Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ พฤศจิกายน 11, 2021, 09:02:48
-
Subaru Solterra EV Crossover รุ่นแรกของ Subaru
โดยใช้พื้นฐานร่วมกับ Toyota bZX4 แต่งานออกแบบภายนอกมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย
ขนาดตัวถังยาว 4,690 กว้าง 1,860 สูง 1,650 ฐานล้อ 2,850 mm
ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสเปคเดียวกับ Toyota bZX4
https://youtu.be/RgDHkjSgg98
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-1-1.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-4-1.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-3-1.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-10.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-5-1.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-6-1.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-7-1.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-8.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-9.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-11.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-12.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-13.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-14.jpg)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/2021/11/2023-Subaru-Solterra-15.jpg)
-
หน้าสวยกว่า bz4x นะ
-
โห อย่างสวยเลย
bz4x ก็ว่างามแล้ว เจอคันนี้ งามขึ้นไปอีก
-
โครงสร้างรถก็เหมือนจะออกแบบใหม่หมดด้วยคับ เพราะมันไม่ต้องมีห้องเครื่องใหญ่,ห้องเกียร์ ไม่ต้องมี drive shaft แล้ว สามารถดึง CG รถลงได้อีก
พื้นที่เก็บของหลังเยอะขึ้น พื้นเตี้ยลง เพราะไม่ต้องหลบพื้นที่ปีกนกที่ไปซ้อนกับเฟืองท้ายแล้ว (แต่ก็ยังต้องมีที่สำหรับมอเตอร์หลัง รอดู Diagram ว่าเขาวาง lay out มอเตอร์หลังอย่างไร)
ระบบขับสี่ก็เป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวแยกส่งกำลังลงล้อคู่หน้า คู่หลัง แล้วล้อแต่ละคู่ก็ไปแบ่งกำลัง 50/50 กันเอง ทำให้การจัดการ การส่งกำลัง AWD ทำได้หลากหลายอิสระขึ้น
-
อย่างสวย รถไฟฟ้าไม่ต้องตื่นเต้นรีบสอยเลย รอเจ้าที่เค้าทำรถขับดีๆหันมาทำก็ไม่สายไป
-
Subaru ที่ขายเรื่องจุด CG ที่ต่ำ ระบบขับ 4 ที่ชาญฉลาดมาตลอด และลูกค้าที่ซื้อก่อนหน้านี้ ก็ซื้อเพราะเหตุผลนี้กันไปหมดพอมาเป็นรถไฟฟ้า พวกนี้ยี่ห้ออื่นก็ทำได้หมด ก็ยังคงเป็นสิ่งท้าทายสำหรับ Subaru นะครับ ว่าจะเอาอะไรมาขายในยุครถถ่านที่ทำให้รถตัวเองดูแตกต่างจากชาวบ้าน
ผมก็เสียวๆ Subaru จะหายไปอีกคนในยุครถไฟฟ้าจริงๆครับ
-
ภายนอก มีกลิ่น toyota
-
อย่างอื่นสวยหมด ไม่สวยตรงกระจังหน้าที่เอาพลาสติกถูกๆสีเดียวกันกับตัวรถมาแปะ ทำเป็นกระจังหน้าดำแบบลีฟน่าจะสวยกว่า กาบข้างตรงแก้มใหญ่ไป ภายในตรงแผงควบคุมออกแบบไม่สวย
-
ภายนอก มีกลิ่น toyota
เพื่อนใหม่ น่าคุ้นมากๆเลย แบบนี้จะมีเพื่อนจากฝั่ง Mazda และ Suzuki ด้วยไหมนะ
-
สวยดีครับ
-
ถ้าจะเอาเข้ามา ตกลงกะพี่ต้าดีๆนะครับ
เพราะถ้าเข้ามาทั้งคู่ น้องซู คงจอดฝุ่นจับคาโชว์รูม
-
สวยมากๆครับ
-
สวยทั้งภายนอก ภายใน จริงๆๆๆๆ
-
กลิ่นอายโตโยต้ามาเต็มๆเลย แทบไม่เชื่อสายตาตอนเห็นสัญลักษณ์ Subaru แล้วจุดขายเดิมจะหายไปไหมเนี่ย
-
หน้าเหมือน Mach E ยิ่งกว่า ZS EV MC ซะอีก
แต่ไม่มีใครสนเหมือนค่ายนั้น 🤣🤣🤣
-
เทียบกัน 2 รุ่น
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/007_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/006_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/003_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/002_o.jpg)
-
เทียบกัน 2 รุ่น
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/007_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/006_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/003_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1366/017/002_o.jpg)
น่าจะประกอบที่ไลน์เดียวกันนั่นล่ะครับ
-
ในยุคของรถ BEV พี่โตให้ subaru ยื่นตรงไหนน่าติดตาม
-
สวยแฮะ
-
ชอบภายในอะ สวย ฉลาดเลือกใช้สี