร้ายยยย???
(ถ้าดูจากรูปแล้ว เข้าใจไม่ผิดนะ)
ถ้าด้านหลังเป็นแบบให้ม่านไฟฟ้าปิด-เปิด กันแสง จะดีกว่า
ไอ้ที่ออกแบบมาแบบนี้ มันรถเมื่อ "เกือบสามสิบปี" เขาใช้กัน
หรือคนออกแบบชอบ MR2 ??
กระแสวินเทจกำลังมา 555
-
หน้าตาผมกลับไม่ชอบ
แต่โดยรวม ดูกว้างขวางเอนกประสงค์ดี option มาใช้ได้เลย
-
รุ่น RS เข้าใจว่าให้ล้อลายของตัวท็อปปกติมา แค่ไม่ปัดเงาที่ก้าน เหมือนที่ขายในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ อันนี้ไม่ติดอะไรครับ
แต่ รุ่น E กับ EL จะให้ล้อลายนั้นจริงๆหรอ :(
-
ดีครับ รถ daily life ขับทุกวันใช้ Hybrid จะติดใจ
-
เห็นตัวที่เปิดขายเมืองนอก ทั้งภายนอก-ภายในดูว้าวและน่าซื้อมากๆ แต่พอมาเปิดตัวในไทย.. ได้แต่ถอนหายใจ ก็คงขายดีเหมือนเดิม :-\
-
จอกลางให้มาดีกว่านี้ไม่ได้แล้วจริงๆเหรอ
-
ซันรูฟหลังจะเปิดที ทำไง ต้องหาที่เก็บแผ่นปิดอีก
-
ดำดีครับ
ทำของหล่น ไม่ต้องหากันเลย
-
สิ้นปีนี้-ปีหน้า Hrv cross kicks jolion เพิ่มประชากร hybrid กันได้เยอะเลยครับ
และอีก1-2ปีต่อจากนี้ก็ถึงเวลาเพิ่มประชากร bev
วงจร HEV มันไม่สั้นขนาดนั้นครับ BEV ยังรอไปอีกยาวววววว
-
ล้อดำนี่เหมือนลายล้อแต่งของ cross แบบเป๊ะๆ เลย
-
เสียดายจอกลางน่าจะได้แบบตัวที่ขายต่างประเทศนะครับ
เหมือนตัวต่างประเทศได้จอแบบใน Civic FE ดูสวยกว่าจอของ City เยอะเลย
-
สิ้นปีนี้-ปีหน้า Hrv cross kicks jolion เพิ่มประชากร hybrid กันได้เยอะเลยครับ
และอีก1-2ปีต่อจากนี้ก็ถึงเวลาเพิ่มประชากร bev
วงจร HEV มันไม่สั้นขนาดนั้นครับ BEV ยังรอไปอีกยาวววววว
เห็นด้วยเลยครับ ถึงแม้กระแสรถไฟฟ้าจะเริ่มมา แต่รถไฮบริดจะอยู่กับเราไปอีกอย่างน้อย 15ปี+ครับ เหมือนที่รถไฮบริดก็ขายมานานพอสมควร 20ปี+ ก่อนที่ค่ายรถจะเริ่มเปลี่ยนให้ทุกรุ่นเป็นไฮบริด ผมว่าอีก10ปี ค่ายรถรถยนต์จะมีรุ่นแต่เครื่องbevกับhybridให้เลือกประมาณนี้ครับ ไม่ใช่ทุกพื้นที่จะเหมาะกับev hybridอยู่กับเราไปอีกนานครับ 15ปี+
-
ทำไมไม่มีใครบอกว่าแพงเลย .. .
เค้าเสียภาษีสรรพสามิตแค่ 5% เองนะ ...
ภาษีถูกแต่ขายราคาเท่ารถภาษี รถเครื่องยนต์ล้วนเลย (อย่าง CX30)
ไม่มีใครบ่นแพง ... งง เลย ...
ปกติฮอนด้าจะโดนด่าน้อยกว่าโตโยต้าอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะแพงหรือกั๊กยังไง
-
(https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/cMbA8HMj8/DefaultData/alenza001.jpg?v=202012190947)
ว้าวมาก ยางให้ตัวเทพมาเลย ปกติฮอนด้าไม่ค่อยให้ยางดีๆกับรถเท่าไหร่
ยางตัวนี้ผมคอนเฟริม ดีมากครับ เกาะมากทั้งแห้งทั้งเปียก และเงียบด้วย ราคาแพงด้วย
คอนเฟิร์มอีกเสียง โคตรเกาะเลยครับ
ผมซื้อยางใหม่ปี 20 มาใส่ CRV G3 วันนั้น ลงจากปิล็อกช้า เพราะทางขาด
ขาลงนี่ ซัดทุกโค้ง ไม่มียก ไม่มีดิ้นเลย ทั้งที่ฝนตก ถนนลื่น รวมถึง พอลงมาพื้นล่าง ตั้งแต่ก่อนถึงเขื่อนวชิราลงกรณ์ ยัน ตัวเมืองกาญ ฝนตกเปิดปัดน้ำฝนเบอร์ 2 ตลอดทาง แช่ความเร็วสูง (ให้ทันเคอร์ฟิว) ตลอดทางครับ นิ่งสนิท แอ่งน้ำยังไง ก็ไม่เหินครับ
เกาะที่สุด ที่เคยใช้ยาง SUV มาครับ ถ้าที่เคยใช้มา แพ้แค่ S007a แต่แพ้ไม่ขาดนะ
-
BSM+RCTA หาย
Sensor รอบคัน หาย
แอร์ dual zone หาย
-
สวยเลย แถมราคาดีๆ ขายดีขึ้นอันดับ 1 ได้เลย
-
ทำไมไม่มีใครบอกว่าแพงเลย .. .
เค้าเสียภาษีสรรพสามิตแค่ 5% เองนะ ...
ภาษีถูกแต่ขายราคาเท่ารถภาษี รถเครื่องยนต์ล้วนเลย (อย่าง CX30)
ไม่มีใครบ่นแพง ... งง เลย ...
ได้ sensing ครบทุกรุ่นย่อย แล้วราคาดันชน Cross
จะบอกว่าแพง ก็พูดได้ไม่เต็มปากครับ เพราะให้มากกว่า cross อีกในบางดีเทล
แพดเดิลชิบ อัลตร้าซีท รอบคันดำเปียโนแบล็ค ไม่ใช่พลาสติกดาสดื่นอีก 😅
-
ehev แสดงว่าโอกาสสูงที่จะมี heater ด้วยใช่มั๊ยครับ
เท่าที่ดูในคลิป Mass Auto Car ตัว RS มี Heater ครับ ปรับอุณหภูมิได้สูงสุด 31.5 องศาและ Hi
แต่รุ่นย่อยอื่นต้องไปลองดูอีกที
-
ไปดูคลิปพี่แพนมา พอยืนเทีบกับรถโอโหหห ท้องรถสูงเกินครึ้งหน้าแข้งพี่แพน เอาใจสายหนีน้ำท่วมไปเลย
แต่ถ้าท่ออากาศต่ำล่ะก็...นะ
-
Sunroof ประหลาดจังอะ = =
-
รักน้ำรักปลารักกซากุระ
โอ้ย ไม่ใช่ละ
HEVรักษ์โลกมาตามที่คาด
ไม่มีBEV PHEV เอาแบบนี้ก่อนก็ได้ครับค่อยๆเปลี่ยนถ่ายไปตามสไตล์เจ้าตลาด
ไม่ชอบหน้าแต่ชอบท้าย ขอให้ยอดปังๆครับ
-
สวยเท่ห์ดีทั้งภายใน ภายนอก แต่ดูไม่แพง หน้าตามันรถจีนชัดๆ หรือรถจีนมันทำให้เหมือน งง ถ้าแงะโลโก้ honda ออกยัด MG เข้าไปนี่รถจีนชัดๆ แยกไม่ออก
ลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะเป็นผู้หญิง ส่วนผู้ชายตัวสูงใหญ่ทำใจ หมดสิทธิ อดหล่อ นั่งแล้วหัวถูเพดาน จะลาดเตี้ยไปไหน
ส่วนราคาแรงเอาเรื่อง ยอมรับคนไทยรวยจริงๆ ใครบอกคนไทยจน มาว่าเศรษฐกิจไม่ดีไม่ได้นะ
-
ออกออฟชั่นมาดี ส่วนตัวคิดว่ารุ่น E ก็เพียงพอแล้วนะ
ในรุ่น EL อยากได้แค่ กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ
ส่วน RS ก็สวยดี กระจังหน้าล้างยาก ส่วน SUNROOF ไม่เอากลัวรั่ว
ปล. สีพระเอกแบบ SAND KHAKI ไม่มา เอามาแต่สีแบบ GREY SCALE และ สีแดง แบบที่ไปดูตัวจริงแล้วไม่สวย ดำๆส้มๆ รถแบบนี้เอา RALLYE RED มาเถอะ
-
เป็น crossoverพี่พื้นฐานจากB
แต่ขายราคาเท่าพวกพื้นฐานจาก c เช่นcross cx30
อุปกรณ์ภายในส่วนใหญ่ก็ใช้ร่วมกับcity
ผมคนนึงแหละ ว่ามันแพง
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
-
MY2022/2023 มีเบาะไฟฟ้าในรุ่น EL แล้วแอบเพิ่มเงิน 1-20000 บาทมาแหงมๆ
-
สวยดีครับ น่าใช้มาก
-
ขับรถคนเดียวอยู่แล้ว
เบาะไฟฟ้าคนนั่ง แอร์Dual ไม่ใช่ปัญหา
ติดเรื่องจอกลางเรื่องเดียวเลย เห็นแล้วหงุดหงิด
เราสามารถซื้อของซีวิคมาใส่ได้มั้ยนี่
-
น่าจะขายดี แต่คงไม่เท่าตัวแรก เพราะคู่แข่งน้อย
ส่วนตัวเชื่อว่า จะแย่งส่วนแบ่งกับ Cross ส่วน ZS น่าจะโดนผลกระทบไม่มาก ด้วยราคามันถูกกว่าเจ้าตลาดค่อนข้างเยอะ
-
เป็น suv ที่สวยที่สุดของค่าย Honda เท่าที่เคยมีมา
รับประกัน ยอดขายกระจาย ฆ่าได้ทุกค่ายรถใน เอเชีย (รวมทั้ง CRV รุ่นพี่ก็ไม่เว้น)
RIP Haval H6 ล่วงหน้าไว้เลย ( คนไทยเลือกรถเทียบที่ราคาไม่ใช่ขนาด )
ไม่ต้อง r.i.p เค้าหรอกครับ มันคนละกลุ่ม คนละฐานลูกค้ากันเลย เค้าไปแข่งกะ CRV นู้นครับ
-
เห็นสีขาวแล้วเอียนมากกกก
เทา แดง สวยดี
ขอให้ขายดีครับ
-
มาได้ดีมาก
ขุดหลุม Kicks ไปจริงๆ ก็คราวนี้
-
กระจังหน้ามีแบบเดียวกับ JDM แต่จะเป็นชุดแต่ง modulo
(https://paultan.org/image/2021/11/2022-Honda-HR-V-eHEV-Thailand-Brochure-11-850x499.png)
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2021/11/HRV_RS_exterior_007.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1326/321/057_o.jpg)
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
ลดต้นทุนเลยง่ายๆ ส่วนข้อดีคือเซลจะได้เอามาของแถมในรายการให้ ทั้งๆที่ราคาไม่กี่ร้อย5555
-
ราคาใช้ได้เลยนะครับเนี่ย
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
คือไปส่องใน รีวิว youtube ตัวนอกมันมี แต่ในไทยไม่ใส่ ทั้งๆที่คู่แข่งใส่มา เห็นมี sensor blind spot เหมือนจะมีกล้องรอบคัน ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ใส่มาให้ซักที คู่แข่ง ก็มี แต่อย่างว่า พอมองดู Civic ไม่มีมาให้ HRV ก็คงจะไม่มี และมันก็ไม่ใส่มาจริงๆ อย่าง lane watch ผมเคยไปลอง CRV ไม่ชอบเลย
ผมก็รอดู เพราะต้องซื้อรถใหม่ แทน CX-30 ที่คืนทุนเพราะจมน้ำ ก็แอบผิดหวังเล็กๆ และเรื่อง Hybrid ผมไม่มีปัญหาอะไร และตาม spec มันก็ไม่น่าจะอืดเหมือน cross ก็รับได้ แต่อุปกรณ์บางอย่างไม่ใส่มา ก็แอบเสียดาย ทำให้เกิดลังเล เอาไงดี
-
รอ Jolion มาตลบหลังอีกที ::) ::) ::) ::) ::)
-
เสียดายที่มีแต่รุ่น Hybrid ถือว่าใจกล้าอยู่ที่ตัดเครื่อง ICE ทิ้ง อยู่ที่ราคาแล้วละ ระวังเดียวจะพลาดเหมือนโตโยต้าใน Section ของ Civic ที่ไปเน้น Hybrid จะกู้กลับมาไม่ได้
-
สงสัยมีผมคนเดียว ที่ไม่ชอบดีไซน์เสา C ครับ
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
คือไปส่องใน รีวิว youtube ตัวนอกมันมี แต่ในไทยไม่ใส่ ทั้งๆที่คู่แข่งใส่มา เห็นมี sensor blind spot เหมือนจะมีกล้องรอบคัน ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ใส่มาให้ซักที คู่แข่ง ก็มี แต่อย่างว่า พอมองดู Civic ไม่มีมาให้ HRV ก็คงจะไม่มี และมันก็ไม่ใส่มาจริงๆ อย่าง lane watch ผมเคยไปลอง CRV ไม่ชอบเลย
ผมก็รอดู เพราะต้องซื้อรถใหม่ แทน CX-30 ที่คืนทุนเพราะจมน้ำ ก็แอบผิดหวังเล็กๆ และเรื่อง Hybrid ผมไม่มีปัญหาอะไร และตาม spec มันก็ไม่น่าจะอืดเหมือน cross ก็รับได้ แต่อุปกรณ์บางอย่างไม่ใส่มา ก็แอบเสียดาย ทำให้เกิดลังเล เอาไงดี
แปลสั้นๆได้ว่า ยังลดต้นทุนเป็นบางจุดอยู่ดี แห่ะๆ
ไปส่องรีวิว กล้องมองหลัง ความคมชัดก็ยังต่ำอยู่ กล้องรอบคันก็ยังไม่มา แต่ก็ถือว่ามากกว่าเดิมเยอะแระ 55
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
-100คะแนน
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
-
ผิดหวัง อย่างได้ turbo มากกว่า ขอให้โชคดีครับ คงไม่ซืิอและแนะนำใครให้ซื้อ
-
ราคาดรี
ประกัน ไม่จำกัดระยะทาง คนใช่รถเยอะๆ ชอบมากกกกกกกกกก
และ มันสวย
-
หลายคน อยากได้ เทอร์โบ คือมันเป็นไปไม่ได้ครับ ตลาดโลกยังไม่มีเครื่องเทอร์โบให้ใช้เลยครับ จะไปเอา civic มาใช้ เค้าจะเอามาใช้ให้เปลืองต้นทุนทำไมครับ ราคาแพงกว่านี้ ด่ากันอีก ทำไมแพง ไม่ชอบก็ไปครอสครับ อต่บอกเลยว่าครอส ทุกคันที่ผมเห็นเป็นไฮบริด 95%เลยครับ น้อยมากกกที่เห็นเบนซิน อีกอย่าง บอร์ดนี้สวนทางกับความจริง 5555
-
ภายนอกสวยแต่อยากได้กระจังซี่ๆแบบญี่ปุ่นมันดูติ๋มๆแปลกๆดี สูงสะใจใครเน้นรถหนีน้ำรอระบายถือว่าจบ ช่วงล่างเดาว่าคงเหมือนตัวเก่าล่ะมั้ง
ข้อติคือข้างในล้วนๆ จอกลาง bsm แอร์แยก ซันรูฟเหมือนเป็นช่างทำฝ้า เบาะไฟฟ้าให้แต่ตัวท๊อป เซนเซอร์ไม่มีช่างมันแต่อยากให้มีกล้อง360
อยากให้รถออฟชั่นครบๆราคาดีๆแบบรถจีนนะ แต่ถ้าครบแต่ดันเอาทุกๆการปรับระบบต่างๆโดยเฉพาะแอร์ไปไว้จอกลางก็ไม่เอาอ่ะไม่ชอบจริงๆ
ส่วนตัวคงซื้อแต่รอตัวMC เพราะรถคันเก่ายังขับได้สบายๆไม่จำเป็นต้องรีบเปลี่ยน
-
การมาครั้งยิ่งใหญ่ของ HR-V e:HEV = Civic จะเพิ่มรุ่น e:HEV มาด้วย!!!!!(น่าจะมาในปีหน้า)
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
รุ่นไหนเหรอครับ เซนเซอร์ทำงานผิดพลาด ไม่100%
ถ้าของติดกับรถที่มาจากโรงงานที่ ผมใช้มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ไม่เคยเพี้ยน เคยพลาด เคยรวนแม้แต่ครั้งเดียว ผมใช้มาเป็น10กว่าปีแล้ว
-
ภายนอกสวยแต่อยากได้กระจังซี่ๆแบบญี่ปุ่นมันดูติ๋มๆแปลกๆดี สูงสะใจใครเน้นรถหนีน้ำรอระบายถือว่าจบ ช่วงล่างเดาว่าคงเหมือนตัวเก่าล่ะมั้ง
ข้อติคือข้างในล้วนๆ จอกลาง bsm แอร์แยก ซันรูฟเหมือนเป็นช่างทำฝ้า เบาะไฟฟ้าให้แต่ตัวท๊อป เซนเซอร์ไม่มีช่างมันแต่อยากให้มีกล้อง360
อยากให้รถออฟชั่นครบๆราคาดีๆแบบรถจีนนะ แต่ถ้าครบแต่ดันเอาทุกๆการปรับระบบต่างๆโดยเฉพาะแอร์ไปไว้จอกลางก็ไม่เอาอ่ะไม่ชอบจริงๆ
ส่วนตัวคงซื้อแต่รอตัวMC เพราะรถคันเก่ายังขับได้สบายๆไม่จำเป็นต้องรีบเปลี่ยน
ที่ว่ามาท่าจะยากอยู่ครับ
- จอกลาง กับ แอร์แยกฝั่ง Dual Zone อะ พอหวังได้อยู่ครับ
- แต่ BSI กับ CTM (Blind Spot Information System with Cross Traffic Monitor) หวังยาก อาเซียนไม่เคยได้ครับ และไม่มีทางได้เร็ว ๆ นี้แน่ เขาอ้างว่า คนไทย คนอาเซียนชอบกล้องมากกว่า ขนาดออสเตรเลีย ก็ยังเป็น Lane Watch เลยครับ
- เบาะไฟฟ้าด้านคนขับ เราเป็นประเทศแรกอีกที่ได้ เพราะญี่ปุ่น ยุโรป ปรับมือหมดยันตัวท็อป แต่ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าไม่มี Memory Seat ให้ อย่ามีเลยดีกว่า ปรับมือเร็วกว่าอีก
- Panoramic Sunroof แก้ไม่ได้ ญี่ปุ่น ก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกเหมือนกัน มันอยู่ที่การออกแบบแล้วครับ เขาอาจจะจงใจแบบนี้ ส่วนยุโรปเขาได้หลังคาแข็งทุกรุ่น
- กล้องมองภาพรอบคัน นี่ก็ยากอีกเช่นกัน เพราะ ญี่ปุ่น กับ ยุโรป เท่าที่ดูมา ก็ให้แค่กล้องหลัง ฉะนั้นไม่มีทางที่จะได้ง่าย ๆ หรอกครับ
-
Comment ได้ดุเดือดมากๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่น่าเสียดายที่ HR-V e:HEV ตัว Top ได้กั๊กจอกลาง ซึ่ง HR-V เวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะได้จอกลางที่ใหญ่กว่านี้
.
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
รุ่นไหนเหรอครับ เซนเซอร์ทำงานผิดพลาด ไม่100%
ถ้าของติดกับรถที่มาจากโรงงานที่ ผมใช้มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ไม่เคยเพี้ยน เคยพลาด เคยรวนแม้แต่ครั้งเดียว ผมใช้มาเป็น10กว่าปีแล้ว
แล้วใครบอกว่ามันไม่ 100% ล่ะครับ ออกจากโรงงานมันก็ 100% อยู่แล้ว ที่ผมเขียนนั่นทั้งหมดมันหมายถึงการ Develop การผลิต และการควบคุมคุณภาพ
ลองคิดดูว่าคุณเป็นฝ่ายคุณภาพของบริษัทรถ ระหว่างกล้องมองหลังที่เปิดแล้วมองเห็นเลยกับ Sensor ที่ต้องอาศัยเครื่องมือในการสอบเทียบความแม่นยำ อันไหนคุณควบคุมคุณภาพได้เร็วกว่ากันแม่นยำกว่ากันครับ
ผมถึงบอกว่าบริษัทรถอยากติดกล้องมองหลังมากกกว่าเพราะทำงานง่ายกว่า ประหยัดเงินทุน ประหยัดเวลากว่าเยอะ
-
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง
แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย
Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ
1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ
สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
รุ่นไหนเหรอครับ เซนเซอร์ทำงานผิดพลาด ไม่100%
ถ้าของติดกับรถที่มาจากโรงงานที่ ผมใช้มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ไม่เคยเพี้ยน เคยพลาด เคยรวนแม้แต่ครั้งเดียว ผมใช้มาเป็น10กว่าปีแล้ว
แล้วใครบอกว่ามันไม่ 100% ล่ะครับ ออกจากโรงงานมันก็ 100% อยู่แล้ว ที่ผมเขียนนั่นทั้งหมดมันหมายถึงการ Develop การผลิต และการควบคุมคุณภาพ
ลองคิดดูว่าคุณเป็นฝ่ายคุณภาพของบริษัทรถ ระหว่างกล้องมองหลังที่เปิดแล้วมองเห็นเลยกับ Sensor ที่ต้องอาศัยเครื่องมือในการสอบเทียบความแม่นยำ อันไหนคุณควบคุมคุณภาพได้เร็วกว่ากันแม่นยำกว่ากันครับ
ผมถึงบอกว่าบริษัทรถอยากติดกล้องมองหลังมากกกว่าเพราะทำงานง่ายกว่า ประหยัดเงินทุน ประหยัดเวลากว่าเยอะ
CX-5 ที่บ้าน มีเซ็นเซอร์ 8 จุด + กล้องมองหลัง ใช้ร่วมกันดีมากครับ ถ้าเชื่อเซ็นเซอร์ ไม่มีทางชนอะไรเลย (มีสเกลบอกระยะด้วย) และ ไม่เคยมีประเด็นว่ามีปัญหา มันก็ทำงานของมันไป
Honda น่าจะให้มาเหมือนกัน
-
โอเคเลยนะ
-
ถ้าเปลี่ยนจอกลางน่าจะลงตัวแล้วหละ ::)
-
+1 ให้กับเรื่องจอกลางครับ น่าจะให้เป็น UI แบบเดียวกับ civic accord ได้แล้ว มาแบบนี้รู้สึกมันไม่เข้ากับตัวรถเลย
config setting ตัวรถไม่ได้ ดู energy flow ไม่ได้ เอาไว้แค่ความบันเทิงอย่างเดียวเลย
ไม่รู้ทำไมค่ายเจ้าตลาดบ้านเราทำไมชอบให้เครื่องเสียง OEM ที่ไม่ค่อยจะ design ตามตลาดโลกเลย ตามตัวรถเลย
Toyota ก็เหมือนกัน จอกลางใน CHR ก็ยัด OEM ของตัวเองที่ทำให้เพื่อตลาดกลุ่มบ้านเราลงไป
็Honda Jazz GK ,HRV ตัวก่อน พอหลัง MC ก็ไปเอาจออะไรมาก็ไม่รู้ ทั้งๆที่จอ build in ที่ดูดี design มาพร้อมกับตัวรถ
สามารถรับส่งข้อมูลกับตัวรถได้ ก็มี supplier อยู่ในบ้านเรา แถมส่งออกไปจอ build in ตัวนี้ กลับไปญี่ปุ่นด้วยซ้ำ
จริงอยู่ที่จอ OEM มันมี funtion ความบันเทิงมากมาย แถมอาจจะลดต้นทุนได้อีก
แต่ design และระบบมันไม่สามารถรับส่งข้อมูลอะไรกับตัวรถได้เลย
จะว่า supplier บ้านเราทำไม่ได้คงจะไม่ใช่ ทั้งบรรดา บริษัท auto part เค้าก็รับทำ OEM ให้ค่ายรองๆทั้งนั้น
ซึ่งระบบจอกลางของพวกเขา ค่ายรองๆ นั้น useful กว่าเป็นไหนๆ
-
(https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/cMbA8HMj8/DefaultData/alenza001.jpg?v=202012190947)
ว้าวมาก ยางให้ตัวเทพมาเลย ปกติฮอนด้าไม่ค่อยให้ยางดีๆกับรถเท่าไหร่
พยายามนั่งส่องยางเหมือนกัน Alenza น่ะใช่แน่ แต่ผมว่าไม่ใช่ 001 ครับ ลายดอกยางก็ไม่เหมือน สงสัยว่าเป็น Alenza สั่งผลิตเฉพาะหรือเปล่าครับ
-
Alenza 001 เดี๋ยวนี้ไม่แพงแล้วนะครับผลิตในไทยเป็น oem ให้หลายรุ่น ถูกกว่า t005a อีก
-
ไทยไม่มีสีเปลือกไข่หรือครับ ส่วนตัวชอบสีนี้ และถ้าได้กระจังหน้าแบบสีเดียวกับถัง อยู่บนถนนผมว่าน่าจะเด่นสะดุดตาดี
-
ระหว่างหล้องมองหลังกับ sensor ระยะ
ของผม BMW ติดตัวรถ ประกอบนอก ก็มีปัญหาบ่อยนะ ยิ่งผ่านการชนมา มีเสียค่าตรวจเช็คเฉพาะเซนเซอร์อย่างเดียว 800 บาท
มันมีต้นทุนมากกว่ากล้องเยอะครับ
สรุปง่ายๆลดต้นทุนนั่นแหละ
ถ้าผมจำไม่ผิด honda เคยมีการสำรวจ ระหว่างกล้องมองหลังกับ sensor ด้านหลัง จะเลือกอะไร (ได้อย่างใดอย่างหนึ่ง) ช่วงนั้นคำตอบเทไปทางกล้องมากกว่า เลยได้มาแบบนี้กระมั้ง ?
ถ้าให้ตัด spec ไป 1 อย่าง เพื่อคุมต้นทุน ผมก็คิดไม่ออกเช่นกันว่าควรตัดอะไรออกก
.
ไม่รู้ว่า sensor เตือนคนนั่งหลัง กับ เตือนเข็มขัดนิรภัยคนนั่งหลัง มันมีกฏหมายกำหนดหรือไม่ ? ถ้าไม่มี ผมอยากตัดอันนี้ออกแทน
-
ระหว่างหล้องมองหลังกับ sensor ระยะ
ของผม BMW ติดตัวรถ ประกอบนอก ก็มีปัญหาบ่อยนะ ยิ่งผ่านการชนมา มีเสียค่าตรวจเช็คเฉพาะเซนเซอร์อย่างเดียว 800 บาท
มันมีต้นทุนมากกว่ากล้องเยอะครับ
สรุปง่ายๆลดต้นทุนนั่นแหละ
ถ้าผมจำไม่ผิด honda เคยมีการสำรวจ ระหว่างกล้องมองหลังกับ sensor ด้านหลัง จะเลือกอะไร (ได้อย่างใดอย่างหนึ่ง) ช่วงนั้นคำตอบเทไปทางกล้องมากกว่า เลยได้มาแบบนี้กระมั้ง ?
ถ้าให้ตัด spec ไป 1 อย่าง เพื่อคุมต้นทุน ผมก็คิดไม่ออกเช่นกันว่าควรตัดอะไรออกก
.
ไม่รู้ว่า sensor เตือนคนนั่งหลัง กับ เตือนเข็มขัดนิรภัยคนนั่งหลัง มันมีกฏหมายกำหนดหรือไม่ ? ถ้าไม่มี ผมอยากตัดอันนี้ออกแทน
แต่ accord tech hybrid มาครบเลยนะ เอากับมัน
-
ใครบอกทีตัว E ไม่มีแอร์หลังมาให้เหรอ ????
ถ้าไม่มีนี่พี่จะกั๊กหา......เหรอ สำหรับผมขอตัว E พอแล้ว
ส่วนเจ้า Kicks ส่วนลด 1.5-2 แสนต้องมาละ ไม่งั้นตายยยย