Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 12:37:47

หัวข้อ: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 12:37:47
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 12:58:39
ทำไมโซ่มันถึงขาดง่ายขนาดนั้นละครับ
หรือ 190000-300000km คือเยอะแล้วสำหรับรถยุโรป
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 13:55:16
ทำไมโซ่มันถึงขาดง่ายขนาดนั้นละครับ
หรือ 190000-300000km คือเยอะแล้วสำหรับรถยุโรป
รางมันแตก เฟืองมันรูดน่ะครับ
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 13:56:33
รถขับหลังสายพานโซ่ไทมิ่งอยู่หลังเครื่องด้วยซ่อมยากมากครับ
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: D Water Law ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 14:13:21
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ 
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: CMaN20 ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 14:18:41
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 15:35:02
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 16:15:22
มีประโยชน์มากเลยครับ ขอบคุณที่เตือนครับ
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: D Water Law ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 18:32:15
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.


ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 18:45:02
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ

รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 18:46:56
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ

รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน

300e พังเยอะครับ หลายอาการแล้วเดี๋ยวขออนุญาตเจ้าของรถจะมาแชร์ให้ฟัง
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Forty Five ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 19:18:56
อีกไม่นาน Benz เครื่องยนต์ Diesel จำหน่ายทั่วโลก ก็จะไม่ได้ไปต่อในเร็วๆนี้ เพราะอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า Benz จะทำตลาดแค่ Plug-in Hybrid และ EV
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 07:38:49
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 09:07:58
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ

M271EVO ดังโซ่ ควรรีบทำครับ ถ้าดังใหม่ๆแล้วแก้ไขทันทีก็ เปลี่ยนเฟืองและชุดรางโซ่ครับ โซ่ยังไม่เสียหายก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าปล่อยดังนานโซ่มีรอยแล้วก็ควรเปลี่ยนไปพร้อมกัน ชุดซีลที่แกะออกทั้งหมดเพื่อทำแนะนำให้เปลี่ยนครับ ชุดท่อน้ำพลาสติกก็ทำไปด้วยเลยหากไม่เคยเปลี่ยนแต่ส่วนมากท่อน้ำมักเสียก่อนเฟืองครับ  EVOนี่มันร้อนกว่า .9xxหลายองศาครับชิ้นพลาสตืกหลายชิ้น ซีลหลายตัวเลยอายุสั้นกว่ามาก
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo De Alpina ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 13:25:47
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 13:49:48
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 18:01:24
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ

รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน

300e พังเยอะครับ หลายอาการแล้วเดี๋ยวขออนุญาตเจ้าของรถจะมาแชร์ให้ฟัง

แต่ 350e พังยิ่งกว่า 300e ครับ
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: windrum31 ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 18:59:37
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ

M271EVO ดังโซ่ ควรรีบทำครับ ถ้าดังใหม่ๆแล้วแก้ไขทันทีก็ เปลี่ยนเฟืองและชุดรางโซ่ครับ โซ่ยังไม่เสียหายก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าปล่อยดังนานโซ่มีรอยแล้วก็ควรเปลี่ยนไปพร้อมกัน ชุดซีลที่แกะออกทั้งหมดเพื่อทำแนะนำให้เปลี่ยนครับ ชุดท่อน้ำพลาสติกก็ทำไปด้วยเลยหากไม่เคยเปลี่ยนแต่ส่วนมากท่อน้ำมักเสียก่อนเฟืองครับ  EVOนี่มันร้อนกว่า .9xxหลายองศาครับชิ้นพลาสตืกหลายชิ้น ซีลหลายตัวเลยอายุสั้นกว่ามาก
รุ่นนี้ร้อนจริงๆครับ เคยใช้เกจ OBD2 จับดู เวลารถติดมากๆ ขึ้นไป104-105C เกจร้องเลย
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 20:30:08

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง

1.7ล้านกม. สุดยอดจริงครับ

ฟังคนใช้Taxi Pajero 2.4เบนซิน + NGV 8ปี ไมล์600,000กม.
แบบนี้ยังไปได้ต่ออีกยาวนานเลยครับ
เห็นว่าทุก100,000km.เปลี่ยน
สายพานไทมมิ่ง , สายพานปั๊ม , ลูกรอกสายพานไทมมิ่ง , ลูกรอกสายพานปั๊ม ชุดละ7,xxxบาท

###ขอความรู้เพิ่มเติมครับ CRV g3 (5AT) 2.0เบนซิน 10ปี 25x,xxxkm. 
โซ่ราวลิ้น จะสังเกตอาการผิดปกติ เช่นเสียงตามที่คุณJaeได้กล่าวมา หรืออาการสะดุด อย่างไรบ้างครับ?
รถใช้น้อย เดือนละ1,000กม. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราหะ์ประมาณ6เดือน/ครั้ง
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 23:12:49

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง

1.7ล้านกม. สุดยอดจริงครับ

ฟังคนใช้Taxi Pajero 2.4เบนซิน + NGV 8ปี ไมล์600,000กม.
แบบนี้ยังไปได้ต่ออีกยาวนานเลยครับ
เห็นว่าทุก100,000km.เปลี่ยน
สายพานไทมมิ่ง , สายพานปั๊ม , ลูกรอกสายพานไทมมิ่ง , ลูกรอกสายพานปั๊ม ชุดละ7,xxxบาท

###ขอความรู้เพิ่มเติมครับ CRV g3 (5AT) 2.0เบนซิน 10ปี 25x,xxxkm. 
โซ่ราวลิ้น จะสังเกตอาการผิดปกติ เช่นเสียงตามที่คุณJaeได้กล่าวมา หรืออาการสะดุด อย่างไรบ้างครับ?
รถใช้น้อย เดือนละ1,000กม. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราหะ์ประมาณ6เดือน/ครั้ง

ใช้น้อยเปลี่ยนน้ำมันบ่อย น่าจะอยู่นานครับ

CRVมีพลาสติกรางโซ่แต่อายุยืนกว่าเพราะมันไม่ได้ร้อนแบบรถ Turbo ฉีดตรงครับ

ผมเคยเจอCivicFD รางสึกเพราะตัวกดมันแรงน้อยลงเกิดโซ่สะบัด แต่ยังไม่เคยเจออู่ที่ซ่อมแตกนะครับเพราะผมไม่สนิทกับอู่รถญี่ปุ่นด้วยเลยไม่ได้คุยกันบ่อย เชื่อว่าต้องมีบ้าง รถกระบะIsuzuที่บริษัทเก่าผมรางโซ่ก็เคยแคกแต่เปลี่ยนเช้าเย๋นไปรับรถไม่วุ่นวายครัย
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pattana.JWatts ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 07:39:53
เคยชอบเทคโนโลยีรถเก๋งเครื่องดีเซลฝั่งยุโรปว่าแรง ประหยัดและสะอาด
แต่เจอข่าวฉาวDPFตามด้วยการแบนใช้ถาวรของบางค่ายช่วงหลายปีนี้และปัญหาการดูแลพร้อมค่าซ่อมบำรุงสุดโหดที่พี่แจเอาลงมา 
ผมขยาดไปเลยครับ  :( :(
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 10:04:40
525d LCI นี่เป็น N47 ใช่ไหมครับ ตอนนี้วิ่งมา 140,000 แล้ว จะได้เอาเข้าเปลี่ยนเลย กลัวพัง

F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ผมต้องไปเช็คบ้างละ อู่นอกจะรอดไหมเนี่ย
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อย่ามักง่าย เอาแต่ได้ ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 10:28:00
สอบถามเพิ่มเติมนะ ปกติรถ Diesel จะมีโซ่ทุกคันเลยไหมของที่บ้าน BMW Benz ไม่เคยซ่อมบำรุงในส่วนนี้เลย บางคันก็ทะลุแสนห้าไปแล้ว แต่เข้าศูนย์ตลอดก็ไม่แน่ใจว่าศูนย์จะเช็คในส่วนนี้ให้ด้วยไหม
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Superpong ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 11:53:50
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.

เฺพิ่งหมด BSI ไป ตอนนี้อยู่ในระยะที่ควรต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ
ถ้าเอาเข้าอู่นอก ต้องบอกหรือแจ้งยังไงครับ หรืออู่จะทราบเลยไหม

หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gamnoom ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 13:06:08
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 15:53:40
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ

ก็มีเกิดขึ้นแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้ถามเจ้าของรถว่ามันเป็นยังงัยถึงต้องซ่อมแบบนี้


รูป
 654
(https://www.img.in.th/images/89f10e970ddc6f6389a497e156d3ae2e.jpg)
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gamnoom ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 16:17:40
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ

ก็มีเกิดขึ้นแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้ถามเจ้าของรถว่ามันเป็นยังงัยถึงต้องซ่อมแบบนี้


รูป
 654
(https://www.img.in.th/images/89f10e970ddc6f6389a497e156d3ae2e.jpg)
ขอบคุณมากครับ ผมจะได้ระแวดระวังไว้  :'( :'(
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: legion ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 18:40:32
สวัสดีครับ ผมกำลังเล็งๆ มือสอง e220d w213 กับ s350d w222
สองคันนี้ตัวไหนทนไม่จุกจิกบ้างครับ
หัวข้อ: Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo De Alpina ที่ พฤศจิกายน 09, 2021, 20:32:54
525d LCI นี่เป็น N47 ใช่ไหมครับ ตอนนี้วิ่งมา 140,000 แล้ว จะได้เอาเข้าเปลี่ยนเลย กลัวพัง

F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ผมต้องไปเช็คบ้างละ อู่นอกจะรอดไหมเนี่ย
สังเกตุดูเลยครับตามซีลเครื่อง  ถ้าเห็นเยิ้มๆก็เตรียมตัวครับ อู่นอกทำได้สบายครับ


F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง
โอโห ล้านกิโลแถมติดแก๊สอีก ยอมครับ
หัวข้อ: Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: CMaN20 ที่ พฤศจิกายน 10, 2021, 14:07:03
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.

เฺพิ่งหมด BSI ไป ตอนนี้อยู่ในระยะที่ควรต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ
ถ้าเอาเข้าอู่นอก ต้องบอกหรือแจ้งยังไงครับ หรืออู่จะทราบเลยไหม

แจ้งอู่ได้เลยครับว่าต้องการเปลี่ยนชุดโซ่timimgหลังเครื่อง