Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turbo lover ที่ พฤศจิกายน 11, 2021, 08:27:56
-
ผมกำลังจะเอารถไปจูน เป็นE85
แต่ผมเคยอ่านเจอว่ารัฐบาลจะเลิกจำหน่ายE85
เลย งงๆครับ ว่าตกลงเค้าจะเลิกไหม
กลัวโดนลอยแพครับ
-
ก็จูนไปก่อนครับ แล้วถ้ายกเลิก e85 เมื่อไรเรสก็ไปจูนกลัลเดิมหรือจูน e20 ใหม่ก็ได้ครับ ไม่น่าจะยกเลิกแบบปุปปับไม่ให้เราตั้งตัวเลย
-
อย่าไปแก้เป็น e85 เลยครับ ผมว่าประหยัดกว่าไม่เท่าไหร่หรอก ถ้าจูนไม่ดีแพงกว่า e20 อีก
ถ้าใช้รถเยอะจริง แนะนำติดแก๊สไปเลยครับ
-
แนะนำเลยครับ บาท ต่อ ลิตร ถูกกว่า ทำให้ ต่อถัง ยิ่งถูกกว่าเยอะ
ถึงแม้ E85 จะระยะวิ่งได้สั้นกว่า E10, E20 ก็จริง แต่พอ นับระยะวิ่งเท่ากัน หรือ เติม 1 ถัง ก็ยังถูกกว่าอยู่ดี
ถ้าวันหนึ่ง เขายกเลิก E85 รถก็ยังจูนกลับมาเป็น E20 ได้เหมือนเดิมนิครับ แล้วอุปกรณ์ที่รองรับ E85 มันก็รองรับ E20 สบายอยู่แล้ว
-
ถ้าหวังประหยัด มันไม่ช่วยเลยครับ เพราะมันกินว่าอี20 ราวๆ25-30% ซึ่งรัฐบาลมันรู็และตั้งราคามาให้ค่าเฉลี่ย บาท/กม.มันเท่ากันทุกชนิดน้ำมันแล้ว
-
รถผมก็จูน ใส่กล่องเเต่ง จูน e85 มา เคยถามจูนเนอร์ ถ้า e85ไม่มี เติมe20ได้ เเต่ถ้าเติม e20 วิ่งไม่โอเค ต้องจูน ใหม่ ครับ
ถ้าเป็น jazz ge /city ปี2010-2011 บาง lot มี map e85 มาในกล่องหลักเเล้ว (ตัวส่งบราซิล)
ถ้าไม่จูน หาหัวฉีด r18 ของ(civic fd fb) sหรือ หัวฉีด r20 ของ civic fb มาใส่ได้เลย
ก่อนใส่เเนะนำ ล้างหัวฉีดเปลี่ยนกรองเลส ก่อน ครับ ราคา1500-2000 บาท ถ้า ใส่หัวฉีด k20 310 cc ต้องจูนกล่อง รีเเมฟ ราคาหัวฉีด 1500-2500
-
จะเลิกมั้ยตอบไม่ได้ครับ
แต่ต้นทุนจริงๆแล้ว E85 แพงกว่าน้ำมันเบนซินทุกชนิด ที่ถูกเพราะเอาเงินจาก 95 E10 ไปอุดหนุน
ช่วงนี้รัฐก็โดนด่าอยู่เนืองๆ เรื่องเอาเงินไปอุดหนุนเอทานอล/น้ำมันปาล์ม (แต่หนักไปทางน้ำมันปาล์มมากกว่า) ซึ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันแพงกว่าที่ควรจะเป็น
-
ถ้าจูนไว้แรงผมว่าจูนไปก่อนก็ได้ครับ ถ้ายกเลิกค่อยจูนลงมาเป็น e20
-
ถ้าจะเติม E85 เพราะหวังประหยัด บอกเลยว่าคุณไม่ได้ตรงนี้ครับเมื่อเทียบกับ e20 เพราะ E85 จะฉีดหนากว่าพอสมควร สุดท้ายบาทต่อลิตรไม่หนี E20 ครับ
-
ผมเปลี่ยนหัวฉีด จูน E85
จูนเนอร์บอกวิ่ง E20 ได้แต่จะอืด เอาเข้าจริงเติม E20 ผสมถ้าไม่ซัดก็ไม่รู้สึกว่าอืดลงมาก แต่จะมีบางจังหวะเวลาจอดรอบตกเหมือน E20 รอบนึ่งและเบากว่า พอไม่เติม E85 แล้วรอบตก
ปีที่แล้วก็แอบบตกใจเห็นจะยกเลิก E85 วันนี้ก็ยังมีเติมอยู่ครับ
-
ถ้าบ้าพลังและไม่ขี้เกียดไปจูนอีกรอบก็เอา85ไปก่อนรัฐเลิกหนุนแล้วค่อยไปจูนใหม่เป็น20ก็ได้ครับ
แต่จริงๆก็ต่างกันไม่กี่ม้า ถ้าเอาเหตุผลก็จูน20รอบเดียวจบๆ ถนอมเครื่องเกียร์ด้วย
-
ชอบแรง เอาเลยครับ
รถผมใช้ อี 85 และ lpg ใช้มา 10 ปีแล้ว..แรงดี...
รถผม เป็นมัลดิ เติมได้ตั้งแต่ อี 20-อี 85 เลยไม่ค่อยซีเรียส
-
ถ้ายังไม่ได้จูนก็ลองถามจูนเนอร์ดูว่า พอจะเติม E20 กลับมารีแมพที่อู่ได้ไหม? หรือต้องขึ้นยานแม่ครับ?
ถ้าวางแผนไว้แล้วว่าอยากจูน ก็ต้องจูนครับ
-
Accord G9 กับ Focus 1.5 turbo ของผมเติมแต่ E85 ไม่เน้นประหยัด เน้นอัตราเร่งดีครับ
-
อยากแรงไป 85 ครับ แรงแบบเห็นต่าง แต่ก็กินตามสภาพครับ
-
ถ้าจูนแรง e85 เติมขั้นต่ำe20ได้ครับ