Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pattana.JWatts ที่ พฤศจิกายน 08, 2021, 15:33:52
-
ที่บ้านผมเปรยมาพักนึงแล้วเรื่องมองหารถกระบะยกสูงสี่ประตู เกียร์ออโต้เพื่อใช้งานส่วนตัวเพียวๆ
จากที่ผมหาข้อมูล เหลือแค่2ช๊อยส์จากความชอบส่วนตัว (ตัดฟอร์ดเพราะกลัวปัญหาจุกจิก,ตัดมิตซูเพราะอายุเยอะและตัดพี่โตเพราะกั๊กออปชั่นและหน้าตาครับ)
1.isuzu d-max hilander 1.9/3.0 M A/T
2.nissan navara calibre 2.3 V A/T
วานปรึกษาและขอคำแนะนำกับสมช.ที่ขับเองหรือคนใกล้ตัวใช้กระบะ2รุ่นข้างต้นครับ
1.แต่ละช๊อยส์ทั้มีดีเฟคและปัญหาประจำตัวรถกวนใจแตกต่างไงบ้างครับ
2.นิสสันต้องระวังปัญหาแกนเทอร์โบ หัวฉีดน้ำมันและการดูแลของศูนย์มากกว่าอีซูซุเป็นพิเศษมั้ยครับ
3.ออปชั่นเทียบตัวต่อตัว ใครให้ของภายในโอเคและคุ้มกว่าครับ
4.เครื่อง1.9ของอีซูซุอืดมากไหมถ้าใช้ส่วนตัวอย่างเดียวและไม่บรรทุกหนัก และเสียภาษีรายปีถูกกว่า2.3ของนิสสันมากมั้ยครับ
-
อยู่ที่น้ำหนักเท้า ขับเรื่อยๆ isuzu
ขับอัตรเร่งดี navara อืดหรือไม่แล้วแต่คน ไปลองขับดู
-
อ๊อพชั่นนิสสันกินขาด Dmax 1.9M อ๊อพชั่นน้อยกว่า โตต้าที่ว่ากั๊กอีกครับ
-
ถ้าไม่สนราคาขายต่อ กับหังการขาย เชียร์ navara เลยครับ รถดีกว่าทั้งสมรรถนะและออฟชั่น
ภาษีรายปี 1.9 กับ 2.3 จ่ายต่างกันปีละพันกว่าบาท ไม่น่ามีนัยสำคัญในการเลือกซื้อครับ
-
มีความรู้สึกว่า Isuzu ออกแบบ ภายนอก ภายใน ได้ลงตัวกว่า
ดู Spec มิติ ต่างๆ ใกล้ๆกัน แต่ Isuzu ดูเพรียวกว่าครับ
และ ราคา แข็งโคตร
หรือ จะถอยไปซัก 2 ปี น่าสน ประหยัดไป หลายแสน ลองไปดูราคาจิ !!!!!
-
ถ้าเท้าไม่หนัก เอา "สบายใจ" ไป D-max
-
กะใช้ยันผุ ไม่คิดขาย นวร่า
ถ้าคิดจะขาย จะเปลี่ยนรถ เงินขาดมือ จำนำได้ ไปอีสุ
ออฟชั่น อีสุ โล้นกว่า โตต้าอีกครับ ลองไปดูดีๆ
รอได้ กำเงินรอฟอร์ด
เรื่องภาษี ไม่ต่างอย่างมีนัยยะ เติมน้ำมัน ครึ่งถังก็มากพอๆกับส่วนต่างแล้วครับ
-
ไม่รอ Ford Ranger ตัวใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวสิ้นเดือนนี้ก่อนหรอครับ เผื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ
-
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ ผมเลือกนาวาร่าครับ..
เหตุผล เพราะ 2.3 แรงกว่าเยอะครับ
กินน้ำมันพอๆกัน ดูผลทดสอบในเว็บนี้ก็ใกล้เคียงกัน
ภาษีต่างกันอยู่ 1600 บาท
ถ้าจะเอาดีแม็ก ผมเลือกเครื่อง 3.0 ครับ
แต่ภาษีแพงกว่าตัว 1.9 อยู่ 4400 บาท
-
ถ้ามีแค่สองตัวเลือกนี้
สำหรับผมเลือก Isuzu แต่เครื่อง 1.9 มันอืดมากนะบอกเลย
ถ้าพอมีกำลังเงิน ไป 3.0 เลยดีกว่าครับ จะเร่งแซงก็สบายใจ ใช้กันยาวๆ
-
ไม่รอ Ford Ranger ตัวใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวสิ้นเดือนนี้ก่อนหรอครับ เผื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ
ถ้ามีแค่สองตัวเลือกนี้
สำหรับผมเลือก Isuzu แต่เครื่อง 1.9 มันอืดมากนะบอกเลย
ถ้าพอมีกำลังเงิน ไป 3.0 เลยดีกว่าครับ จะเร่งแซงก็สบายใจ ใช้กันยาวๆ
ขอบคุณข้อมูลและคำแนะนำเพิ่มเติมของพี่ทั้ง2คนเพิ่มครับ
ถ้าใน1ปีนี้เรนเจอร์ตัวใหม่มีคนใช้งานเยอะพอสมควรและแก้ปัญหาให้ดีกว่าตัวเก่าจนจุกจิกน้อยลง
ผมก็เก็บไว้ดูอีกตัวเลือกครับ
-
D-max 1.9 M A/T ราคา 1,040,000
อุปกรณ์ความปลอดภัย
-ถุงลม 6ใบ
-ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
-ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (BSM)
-ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (RCTA)
Navara V A/T ราคา 965,000
-ถุงลม 2ใบ
-ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
-ระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง IAVM
-ระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน
-ระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชน IFCW
-ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ IEB
-ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ IDA
ตอบข้อ 3 นะครับอันนี้ออฟชั่นความปลอดภัย ทาง Navara จะให้เยอะกว่า Dmax ที่ราคาเเพงกว่า เพิ่มเติมผมพึ่งไปดู Navara รุ่น E A/T มา ดาว 25% ผ่อน4ปีดอก0 , ผ่อน5ปีดอก0.55 ครับ
-
ถ้าผมซื้อเอง ผมเลือก navara ผมว่า ผมเอาอยู่
ถ้าผมซื้อให้ลูกน้องใช้ หรือ แนะนำชาวบ้าน คนรู้จัก .. ผมจะไล่ไป D-Max โอกาสโดนเค้ากลับมาด่า น้อยกว่า
-
ในคลับ คนที่ออกนาวาร่าใหม่ ยังไม่มีใคร เอาเรื่อง กินยางด้านในมาพูดถึงนะ
ผมก็แย๊บๆ ถามอยู่ว่าเจอกันบ้างหรือยัง
หรือว่าเค้าแก้ไขไปหมดแล้วก็ไม่รู็
ปล.ใน FB นี่ โฆษณาของเซลล์ขายรถอีซูสุ เยอะมากจนงงว่า เซลล์นิสสันไม่คิดจะหาช่องทางขายทางด้านนี้บ้างเหรอ งงใจ
-
ถ้าไม่ได้บรรทุอะไร และไม่ใช่คนขับเร็ว ผมว่า d-max พอครับ ได้เรื่องหลังการขายด้วย การขายต่อด้วย แต่ถ้าไม่สนใจเรื่องพวกนี้ navara ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ
-
ออกทางไกลบ่อยไหมละ เที่ยวทางเขา ขึ้นดอย ลุยบ้าง แนะนำ Triton 4x4 ไปเลยดีกว่า ระบบขับ 4WD ดีที่สุด กินขาดทุกยี่ห้อ ขับสบาย คนนั่งก็สบาย วงเลี้ยวแคบ เหตุผลอื่นแล้วแต่ชอบ Navara ติตรงที่อาจจะหาล้อแม็กเปลี่ยนยาก เพราะ PCD ล้อไม่เหมือนใคร Dmax หลังๆ นี้ ในคลับปัญหาเยอะมาก แถม โจรเล็ง เป็นพิเศษ โดนขโมยหายเยอะต้องหาที่จอดดีๆ
-
คู่นี้ผมเลือก isuzu ครับ คนใช้เยอะอะไหล่หาง่าย ศูนย์บริการดี ถ้าคำนึงเรื่องราคาระยะยาวค่าใช้งานต่อปี isuzu ถูกกว่าแน่นอน