Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kasemsakk ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 03:10:49
-
มีแผนจะซื้อรถกระบะ 4 ประตูช่วงสิ้นปีนี้หนะครับ มาแทนคันเก่าที่ใช้มาน้านนาน (Sport Cruiser 2003 ดมแก๊สช่วงดีเซลแพงๆ เมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนนี้วิ่งไป 8 แสนโลแล้ว)
พ่อก็เชียร์เจ้าเดิม (ทั้งบ้านใช้พี่โตหมด) แต่ผมไม่ชอบเลย แต่ก็ไม่รู้จะไปไหนดี
แต่แน่ๆ ตัดฟอร์ด (กลัวจุกจิก อะไหล่แพง ซ่อมยาก) เอ็มจี (ความเชื่อมั่นล้วนๆ) มาสด้า (เห็นค่าแรงก็สยองแล้ว)
- จะติดหลังคาสูงแน่ๆ อาจเอาไปติดเบาะจดเป็นป้ายฟ้า
- เกียร์ออโต้ กล้องรอบคันจากโรงงาน Cruise Control (ถ้าเป็น adaptive ด้วยจะดีมาก)
- คงจะเอาแค่ตัวปกติ ไม่เอา 4x4 หรือชุดแต่งเยอะๆ
- เน้นเอาไว้ส่งของให้ลูกค้า บรรทุกไม่หนักมาก ปกติไม่เกิน 500 กก. ใช้งานโซนอีสาน เน้นวิ่งทางดำ
- ขับไม่น่าจะเกิน 120 สมรรถนะขอแค่แซงรถแบบไม่ต้องลุ้น กับไม่ซดน้ำมันหนักหน่วงเกินเหตุ
ใจก็แอบเล็งๆ Navara ไว้ เผื่อขอส่วนลดกับพวก save safe 5 ปี แต่พ่อก็ชอบพี่โต (คงเพราะใช้มาตลอด) แถมเหมือนพี่โตก็มีแพคบำรุงรักษา Smart Plan เหมือนกัน...
เลยอยากขอความเห็นว่า
- แนะนำตัวไหนดี
- ควรรอปีหน้าเลยไหม หรือว่าซื้อปลายปี จดทะเบียนปีหน้าดีกว่า (เรื่องพี่หนวดล้วน)
ขอบคุณมากครับ
-
คบเจ้าตลาดสบายใจกว่าในกรณีที่คนทางบ้านชอบอยู่แล้วด้วย เป็นผมคงจัด revo ไปนะ ยกเว้นจะถูกใจอะไรค่ายอื่นจริงๆ ส่วนตัวชอบการเข้าศูนย์ของ isuzu มากกว่า toyota เนื่องจากรถน้อยกว่า ยืดหยุ่นการนัดหมายอะไรมากกว่า
-
เป็นผม navara & triton ครับ อะไรก้ได้
-
ตัวเตี้ยเกียร์ออโต้มีแค่สองเจ้า เจ้าหนึ่งไม่มีระบบช่วยเหลือ อีกเจ้ามีระบบช่วยเหลือ ส่วนครูซคอนโทรล ถ้าเป็นดีแมกตัวเตี้ยจะไม่มีเกีนร์ออโต้
-
งบแค่ไหนล่ะ ถ้าจะเอาครูส ต้องตัวท้อปๆเลยนะ
เตรียมไว้1ล้าน+
รุ่นล่าง กลาง ไม่มีครูสหรอก ยกเว้น นาวาร่า+ไทรทัน
-
ผมกำลังเก็บข้อมูลเตรียมซื้อรถกระบะ4ประตูแบบพี่อยู่เลย แต่requirementผมอาจใช้อยู่แค่ในกทม.และจังหวัดไม่ไกลมากและใช้งานส่วนตัวหลัก
หลักๆตามสเป็คพี่ไม่revoก็คงnavaraหรือtritonครับ
-
เชียร์ revo ครับ สบายใจหายห่วงไปอีกนาน
-
1.เน้นขนของ ค้าขาย
2.เอาป้ายฟัา เน้นเสียภาษีถูกๆ
3. ไม่เอาฟอร์ด มาสด้า เพราะ ค่าบำรุงรักษา อะไหล่แพง
สรุปไป โตโยต้าครับ เนื่องจากเหตุผลที่จขกท.ยกมาคือ แคร์เรื่องค่าใช้จ่าย จขกท.รุ้วึกไม่ชิบถ้าขับๆไปอาจจะชอบก็ได้ครับ
-
มีกล้องรอบคัน และมี Adative cruise ก็มีแค่ Revo Rocco เจ้าเดียวล่ะครับที่มีทั้ง 2 อย่างในคันเดียว
-
เน้นใช้นานๆ อะไหล่หาง่าย ศูนย์บริการดี เน้นขายต่อ ต้องรถตลาด Revo ไม่ก็ Dmax ตัว 3.0 ไม่อืดดีครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ออฟชั่นดี ช่วงล่างอาจจะดีกว่าแค่เล็กน้อย แต่ถ้าเสียมาหาอะไหล่ยาก เบื่อกับการรอคอย และราคาจะแพงกว่า ต้องคำนึงถึงจุดๆ นี้ด้วยก็ดีครับ
-
ถ้าครูซคอนโทรลมันจำเป็นจริงๆ
รีโว่สามารเอาออปชั่นนี้มาใส่ทีหลังได้ในราคาหลักพัน (ประมาณสองพันห้านะถ้าจำไม่ผิด)
ไม่จำเป็นต้องซื้อตัวแพงๆเพื่อจะเอาออปชั่นนี้
-
เงื่อนไขคุณลงล็อคแค่ Toyotaครับ
ไม่ต้องหายี่ห้ออื่น
-
ก็โตโยต้าแหละครับ cruise control ของ Revo ติดเพิ่มได้ง่ายมาก ราคาแค่ พันต้นๆเอง
-
เชียร์ revo ครับ สบายใจหายห่วงไปอีกนาน
+1
-
ถ้าครูซคอนโทรลมันจำเป็นจริงๆ
รีโว่สามารเอาออปชั่นนี้มาใส่ทีหลังได้ในราคาหลักพัน (ประมาณสองพันห้านะถ้าจำไม่ผิด)
ไม่จำเป็นต้องซื้อตัวแพงๆเพื่อจะเอาออปชั่นนี้
ตามนี้ครับ ผมออก FTN ตัว V มาไม่ได้ติด cruise มาให้
เพราะพี่โต้มันลดต้นทุน แต่มันเดินสายอะไรไว้พร้อมหมดแล้ว
ผมไปหาซื้อ cruise มาติดเองง่ายๆ ขับตจว สบายเลยครับ
-
เน้นขนของ ทำกิจการ ใช้ revo ครับ
ทั้ง vigo และ revo ใช้ยาวๆจนเบื่อกันไปข้าง
คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้วครับ
แต่ถ้าขับเอง ผมเลือก Triton ตัวท๊อปสุดครับ
-
Toyota Hilux Revo ดีกว่าครับ กระบะที่ทนทานที่สุดที่จำหน่ายในไทย!!!!!
-
เน้นใช้นานๆ อะไหล่หาง่าย ศูนย์บริการดี เน้นขายต่อ ต้องรถตลาด Revo ไม่ก็ Dmax ตัว 3.0 ไม่อืดดีครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ออฟชั่นดี ช่วงล่างอาจจะดีกว่าแค่เล็กน้อย แต่ถ้าเสียมาหาอะไหล่ยาก เบื่อกับการรอคอย และราคาจะแพงกว่า ต้องคำนึงถึงจุดๆ นี้ด้วยก็ดีครับ
ใช่ครับ Toyota และ Isuzu ดีที่สุดแล้วครับ ในบรรดากระบะทั้งหลาย
-
ไม่ต้องใช้ยี่ห้ออื่นเลยโตโยต้าต่อไปเถอะ
-
เคสนี้พี่โตเถอะครับ นาวาร่าก็ดีครับ แต่เจอบริษัทปม่มดูแลตามอารมเข้าไปคือจบครับ
-
เครื่อง , เกียร์ ทนสุดก็พี่โตละครับ แต่ Revo ก็ออกตลาดมานานมากแล้วนะ คงได้ส่วนลดเยอะอยู่
อีกตัวก็ dmax
เจ้าตลาด สบายใจครับ
-
ไม่มีปัญหากับที่บ้านเลย ก็ต้อง Toyota ครับ
นอกนั้นก็ลองดูๆ Nissan กับ Isuzu ไว้ครับ เพราะเห็นว่าใช้นานด้วย