Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ พฤศจิกายน 05, 2021, 21:42:02

หัวข้อ: พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS
เริ่มหัวข้อโดย: city552 ที่ พฤศจิกายน 05, 2021, 21:42:02
อยากรู้ว่า Option พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS มันคืออะไรครับ
และรุ่น e และ el ที่ไม่ได้ Option นี้ มันจะใช้พวงมาลัยแบบไหน รอบหมนุสุดก็ไม่เท่ากันนะครับ ของ RS คือ  2.44 รอบ แต่รุ่นอื่น คือ 2.71 รอบ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 05, 2021, 21:56:01
ทำไมผมคิดแบบดีไม่ได้เลย มันเหมือนสิ่งที่ควรจะใส่มาอยู่แล้วแต่ไม่ใส่มาทุกรุ่น มาใส่ตัวrs แล้วก้มาโฆษณา

ขายเอา แต่ไม่เปนไรครับ ภรรยาเอา RS เอาไงก้เอา 5555
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤศจิกายน 05, 2021, 22:33:39
เท่าที่อ่าน

เหมือนความเร็วต่ำกับความเร็วสูง พวงมาลัยมันจะเปลี่ยนอัตราทดให้ต่างกันครับ
ผลคือหมุนพวงมาลัยองศาเท่ากัน แต่วงเลี้ยวที่ได้ระหว่างความเร็วต่ำและสูงไม่เท่ากันครับ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS
เริ่มหัวข้อโดย: โบตั๋น ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 00:35:34
The VGR steering in the new RS variant of the HR-V is based on the Dual-Pinion Variable-Ratio EPS (electric power steering) in the latest Civic Type R.

Honda says the VGR steering works by changing gear ratio and the amount of steering angle automatically, according to vehicle speed.

At cruising or high speeds, VGR steering provides reduced risk of oversteering, greater driving stability, confident lane changes and improved driving safety.

On winding roads, with VGR steering, there is reduced steering angle which results in less effort to turn the front wheels and thus, more driving comfort.

During cornering, VGR steering results in a smaller steering angle at lower speeds and during parking or cornering - there is greater car control and sportier driving.

With VGR steering, during highway cruising or high-speed travelling, the steering angle is increased to make it less sensitive to small movements of the steering wheel, thus increasing driving stability.

เหมือนที่ต่างประเทศจะใส่มาให้ตั้งแต่ hrv gen ก่อนละครับ
เท่าที่ลองหาได้คำจำกัดความประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 01:20:20
ปกติพวงมาลัยหนัก
ช้าจะหนัก
เร็วจะนิ่ง
เค้าโค้งเยอะๆจะเมื่อย ไม่คล่องตัว

พวงมาลัยเบา
ช้าจะเบา กลับรถ โยกจอดง่าย
เร็วจะเหมือนว่าโคลง พวงมาลัยไม่นิ่ง
เค้าโค้งหนักๆ ไม่คม หาพื้นไม่เจอ

พอมันแปรผัน​ได้ ช้าก็เบาไม่หนักมือ เร็วก็มั่นคงนิ่ง โค้งก็ควบคุมดี
ที่ไม่ใช่รถยุโรป อย่าง mazda ford มีใช้ในไทยกันอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 10:08:53
ใน Revo Fortuner ก็มีนะ