Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gamehit007 ที่ พฤศจิกายน 07, 2021, 01:18:40
-
สวัสดีครับพี่ๆ ผมเข้าใจว่าปัญหาเรื่องของเสียง เป็นปัญหาโลกแตก
แต่เผื่อใครมีประสบการณ์เจอกับตัว อาจจะช่วยได้ตรงจุด
ไม่อยากเข้าอู่ เพราะคงหมดเวลาเป็นวันๆ ถ้าจะไปหาเรื่องเสียง และบางครั้งก็เป็นบางครั้งก็ไม่เป็น
----------------------------------------------------------------------------------
อาการ : มีเสียงดัง แก๊กๆ ฝั่งคนขับแน่ๆ แถวใต้คอนโซล(หรือหน้าเครื่องไม่แน่ใจ) เป็นเวลาเหยียบให้บูสติด แต่ไม่ถึงกับ kick down นะครับ กดประมาณ 50-60 % จากความเร็ว 40-60 พุ่งขึ้นไป ตามคลิป คลิปยาว วินาทีที่ 3 เข้า 4
- จะไม่เป็นถ้าเหยียบจากความเร็ว 100+ หรือ kick down , ขับ 180+ ก็ไม่เป็น
- ปิดแอร์แล้วลองพยายามให้ดัง มันก็ไม่ดัง
- ดังบางครั้ง บางครั้งก็ไม่ดัง บางครั้งก็ดังหลายแกรก ประมาณ 4-5 แกรก ไม่เคยดังรัวเกิน 2 วิ.
- รถ 4 ปี 100,000 โล civic fc 1.5 รีแมพบูส max 1.5 , เปลี่ยนอินเตอร์ , เปลี่ยนกรองอากาศ , ติดออยเกียร์ ทุกอย่างทำมาสักพักแล้ว พึ่งมาดังไม่นานครับ
ใครเคยมีประสบการณ์ หรือ คิดว่าเป็นที่อะไรแจ้งได้เลยครับ นอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว T T
https://youtu.be/agebRGeTxg0 (https://youtu.be/agebRGeTxg0)
https://youtu.be/-QUgTucVQqE (https://youtu.be/-QUgTucVQqE)
-
พวกท่อไอเสีย ตีกับแผ่นกันความร้อนหรือเปล่าครับ
-
ลองไปเช็คตัวที่เปลี่ยนมาว่ายังดีรึเปล่าจุดยึดมั่นคงดีอยู่รึเปล่า
-
ถ้าเปิดฝากระโปรงแล้วเร่งเครื่องดู มันดังไหมครับ
-
ถ้าเปิดฝากระโปรงแล้วเร่งเครื่องดู มันดังไหมครับ
ไม่ดังครับ รอบตัดที่ 4 พันรอบ บูสไม่ทำงาน
-
เสียงลูกปืนลูกรอกตรงที่มันดันสายพานครับ รถผมก็เป็นครับ ฮอนด้า ฟรีด
ทีแรกนึกว่าทำเหรียญหล่นในคอนโซล รำคาญมาก
แต่ถ้าจะเปลี่ยนตัวนี้ แนะนำเปลี่ยนของแท้ 0 เท่านั้นนะครับ ของเทียบ ใช้ไม่นานก็กลับมาเป็นอีก
-
เสียงลูกปืนลูกรอกตรงที่มันดันสายพานครับ รถผมก็เป็นครับ ฮอนด้า ฟรีด
ทีแรกนึกว่าทำเหรียญหล่นในคอนโซล รำคาญมาก
แต่ถ้าจะเปลี่ยนตัวนี้ แนะนำเปลี่ยนของแท้ 0 เท่านั้นนะครับ ของเทียบ ใช้ไม่นานก็กลับมาเป็นอีก
เป็นเฉพาะตอนเร่ง ใช่ไหมครับ
-
เสียงลูกปืนลูกรอกตรงที่มันดันสายพานครับ รถผมก็เป็นครับ ฮอนด้า ฟรีด
ทีแรกนึกว่าทำเหรียญหล่นในคอนโซล รำคาญมาก
แต่ถ้าจะเปลี่ยนตัวนี้ แนะนำเปลี่ยนของแท้ 0 เท่านั้นนะครับ ของเทียบ ใช้ไม่นานก็กลับมาเป็นอีก
เป็นเฉพาะตอนเร่ง ใช่ไหมครับ
ใช่ครับ แต่ของคุณอาจจะต่างกับของผมตรงรอบเครื่องมันไม่เหมือนกัน ของคุณเป็นเกียร์ cvt ต้องลากจนถึงประมาณ 3-5 พันรอบ ถ้าขับธรรมดาจะไม่ค่อยเป็น
ส่วนออโต้แบบผม เสียงขึ้นง่ายกว่าเยอะครับ
-
น่าจะเป็นเพราะว่าสายพานทั้งเครื่องยนต์และ CVT นั้น เปราะและขาดกระจุย ถ้าวิ่งมาเกิน 100,000km
-
เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo จะพังง่ายกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป