Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AR15 ที่ พฤศจิกายน 06, 2021, 19:36:29
-
ยกตัวอย่างเช่น เทรนด์ท่อไอเสียหลอก หรือ เทรนด์จอทัชสกรีนใหญ่ๆในรถ ที่ต้องละสายตาจากการขับเพื่อมากดให้ถูก ที่หลายๆค่ายเริ่มปรับเปลี่ยนกันอย่างหนักหน่วง แต่ละท่านมีความเห็น หรือไม่ชอบสิ่งไหนกันบ้างครับ
-
อัดทุกอย่างไว้ในจอทัชสกรีนห่วยๆ ใช้งานทีต้องละสายตา ตัวจอก็ไม่ได้คุณภาพดีอะไร จิกสกรีนซะส่วนใหญ่ ไหนจะเวลามันพังขึ้นมา รถคงพิการไปเลย แถมค่าซ่อมกระเป๋าฉีกแน่ๆ
-
ปรับแอร์บนจอนี่แหละครับ ขออย่างเดียวเหลือปุ่มหมุนปุ่มกดเอาไว้เถิด อื่นๆเช่นตัดหมอกหน้าหลังเอาไว้ในจอได้ไม่ค่อยได้ใช้ ปรับพวงมาลัย ปรับโหมดขับขี่okไม่ว่ากันพอไหว
ผมไปนั่งตั้งใจลองกดgoodcatขนาดรถจอดอยู่เฉยๆยังเสียเวลาเลยจะเอาเบอร์25 เลื่อนเลยไปเลยมาต้องกดติ๊กๆๆๆเป็นจังหวะ ทัชติดบ้างไม่ติดบ้าง
พอบ่นก็หาว่าเราไม่ปรับตัวโบราณดมไอเสียไปเถอะบลาๆๆ
-
เทรนตัด Heater ออกในแอร์ออโต้ครับ
อิค่ายที่เคยให้มาดีๆ แล้วไปเอาออกนี่น่าด่าสุดล่ะ
ลิ่วล้อก็มักจะออกมาปกป้องว่าเป็นต้นเหตุไม่ทนบ้างล่ะ (ยี่ห้อแกนั่นแหละไม่มีปัญญาทำให้ทนเอง) / เมืองไทยไม่จำเป็นบ้างล่ะ (แสดงว่าไม่เคยตากฝนมาขึ้นรถ) / แอร์เย็นช้าบ้างล่ะ (ก็ถ้าปรับอุณหภูมิให้เย็นมันก็ยังเย็นเหมือนเดิมเถอะ)
เอียนสุดเมื่อมาเจออะไรแบบนี้ เลยประกาศกับตัวเองเลยว่า ไม่ว่าจะถูกหรือแพง หากตัวเองได้มีโอกาสซื้อรถที่มีแอร์ออโต้ ถ้ารุ่นไหนไม่มี Heater ให้ ไม่เอา!!
ปล. แต่ที่บ้านกำลังจะเอา Almera มา :'(
-
ปุ่มปรับแอร์แบบกดขึ้นลงก็ไม่เอา เอาแบบหมุนดีแล้ว ใช้งานง่ายกว่า
(https://th-live-05.slatic.net/p/5218866c6b4f8e24bdc0f14da1cb7166.jpg_2200x2200q80.jpg_.webp)
-
ว่าจะตั้งคำถามชวนสมาชิกแห่งนี้คุยเรื่องกันชนหน้าอยู่พอดีเลย
วันนี้ขับผ่าน 0 มาสด้า ทำใหนึกถึงพวกรถยนต์ยุคผม(90)
รถยนต์คันแรกที่ไม่มีส่วนของกันชนหน้ายื่นออกมา เท่าที่ผมนึกออกคือ Audi A6 มั๊งนะ
แต่หลังจาก Audi A6 ที่ใช้กระจังหน้ารับกับกันชนหลังของชาวบ้านเวลาจอดซ้อนคัน ก็ยังไม่มีใครทำมาสักพักใหญ่ๆ
จนไม่นานมานี้ เริ่มเห็น Mazda Benz BMW และอื่นๆอีกมากมาย ทำลักษณะนี้
บางคนอาจไม่ให้ความสำคัญ แต่เชื่อว่า ต้องมีบ้างแหละที่ไม่เอารถที่ไม่มีกันชนหน้า เพราะอาจจำเป็นต้องจอดซ้อนในสถานที่ทำงาน
อย่างผม ใช้ Honda Freed ตลอดเวลา 9 ปีมานี้ ไม่เคยจอดซ้อนคันเลย เพราะท้ายรถผมมันรับกันชนพวกกระบะเต็มๆ ถ้าเข็นสะกิดกันคือ ฝาท้ายเป็นรอยทันที
แต่ปกติ ผมก็ไม่เคยซ้อนคันอยู่แล้วครับ เว้นแต่จำเป็นจริงๆ
ปล.จริงๆกรอบกระจังหน้า มันก็อยู่ในชิ้นกันชนแหละ แต่การทำสีแค่พลาสติกกับการเปลี่ยนกรอบโครเมี่ยม ราคามันต่างกันอยู่
-
Auto start stop ครับ เข้าใจว่าต้องการลดมลพิษ แต่รำคาญและทำให้ต้องจ่ายค่าแบตแพงๆ โดยไม่จำเป็น ไม่รู้ได้คุ้มเสียหรือปล่าว ลดได้จริงๆเท่าไร อีกอย่างก็เกียร์คอพวงมาลัยของ Benz ครับ ไม่ชินใช้สับสนกับไฟเลี้ยวได้
-
็Hybrid ครับ ....
ถ้าจะมีขาย กรุณามีรุ่นที่ไม่ใช่ Hybrid ขายด้วย อย่ามามัดมือชกกันแบบนี้ ...
-
เกลียดระบบ auto start-stop
-
-จัดออฟชันแบบบีบให้ซื้อไฮบริดละคนซื้อรุ่นน้ำมันล้วนล่ะ ก็อยากได้ออพชันดีๆเหมือนกันนะครับ เรื่องภาษีก็ส่วนนึงที่เก็บไฮบริดน้อยกว่าแต่ก็ขายกันก็ไม่ถูกอยู่ดี ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด Accord G10 ,Camry Acv70 ตัวก่อนไมเนอร์ 520d g30กับ e220d w213 ก็โดนตัดของเช่นกัน
-หน้าปัดจอดิจิตอล เอาฟังชันหลายๆอย่างมารวมในจอเดียว แถมวัดรอบเข็มดูไม่ค่อยธรรมชาติชอบเข็มอนาล็อกมากกว่าครับ
-เอาฟังก์ชันทุกอย่างรวมในจอกลาง โดยเฉพาะแอร์แบบท่านบนๆบอก คือปรับกับจอกลางก็ได้แต้องมีปุ่มให้ปรับแยกมา ไม่ใช่อะไรๆก็กดจอดูหรูหราก็จริงแจ่ใช้งานจริงผิดหลักกว่ากดจอทีเปิดหลายๆฟังก์ชันก็ไมไ่หวละสายตาจากถนนมากไป
-
ชุดปะยางครับ ไม่ชอบเลย ขอล้ออะไหล่ดีกว่า
เคยโดนเหล็กบาดล้อ เป็นแผลเบ้อเร้อ
ถ้าตอนนั้นไม่มีล้อเปลี่ยน trip เที่ยวเกิดปัญหาแน่
-
เทรนตัด Heater ออกในแอร์ออโต้ครับ
อิค่ายที่เคยให้มาดีๆ แล้วไปเอาออกนี่น่าด่าสุดล่ะ
ลิ่วล้อก็มักจะออกมาปกป้องว่าเป็นต้นเหตุไม่ทนบ้างล่ะ (ยี่ห้อแกนั่นแหละไม่มีปัญญาทำให้ทนเอง) / เมืองไทยไม่จำเป็นบ้างล่ะ (แสดงว่าไม่เคยตากฝนมาขึ้นรถ) / แอร์เย็นช้าบ้างล่ะ (ก็ถ้าปรับอุณหภูมิให้เย็นมันก็ยังเย็นเหมือนเดิมเถอะ)
เอียนสุดเมื่อมาเจออะไรแบบนี้ เลยประกาศกับตัวเองเลยว่า ไม่ว่าจะถูกหรือแพง หากตัวเองได้มีโอกาสซื้อรถที่มีแอร์ออโต้ ถ้ารุ่นไหนไม่มี Heater ให้ ไม่เอา!!
ปล. แต่ที่บ้านกำลังจะเอา Almera มา :'(
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ เรื่องฮีตเตอร์ เวลาคุยกับเซล ผมจะถามเป็นคำถามแรกๆเลย น่าแปลกที่ไม่มีการพูดถึงจุดนี้ ในการรีวิวรถต่างๆ
-
ไม่มีฮีตเตอร์ กับ จอกลางที่ฟิกตาย แต่ห่วยและใช้งานได้ง่อยมาก แถมเปลี่ยนของทั่วไปไม่ได้ด้วย
-
ไม่มียางอะไหล่ มีแต่กระป๋องสเปรย์ซ่อมยาง ครับ
-
Piano black ครับ เป็นรอยง่ายมาก และ ถ้าไม่สบายใจ ต้องไปเสียค่าหุ้ม sticker กันรอยอีก ล่าสุด KIA carnival gen4 โดนไป 6900 บาท :'( จนกรอบเลยครับ
-
เบรคมือไฟฟ้า ช้า ไม่ทันใจ ไฟหมดวิบัติ
แอร์ออโต้ที่ร้อนๆหนาวๆ แอร์แบบแอร์บ้านมันทำยากตรงไหน ใช้งานก็ง่ายเย็นสม่ำเสมอ ไม่ต้องกังวลท่อน้ำคอยล์ร้อนรั่วด้วย พอมีก็ต้องมากังวล
เทอร์โบ มันจะพังมันจะร้อนมันจะท่อเยอะ
บาง รถยิ่งทำยิ่งบาง เก็บเสียงแย่ ชนได้ท่าเดียวที่ปลอดภัยคือท่าที่ส่งไปทดสอบEuroNCAP บางคันบางมากจอดติดไฟแดงเจอกระบะชนท้าย คนขับตายสะงั้น
เซนเซอร์ล้อ ถ่านหมดก็ต้องมาเปลี่ยน ถอดล้อไม่ดีก็โดนหัก วุ่นวายนะ
ล้ออะไหล่ไม่มี
จอทัชสกรีนเต็ม คลำไปเปิดปิดอะไรไม่ได้ต้องมอง
เครื่องเสียงเข้ารูปกับคอนโซล อยากได้แบบ2DIN 1DIN เปลี่ยนจอเองได้
ระบบสมาร์ทนั่นโน่นนี่ ใส่ซิมต่อเน็ตควบคุมรถบอกตำแหน่ง ถ้าอยากได้ผมติดGPSเองได้
เกียร์ออโต้ทุกรุ่น เกียร์ธรรมดาหายไป
...
บ่นไปก็เท่านั้น มันหมดยุกรถธรรมดาไปเสัยแล้ว
-
หลายอย่างมากๆครับ
-
ผมไม่ชอบล้อดำ แต่งดำ มือจับดำ กระจกข้างดำ มือเปิดประตูดำ ครีบฉลามดำ เบาะหนังกลับ เบาะสีเบจ เพดานดำ เสาaดำ ไฟรมดำ ไฟเลี้ยวแบบวิ่ง ไฟเลี้ยวอยู่ด้านล่างกันชน ไฟเลี้ยวเล็ก ไฟเบรคจุดเดียวเล็กๆ ไฟเดย์ไลท์แบบจุด
ส่วนที่เบื่อกับการลดต้นทุนคือ ตัด heater ไม่มีกะระยะถอย ไม่มีคานกันกระแทกด้านหลัง
ไฟหน้าออโต้แต่วางเซนเซอร์บนคอนโซน(บนกระจกได้แล้ว)
-
อะไรก็แล้วแต่ที่ปรับบ่อยๆแล้วไม่มีปุ่มให้ เช่น แอร์ โหมดการขับขี่ อื่นๆ
ไม่มียางอะไหล่ เวลายางแตกไม่เคยเจอรูเล็กๆเลย แถมบางทีโดนแก้มยางด้วย ไม่มียางอะไหล่นี่จบเลย !
ไม่มี Heater
เอาช่อง usb ไปไว้ที่จอ ดูไม่เรียบร้อย
Auto Start stop เคยลองใช้แล้วไม่ Work จอดติดไฟแดง เครื่องดับ คอมแอร์ดับ ร้อน
ไฟเลี้ยวอยู่ด้านล่าง กับ Daylight กลืนไฟเลี้ยว
-
ไฟหน้าไปไว้ข้างล่างเวลาชนอะไรเบาๆเช่นน้องฮ่งวิ่งตัดหน้า หินดีดใส่ ไฟหน้าแตกไปแล้ว แถมต้องมาเสียเงินค่าโคมไฟหน้าเพิ่มมาอีก กับการออกแบบตำแหน่งนั้นมันหาความสวยสปอร์ตไม่เจอเลย
ประการต่อมา เทรนด์ตัวถังบอบบางเอามาทำไม แม้ว่าจะผ่านncap ทั้งหลายมาได้ 4-5ดาวแต่สภาวะการณ์จริงๆดันสอบตก
ต่อมาเอาศูนย์กลางการบริหารเช่นเครื่องเสียง แอร์ ระบบอะไรทั้งหลายไปไว้ในจอเดียว มันใช้งานยากครับแถมพังมา รถพิการไปเลย แถมค่าซ่อมแพงอีกต่างหาก ยิ่งระบบอะไรทั้งหลายสามารถเชื่อมต่อกับแอพมือถือได้นี่อันตรายต่อการแฮกครับ. เคยเห็นในหนังเรื่องนึงที่ priece brosnan เล่นน่ากลัวมาก
https://m.youtube.com/watch?v=hfnDTvbtDUI
cvt
hybrid ลดมลพิษนิดหน่อยแต่สร้างขยะแบตเตอรี่
ปีกนกแบบบูชนอนขนานกับถนน มันทำให้ขาดง่ายมากครับ เช่นมาร์ชและเทียน่า อัลเมร่า
(https://th-live-05.slatic.net/p/cbf831c3adbe340ee093a7bf902f81d3.jpg_720x720q80.jpg_.webp)
การที่ตัดก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกยิ่งตรวจสอบอะไรเกี่ยวกับเกียร์ยากครับ
พัดลมหม้อน้ำเหลือตัวเดียว แอร์เย็นช้าแถมถ้าพัดลมเสียนี่ไม่มีพัดลมอีกตัวสำรองเสี่ยงเครื่องพังครับ
ต่อทาก็ฮีทเตอร์ จะตัดทำไม คนขี้หนาวเดือดร้อนกัน
เสาอากาศคีบฉลาม. ผมว่าเสาสั้นๆสวยกว่า กับรับคลื่นดีกว่าด้วย
แบะอีกข้อคือเรือนไมล์มาตรวัดเป็นจอ lcd ถ้ามันเสียมานานี่ดูอาการรถเช่นความร้อนระดับน้ำมัน ความเร็วรอบเครื่องไม่ได้เลยแถมอะไหล่แพงอีก
สุดท้ายเบรคมือไฟฟ้า ขอก้านแบบเดิมครับ แบตหมดก็ปลดล็อคได้ กับใช้ตอนฉุกเฉินเช่นเบรคไม่อยู่หรือออยากดิฟต์เข้าโค้งก็ทำได้ง่าย
ชุดปะยางครับ ไม่ชอบเลย ขอล้ออะไหล่ดีกว่า
เคยโดนเหล็กบาดล้อ เป็นแผลเบ้อเร้อ
ถ้าตอนนั้นไม่มีล้อเปลี่ยน trip เที่ยวเกิดปัญหาแน่
ใช่ครับ จำเป็นมากล้ออะไหล่
ปุ่มปรับแอร์แบบกดขึ้นลงก็ไม่เอา เอาแบบหมุนดีแล้ว ใช้งานง่ายกว่า
(https://th-live-05.slatic.net/p/5218866c6b4f8e24bdc0f14da1cb7166.jpg_2200x2200q80.jpg_.webp)
เห็นด้วยครับหมุนใช้งานง่ายมากๆ
-
มาตรวัดเข็ม เอากลับมาเถอะ ตกกลางคืน digital dash บางค่ายนี่ แสงแยงตา น่ารำคาญมาก เทียบกับรถสมัยก่อนที่ทำมาดีๆ แบบ Volvo นี่สวยสบายตา ดูดีเหมือนนาฬิกาแพงๆ
จอทัชมีได้ แต่ไม่ต้องให้มันเป็นทุกอย่าง ขับรถ เอาจริงๆ ก็เล่นอะไรไม่ได้ โชว์กันจัง ไอ่พูดสั่งการกับรถ แล้วรถทำตาม หรือโบกไม้โบกมือสั่งการ /ไอ่ค่ายใบพัดนี่ตัวริเริ่มเลย ชอบกันจริง กับอะไรก็ตามที่ทำให้เสียสมาธิระหว่างขับ แทนที่จะมาพูดสั่ง สู้ทำปุ่มกดง่ายๆ จบไหม หรืออยากลดต้นทุนก็ว่ามา
ช่วงล่างสปอร์ต ตัวใหม่ๆ แข็งจัง แข่งกันแข็ง ยิ่งแข็งยิ่งขับดี นับวัน นั่งซีดานสปอร์ต นึกว่านั่งรถซิ่งติดสตรัท ทำไมสมัยก่อนมันทำได้ นุ่มแน่นหนึบ สมัยนี้ เกวียนชัดๆ ไม่ก็ย้วยไปเลย ในรถยุโรปบางค่าย
นับวัน รถมันยิ่งจะทำเอาใจ Tech Geek , Tech Nerd มากขึ้นทุกที ฟีลลิ่งการขับขี่แย่ลงๆ ฟีลพวงมาลัยรถยี่ห้อดังที่ว่าทำรถขับสนุก ลองปล่อยมือที เจอถนนสั่น ไม่มีฟี่ดแบคสักแอะ นิ่งสนิท เดดฟีลสุดๆ ขยันใส่แต่จอ เอาปุ่มออก 😒😒😒
คิดถึงพวงมาลัย hydrolic เกียร์ แมนนวล สวิทช์ปุ่มกด
ชีวิตง่ายๆ แต่ได้ฟีลสนุกทุกครั้งที่ขึ้นขับ
-
-ปุ่มปรับฟังก์ชั่นพื้นๆ หายไปอยู่บนจอ เช่น แอร์!!
-ปุ่ม/แป้นเปลี่ยนเกียร์พิศดาร เช่น ปุ่มหมุนที่ไม่มี Hard lock
-instrument cluster แบบ Tablet แปะจบ
-วัสดุที่ดูดีแต่ตา แต่ผิวสัมผัสราคาถูก
-Atkinson Hybrid
-CVT!!
-ตัด Sensor กะระยะออกแล้วให้กล้องแทน
-Aero dynamic kit, Diffuse ปลอมๆ ตลอดจนชุดแต่งปลอม ท่อปลอม
-ชุดปะซ่อมยาง (ขอยาง Temporary ก็ยังดี)
-
ก้านวัดน้ำมันเกียร์หายไปครับ ใน FC 1.8 ไม่แน่ใจว่ารุ่นอื่นยุคนี้เป็นเหมือนกันไหม
-
อยากให้ความเรียบง่ายแบบนี้กลับคืนมา :(
(https://bimmertips.com/wp-content/uploads/BMW_E30_M3_interior_sport_evo.jpg)
-
หน้าจอแบบ Digital ที่ข้อมูลขึ้นเยอะแยะหมด ใช้จริงตาลาย ปิดหมดเลยครับ
ปุ่มปรับหลายอย่าง อย่างแอร์เป็นแบบ Touch ในหน้าจอใหญ่ของรถ ใช้จริงลำบากและต้องละสายตามามาก
-
- จอ Touch screen โดยเฉพาะการเอาระบบทุกอย่างไปไว้ในจอ
- ไม่มีเกจความร้อน
- ไม่มียางอะไหล่ ให้ชุดประยางมาแทน
- พวงมาลัยไฟฟ้า ถ้าเซ็ทมาดีก็โอเค แต่ในหลายๆรุ่นยังทำมาหลอนๆ
- ช่องลม, ช่องท่อไอเสียหลอกๆ อารมณ์เหมือนคนใส่แว่นที่มีแต่กรอบ
-
เรื่อง Technology ผมว่า เป็นไปตาม โลก วันนี้ ไม่มี โทรศัพท์ที่ไม่ใช่ Smart Phone แล้ว ดังนั้น เราจะไปถวิลหา แบบ Analog Phone คงไม่ใช่ที่ หน้าจออะไรต่างๆ เลย พอรับได้ มันเป็น Fashion
ที่ออกมาจาก บ.รถเลย ก็จะมีประมาณ CVT,ไม่มียางอะไหล่ คอนโซลหรือ ตกแต่งภายใน เฟคๆ
ส่วนที่มาแต่งกันเอง ที่เห็นแล้ว รู้สึกว่า เสียเงินเปล่าๆ คือ ชุดแต่ง ง่อยๆ ท่อไอเสียปลอมๆ หรือ ครอบเบรคปลอมๆ พวกนั้น
-
ให้ชุดปะยางมาแทนยางอะไหล่
- เมื่อคืนสดๆร้อนๆ camry เจอเหล็กแทงยาง โชคดีได้ที่จอดข้างทาง เปลี่ยนยางอะไหล่เองใน 10 นาที แถมเป็นแม็กเดิมโรงงานด้วย ถ้าเป็นชุดปะยาง ไม่แน่ใจจะเอาอยู่มั๊ย
อยู่ ตจว ร้านยางปิดวันอาทิตย์ เคยยางรั่วโทรหาที่ไหนก็ต้องลากรถไว้หน้าร้าน รอวันจันทร์ร้านเปิดอย่างเดียว ถ้าเป็นผู้หญิง คงลำบากน่าดู
ตัดที่เก็บแว่นตาออก
-ปัญหาระดับชาติ
ไม่มีขอแขวนเสื้อ
-อันนี้เดินทางไกล พกชุดไป 2-3 ชุด / สูท ก็สบายๆ
ช่อง USB เสียบจากชุดเครื่องเสียง
- สายเกะกะ บางทีได้ USB 2.0 / ไฟ 1A ข้อมูลช้า ชาร์จไฟช้า ควรไปอยู่ด้านล่าง/ช่องเก็บของแล้วเป็น USB 3.0 / ไฟ 2.1A
auto start/stop engine ที่ทำงานเองทุกครั้งหลัง start
-ควรตัดออก หรือ ไม่ทำงานจนกว่าเรานะกดให้ทำงาน
ปรับแอร์ในจอ / ปุ่มปรับแอร์แบบยกขึ้น-ลง
-ต้องละสายตาจากถนนมากๆ
-
เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำที่ชอบหายไป
วัสดุตกแต่งภายใน ที่เป็นพลาสติกมากขึ้น
การออกแบบที่ไม่ได้คิดเผื่อการซ่อมบำรุง เช่นจะรื้อตู้แอร์ทีนึง แทบจะต้องถอดคอนโซลรถกันเลย
-
หน้าปัทม์ความเร็ว ที่เป็นตัวเลขวิ่งไปมาค่ะ ส่วนตัวชอบหน้าปัทม์แบบเข็มที่สุดแล้ว
ที่ไม่ชอบอีกอย่างคือ การตกแต่งภายใน ที่ไม่ค่อยมีสีเบจให้เลือกแล้ว
ส่วนตัวชอบโทนสีสว่าง แถมไม่ค่อยใส่กางเกงยีนส์อยู่แล้ว เลยไม่กลัวเรื่องสีตกค่ะ
-
ขอแบบรุ่นย่อยที่ไม่ต้องอัดระบบมาไฮเทคมาก ในราคาย่อมเยาว์บ้างครับ
-
เบื่อจอกลางแบบอาแปะอ่ะครับ เหมือนไม้ได้ตั้งใจออกแบบมาแต่แรกเหมือนพวก BMW,Mazda
-
auto Start - Stop
ไม่ชอบมากๆ เข้าใจว่าใส่มาเพื่อลดผลเคลมมลพิษ ความน่ารำคาญระดับ10
เกียร์ปุ่มกด
ใช้ยาก ไม่อิน
Hybrid stuffs
-
เรื่อง Technology ผมว่า เป็นไปตาม โลก วันนี้ ไม่มี โทรศัพท์ที่ไม่ใช่ Smart Phone แล้ว ดังนั้น เราจะไปถวิลหา แบบ Analog Phone คงไม่ใช่ที่ หน้าจออะไรต่างๆ เลย พอรับได้ มันเป็น Fashion
ที่ออกมาจาก บ.รถเลย ก็จะมีประมาณ CVT,ไม่มียางอะไหล่ คอนโซลหรือ ตกแต่งภายใน เฟคๆ
ส่วนที่มาแต่งกันเอง ที่เห็นแล้ว รู้สึกว่า เสียเงินเปล่าๆ คือ ชุดแต่ง ง่อยๆ ท่อไอเสียปลอมๆ หรือ ครอบเบรคปลอมๆ พวกนั้น
แต่ผมว่าหน้าจอ Touchscreen การปรับบางอย่างที่เคยทำได้ขณะใช้สมาธิมองถนนไปด้วย มันทำให้อันตรายจริงๆครับ
-
ชุดปะยางครับ ไม่ชอบเลย ขอล้ออะไหล่ดีกว่า
เคยโดนเหล็กบาดล้อ เป็นแผลเบ้อเร้อ
ถ้าตอนนั้นไม่มีล้อเปลี่ยน trip เที่ยวเกิดปัญหาแน่
+1 ครับ
แผลเล็ก ๆ พอปะได้
แผลใหญ่ๆ หรือยางระเบิด คือ จบ
-
- ไม่มียางอะไหล่ให้ มีแค่ชุดปะยางและชุดเป่าลมยาง
- เกียร์ CVT แบบห่วยๆ แถมมีโอกาสเสียง่ายอีก
- ไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกในหลายรุ่น
- เอาทุกอย่างไปไว้ที่จอสัมผัสอย่างเดียว ที่ใช้งานไม่สะดวก จอห่วย และอันตรายต่อคนขับ
- ไม่มี Heater กรณีขับรถตอนฝนตกและตอนหน้าหนาว
- วัสดุติดรถห่วย พังง่าย และทำมาไม่สุด
- ระบบปรับกระจกแบบกดครั้งเดียวที่ยังมีแค่ฝั่งคนขับอย่างเดียว ที่เหลือยังต้องกดค้างอยู่
- เครื่องยนต์ห่วยๆ แรงม้าต่ำ อืดแบบน่ารำคาญ ใช้แซงรถคันอื่นได้ยาก
- ชุดแต่งที่มีผิวพลาสติกแบบ Piano Black ที่เป็นรอยได้ง่าย แถมติดรอยนิ้วมืออีก
- ให้ Option มาแบบขาดๆ เกินๆ ไม่เคยได้แบบที่ลงตัวเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นอะไรก็ตาม ต่องให้ลูกค้าด่าถึงใส่มาให้
- ชุดแต่งรอบคันที่ดูแล้วเละยิ่งกว่าแบบเดิมๆ ไม่แต่งเสียอีก
เนี่ยหละครับที่ผมเกลียด
-
ทำรถให้เป็นยานพาหนะ ไม่อยากได้เครื่องใช้ไฟฟ้าติดล้อ
-
รถยนต์ไฟฟ้าได้เกียร์ Auto แบบโบราณๆ ไม่มีโหมด +/- และ ไม่มี Paddle Shift เกียร์ Auto แบบรถบ้านยุค 70-80s สวนกับ option ในรถยนต์ไฟฟ้าที่ High Tech มากขึ้น
ปล. ถ้าใครไม่ได้ลองรถยนต์ที่มีเกียร์ +/- ในชีวิต แต่ดันไปเล่นรถยนต์ไฟฟ้า ถือว่า พวกขับรถเกียร์ Auto แบบโบราณๆ ล้าสมัย เกียร์ Auto แบบมี +/- หรือ Paddle Shift สิ เรียกว่า พวกขับรถทันสมัยที่แท้จริง!!!!!
-
ลดต้นทุนแต่เอากำไรเท่าเดิมหรือมากกว่า ที่เลวมากคือให้หน้าม้ามาเห่าต้องเห็นใจ เห็นคนซื้อเป็นตัวอะไร
วิศวกรรมด้อยกว่าการตลาด
ออกแบบรถไม่สนงบสูญพันธุ์ ไม่มีover engineeringอีกแล้ว
อะไหล่ไม่ทน แต่รถขายแพงขึ้น
ทรงไส้กรอกสามขนาด สามรุ่นหน้าตาต่างกันน้อยมาก เป็นแทบทุกยี่ห้อ
ไม่เอาทรงคลาสสิกกลับมาทำใหม่ จนต้องซื้อรถเลียนแบบที่โดนใจ
ถึงเอาทรงคลาสสิกกลับมาทำใหม่ ก็ขายแพงเกินจนเป็นแค่ของเล่นคนรวย
ขาดจิตวิญญาณมอนซ่า ไม่มีคราบรถแข่ง กลายเป็นมือถือติดล้อ
https://youtu.be/EhOQczzFQCI (https://youtu.be/EhOQczzFQCI)
รุ่นแพงสุดบังคับยัดหลังคาแก้ว ซันรูฟ ทั้งที่แตกเศษตกลงมาตอนชน แทนที่จะลดน้ำหนักหรือใส่วัสดุพิเศษ
https://youtu.be/soE2ikEwZBU (https://youtu.be/soE2ikEwZBU)
https://youtu.be/tdbbkov7QDc (https://youtu.be/tdbbkov7QDc)
รถช่วงล่างมิเนียม หนักกว่าช่วงล่างเหล็กในขนาดใกล้กัน ขับไม่ดีกว่าด้วย
รถซ่อมบำรุงเองยากขึ้น บังคับเข้าศูนย์อย่างเดียว
ไฟเด้งสูญพันธุ์เพราะคนโดนชนเจ็บหนัก แต่ตราเหนือหม้อน้ำไม่ยักเอาออก
กระจกบานหลัง ไม่ทำเว้า หรือนูนแหลม เพื่อแก้ลมวนท้ายรถ ถอยหลังลงคลอง
https://youtu.be/9KzYheTAyYA (https://youtu.be/9KzYheTAyYA)
งานออกแบบยุค80-90ยังเป็นต้นแบบรถทุกวันนี้
หน้ากบ cx xm c6 จากนั้นรถบ้านวิ่งสามล้อไม่ได้และไม่มีอะไรใหม่นอกจากเข้าชิ้นงานได้เนี๊ยบขึ้น
คนยุคนั้นรู้ว่าต้องออกแบบรถยังไง แต่เครื่องยนต์ทำได้แค่นั้น พอมาถึงยุครถถ่านก็เจ๊งไปหมดแล้ว
หน้าปัดเลือกแสดงผลบางหน้าจอแบบsaabไม่ได้
อากาศพลศาสตร์ด้อยกว่า บ้าพลังตัวเลขบนไดโน
https://youtu.be/Tj3WdtAtVFg (https://youtu.be/Tj3WdtAtVFg)
ช่วงล่างขั้นดี หักหลบเหนือชั้น ราคารถไม่แพง ด้อยกว่า
รถเห็นแก่ตัวที่ไม่กล้าหักหลบโชว์ เจอกวาง เก้งเอ๋งโดนเต็มๆ
https://youtu.be/MU6e4TBCZOc (https://youtu.be/MU6e4TBCZOc)
คุณภาพรถวัดด้วยของเล่น แทนที่จะเป็นสมรรถนะ จากพวกหิวแสงอยากดัง ขี้อวด การตลาดก็บ้าจี้เชื่อ
ที่เปิดประตูไฟฟ้า แบตหมดไม่ต้องเข้ารถ
ตุ่มลดเสียงลมที่โคมไฟ กระจกมองข้าง ใบพัดแถมมา20ปีแล้ว สามห่วงเพิ่งให้
เซ็นเซอร์ใส่ถ่าน เอาเปรียบคนใช้มากแพงด้วย
จานเบรกติดเซ็นเซอร์ เสียยกจานใหม่ สี่จานแสน
ถุงลมไม่ทน ราคาไม่ถูก ที่ในรถทัวร์ หัวลาก ทนกว่ามาก ราคาไม่ต่างกันมาก
https://youtu.be/OHlqXfG78Rs (https://youtu.be/OHlqXfG78Rs)
เสียงมอเตอร์หมุนใกล้และเกินสองหมื่นรอบ หวานน่าฟัง ทำไมต้องเก็บเสียง เบากว่าน้ำมันเยอะ
ขาดเข็มวัดรอบมอเตอร์ อุณหภูมิหม้อน้ำ แรงดันไฟเข้าออกแบต12v ไฟจากkersเข้าแบตใหญ๋ มีแต่เข็มไมล์
ปุ่มติดเครื่องไม่ทน เปลี่ยนที่ใกล้หมื่น กุญแจดีกว่าไม่เคยเสีย
กระจกไร้ขอบ บูชรางกระจก ยางขอบประตูไม่ทน เสียงลมลอดมาง่าย เสียปิดประตูลำบากไม่เข้าร่องยาง
https://youtu.be/qhyG6Ped9ls (https://youtu.be/qhyG6Ped9ls)
จานเบรกเจาะรูระบายด้านข้างจาน กินผ้าเบรก f1 fe ยังไม่ใช้
-
ไม่ชอบระบบรถวิ่งตามคันหน้า ถึงรถตัวเองจะมีก็จะไม่ใช้และไม่มีวันจะใช้ ทำตัวเองเคยตัวเปล่าๆ อันตรายกับคนอื่นด้วย ถ้าใครนิสัยเสียหน่อยก็ทำไง ขึ้นรถพอถึงไฮเวย์ตอนสายๆ กดใช้แดดเลียตาหน่อย ไม่ต้องบังคับอะไรเผลอหลับทำไงอะ ยิ่งถนนประเทศไทยด้วยนะไม่อยากจะคิด
-
ยัดทุกอย่างไว้บนจอครับ ตั้งแต่แอร์ยันระบบ lane keep พี่ยักไว้บนจอใช้งงานจริงรถวิ่งอยู่กดแทบไม่ได้เลย
:ไม่ต้องถึงขั้นจอแค่แอร์ระบบtouchแบบcityรุ่นที่แล้วก็ใช้ลำบากแล้ว
-
Auto Start Stop คือ option ที่ไม่มีประโยชน์ ไม่ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน แถม ไดสตาร์ทเสื่อม เครื่องยนต์พัง
-
รถที่เปลี่ยนตู้แอร์ต้องรื้อคอนโซลทั้งชุดครับ
ทำไมไม่ออกแบบให้มันรื้อง่ายๆ
-
1. ตัดปุ่มกดทุกอย่างออก แล้วเอาทุกสิ่งอันไปอยู่ในจอกลางระบบสัมผัส เวลารถวิ่งใช้ยากมาก (แต่คิดว่าบริษัทรถคงไม่เอาปุ่มกลับมา ถ้าไม่จำเป็น เพราะต้นทุนการทำจอมันถูกกว่า ตอนขายก็ดูว้าวกว่า บวกราคาได้ ตกรุ่นง่ายกว่า ซ่อมยากด้วย ได้ค่าซ่อมอีกต่ออีก)
2. CVT เจอกับตัวในAccord Hybrid G9 คือไม่ปลื้มเลย เหมือนเล่นเกมมากกว่าขับรถ
เห็นหลายท่านไม่ชอบAuto Start-Stop ผมเคยคุยกับเพื่อนที่อยู่ตปท. แล้วคือหลายประเทศบังคับให้มี และให้เปิดใช้ครับ ฉะนั้นมันคงไม่หายไปในเร็ววันนี้ครับ
-
1.เอาทุกอย่างไปไว้ในจอแบบ Haval H6 อย่าหาทำเด็ดขาด วันดีคืนดีจอดับไปจะปรับตั้งค่ายังไง ขับรถคนเดียวปรับอะไรก็น่าจะยาก
2.เอา+/- ไปเอาตรงหัวเกียร์แบบ Ford Everest อย่าหาทำมากๆอันนี้ มีให้เหมือนไม่อยากให้ใช้ ถ้าให้แบบนี้ไม่ต้องให้มาดีกว่า
3.จอแปะแบบพวก Mazda/Civic FE ยอมรับนะครับว่ามันสวยมากๆ แต่ถ้าเสียขึ้นมาไม่แน่ใจว่าจะหา Font ของพวก Pioneer,Kenwood มาใส่ได้มั้ย
-
ไม่ชอบมากๆเลย
การเอาทุกอย่างไปไว้ในจอ โดยเฉพาะ แอร์ , ผมอยากได้ขอเเค่ infortainment อย่างเดียวที่เป็น touchscreen และควรจะมีปุ่มเล็กๆข้างๆให้ด้วย ให้กดง่ายๆ (ทุกครั้งที่ดูรีวิวรถ ต่างประเทศ เขาก็บ่นๆรถ Europe กัน มีเเต่คนชมว่ารถญี่ปุ่นออกแบบลงตัวสุด ผสมผสาน อะไรควรเป็นปุ่ม อะไรควรเป็น touchscreen ได้ดีที่สุด ทำให้ใช้ง่าย ปลอดภัย ประหยัดพื้นที่ โดยที่ยังที tech ดีๆอยุ่ ในขณะที่ประเทศเรา
. เห็นรถจีนทำแบบนี้ แล้วไปล้อรถญี่ปุ่นว่า design ตามจีนไม่ทัน กั๊กของ ขายแพง)
-
1. รู้สึกว่าไม่ค่อยทน
2. ระบบการปรับในจอ แลวุ่นวาย ( อยากให้จอทัชง่าย ตอบสนองไว แบบ ipad ก็ยังดี )
-
ขอปุ่มกดใน function ที่ต้องใช้ประจำครับ
-
ก้านวัดน้ำมันเกียร์หายไปครับ ใน FC 1.8 ไม่แน่ใจว่ารุ่นอื่นยุคนี้เป็นเหมือนกันไหม
ไม่ใช่เฉพาะก้านวัดน้ำมันเกียร์อย่างเดียว
ก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องใครเป็นคนออกแบบ สีส้มแปร๊ดแบบนั้น ชักออกมาดูมองไม่ออกเลยว่าระดับน้ำมันเครื่องอยู่ตรงไหน 5555
-
ระบบไฮบริดครับคือไม่ชอบแบบเกลียดเลย คือน้ำมันก็น้ำมันล้วนไป จะไปไฟฟ้าก็ไปแบบเต็มตัวเลยดีกว่า
แล้วสิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ได้คือราคาขายต่อลงฮวบมากไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนรุ่นไหนก็เถอะขายต่อแทบไม่มีราคาไม่มีคนซื้อเลย
-
เข็มวัดอุณหภูมิหม้อน้ำ จริงๆมันก็เล็กนะ ไม่รู้ตัดออกทำไม
มีแค่สัญลักษณ์ไฟโชว์ คือ แห้งแล้วโชว์เลยถ้าไม่สังเกตุเรือนไมล์ไม่รู้ด้วย
ต้องซื้อ OBD2 ติดภายหลังเพิ่มอีก