Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 12:37:47
-
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ
บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก
พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม
เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร
บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย
สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810
-
ทำไมโซ่มันถึงขาดง่ายขนาดนั้นละครับ
หรือ 190000-300000km คือเยอะแล้วสำหรับรถยุโรป
-
ทำไมโซ่มันถึงขาดง่ายขนาดนั้นละครับ
หรือ 190000-300000km คือเยอะแล้วสำหรับรถยุโรป
รางมันแตก เฟืองมันรูดน่ะครับ
-
รถขับหลังสายพานโซ่ไทมิ่งอยู่หลังเครื่องด้วยซ่อมยากมากครับ
-
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
-
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.
-
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ
ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
-
มีประโยชน์มากเลยครับ ขอบคุณที่เตือนครับ
-
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ
ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.
ขอบคุณครับ
-
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ
รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน
-
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ
รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน
300e พังเยอะครับ หลายอาการแล้วเดี๋ยวขออนุญาตเจ้าของรถจะมาแชร์ให้ฟัง
-
อีกไม่นาน Benz เครื่องยนต์ Diesel จำหน่ายทั่วโลก ก็จะไม่ได้ไปต่อในเร็วๆนี้ เพราะอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า Benz จะทำตลาดแค่ Plug-in Hybrid และ EV
-
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ
M271EVO ดังโซ่ ควรรีบทำครับ ถ้าดังใหม่ๆแล้วแก้ไขทันทีก็ เปลี่ยนเฟืองและชุดรางโซ่ครับ โซ่ยังไม่เสียหายก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าปล่อยดังนานโซ่มีรอยแล้วก็ควรเปลี่ยนไปพร้อมกัน ชุดซีลที่แกะออกทั้งหมดเพื่อทำแนะนำให้เปลี่ยนครับ ชุดท่อน้ำพลาสติกก็ทำไปด้วยเลยหากไม่เคยเปลี่ยนแต่ส่วนมากท่อน้ำมักเสียก่อนเฟืองครับ EVOนี่มันร้อนกว่า .9xxหลายองศาครับชิ้นพลาสตืกหลายชิ้น ซีลหลายตัวเลยอายุสั้นกว่ามาก
-
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ ::)
-
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ ::)
ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง
-
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ
รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน
300e พังเยอะครับ หลายอาการแล้วเดี๋ยวขออนุญาตเจ้าของรถจะมาแชร์ให้ฟัง
แต่ 350e พังยิ่งกว่า 300e ครับ
-
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ
M271EVO ดังโซ่ ควรรีบทำครับ ถ้าดังใหม่ๆแล้วแก้ไขทันทีก็ เปลี่ยนเฟืองและชุดรางโซ่ครับ โซ่ยังไม่เสียหายก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าปล่อยดังนานโซ่มีรอยแล้วก็ควรเปลี่ยนไปพร้อมกัน ชุดซีลที่แกะออกทั้งหมดเพื่อทำแนะนำให้เปลี่ยนครับ ชุดท่อน้ำพลาสติกก็ทำไปด้วยเลยหากไม่เคยเปลี่ยนแต่ส่วนมากท่อน้ำมักเสียก่อนเฟืองครับ EVOนี่มันร้อนกว่า .9xxหลายองศาครับชิ้นพลาสตืกหลายชิ้น ซีลหลายตัวเลยอายุสั้นกว่ามาก
รุ่นนี้ร้อนจริงๆครับ เคยใช้เกจ OBD2 จับดู เวลารถติดมากๆ ขึ้นไป104-105C เกจร้องเลย
-
ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง
1.7ล้านกม. สุดยอดจริงครับ
ฟังคนใช้Taxi Pajero 2.4เบนซิน + NGV 8ปี ไมล์600,000กม.
แบบนี้ยังไปได้ต่ออีกยาวนานเลยครับ
เห็นว่าทุก100,000km.เปลี่ยน
สายพานไทมมิ่ง , สายพานปั๊ม , ลูกรอกสายพานไทมมิ่ง , ลูกรอกสายพานปั๊ม ชุดละ7,xxxบาท
###ขอความรู้เพิ่มเติมครับ CRV g3 (5AT) 2.0เบนซิน 10ปี 25x,xxxkm.
โซ่ราวลิ้น จะสังเกตอาการผิดปกติ เช่นเสียงตามที่คุณJaeได้กล่าวมา หรืออาการสะดุด อย่างไรบ้างครับ?
รถใช้น้อย เดือนละ1,000กม. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราหะ์ประมาณ6เดือน/ครั้ง
-
ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง
1.7ล้านกม. สุดยอดจริงครับ
ฟังคนใช้Taxi Pajero 2.4เบนซิน + NGV 8ปี ไมล์600,000กม.
แบบนี้ยังไปได้ต่ออีกยาวนานเลยครับ
เห็นว่าทุก100,000km.เปลี่ยน
สายพานไทมมิ่ง , สายพานปั๊ม , ลูกรอกสายพานไทมมิ่ง , ลูกรอกสายพานปั๊ม ชุดละ7,xxxบาท
###ขอความรู้เพิ่มเติมครับ CRV g3 (5AT) 2.0เบนซิน 10ปี 25x,xxxkm.
โซ่ราวลิ้น จะสังเกตอาการผิดปกติ เช่นเสียงตามที่คุณJaeได้กล่าวมา หรืออาการสะดุด อย่างไรบ้างครับ?
รถใช้น้อย เดือนละ1,000กม. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราหะ์ประมาณ6เดือน/ครั้ง
ใช้น้อยเปลี่ยนน้ำมันบ่อย น่าจะอยู่นานครับ
CRVมีพลาสติกรางโซ่แต่อายุยืนกว่าเพราะมันไม่ได้ร้อนแบบรถ Turbo ฉีดตรงครับ
ผมเคยเจอCivicFD รางสึกเพราะตัวกดมันแรงน้อยลงเกิดโซ่สะบัด แต่ยังไม่เคยเจออู่ที่ซ่อมแตกนะครับเพราะผมไม่สนิทกับอู่รถญี่ปุ่นด้วยเลยไม่ได้คุยกันบ่อย เชื่อว่าต้องมีบ้าง รถกระบะIsuzuที่บริษัทเก่าผมรางโซ่ก็เคยแคกแต่เปลี่ยนเช้าเย๋นไปรับรถไม่วุ่นวายครัย
-
เคยชอบเทคโนโลยีรถเก๋งเครื่องดีเซลฝั่งยุโรปว่าแรง ประหยัดและสะอาด
แต่เจอข่าวฉาวDPFตามด้วยการแบนใช้ถาวรของบางค่ายช่วงหลายปีนี้และปัญหาการดูแลพร้อมค่าซ่อมบำรุงสุดโหดที่พี่แจเอาลงมา
ผมขยาดไปเลยครับ :( :(
-
525d LCI นี่เป็น N47 ใช่ไหมครับ ตอนนี้วิ่งมา 140,000 แล้ว จะได้เอาเข้าเปลี่ยนเลย กลัวพัง
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ ::)
ผมต้องไปเช็คบ้างละ อู่นอกจะรอดไหมเนี่ย
-
สอบถามเพิ่มเติมนะ ปกติรถ Diesel จะมีโซ่ทุกคันเลยไหมของที่บ้าน BMW Benz ไม่เคยซ่อมบำรุงในส่วนนี้เลย บางคันก็ทะลุแสนห้าไปแล้ว แต่เข้าศูนย์ตลอดก็ไม่แน่ใจว่าศูนย์จะเช็คในส่วนนี้ให้ด้วยไหม
-
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ
ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.
เฺพิ่งหมด BSI ไป ตอนนี้อยู่ในระยะที่ควรต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ
ถ้าเอาเข้าอู่นอก ต้องบอกหรือแจ้งยังไงครับ หรืออู่จะทราบเลยไหม
-
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ
บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก
พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม
เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร
บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย
สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810
OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ
-
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ
บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก
พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม
เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร
บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย
สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810
OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ
ก็มีเกิดขึ้นแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้ถามเจ้าของรถว่ามันเป็นยังงัยถึงต้องซ่อมแบบนี้
รูป
654
(https://www.img.in.th/images/89f10e970ddc6f6389a497e156d3ae2e.jpg)
-
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ
บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก
พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม
เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร
บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย
สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810
OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ
ก็มีเกิดขึ้นแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้ถามเจ้าของรถว่ามันเป็นยังงัยถึงต้องซ่อมแบบนี้
รูป
654
(https://www.img.in.th/images/89f10e970ddc6f6389a497e156d3ae2e.jpg)
ขอบคุณมากครับ ผมจะได้ระแวดระวังไว้ :'( :'(
-
สวัสดีครับ ผมกำลังเล็งๆ มือสอง e220d w213 กับ s350d w222
สองคันนี้ตัวไหนทนไม่จุกจิกบ้างครับ
-
525d LCI นี่เป็น N47 ใช่ไหมครับ ตอนนี้วิ่งมา 140,000 แล้ว จะได้เอาเข้าเปลี่ยนเลย กลัวพัง
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ ::)
ผมต้องไปเช็คบ้างละ อู่นอกจะรอดไหมเนี่ย
สังเกตุดูเลยครับตามซีลเครื่อง ถ้าเห็นเยิ้มๆก็เตรียมตัวครับ อู่นอกทำได้สบายครับ
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ ::)
ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง
โอโห ล้านกิโลแถมติดแก๊สอีก ยอมครับ
-
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ
ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม. โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.
เฺพิ่งหมด BSI ไป ตอนนี้อยู่ในระยะที่ควรต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ
ถ้าเอาเข้าอู่นอก ต้องบอกหรือแจ้งยังไงครับ หรืออู่จะทราบเลยไหม
แจ้งอู่ได้เลยครับว่าต้องการเปลี่ยนชุดโซ่timimgหลังเครื่อง