Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โคนันคุง ที่ พฤศจิกายน 11, 2021, 10:50:23
-
1.9 กับ 3.0
1. ความทนทาน การบำรุงรักษา ใช้งานระยะยาว ดีเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
2. จากรีวิวพี่จิม 1.9 ถ้าเป็นล้อ 18 ในตัว elegance จะมีผลกับอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเยอะมั้ยครับ
3. อนาคตอีก 10ปี เมื่อรถไฮบริดเริ่มเยอะ ราคาขายต่อจะมีผลเยอะมั้ยครับ
หมายเหตุ : ใช้รถเดิมๆ ไม่คิดจะแต่งครับ
-
ไม่ต่าง ถ้าบำรุงรักษา ตาม book service เป๊ะๆ
ล้อใหญ่มันก็มีผลแน่นอน
ภายใน 10 ปี ยังไม่มีผล
ถ้าเงินถึง ไป 3.0 ถ้า 1.9 แรงไม่พอ ทำเพิ่มได้
-
เข้าไปเช็คตารางค่าบำรุงรักษาของ 1.9 กับ 3.0 ขับ 2 เอาแค่เช็คระยะมาตรฐาน
เทียบกัน จาก 0-200,000 กิโล ยังไม่รวมส่วนลดค่าแรง หรืออุปกรณ์อื่นๆพี่จะมีเสื่อมตามอายุ ตามอาการ
1.9 อยู่ที่ประมาณ 51,000
3.0 อยู่ประมาณ 58,000
ค่าใช้จ่ายต่างกันไม่มากครับ ที่ต่างจริงๆจะเป็นค่าใช้จ่ายแผง
พวกค่าประกันค่าภาษีประจำปีครับที่แตกต่างกัน 1.9 ตก 2500 , 3.0 ตก 6900
ส่วนราคาขายต่ออีก 10 ปีข้างหน้า ผมฟันธงได้เลย 3.0 แข็งกว่าแน่นอนครับ
-
" หมายเหตุ : ใช้รถเดิมๆ ไม่คิดจะแต่งครับ "
3.0 เถอะครับ
เพราะ...ถ้าเลือก 1.9 แล้วรู้สึกว่า แรงไม่พอ จะเสียดายทีหลัง
-
ถ้าใช้งานทั่วไปผมว่าความทนทานแทบไม่ต่างกัน ใช้งานระยะยาว3.0ตอบโจทย์กว่าราคาต่างกันไม่มากแต่อัตราเร่งดีกว่ามากอัตราสิ้นเปลืองแทบไม่ต่างเพราะเครื่องแรงกว่าไม่เค้นอัตราเร่งมากแต่1.9ก็เพียงพ่อต่อการใช้งานแต่ต้องใจเย็นสักหน่อยแต่ดีตรงค่าภาษีประจำปีถูกกว่ามากพอสมควร ถ้าไหวกับค่าภาษีประจำปีได้ไป3.0เลยเพราะค่าใช้จ่ายอื่นๆแทบไม่ต่างกันแต่รถแรงต่างกันพอสมควร
-
ถ้ารถเดิมๆ เชียร์3.0อีกเสียงครับ
3.0ในv crossผมยังรู้สึกตื้อๆเหยียบไม่ขึ้นเลยครับ
เรื่องราคาขายต่อ ไม่ว่ารถอะไรก็ตกเหมือนกันครับอย่าเพิ่งไปกังวลเรื่องนั้นมากเลยครับ เราไม่สามารถบอกได้ว่าราคารถกลุ่มในจะยังแข็งอยู่ครับ
-
ถ้ายอมรับ ภาษีประจำปีได้ .. ไป 3.0 ครับ วิ่งกว่า แบบไม่ต้องทำอะไรครับ
-
เครื่อง 2 ตัวนี้ไม่ต่างกันในค่าบำรุงรักษา แต่ที่ต่างกันคือภาษีและค่าน้ำมัน 1.9 ดีกว่า แต่อัตราเร่ง 1.9 ด้อยกว่ามาก
เครื่อง 3.0 แทบจะเป็นสหกรณ์ของยี่ห้อนี้เลยก็ได้ ออกมานานมากแล้วอะไหล่เครื่องยนต์เพียบ
ราคาขายต่อไม่แข็งเท่าฟอร์จูเนอร์ แต่อนาคตจะตกขนาดไหนนั้นบอกลำบาก
-
งบถึงแนะนำ 3.0 ราคาต่างกันไม่กี่หมื่น ขายต่อราคาราคาดีกว่า 1.9 แน่นอน เพราะถ้าเอาไปจูนนิดเดียวก็แรงได้อีก เครื่องรุ่นนี้ทนครับ ออกมานานเดิมๆ ไม่ได้เค้นอะไรอยู่แล้ว
-
3.0 "แย่กว่า" 1.9 แค่
- เสียงเครื่องดังกว่า
- ภาษีแพงกว่า
- ราคาขายแพงกว่า
- กินน้ำมันมากกว่า
- ค่าดูแลแพงกว่านิดหน่อย
แต่ ถ้าบอกว่า "ขับเดิมๆ" ใช้ยาวๆ มีกำลังสำรองไว้เผื่อ
3.0 ไปได้ดีกว่า 1.9 ในทุกข้อ ถ้าคุณรับข้อเสียตามที่ว่าได้
-
ชอบขับเดิมๆ ไป 3.0 ครับ
ไปศูนย์ขอลองขับดีกว่า จะได้ไม่คาใจครับ
ผมขับ ฟอจูน 2.4 แบบสไตล์พ่อบ้าน ยังไม่รู้สึกว่ามันพุ่งเลยครับ ตอนเร่งจริงๆต้องกดโหมด S ช่วย
-
ถ้าใช้เดิม ๆ ก็เลือก 3.0 นะครับ
เผื่อไว้ใช้เร่งแซงบ้าง ตอนออกตจว.
ค่าบริการไม่ได้แพงเท่าไหร่ อยากให้ไปลองนะครับ เพราะรถ ppv ก็เด้ง ๆ โครง ๆ 8)
-
ขับเดิมๆ ไม่แต่ง แนะนำ3.0 4JJ3 ครับ
3.0 แพงที่ต่อภาษี และ ราคายางขอบ 20ครับ