Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ พฤศจิกายน 12, 2021, 10:43:24
-
ส่งท้าย Honda Jazz ด้วยสีเทานมโซนิค (มุก) ครับ
มีแค่รุ่น RS ธรรมดา / V+ และ S เกียร์ CVT
บวกราคาเพิ่ม 6,000 บาทเหมือนสีดำ
RS 739,000 + 6,000 = 745,000
V+ 694,000 + 6,000 = 700,000
S CVT 594,000 + 6,000 = 600,000
ออพชั่นเหมือนเดิม จอเดิมที่เปลี่ยนมาให้ต้นปีก่อนที่รองรับ Apple CarPlay แล้ว
https://www.honda.co.th/jazz
(https://www.img.in.th/images/9b80fb8a4dd653454de993da027ffd16.png)
-
เห็นว่ามีสีนี้ถึง กพ ปีหน้า แล้วก็สีอื่นไม่ทำแล้วขายเท่าที่เหลือครับ
-
ไหนว่าฉลองปิดสายพานไปเรียบร้อยแล้วนี่ครับ
-
เห็นว่ามีสีนี้ถึง กพ ปีหน้า แล้วก็สีอื่นไม่ทำแล้วขายเท่าที่เหลือครับ
ขอบคุณข้อมูลครับ เห็นเพจดีลเลอร์ที่ ตจว มีลงรูปรถมาลงแล้ว ก็ส่งท้ายกันไป
ไหนว่าฉลองปิดสายพานไปเรียบร้อยแล้วนี่ครับ
รูปฉลองก่อนหน้าเป็นของ ตปท ครับ Honda Thailand ออกมาแก้ข่าวแล้ว
-
ลากขายมานานมาก
-
เสียดาย Jazz ใหม่มากๆ
ความเอกประสงค์ city hatchback มันทดแทนไม่ได้
-
ถ้าปีหน้าปิดไลน์ Jazz
รบกวนฮอนด้าขึ้นไลน์ Civic Hatchback ทีเถิ้ดดดดดด
-
ถ้าได้สเปค gk6 ญี่ปุ่นนะมีตัวขับ 4 ด้วย ดิสหลังเบรคมือไฟฟ้า ขายได้อีกยาวๆ นี้ก็ยังขายได้อยู่
-
เสียดายส้มตัวเดิมเลิกขายไปแล้ว ดูมีกิมมิกดี
-
จริง เสียดายด้วยคน
เสียดาย Jazz ใหม่มากๆ
ความเอกประสงค์ city hatchback มันทดแทนไม่ได้
-
ไหนว่าฉลองปิดสายพานไปเรียบร้อยแล้วนี่ครับ
อันนั้นเป็นภาพปิดสายการผลิตของโรงงาน Honda ในมาเลเซียครับ
ปล. พึ่งรู้ว่ายังมี MT ผลิตมาขายในไทยอยู่ นึกว่าเลิกผลิตในไทยไปนานแล้ว แต่ส่วนตัวแล้ว ไปหาโฉมก่อนหน้าดีกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องสนิมด้วย
-
เล็งๆว่าจะซื้อตัว s มาขับไปจ่ายตลาดเล่นๆ เหมือนกัน
เท่าที่ตามอ่านมา มีหลายคนเสียดายที่เลิกขาย
ตามเพจรถซิ่งก็อวยว่าแรงเหลือเกิน
แต่พอไปดูเพจผู้ใช้ รถมีปัญหาหลายเรื่องและเป็นกันเยอะเหมือนกันนะครับ
สงสัยมากว่ารุ่นนี้มันดีหรือไม่ดีกันแน่
ถ้าดีจริงก็จะเอาใช้สักคันก่อนเลิกขายครับ
-
ถ้าเสียดายยอดขาย ก็น่าจะเอารุ่นใหม่เข้ามา น่าตาน่ารักดีออก
-
สีนมๆ กำลังฮิตเลยตอนนี้
-
8 ปี กับการมาของ Honda Jazz ตั้งแต่ปี 2014 จนมาถึงตอนนี้
-
รุ่นใหม่มาแล้ว แต่ในไทย ทำไมขายรุ่นเก่าอยู่ครับ?
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSl0diZ35oavkT3vRyc0jDhLV1q7WRNN_8Ag7FVkBIJ4Yyg7iuQHlk2i6Q&s=10)
-
ทำเป็นเล่น คันจริงรุ่นRSมันลงตัวกว่า city hatch อีกรายนนั้นพอทำ hatch แล้วรถมันเหมือนก้อนอะไรก็ไม่รู้แหม่งๆ
-
รุ่นใหม่มาแล้ว แต่ในไทย ทำไมขายรุ่นเก่าอยู่ครับ?
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSl0diZ35oavkT3vRyc0jDhLV1q7WRNN_8Ag7FVkBIJ4Yyg7iuQHlk2i6Q&s=10)
รุ่นนี้ไม่เข้าไทยครับ และวาง City Hatchback ทดแทน
แต่เข้าใจว่ายังคงขายได้ ก็เลยผลิตต่อไปก่อนครับ
ผมว่าถ้า City HB ขายไม่ออก แต่ Jazz GK ยังขายได้และขายดีกว่า เขาก็อาจจะพิจารณาเอา Jazz ใหม่เข้ามาก็ได้นะครับ
แต่ผมว่าคงยาก เพราะ City HB ก็ขายดีอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ยังรอรถกันนานอยู่ไหม
-
รุ่นใหม่มาแล้ว แต่ในไทย ทำไมขายรุ่นเก่าอยู่ครับ?
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSl0diZ35oavkT3vRyc0jDhLV1q7WRNN_8Ag7FVkBIJ4Yyg7iuQHlk2i6Q&s=10)
ความนิยมลดมาสักพักแล้วทั่วโลก
ที่อเมริกาเหนือก็ไม่ได้ขายไปเน้น HRV แทน
ออสเตรเลียก็ไปนิยมพวก SUV แทนแล้ว
ของทวีปเรา (SEA) ก็ทำ City HB ขึ้นมารองรับแทน
จริงๆด้วยความที่มันถูกออกแบบมาให้เป็นรถถ่านตั้งแต่แรกด้วย เลยทำให้หน้าตามันออกมารักโลกขนาดนี้
-
จริง เสียดายด้วยคน
เสียดาย Jazz ใหม่มากๆ
ความเอกประสงค์ city hatchback มันทดแทนไม่ได้
City Hatchback ได้รับมรดกการพับเบาะมหัศจรรย์ของ Jazz มาด้วยนะครับ น่าจะอเนกประสงค์ไม่แพ้ Jazz ครับ
ผมเองเคยอยากได้ Jazz hybrid เคยปั่นจักรยานสองตอน (tandem) ไปโชว์รูมแล้วขอทดลองพับเบาะ เอาจักรยานลองใส่เข้ารถ (รถเดโม่) สะดวกดีจริงๆ แต่สุดท้ายตอนนั้นไปซื้อ Prius แทน (แพงกว่ากันพอสมควรแต่ตอนนั้นต้องขับทางไกล วันละ 400-500 km ประจำ เลยเลือกรถใหญ่กว่าไว้ก่อน) ถึงตอนนี้ City Hatchback ใหม่ก็มี eHEV แล้วก็น่าสนใจดี แต่ Prius มันยังใช้การได้ดีอยู่เลยรอไปก่อน ไว้เปลี่ยนเป็น EV ทีเดียวเลย
-
จริง เสียดายด้วยคน
เสียดาย Jazz ใหม่มากๆ
ความเอกประสงค์ city hatchback มันทดแทนไม่ได้
City Hatchback ได้รับมรดกการพับเบาะมหัศจรรย์ของ Jazz มาด้วยนะครับ น่าจะอเนกประสงค์ไม่แพ้ Jazz ครับ
ผมเองเคยอยากได้ Jazz hybrid เคยปั่นจักรยานสองตอน (tandem) ไปโชว์รูมแล้วขอทดลองพับเบาะ เอาจักรยานลองใส่เข้ารถ (รถเดโม่) สะดวกดีจริงๆ แต่สุดท้ายตอนนั้นไปซื้อ Prius แทน (แพงกว่ากันพอสมควรแต่ตอนนั้นต้องขับทางไกล วันละ 400-500 km ประจำ เลยเลือกรถใหญ่กว่าไว้ก่อน) ถึงตอนนี้ City Hatchback ใหม่ก็มี eHEV แล้วก็น่าสนใจดี แต่ Prius มันยังใช้การได้ดีอยู่เลยรอไปก่อน ไว้เปลี่ยนเป็น EV ทีเดียวเลย
ความอเนกประสงค์ของ jazz คือทรงรถครับ ที่city h ให้ไม่ได้ พับเบาะแล้วใส่เครื่องซักผ้าได้เลย อีกอย่าง ทรงรถเป็น hothatch หน้าสั้นหลังสั้น ขับง่าย ต่างจากพวกที่ด้านหน้าเหมือนเก๋งแล้วตัดท้ายเป็น 5 ประตู แต่บางรุ่นก็แป๊ก เช่น Nissan pulsar ที่ออกแบบมาต่างจาก sylphy
-
รุ่นใหม่มาแล้ว แต่ในไทย ทำไมขายรุ่นเก่าอยู่ครับ?
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSl0diZ35oavkT3vRyc0jDhLV1q7WRNN_8Ag7FVkBIJ4Yyg7iuQHlk2i6Q&s=10)
รุ่นนี้ไม่เข้าไทยครับ และวาง City Hatchback ทดแทน
แต่เข้าใจว่ายังคงขายได้ ก็เลยผลิตต่อไปก่อนครับ
ผมว่าถ้า City HB ขายไม่ออก แต่ Jazz GK ยังขายได้และขายดีกว่า เขาก็อาจจะพิจารณาเอา Jazz ใหม่เข้ามาก็ได้นะครับ
แต่ผมว่าคงยาก เพราะ City HB ก็ขายดีอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ยังรอรถกันนานอยู่ไหม
จุดขายหลักๆของ City Hatchback/Sedan ก็เป็นรุ่น RS นี่แหละครับ ทำให้ยอดขาย City Hatchback ไปได้อย่างสวยงาม
-
จริง เสียดายด้วยคน
เสียดาย Jazz ใหม่มากๆ
ความเอกประสงค์ city hatchback มันทดแทนไม่ได้
City Hatchback ได้รับมรดกการพับเบาะมหัศจรรย์ของ Jazz มาด้วยนะครับ น่าจะอเนกประสงค์ไม่แพ้ Jazz ครับ
ผมเองเคยอยากได้ Jazz hybrid เคยปั่นจักรยานสองตอน (tandem) ไปโชว์รูมแล้วขอทดลองพับเบาะ เอาจักรยานลองใส่เข้ารถ (รถเดโม่) สะดวกดีจริงๆ แต่สุดท้ายตอนนั้นไปซื้อ Prius แทน (แพงกว่ากันพอสมควรแต่ตอนนั้นต้องขับทางไกล วันละ 400-500 km ประจำ เลยเลือกรถใหญ่กว่าไว้ก่อน) ถึงตอนนี้ City Hatchback ใหม่ก็มี eHEV แล้วก็น่าสนใจดี แต่ Prius มันยังใช้การได้ดีอยู่เลยรอไปก่อน ไว้เปลี่ยนเป็น EV ทีเดียวเลย
ความอเนกประสงค์ของ jazz คือทรงรถครับ ที่city h ให้ไม่ได้ พับเบาะแล้วใส่เครื่องซักผ้าได้เลย อีกอย่าง ทรงรถเป็น hothatch หน้าสั้นหลังสั้น ขับง่าย ต่างจากพวกที่ด้านหน้าเหมือนเก๋งแล้วตัดท้ายเป็น 5 ประตู แต่บางรุ่นก็แป๊ก เช่น Nissan pulsar ที่ออกแบบมาต่างจาก sylphy
ยืนยันอีกเสียงครับ พับเบาะได้เหมือนกัน
แต่ Jazz ได้พื้นที่จากหลังคาทรงสูงกว่ามามากเลย
ความอเนกประสงค์ City Hatchback พับเบาะได้แต่ได้พื้นที่และทางเข้าท้ายที่น้อยกว่าชัดเจน
แถม headroom คนนั่งต่างกันเยอะเลยครับ
-
มันคือสีเทาแลมโบป่าว
เห็นออกเทาโซนฟ้าๆ
-
สีสวยครับ